News Phân khúc flagship tại Việt Nam vốn đã nhàm chán, đầu năm 2020 lại thêm phần chán hơn vì Corona

dinhchieu526

New member
Mặc dù có nhiều người chơi mới và cũ tham gia vào thị trường điện thoại thông minh Việt Nam, câu chuyện khác với thị phần áp đảo của Apple và Samsung trong phân khúc hàng đầu.

Với sự phát triển của các công ty Trung Quốc, người ta cho rằng phân khúc hàng đầu sẽ bổ sung nhiều tùy chọn tham khảo đa dạng hơn và nhiều hơn cho người dùng.Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy, sự khởi đầu của thập kỷ mới không hạnh phúc lắm.

Phân khúc hàng đầu ở Việt Nam: Samsung, Apple và bạn bè!

Thống trị phân khúc điện thoại thông minh cao cấp trên toàn thế giới, không có gì lạ khi ở Việt Nam, Apple luôn là thị trường hàng đầu trong phân khúc cao cấp nói riêng.Theo dữ liệu từ năm 2019, Apple chiếm 66,1% thị phần hàng đầu (điện thoại thông minh hơn 15 triệu).Mặc dù giảm nhẹ, đây vẫn là một con số tuyệt vời cho các đối thủ trong phân khúc, bao gồm Samsung, xếp thứ hai.

Với Samsung, công ty có phạm vi sản phẩm đa dạng hơn so với "Apple House" kéo dài từ giá rẻ đến cao cấp, vì vậy tổng số sản phẩm được bán là nhiều hơn và thị phần cũng lớn hơn.Tuy nhiên, nếu chỉ có phân khúc hàng đầu của Samsung chiếm 32,6% vào cuối năm 2019, tăng nhẹ do doanh số của cả sê -ri S10 và Note10 được bán tốt hơn so với người tiền nhiệm.Và phần còn lại của thị phần của các đối thủ là 1,3%, một con số không chỉ khiêm tốn, vì vậy trò chơi hàng đầu là từ Apple và Samsung không được phóng đại.

Tuy nhiên, đây chỉ là về bề mặt của các con số, với một cuộc đua với hai thí sinh, nó sẽ không hấp dẫn (ngay cả khi mọi người biết họ không phải là người giỏi nhất), phải không?Với sự gia tăng của Huawei từ P9 với điểm nổi bật của cụm camera kép chất lượng được Leica chứng nhận, Oppo được tìm thấy 7 Cult trước khi mất tích và sau đó quay lại tìm X, Reno 10X Zoom ... hoặc thậm chí LG, Sony trước khi trượt "Falling Falling" từ Việt nam.Mặc dù doanh số không nổi bật, nhưng với sự hiện diện cũng giúp thị trường hàng đầu ít nhàm chán.Có những điều mà công nghệ fanboy đá "phô mai" của nhau, khò khè về các tính năng hàng đầu của mỗi thương hiệu.

Phân khúc hàng đầu năm 2020 tại Việt Nam: Sẽ là Samsung, Apple và Apple, Samsung!

Đầu tiên, sự kiện sùng bái vào năm 2019, khi Huawei "từ mặt" bởi Google do lệnh cấm từ chính phủ Hoa Kỳ.Điều này đúng tại loạt phim "Siêu sản phẩm" của công ty sắp bắn phá thị trường.Làm cho sản phẩm bị thiếu một chân khi đến với người dùng, nhưng bóp nghẹt vô thời hạn tất cả các sản phẩm của Huawei nói chung và hàng đầu nói riêng trong ... rất khó để nói.

Không có flagship từ Huawei, Oppo và Flagship giá rẻ từ Xiaomi.Mặc dù vẫn còn các lực lượng cũ ở Việt Nam, Oppo và Xiaomi vẫn có một số lượng người dùng nhất định và tất nhiên là hàng đầu từ hai công ty vẫn có vị trí trong khay "phân khúc cao cấp".Nó sẽ như thế mà không có một chuyến thăm bất ngờ từ Covid-19.Tất nhiên, tất cả các hoạt động sản xuất ở Trung Quốc dường như đóng băng và ngành công nghiệp lắp ráp điện thoại tại "nhà máy lớn nhất thế giới" có số phận tương tự.Do đó, các flagship 2020 của Oppo như Find X2, Reno 3, ... hoặc Xiaomi với Mi 10 Series, Mi Mix 4, ... đã trì hoãn ngày ra mắt cũng như được bán rộng rãi.

Mặc dù các công ty vẫn có thể đảo ngược lịch trình khởi động hoặc có các tùy chọn sao lưu, nhưng có vẻ như nó không thể tránh khỏi.Và trong tay ban đầu của những lá cờ này ở Việt Nam theo cách chính thức cũng là nhiều khó khăn.Một chút có ý nghĩa để nói, nhưng virus covid thứ 19 có thể lây lan qua mang, tâm lý học cho các sản phẩm từ Trung Quốc nói chung vẫn sẽ hơi ngại.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ từ LG V60 ThinQ hoặc Sony Xperia 1 II, nhưng liệu họ có trở lại Việt Nam một lần nữa trên những con đường chính hãng hay không.Do đó, chúng ta có thể thấy rằng trong tương lai trước mắt ở Việt Nam nói riêng, chỉ có sự lựa chọn của Samsung và Apple hoặc Apple và Samsung hàng đầu, rất nhàm chán.

Bạn có tìm thấy thị trường hàng đầu ở Việt Nam nhàm chán không?Hãy bình luận dưới đây cho chúng tôi biết!

Xem thêm: Apple sẽ mất gì
=======================================
Although there are many new and old players participating in the Vietnamese smartphone market, the story is different with the overwhelming market share of Apple and Samsung in the flagship segment.

With the growth of Chinese companies, it was thought that the flagship segment would add more diverse and more reference options for users. However, the truth is not like that, the beginning of the new decade is not very happy.

The flagship segment in Vietnam: Samsung, Apple and friends!

Dominating the high-end smartphone segment worldwide, it is no wonder that in Vietnam, Apple has always been the leading market in the high-end segment in particular. According to data from 2019, Apple accounted for 66.1% of the flagship market share (smartphones over 15 million). Despite a slight decrease, this is still an enviable number for rivals in the segment, including Samsung, which ranked second.

With Samsung, the company has a more diverse product range than the "apple house" stretching from cheap to high-end, so the total number of products sold is more and the market share is also larger. However, if only the flagship segment of Samsung accounted for 32.6% by the end of 2019, slightly increased due to the sales of both the S10 Series and Note10 Series sold better than its predecessor. And the rest of the competitors' market share is 1.3%, a figure that is more than modest, so the flagship game is from Apple and Samsung is not exaggerated.

However, this is only about the surface of the numbers, with a race with two contestants, it will not be attractive (even if everyone knows they are not the best), right? With the rise of Huawei from P9 with the highlight of the quality dual camera cluster certified by Leica, Oppo is Find 7 cult before missing and then return to Find X, Reno 10x Zoom ... or even even LG, Sony before sliding "falling" from Vietnam. Although sales are not much outstanding, but with the presence also helps the flagship market less boring. There are things that for fanboy technology to stone each other "cheese", wheezing the top features of each brand.

The Flagship 2020 segment in Vietnam: will be Samsung, Apple and Apple, Samsung!

First, the cult event in 2019, when Huawei was "from the face" by Google due to a ban from the US government. This is right at the "super product" Mate 30 series of the company is about to bombard the market. Making the product missing one leg when coming to the user, but strangling indefinitely all Huawei products in general and Flagship in particular in ... how long it is difficult to speak.

Without flagship from Huawei, Oppo and Cheap Flagship from Xiaomi. Although still old forces in Vietnam, Oppo and Xiaomi still have a certain number of users and of course flagship from the two companies still has the position in the "high-end segment" tray. It would be like that without a unexpected visit from Covid-19. Of course, all production activities in China seem to freeze, and the phone assembly industry at the "largest factory in the world" has the same fate. As a result, OPPO's 2020 flagships such as Find X2, Reno 3, ... or Xiaomi with Mi 10 Series, Mi Mix 4, ... delayed the launch date as well as widely sold.

Although the firms can still reverse the launch schedule or have backup options, it seems that it is unavoidable. And in the early hands of these flagships in Vietnam in the official way is also many difficulties. Slightly sense to say, but the 19th Covid Virus can spread through the gills, psychology for products from China in general will still be somewhat shy.

Besides, we also witness the strong return from LG V60 ThinQ or Sony Xperia 1 II, but whether they return to Vietnam again on genuine roads are difficult to say. Therefore, we can see that in the immediate future in Vietnam in particular, only the choice of Flagship Samsung and Apple or Apple and Samsung only, so boring.

Do you find the flagship market in Vietnam boring? Please comment below let us know!

See also: What will Apple lose
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top