News Vì Apple: Con số đáng vui ngày kỷ niệm Sony Walkman 40 tuổi lại là đáng buồn

minhhanh2747

New member
** Walkman bước sang tuổi 40, nhưng tại sao bây giờ nó là một cái bóng của bản thân trước đây? **

Khi Walkman tròn 40 tuổi, tổng doanh số của Walkman cũng đạt 400 triệu máy.Đó là một thành tích mong muốn mà không phải tất cả các công ty có thể làm: trung bình, mỗi năm Sony bán 10 triệu Walkman.

Nhưng nếu bạn nhìn gần hơn, người hâm mộ của Sony sẽ nhận ra một sự thật đáng buồn.Đến cuối năm 2005, số lượng Walkman được vận chuyển đã đạt 340 triệu.Đến cuối năm 2008, Sony đã nhanh chóng vận chuyển 386 triệu đơn vị Walkman.Trong 10 năm qua, số lượng Walkman chỉ bán được 14 triệu máy.

So với thời kỳ hoàng kim trong thập niên 80 và 90, Walkman đã bốc hơi khỏi tâm trí của hầu hết người tiêu dùng trên toàn cầu.

Thủ phạm đã khiến Walkman từ biểu tượng của "âm nhạc cá nhân" để trở thành biểu tượng của quá khứ và là 400 triệu người đàn ông lớn khác.Tính đến năm 2017, tổng số iPod được vận chuyển đã đạt 400 triệu máy.Nhưng iPod sinh năm 2001, chưa đến một nửa Walkman.

Thành tích đó nên thuộc về Sony.Rốt cuộc, Sony vẫn là người thực sự tạo ra khái niệm "thiết bị âm nhạc cá nhân".Thật không may, Sony là người đã tạo ra một hệ sinh thái âm nhạc thực sự: Năm 1988, Sony đã mua CBS Records và trở thành chủ sở hữu âm nhạc từ nhiều nghệ sĩ lớn như David Bowie, Bob Dylan, Michael Jackson, Adele ...

Đó là, Sony vừa nắm bắt được công việc và nắm bắt được truyền (băng cassette, CD, MD), trong khi giữ thiết bị phát của người dùng.

Điều duy nhất mà Sony không có, là một suy nghĩ kịp thời như Steve Jobs ... Năm 2001, Sony không thể thấy rằng xung đột bản quyền giữa người dùng và các công ty đĩa đã lên đến đỉnh điểm, người dùng cần một sự biện minh cho Pháp lắng nghe và mua nhạc hơnCD thuận tiện.Sony không thấy rằng người dùng cần một máy nghe nhạc MP3 đẹp và dễ dàng như Walkman.

iPod và đặc biệt là iTunes đã giải quyết vấn đề.Đến năm 2005, Sony chỉ có một máy nghe nhạc MP3 "Soul" để cạnh tranh với táo.Và máy đó có hình dạng của iPod.

Tồi tệ hơn, cho đến năm 2015, Sony có một cửa hàng trực tuyến "Soul" có tên là Sony Entertainment Network.Mọi thứ bây giờ đã quá muộn.Dịch vụ phát nhạc, nơi Apple đang giữ vị trí thứ hai sau Spotify, cũng đã lên ngôi để thay thế mô hình âm nhạc kỹ thuật số truyền thống.

Từ việc trở thành người nắm bắt toàn bộ hệ sinh thái âm nhạc, Sony đã ủng hộ một dòng nhỏ trên màn hình iPhone hoặc iPod: Bản quyền 20xx Sony Music Entertainment.

Apple Music chiếm vị trí thứ hai tất nhiên nhờ iPhone.Khi ra mắt iPhone, Steve Jobs đã gọi sản phẩm của mình là "điện thoại. IPod. Truyền thông Internet".Đúng như dự đoán, iPhone - bao gồm phần mềm âm nhạc - nhanh chóng thay thế iPod để trở thành nguồn chính của Apple.Kể từ năm 2019, số lượng iPhone được bán là khoảng 1,6 tỷ đơn vị - gấp 4 lần iPod, 4 lần Walkman.

Ở phía bên kia của chiến đấu, từ W800 đến W995, Sony Ericsson chỉ bán 26 triệu "điện thoại Walkman".Bước vào kỷ nguyên của điện thoại thông minh hiện đại, thương hiệu Walkman gần như biến mất (chỉ xuất hiện ít hơn 5 mẫu) từ điện thoại Sony.Mảng điện thoại thông minh cũng dần biến mất: Sony bán Xperia cả năm không bằng Apple bán iPhone trong 2 tuần.

Như Steve Jobs đã từng nói, "Âm nhạc có rất nhiều ý nghĩa với một thế hệ trẻ khi bạn lớn lên."Nhiều thập kỷ trước, lớn lên với âm nhạc đã lớn lên cùng với Sony.Bây giờ, Sony chỉ là một thương hiệu cho một vài khoản tiền dư thừa, cái tên đằng sau tượng ℗ ℗ ℗ ℗ ℗ on Apple Music.

** Nguồn: ** Genk

** Xem thêm: ** [Bí mật đằng sau 7 điện thoại Nokia bán chạy nhất mọi thời đại] (https://genk.vn/ra-mat-vao-m-Nokia-Ban-Chay-Nhat
=======================================
**Walkman turns 40, but why is it now a shadow of its former self?**

When Walkman turned 40 years old, the total sales of Walkman also reached 400 million machines. It is a desirable achievement that not all companies can do: on average, each year Sony sells 10 million Walkman.

But if you look closer, Sony's fans will realize a sad truth. By the end of 2005, the number of Walkman shipped has reached 340 million. By the end of 2008, Sony promptly shipped 386 million Walkman units. Over the past 10 years, the number of Walkman sold only 14 million machines.

Compared to the golden age in the 80s and 90s, Walkman evaporated from the minds of most consumers around the globe.

The culprit made Walkman from the symbol of "personal music" to become a symbol of the past and was another 400 million big man. As of 2017, the total Ipod shipped has reached 400 million machines. But iPod was born in 2001, less than half of Walkman.

That achievement should have belonged to Sony. After all, Sony is still the one who really created the concept of "personal music device". More unfortunately, Sony was the one who created a true music ecosystem: In 1988, Sony bought CBS Records and became a music owner from many big artists like David Bowie, Bob Dylan, Michael Jackson, Adele...

That is, Sony has just grasped the work and grasped the transmission (cassette tape, CD, MD), while holding the user's transmitter device.

The only thing that Sony does not have, is a timely thinking like Steve Jobs... In 2001, Sony could not see that the conflict of copyright between users and disk companies was culminating, that users need a justification France listen and buy music more convenient CD. Sony does not see that users need a beautiful and easy -to -use mp3 player like Walkman.

iPod and especially iTunes have solved the problem. By 2005, Sony only had a MP3 player "soul" to compete with apples. And that machine has the shape of iPod.

Worse, until 2015, Sony has an online store "soul" called Sony Entertainment Network. Everything now is too late. Music streaming services, where Apple is holding second place after Spotify, also ascended the throne to replace the traditional digital music model.

From being the one who grasped the entire music ecosystem, Sony backed into a small line on the iPhone screen or iPod: Copyright 20xx Sony Music Entertainment.

Apple Music occupies the second position of course thanks to the iPhone. On the launch of the iPhone, Steve Jobs called his product "phone. IPod. Internet communication". As expected, iPhone - which includes music software - quickly replaced the iPod to become the main source of apple. As of 2019, the number of iPhones sold was about 1.6 billion units - 4 times the iPod, 4 times Walkman.

On the other side of the battle line, from W800 to W995, Sony Ericsson sold only 26 million "Walkman phones". Entering the era of Modern smartphone, the Walkman brand almost disappeared (only appearing less than 5 models) from Sony phones. The smartphone array also gradually disappears: Sony sells Xperia all year not equal to Apple selling iPhones for 2 weeks.

As Steve Jobs once said, "Music has a lot of meaning with a young generation when you grow up." Many decades ago, growing up with music was growing up with Sony. Now, Sony is only a brand for a few excess money, the name behind the tượng ℗ ℗ on Apple Music.

**Source:** GenK

**See also:** [Secrets behind 7 best-selling Nokia phones of all time](https://genk.vn/ra-mat-vao-nam-1992-chung-la-7-doi-dien-thoai-nokia-ban-chay-nhat
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top