XE Ô TÔ NÂNG CẤP ĐÈN ĐÃ ĐƯỢC ĐĂNG KIỂM

huukhoiaxio

New member
||[]).xô({
Google_ad_slot: "6475302560",
enable_page_level_ads: true
});** Những chiếc xe có đèn nâng cấp hiện có thể được đăng ký **

Ngoài những thay đổi trong thời hạn đăng ký cho xe cơ giới, Thông tư 02/2023 cũng đã điều chỉnh nội dung và phương pháp kiểm tra khiếm khuyết và thiệt hại trên xe đang được kiểm tra.Điểm đáng chú ý là kiểm tra hệ thống điện, ánh sáng và tín hiệu.

** Không đề cập đến loại đèn **

Mục 4.2.1 (kiểm tra trạng thái và hoạt động của đèn trước) trong Thông tư 02/2023 đã được điều chỉnh so với Thông tư 16/2021.Nội dung kiểm tra các lỗi trong danh mục này được rút ngắn từ 5 mục xuống 3 mục.

Khiếm khuyết của loại đèn sai không còn được đề cập.Trước đây, khiếm khuyết này được liệt kê là một khiếm khuyết chính (MAD).Việc nâng cấp ánh sáng từ halogen lên LED hoặc BI-LED thuộc nhóm khiếm khuyết này, và đây cũng là một lỗi khiến nhiều phương tiện không đạt yêu cầu khi đăng ký.

Một số khiếm khuyết và thiệt hại cho hệ thống chiếu sáng cũng được điều chỉnh từ các khiếm khuyết chính sang các khuyết tật nhỏ (MID) hoặc ngược lại.

Ví dụ, khiếm khuyết của ống kính, gương mờ và bị nứt trước đây được phân loại là MID, nhưng tròn 02/2023 đã chuyển đổi khiếm khuyết này thành MAD.Sự thay đổi này khá hợp lý vì ống kính và gương phản xạ không còn đủ độ trong suốt để ảnh hưởng đến ánh sáng đang nổi lên.

Trái ngược với lỗi trên, khiếm khuyết của màu ánh sáng không phải là màu trắng hoặc màu vàng hiện được chuyển sang giữa.

** Mức ánh sáng vẫn cần phải theo tiêu chuẩn **

Dựa trên tròn 02/2023, ánh sáng trên xe có thể được nâng cấp thành một loại khác vì không còn loại đúng nữa.Đây được coi là một phao cứu sinh cho các phương tiện có đèn nâng cấp cũng như các doanh nghiệp chuyên lắp đặt đèn xe hơi.

Ngoài sự thay đổi trong bài kiểm tra trạng thái và hoạt động của đèn trước (Phần 4.2.1), các quy định khác về các mục tiêu ánh sáng của ánh sáng đường dài (Mục 4.2.2) và Đóng đèn (4.2.3)Trong thông tư mới vẫn giữ nguyên.

Lắp đặt các đèn khác với ban đầu vẫn cần đảm bảo các tiêu chí như hình dạng của chùm tia, cường độ nhỏ của ánh sáng (đèn xa), đường ranh giới tối (đèn gần đó).Trạng thái và hoạt động của đèn, các tiêu chí này sẽ được kiểm tra bởi trung tâm đăng ký với một thiết bị đo ánh sáng chuyên dụng thay vì chỉ quan sát và kết hợp lắc tay.

Ngoài đèn trước, một vài khiếm khuyết và thiệt hại trong đèn phanh và đèn đảo ngược đã được thay đổi từ điên sang giữa.Các tiêu chí của các thay đổi là đèn phanh hoạt động cùng lúc với màu sắc và kích thước đồng bộ, đèn ngược không sáng khi cài đặt R.
=======================================
|| []).push({
google_ad_slot: "6475302560",
enable_page_level_ads: true
}); **Cars with upgraded lights can now be registered**

In addition to changes in the registration deadline for motor vehicles, Circular 02/2023 also adjusted the content and methods of checking defects and damage on the vehicle being tested. The notable point is the inspection of the electrical system, lighting, and signals.

**No mention of the type of lamp**

Section 4.2.1 (checking the status and operation of the front lights) in Circular 02/2023 has been adjusted compared to Circular 16/2021. The content of checking the defects in this category is shortened from 5 items to 3 items.

The defect of the wrong type of lamp is no longer mentioned. Previously, this defect was listed as a major defect (Mad). The upgrade of light from halogen to LED or Bi-LED belongs to this defect group, and this is also an error that has caused many vehicles to be unsatisfactory when registering.

Some defects and damage to the lighting system are also adjusted from major defects to minor defects (Mid) or vice versa.

For example, the defect of the lens, fuzzy and cracked mirrors was previously classified as Mid, but Circular 02/2023 converted this defect into Mad. This change is quite reasonable because the lens and reflected mirror no longer have enough transparency to affect the light emerging.

In contrast to the above error, the defect of the light color not being white or yellow is now transferred to Mid.

**The light level still needs to be according to the standard**

Based on Circular 02/2023, the light on the car can be upgraded to another type because there is no longer the right type. This is considered a life buoy for vehicles that have upgraded lights as well as businesses specializing in installing car lights.

In addition to the change in the test of the status and operation of the front lights (Section 4.2.1), other regulations on the light targets of the long-distance light (Section 4.2.2) and close lights (4.2.3) in the new circular remain the same.

Installing other lights with the original still needs to ensure the criteria such as the shape of the beam, the small intensity of the light (far away lights), the dark boundary line (nearby lights). The status and operation of the lamp, these criteria will be checked by the registration center with a dedicated light measuring device instead of just observing and combining a hand shake.

In addition to the front lights, a few defects and damage in brake lights and reversing lights have been changed from Mad to Mid. The criteria of changes are the brake lights that work at the same time as synchronously in color and size, reverse lights are not bright when installing R.
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top