News ZDNet: Cột mốc nghìn tỷ đô của Apple rất tuyệt, nhưng họ hãy dè chừng Amazon

vogymnastic

New member
** Apple là công ty đầu tiên đạt được vốn hóa thị trường hàng nghìn tỷ đô la, nhưng Amazon là một mối đe dọa lớn hơn **

Sau kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý thứ ba, Apple chính thức trở thành công ty đầu tiên đạt được vốn hóa thị trường hàng nghìn tỷ đô la.Tuy nhiên, theo ZDNet, CEO Tim Cook và các đồng nghiệp của ông sẽ phải đối mặt với thách thức từ một "ông lớn" khác, Amazon.

** Sức mạnh của Amazon **

ZDNet nói rằng mặc dù động lực tăng trưởng của Apple hứa hẹn sẽ dừng lại trong vài năm tới, nhưng họ không thể ngăn chặn sự phát triển của Amazon, một đối thủ cạnh tranh đáng gờm và hiện đang được xếp thứ hai trong bảng xếp hạng. Có giá trị nhất trên hành tinh.

Cần phải biết rằng công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng ở Mỹ, Forrester, đã dự đoán rằng Amazon sẽ vượt qua cột mốc nghìn tỷ đô la trong năm nay.Apple đang trải qua những ngày tuyệt vời, nhưng bảng đồ họa dưới đây cho thấy: Amazon rất mạnh mẽ và có ảnh hưởng ở Mỹ lớn hơn Apple.

Cụ thể, dữ liệu trong bảng hiển thị 2 chi tiết quan trọng như sau:

* Với cùng số lượng khách hàng ở Mỹ, Amazon được người dùng tin tưởng hơn (53% so với 38%).
* Khi bị buộc phải lựa chọn giữa hai công ty, hầu hết Amazon (42%) được chọn, chỉ có 24% Apple chọn.Phần còn lại không thể đưa ra quyết định.

Như vậy, nhà bán lẻ của Jeff Bezos được khách hàng ưa thích và tin tưởng hơn Apple.Đây có phải là một dấu hiệu cho thấy "Apple" sẽ mang lại cho công ty có giá trị nhất ở Hoa Kỳ và hành tinh đến Amazon?Có thể, bởi vì Amazon đang xây dựng mối quan hệ rất tốt với khách hàng - yếu tố đóng vai trò quan trọng trong các kế hoạch dài hạn.

** Apple nên làm gì? **

Apple hoàn toàn có thể phản đối để lấy lại vị trí thương hiệu hữu ích hơn trong mắt người dùng cũng như tăng sự gắn bó và tần suất họ sử dụng các dịch vụ - dịch vụ.Forrester yêu cầu Apple tăng gấp đôi doanh nghiệp dịch vụ, bao gồm cả Apple Pay.

Apple cũng nên phát triển robot để tạo ra mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng ngay tại nhà của họ.Nếu công ty gắn chúng vào Siri, có khả năng các sản phẩm trợ lý robot cho các cá nhân có lợi nhuận hàng tỷ đô la trên thế giới sẽ xuất hiện.

Mặt khác, Apple cần trở thành một nền tảng dịch vụ tiếp thị như Amazon và Google, có nghĩa là khai thác các hoạt động quảng cáo (những gì họ không muốn làm bây giờ).Họ phải tìm cách sử dụng dữ liệu cho các dịch vụ tiếp thị với cam kết bảo vệ quyền riêng tư cho khách hàng chấp nhận.

** iPhone duy nhất không đủ để Apple xây dựng vị trí trước khi Amazon tăng **

Apple có thể làm tất cả những điều đó, chỉ khi họ muốn hay không.Liệu một công ty sẽ bán một chiếc điện thoại 1.000 đô la cho hàng triệu người thực sự tin rằng họ đang thua Amazon về việc nhận được niềm tin từ khách hàng trong dài hạn?

ZDNet mong đợi câu trả lời cho "Có".Khi Amazon trở thành thương hiệu "nghìn tỷ nghìn tỷ" và Apple cảm thấy "run rẩy" trước áp lực, họ sẽ phải tạo mọi cách để tạo dấu ấn.Vào thời điểm đó, sự cạnh tranh giữa hai "Người khổng lồ" sẽ mang lại nhiều cải tiến mới hơn và giá trị lớn hơn cho chúng tôi - khách hàng của cả hai công ty.

** Xem thêm: ** [2018, Sáng tạo là không đủ để giúp điện thoại thông minh thành công!] (Https://www.zdnet.com/article/2018- sáng tạoĐiện thoại thông minh thành công/)
=======================================
**Apple is the first company to reach a trillion-dollar market capitalization, but Amazon is a bigger threat**

After the impressive business results in the third quarter, Apple officially became the first company to reach a trillion-dollar market capitalization. However, according to Zdnet, CEO Tim Cook and his colleagues will face the challenge from another "big man", Amazon.

**Amazon's power**

Zdnet said that although Apple's growth momentum promises to stop in the next few years, they cannot prevent the development of Amazon, a formidable competitor and are currently ranked second in the rankings.Ty most valuable on the planet.

It should be known that the famous market research firm in the US, Forrester, has predicted that Amazon will surpass the trillion dollar milestone this year. Apple is experiencing great days, but the graphics table below indicates: Amazon is very strong and influential in the US bigger than Apple.

Specifically, the data in the table shows 2 important details as follows:

* With the same number of customers in the US, Amazon is more trusted by users (53% compared to 38%).
* When forced to choose between two companies, most of the Amazon (42%) selected, only 24% of Apple chose. The rest cannot make a decision.

As such, Jeff Bezos's retailer is preferred and trusted by customers than Apple. Is this a sign that "Apple" will yield to the most valuable company in the United States and the planet to Amazon? It is possible, because Amazon is building a very good relationship with customers - the factor that plays an important role in long -term plans.

**What should Apple do?**

Apple can completely protest to regain a more useful brand position in the eyes of the user as well as increase the attachment and frequency they use products - services. Forrester asked Apple to double the service business, including Apple Pay.

Apple is also advised to develop robots to create a deeper relationship with customers right in their home. If the company attaches them to Siri, it is likely that the robotal assistant products for individuals who are profitable billions of dollars in the world will appear.

On the other hand, Apple needs to become a marketing service platform such as Amazon and Google, which means exploiting advertising activities (what they do not want to do now). They must find ways to use data for marketing services with a commitment to protect privacy for customers to accept.

**The only iPhone is not enough for Apple to build a position before the rise of Amazon**

Apple can do all that, just if they want it or not. Will a company sell a $ 1,000 phone to millions of people who truly believe that they are losing to Amazon about gaining trust from customers in the long term?

Zdnet expects the answer to "yes". When Amazon became the second "trillion -dollar brand" and Apple felt "trembling" at the pressure, they would have to make every way to make a mark. At that time, the competition between the two "giants" will bring more new improvements and greater value to us - customers of both companies.

**See also:** [2018, creativity is not enough to help a smartphone successfully!](https://www.zdnet.com/article/2018-creativity-is-not-enough-to-help-a-smartphone-successfully/)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top