Ask Xiaomi và kế hoạch tấn công thị trường smartphone châu Âu

** Xiaomi vào chợ Pháp và Ý vào ngày 22 và 24 tháng 5

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đã công bố kế hoạch vào thị trường Pháp và Ý vào ngày 22 tháng 5 và 24 tháng 5, tương ứng.Công ty đã không chỉ định thiết bị nào sẽ bán ở các thị trường này, nhưng nó có khả năng bao gồm điện thoại thông minh, phụ kiện điện thoại và các sản phẩm nhà thông minh.

Để vào các thị trường này, Xiaomi dự kiến sẽ mở một cửa hàng trực tuyến địa phương và công bố quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ ngoại tuyến địa phương.

Xiaomi cũng đã thực hiện các động thái khác ở châu Âu.Tuần trước, công ty đã công bố một thỏa thuận với CK Hutchison, theo đó công ty sẽ bán điện thoại của mình ở Anh thông qua ba đơn vị kinh doanh của Hutchison và các bộ phận khác của châu Âu.Thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ sẽ giúp Xiaomi xác định các thị trường tiềm năng ở châu Âu, điều này sẽ giúp công ty Trung Quốc lên kế hoạch ra mắt và giới thiệu sản phẩm cho phù hợp.

Các thiết bị Android của Xiaomi được biết đến với chất lượng tốt và giá cả phải chăng.Wang Xiang, phó chủ tịch phụ trách chiến lược kinh doanh, bán hàng, tiếp thị, pháp lý và IP quốc tế, cho biết: "Chúng tôi đang tạo ra một sản phẩm cao cấp, nhưng không bán nó với giá cao."

Theo TechCrunch, Xiaomi đã vào châu Âu với thị trường đầu tiên của Tây Ban Nha vào năm ngoái, thông qua việc cung cấp các sản phẩm tại các cửa hàng kỹ thuật số như Amazon.es.Bây giờ, công ty đang chuẩn bị cho một kế hoạch mở rộng thị trường lớn hơn trên lục địa.

Xiaomi theo truyền thống tập trung vào thị trường châu Á, chủ yếu là quốc gia Trung Quốc.Công ty đã rất thành công ở Ấn Độ, nơi nó được xếp hạng là thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất.

Xiaomi vẫn phụ thuộc rất nhiều vào doanh số bán hàng ở Trung Quốc.Thị trường Trung Quốc chiếm 72% doanh thu 18 tỷ đô la của Xiaomi trong năm 2017. Con số này lần lượt là 94% và 87% trong năm 2015 và 2016. Sự phụ thuộc này có thể giảm khi thị trường Trung Quốc ngày càng bão hòa.

Trong hồ sơ IPO của mình, Xiaomi cho biết họ đã sử dụng 30% quỹ IPO để mở rộng quốc tế sang châu Âu, Đông Nam Á và Nga.Trước đây, Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun nói rằng Xiaomi sẽ tham gia vào thị trường Mỹ vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019, nhưng mục tiêu đó đã không được đề cập trong các bài báo IPO được nộp vào tuần trước.

Liệu các tính toán và tầm nhìn của Xiaomi có dẫn đến thành công ở thị trường châu Âu hay không vẫn còn được nhìn thấy.

**Những bài viết liên quan:**

* [Xiaomi hợp tác với CK Hutchison để thâm nhập thị trường châu Âu] (https://www.techcrunch.com/2018/05/...h-ck-hutchison-to-penetrate-the-europe-market)
* [Xiaomi đã mở 61 mi cửa hàng mi cửa hàng chỉ trong 4 ngày ngắn ngủi] (https://www.gizmochina.com/2018/05/17/xiaomi- opened-61-mi-store-stores-in-just-4-Kays/)
=======================================
**Xiaomi to enter France and Italy markets on May 22 and 24**

Chinese smartphone maker Xiaomi has announced plans to enter the French and Italian markets on May 22 and May 24, respectively. The company did not specify which devices it will be selling in these markets, but it is likely to include smartphones, phone accessories, and smart home products.

To enter these markets, Xiaomi is expected to open a local online store and announce partnerships with local offline retailers.

Xiaomi has also been making other moves in Europe. Last week, the company announced an agreement with CK Hutchison, under which the company will sell its phones in the UK through three of Hutchison's business units and other parts of Europe. The agreement with the service provider will help Xiaomi identify potential markets in Europe, which will help the Chinese company plan its product launches and introductions accordingly.

Xiaomi's Android devices are known for their good quality and affordable prices. Wang Xiang, Vice President in charge of international business, sales, marketing, legal, and IP strategy, said: "We are creating a high-end product, but not selling it at a high price."

According to TechCrunch, Xiaomi entered Europe with its first market of Spain last year, through the supply of products at digital stores like Amazon.es. Now, the company is preparing for a larger market expansion plan on the continent.

Xiaomi has traditionally focused on the Asian market, mainly its home country of China. The company has been very successful in India, where it is ranked as the best-selling smartphone brand.

Xiaomi still depends heavily on sales in China. The Chinese market accounted for 72% of Xiaomi's $18 billion in revenue in 2017. This figure was 94% and 87% respectively in 2015 and 2016. This dependence is likely to decline as the Chinese market becomes increasingly saturated.

In its IPO filing, Xiaomi said it had used 30% of the IPO funds to expand internationally into Europe, Southeast Asia, and Russia. Previously, Xiaomi CEO Lei Jun said that Xiaomi would enter the US market in late 2018 or early 2019, but that goal was not mentioned in the IPO papers filed last week.

Whether Xiaomi's calculations and vision will lead to success in the European market remains to be seen.

**Related articles:**

* [Xiaomi cooperates with CK Hutchison to penetrate the European market](https://www.techcrunch.com/2018/05/17/xiaomi-cooperates-with-ck-hutchison-to-penetrate-the-european-market/)
* [Xiaomi opened 61 Mi Store stores in just 4 short days](https://www.gizmochina.com/2018/05/17/xiaomi-opened-61-mi-store-stores-in-just-4-short-days/)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top