News Vì sự lỏng lẻo trong quản lý nội dung, doanh thu từ quảng cáo của Facebook sẽ chỉ đạt mức tăng trưởng 4.9% trong năm 2020

ticklishdog279

New member
Mặc dù phải đối mặt với nhiều trở ngại, doanh thu quảng cáo của Facebook vẫn đang tăng lên.
Theo eMarketer, doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của Facebook sẽ tăng 4,9% (31,43 tỷ USD) vào cuối năm nay.Con số này vẫn tích cực, mặc dù thấp hơn dự đoán của eMarketer là 4,82 tỷ USD.
Nhiều thương hiệu đã do dự chi cho quảng cáo trên Facebook kể từ tháng 7 vì chiến dịch #StophateForProfit.Các thương hiệu lo ngại rằng các chính sách kiểm duyệt lỏng lẻo của Facebook sẽ khiến quảng cáo của họ được liên kết với thông tin sai lệch và lời nói ghét.Điều này có thể khiến người dùng tránh xa các chiến dịch quảng cáo trong tương lai của họ.
Tuy nhiên, phong trào này đã không gây ra quá nhiều thiệt hại cho Facebook, vì một trong những yêu cầu của phong trào là để các thương hiệu đình chỉ các chiến dịch quảng cáo cho đến khi Facebook thay đổi chính sách kiểm duyệt lỏng lẻo.
Debra Aho Williamson từ Emarketer cho biết: "Facebook đã trở thành một phần thiết yếu của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, vì vậy ngay cả trong đại dịch, chúng tôi vẫn hy vọng doanh thu của công ty sẽ tăng lên tới 5%."
Mặt khác, người tiêu dùng đang tìm kiếm các thương hiệu để có lập trường về các vấn đề xã hội thay vì chỉ đơn giản là quảng cáo trong thời gian nhạy cảm.Ví dụ, trong các cuộc biểu tình của The Black Lives Matter ở Mỹ, người dùng muốn các thương hiệu quyên góp hoặc cam kết thuê nhiều nhân viên da đen hơn, thay vì chỉ cần chạy quảng cáo nói rằng "Chúng tôi đứng với bạn".
Ngay cả những tranh cãi xung quanh bài phát biểu của ông Trump cũng có tác động nhất định đến quảng cáo của nhiều thương hiệu.Điều này cho thấy rằng bất kỳ sự kiện lớn nào trên phương tiện truyền thông xã hội có khả năng ảnh hưởng đến các chiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu.
Hai tuần trước, ba công ty lớn, Disney, T-Mobile và Papa John's, đã có quảng cáo xuất hiện trên chương trình Tucker Carlson Tonight trên Fox News.Tuy nhiên, sau khi Carlson đưa ra một bình luận chống lại phong trào Black Lives Matter, làn sóng phản đối đã nổ ra.Tất cả ba công ty đã bị ảnh hưởng gián tiếp và chương trình sẽ mất tất cả các hợp đồng quảng cáo với cả ba công ty trong vài năm tới.
Các đối thủ của Facebook không tốt hơn nhiều.Google dự kiến sẽ chứng kiến sự sụt giảm hơn 5% trong năm nay, một điều ngạc nhiên khi eMarketer trước đây đã dự đoán rằng công ty sẽ tăng 13% vào năm 2020. Mặt khác, Amazon vẫn sẽ thấy doanh thu quảng cáo tăng là 23,5% (khoảng 12,75 tỷ đô la), nhưng điều này vẫn thấp hơn dự kiến.
Sự phát triển của các nền tảng truyền thông xã hội là một thanh kiếm hai lưỡi cho các thương hiệu.Một mặt, nó cho phép các thương hiệu truyền bá nhanh chóng và hiệu quả thông điệp của họ.Mặt khác, sự nhạy cảm của một cộng đồng lớn có thể nhanh chóng làm suy yếu tất cả những nỗ lực của họ.
Facebook cần phải hành động trước khi nó mất cả người dùng và khách hàng.
Bạn có nghĩ rằng cần phải quản lý nội dung và quảng cáo tốt hơn từ các nền tảng như Facebook không?Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong các ý kiến dưới đây!
Nguồn: Business Insider
Xem thêm: 12 quốc gia hàng đầu với tốc độ 5G trung bình cao nhất trên thế giới, đất nước chúng ta có thể so sánh không?
=======================================
Despite facing many obstacles, Facebook's advertising revenue is still growing.
According to EMarketer, Facebook's digital advertising revenue will increase 4.9% (US$31.43 billion) by the end of this year. This figure is still positive, though lower than EMarketer's prediction of US$4.82 billion.
Many brands have been hesitant to spend on Facebook ads since July because of the #stophateforprofit campaign. Brands are concerned that Facebook's lax moderation policies will cause their ads to be associated with false information and hate speech. This could turn users away from their future advertising campaigns.
However, this movement has not caused too much damage to Facebook overall, as one of the demands of the movement is for brands to suspend advertising campaigns until Facebook changes its lax moderation policies.
Debra Aho Williamson from Emarketer said: "Facebook has become an essential part of any advertising campaign, so even during the pandemic, we still expect the company's revenue to increase by up to 5%."
Consumers, on the other hand, are looking for brands to take a stand on social issues rather than simply advertising during sensitive times. For example, during the Black Lives Matter protests in the US, users wanted brands to make donations or commitments to hire more black employees, rather than simply running ads that said "we stand with you."
Even the controversy surrounding Mr. Trump's speech had a certain impact on the advertising of many brands. This shows that any major event on social media is likely to affect the advertising campaigns of many brands.
Two weeks ago, three major companies, Disney, T-Mobile, and Papa John's, had ads that appeared on the Tucker Carlson Tonight program on Fox News. However, after Carlson made a comment against the Black Lives Matter movement, the wave of protest broke out. All three companies were indirectly affected, and the program will lose all advertising contracts with all three companies in the next few years.
Facebook's rivals are not faring much better. Google is expected to see a decline of more than 5% this year, a surprise as EMarketer had previously predicted that the company would grow by 13% in 2020. Amazon, on the other hand, will still see an increase in advertising revenue of 23.5% (about $12.75 billion), but this is still lower than expected.
The growth of social media platforms is a double-edged sword for brands. On the one hand, it allows brands to quickly and effectively spread their messages. On the other hand, the sensitivity of a large community can quickly undermine all of their efforts.
Facebook needs to take action before it loses both users and customers.
Do you think there is a need for better content management and advertising from platforms like Facebook? Please share your thoughts in the comments below!
Source: Business Insider
See also: The top 12 countries with the highest average 5G speed in the world, can our country compare?
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top