Share c#

#C Sharp #.net #Programming #tutorial ** C #Hướng dẫn cho người mới bắt đầu **

C# là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng hiện đại được sử dụng để phát triển các ứng dụng cho nền tảng .NET.Đó là một ngôn ngữ mạnh mẽ và đa năng dễ học, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một giới thiệu cơ bản về C#.Chúng tôi sẽ đề cập đến các chủ đề sau:

* Môi trường lập trình C#
* Kiểu dữ liệu và biến
* Phát biểu và biểu thức
* Các câu lệnh điều khiển dòng chảy
* Các lớp và đối tượng
* Phương pháp và thuộc tính
* Sự kiện và đại biểu
* Không gian tên và gói
* Ngoại lệ và xử lý lỗi

Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có một sự hiểu biết vững chắc về những điều cơ bản của lập trình C#.Bạn sẽ có thể viết các chương trình đơn giản và hiểu mã phức tạp hơn.

## Môi trường lập trình C#

Môi trường lập trình C# bao gồm các thành phần sau:

* Trình biên dịch C#
* Khung .NET
* Trình chỉnh sửa mã
* Một trình gỡ lỗi

Trình biên dịch C# là một chương trình chuyển đổi mã C# thành mã máy có thể được thực thi bởi máy tính..NET Framework là một tập hợp các thư viện cung cấp chức năng chung cho các chương trình C#.Trình chỉnh sửa mã là một chương trình mà bạn sử dụng để viết và chỉnh sửa mã C#.Trình gỡ lỗi là một chương trình mà bạn sử dụng để tìm và sửa lỗi trong mã C# của bạn.

## Kiểu và biến dữ liệu

Các loại dữ liệu được sử dụng để xác định loại dữ liệu mà một biến có thể lưu trữ.Sau đây là một số loại dữ liệu phổ biến nhất trong C#:

*** int ** - một số toàn bộ (dương hoặc âm)
*** Float ** - Một số thực (với một điểm thập phân)
*** chuỗi ** - một chuỗi các ký tự
*** Bool ** - Giá trị Boolean (Đúng hoặc Sai)
*** đối tượng ** - tham chiếu đến bất kỳ loại đối tượng nào

Các biến được sử dụng để lưu trữ giá trị dữ liệu.Bạn có thể khai báo một biến bằng cách sử dụng cú pháp sau:

`` `C#
int myint = 10;
Float myFloat = 3.14159;
Chuỗi myString = "Hello World!";
bool mybool = true;
đối tượng myObject = new object ();
`` `

## Câu lệnh và biểu thức

Các câu lệnh được sử dụng để thực hiện các hành động trong C#.Sau đây là một số tuyên bố phổ biến nhất:

*** Câu lệnh gán ** - Được sử dụng để gán các giá trị cho các biến
*** Các câu lệnh luồng điều khiển ** - Được sử dụng để kiểm soát luồng thực thi chương trình
*** Các câu lệnh I/O ** - Được sử dụng để đọc và ghi dữ liệu vào các tệp
*** Các cuộc gọi chức năng ** - Được sử dụng để gọi các chức năng để thực hiện các tác vụ cụ thể

Biểu thức được sử dụng để đánh giá các giá trị.Sau đây là một số biểu thức phổ biến nhất:

*** Biểu thức số học ** - Được sử dụng để thực hiện các phép toán số học
*** Biểu thức logic ** - Được sử dụng để thực hiện các hoạt động logic
*** Biểu thức so sánh ** - Được sử dụng để so sánh các giá trị
*** Biểu thức gán ** - Được sử dụng để gán các giá trị cho các biến

## Báo cáo lưu lượng điều khiển

Các câu lệnh lưu lượng điều khiển được sử dụng để kiểm soát luồng thực thi của một chương trình.Sau đây là một số báo cáo luồng điều khiển phổ biến nhất:

*** Nếu các câu lệnh ** - Được sử dụng để thực thi một khối mã nếu một điều kiện là đúng
*** Các câu lệnh khác ** - Được sử dụng để thực thi một khối mã nếu một điều kiện là sai
*** Các câu lệnh chuyển đổi ** - Được sử dụng để thực thi một khối mã dựa trên giá trị của một biến
*** cho các vòng lặp ** - Được sử dụng để lặp lại một bộ sưu tập các mục
*** trong khi các vòng ** - được sử dụng để lặp lại một khối mã trong khi điều kiện là đúng

## Các lớp và đối tượng

Các lớp được sử dụng để tạo các loại dữ liệu do người dùng xác định.Đối tượng là trường hợp của các lớp.Bạn có thể sử dụng các lớp và đối tượng để sắp xếp mã của bạn và để sử dụng lại mã.

Sau đây là một ví dụ về định nghĩa lớp:

`` `C#
người lớp công khai {
Tên chuỗi công khai {get;bộ;}
công khai int tuổi {get;bộ;}
}
`` `

Sau đây là một ví dụ về cách tạo một đối tượng của lớp người:

`` `C#
Người người = người mới ();
người.name =
=======================================
#C Sharp #.net #Programming #tutorial **C# Tutorial for Beginners**

C# is a modern object-oriented programming language that is used to develop applications for the .NET platform. It is a powerful and versatile language that is easy to learn, making it a good choice for beginners.

This tutorial will provide you with a basic introduction to C#. We will cover the following topics:

* The C# programming environment
* Data types and variables
* Statements and expressions
* Control flow statements
* Classes and objects
* Methods and properties
* Events and delegates
* Namespaces and packages
* Exceptions and error handling

By the end of this tutorial, you will have a solid understanding of the basics of C# programming. You will be able to write simple programs and understand more complex code.

## The C# Programming Environment

The C# programming environment consists of the following components:

* The C# compiler
* The .NET Framework
* A code editor
* A debugger

The C# compiler is a program that converts C# code into machine code that can be executed by the computer. The .NET Framework is a collection of libraries that provide common functionality for C# programs. A code editor is a program that you use to write and edit C# code. A debugger is a program that you use to find and fix errors in your C# code.

## Data Types and Variables

Data types are used to define the type of data that a variable can store. The following are some of the most common data types in C#:

* **int** - A whole number (positive or negative)
* **float** - A real number (with a decimal point)
* **string** - A sequence of characters
* **bool** - A Boolean value (true or false)
* **object** - A reference to any type of object

Variables are used to store data values. You can declare a variable by using the following syntax:

```c#
int myInt = 10;
float myFloat = 3.14159;
string myString = "Hello world!";
bool myBool = true;
object myObject = new object();
```

## Statements and Expressions

Statements are used to perform actions in C#. The following are some of the most common statements:

* **Assignment statements** - Used to assign values to variables
* **Control flow statements** - Used to control the flow of execution of a program
* **I/O statements** - Used to read and write data to files
* **Function calls** - Used to call functions to perform specific tasks

Expressions are used to evaluate values. The following are some of the most common expressions:

* **Arithmetic expressions** - Used to perform arithmetic operations
* **Logical expressions** - Used to perform logical operations
* **Comparison expressions** - Used to compare values
* **Assignment expressions** - Used to assign values to variables

## Control Flow Statements

Control flow statements are used to control the flow of execution of a program. The following are some of the most common control flow statements:

* **If statements** - Used to execute a block of code if a condition is true
* **Else statements** - Used to execute a block of code if a condition is false
* **Switch statements** - Used to execute a block of code based on the value of a variable
* **For loops** - Used to iterate over a collection of items
* **While loops** - Used to iterate over a block of code while a condition is true

## Classes and Objects

Classes are used to create user-defined data types. Objects are instances of classes. You can use classes and objects to organize your code and to reuse code.

The following is an example of a class definition:

```c#
public class Person {
public string Name { get; set; }
public int Age { get; set; }
}
```

The following is an example of how to create an object of the Person class:

```c#
Person person = new Person();
person.Name =
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top