lekhaapples
New member
#MetaVerse #architecture #design #Technology #future ### Thiết kế metaverse: Hướng dẫn cho kiến trúc sư
Metaverse là một thế giới kỹ thuật số mới và mới nổi vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển.Tuy nhiên, rõ ràng là Metaverse sẽ có tác động lớn đến kiến trúc và thiết kế.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các kiến trúc sư một số hướng dẫn về cách thiết kế cho Metaverse.Chúng tôi sẽ bao gồm các chủ đề như:
* Các loại nền tảng siêu lớn khác nhau
* Những thách thức thiết kế độc đáo của Metaverse
* Các công cụ và phần mềm mà các kiến trúc sư có thể sử dụng để tạo ra trải nghiệm metaverse
Chúng tôi cũng sẽ cung cấp một số nghiên cứu trường hợp về cách các kiến trúc sư đã sử dụng Metaverse để tạo ra các thiết kế mới sáng tạo.
## các loại nền tảng siêu duerse khác nhau
Có một số nền tảng siêu lớn khác nhau hiện đang có sẵn hoặc đang phát triển.Các nền tảng này khác nhau về các tính năng, khả năng và trường hợp sử dụng dự định của chúng.
Một số nền tảng metaverse phổ biến nhất bao gồm:
*** Meta ** (trước đây là Facebook) Horizon Worlds
*** Microsoft Lưới **
*** Roblox **
*** decentraland **
* **Hộp cát**
Mỗi nền tảng này có những điểm mạnh và điểm yếu độc đáo của riêng mình.Ví dụ, Meta Horizon Worlds là một nền tảng khép kín được sở hữu và vận hành bởi Meta.Điều này có nghĩa là người dùng phải có tài khoản meta để truy cập nền tảng.Tuy nhiên, Meta Horizon Worlds cung cấp một loạt các tính năng và khả năng, bao gồm khả năng tạo và chia sẻ nội dung 3D, gặp gỡ với người dùng khác trong không gian ảo và tham dự các sự kiện.
Microsoft Lưới là một nền tảng mở hơn cho phép người dùng kết nối với Metaverse bằng nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm PC, máy tính bảng và điện thoại thông minh.Microsoft Mesh cũng cung cấp một số tính năng để hợp tác, bao gồm khả năng chia sẻ tài liệu, vẽ trên bảng trắng và các bài thuyết trình hiện tại.
Roblox là một nền tảng chơi game cho phép người dùng tạo và chia sẻ các trò chơi 3D của riêng họ.Roblox là phổ biến với người dùng trẻ hơn và nó cung cấp một loạt các trò chơi để lựa chọn.
Decentraland và hộp cát đều là những nền tảng phi tập trung được sở hữu và vận hành bởi người dùng của họ.Điều này có nghĩa là không có cơ quan trung ương kiểm soát các nền tảng.Decentraland và Sandbox đều phổ biến với các nhà phát triển, những người sử dụng các nền tảng để tạo và bán NFT (mã thông báo không phải là fun).
## Những thách thức thiết kế độc đáo của Metaverse
MetaVerse trình bày một số thách thức thiết kế độc đáo mà các kiến trúc sư phải nhận thức được.Những thách thức này bao gồm:
*** Việc thiếu các ràng buộc vật lý **.Trong Metaverse, người dùng có thể tạo và tương tác với các đối tượng không bị ràng buộc bởi các định luật vật lý.Điều này có thể dẫn đến một số khả năng thiết kế thú vị, nhưng nó cũng đặt ra một số thách thức.Ví dụ, làm thế nào để bạn thiết kế một tòa nhà có thể chịu được các lực lượng của một cơn bão nếu nó không được làm bằng vật liệu thực?
*** Nhu cầu ngâm **.Để tạo ra một trải nghiệm siêu thực sự thực sự, các kiến trúc sư cần tìm cách làm cho người dùng cảm thấy như họ thực sự có mặt trong thế giới ảo.Điều này có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng đồ họa 3D, âm thanh và haptics.
*** Nhu cầu tương tác xã hội **.Metaverse là một không gian xã hội và các kiến trúc sư cần tìm cách tạo ra các môi trường khuyến khích sự tương tác và hợp tác.Điều này có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng không gian chung, địa điểm gặp gỡ và trò chơi xã hội.
## Các công cụ và phần mềm mà các kiến trúc sư có thể sử dụng để tạo ra trải nghiệm metaverse
Có một số công cụ và phần mềm mà các kiến trúc sư có thể sử dụng để tạo ra những trải nghiệm siêu dữ liệu.Những công cụ này bao gồm:
*** Phần mềm mô hình 3D **.Phần mềm mô hình 3D được sử dụng để tạo các mô hình 3D được sử dụng trong Metaverse.Một số chương trình phần mềm mô hình 3D phổ biến bao gồm Autodesk Maya, Blender và Cinema 4D.
*** Tai nghe thực tế ảo (VR) **.Tai nghe VR được sử dụng để nhúng người dùng vào Metaverse.Một số tai nghe VR phổ biến bao gồm Oculus Quest 2, HTC Vive Cosmos và chỉ số van.
*** Kính gia tăng thực tế (AR) **.Kính AR được sử dụng để phủ nội dung số lên thế giới thực.Một số kính AR phổ biến bao gồm Microsoft HoloLens 2, The Magic Leap One và Vuzi
=======================================
#MetaVerse #architecture #design #Technology #future ### Metaverse Design: Instructions for Architects
The metaverse is a new and emerging digital world that is still in its early stages of development. However, it is already clear that the metaverse will have a major impact on architecture and design.
In this article, we will provide architects with some instructions on how to design for the metaverse. We will cover topics such as:
* The different types of metaverse platforms
* The unique design challenges of the metaverse
* The tools and software that architects can use to create metaverse experiences
We will also provide some case studies of how architects are already using the metaverse to create innovative new designs.
## The Different Types of Metaverse Platforms
There are a number of different metaverse platforms that are currently available or in development. These platforms vary in terms of their features, capabilities, and intended use cases.
Some of the most popular metaverse platforms include:
* **Meta** (formerly Facebook) Horizon Worlds
* **Microsoft Mesh**
* **Roblox**
* **Decentraland**
* **The Sandbox**
Each of these platforms has its own unique strengths and weaknesses. For example, Meta Horizon Worlds is a closed platform that is owned and operated by Meta. This means that users must have a Meta account in order to access the platform. However, Meta Horizon Worlds offers a wide range of features and capabilities, including the ability to create and share 3D content, meet with other users in virtual spaces, and attend events.
Microsoft Mesh is a more open platform that allows users to connect to the metaverse using a variety of devices, including PCs, tablets, and smartphones. Microsoft Mesh also offers a number of features for collaboration, including the ability to share documents, draw on whiteboards, and present presentations.
Roblox is a gaming platform that allows users to create and share their own 3D games. Roblox is popular with younger users, and it offers a wide range of games to choose from.
Decentraland and The Sandbox are both decentralized platforms that are owned and operated by their users. This means that there is no central authority that controls the platforms. Decentraland and The Sandbox are both popular with developers, who use the platforms to create and sell NFTs (non-fungible tokens).
## The Unique Design Challenges of the Metaverse
The metaverse presents a number of unique design challenges that architects must be aware of. These challenges include:
* **The lack of physical constraints**. In the metaverse, users can create and interact with objects that are not bound by the laws of physics. This can lead to some interesting design possibilities, but it also poses a number of challenges. For example, how do you design a building that can withstand the forces of a hurricane if it is not made of real materials?
* **The need for immersion**. In order to create a truly immersive metaverse experience, architects need to find ways to make users feel like they are actually present in the virtual world. This can be done through the use of 3D graphics, sound, and haptics.
* **The need for social interaction**. The metaverse is a social space, and architects need to find ways to create environments that encourage interaction and collaboration. This can be done through the use of shared spaces, meeting places, and social games.
## The Tools and Software that Architects Can Use to Create Metaverse Experiences
There are a number of tools and software that architects can use to create metaverse experiences. These tools include:
* **3D modeling software**. 3D modeling software is used to create the 3D models that are used in the metaverse. Some popular 3D modeling software programs include Autodesk Maya, Blender, and Cinema 4D.
* **Virtual reality (VR) headsets**. VR headsets are used to immerse users in the metaverse. Some popular VR headsets include the Oculus Quest 2, the HTC Vive Cosmos, and the Valve Index.
* **Augmented reality (AR) glasses**. AR glasses are used to overlay digital content onto the real world. Some popular AR glasses include the Microsoft HoloLens 2, the Magic Leap One, and the Vuzi
Metaverse là một thế giới kỹ thuật số mới và mới nổi vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển.Tuy nhiên, rõ ràng là Metaverse sẽ có tác động lớn đến kiến trúc và thiết kế.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các kiến trúc sư một số hướng dẫn về cách thiết kế cho Metaverse.Chúng tôi sẽ bao gồm các chủ đề như:
* Các loại nền tảng siêu lớn khác nhau
* Những thách thức thiết kế độc đáo của Metaverse
* Các công cụ và phần mềm mà các kiến trúc sư có thể sử dụng để tạo ra trải nghiệm metaverse
Chúng tôi cũng sẽ cung cấp một số nghiên cứu trường hợp về cách các kiến trúc sư đã sử dụng Metaverse để tạo ra các thiết kế mới sáng tạo.
## các loại nền tảng siêu duerse khác nhau
Có một số nền tảng siêu lớn khác nhau hiện đang có sẵn hoặc đang phát triển.Các nền tảng này khác nhau về các tính năng, khả năng và trường hợp sử dụng dự định của chúng.
Một số nền tảng metaverse phổ biến nhất bao gồm:
*** Meta ** (trước đây là Facebook) Horizon Worlds
*** Microsoft Lưới **
*** Roblox **
*** decentraland **
* **Hộp cát**
Mỗi nền tảng này có những điểm mạnh và điểm yếu độc đáo của riêng mình.Ví dụ, Meta Horizon Worlds là một nền tảng khép kín được sở hữu và vận hành bởi Meta.Điều này có nghĩa là người dùng phải có tài khoản meta để truy cập nền tảng.Tuy nhiên, Meta Horizon Worlds cung cấp một loạt các tính năng và khả năng, bao gồm khả năng tạo và chia sẻ nội dung 3D, gặp gỡ với người dùng khác trong không gian ảo và tham dự các sự kiện.
Microsoft Lưới là một nền tảng mở hơn cho phép người dùng kết nối với Metaverse bằng nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm PC, máy tính bảng và điện thoại thông minh.Microsoft Mesh cũng cung cấp một số tính năng để hợp tác, bao gồm khả năng chia sẻ tài liệu, vẽ trên bảng trắng và các bài thuyết trình hiện tại.
Roblox là một nền tảng chơi game cho phép người dùng tạo và chia sẻ các trò chơi 3D của riêng họ.Roblox là phổ biến với người dùng trẻ hơn và nó cung cấp một loạt các trò chơi để lựa chọn.
Decentraland và hộp cát đều là những nền tảng phi tập trung được sở hữu và vận hành bởi người dùng của họ.Điều này có nghĩa là không có cơ quan trung ương kiểm soát các nền tảng.Decentraland và Sandbox đều phổ biến với các nhà phát triển, những người sử dụng các nền tảng để tạo và bán NFT (mã thông báo không phải là fun).
## Những thách thức thiết kế độc đáo của Metaverse
MetaVerse trình bày một số thách thức thiết kế độc đáo mà các kiến trúc sư phải nhận thức được.Những thách thức này bao gồm:
*** Việc thiếu các ràng buộc vật lý **.Trong Metaverse, người dùng có thể tạo và tương tác với các đối tượng không bị ràng buộc bởi các định luật vật lý.Điều này có thể dẫn đến một số khả năng thiết kế thú vị, nhưng nó cũng đặt ra một số thách thức.Ví dụ, làm thế nào để bạn thiết kế một tòa nhà có thể chịu được các lực lượng của một cơn bão nếu nó không được làm bằng vật liệu thực?
*** Nhu cầu ngâm **.Để tạo ra một trải nghiệm siêu thực sự thực sự, các kiến trúc sư cần tìm cách làm cho người dùng cảm thấy như họ thực sự có mặt trong thế giới ảo.Điều này có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng đồ họa 3D, âm thanh và haptics.
*** Nhu cầu tương tác xã hội **.Metaverse là một không gian xã hội và các kiến trúc sư cần tìm cách tạo ra các môi trường khuyến khích sự tương tác và hợp tác.Điều này có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng không gian chung, địa điểm gặp gỡ và trò chơi xã hội.
## Các công cụ và phần mềm mà các kiến trúc sư có thể sử dụng để tạo ra trải nghiệm metaverse
Có một số công cụ và phần mềm mà các kiến trúc sư có thể sử dụng để tạo ra những trải nghiệm siêu dữ liệu.Những công cụ này bao gồm:
*** Phần mềm mô hình 3D **.Phần mềm mô hình 3D được sử dụng để tạo các mô hình 3D được sử dụng trong Metaverse.Một số chương trình phần mềm mô hình 3D phổ biến bao gồm Autodesk Maya, Blender và Cinema 4D.
*** Tai nghe thực tế ảo (VR) **.Tai nghe VR được sử dụng để nhúng người dùng vào Metaverse.Một số tai nghe VR phổ biến bao gồm Oculus Quest 2, HTC Vive Cosmos và chỉ số van.
*** Kính gia tăng thực tế (AR) **.Kính AR được sử dụng để phủ nội dung số lên thế giới thực.Một số kính AR phổ biến bao gồm Microsoft HoloLens 2, The Magic Leap One và Vuzi
=======================================
#MetaVerse #architecture #design #Technology #future ### Metaverse Design: Instructions for Architects
The metaverse is a new and emerging digital world that is still in its early stages of development. However, it is already clear that the metaverse will have a major impact on architecture and design.
In this article, we will provide architects with some instructions on how to design for the metaverse. We will cover topics such as:
* The different types of metaverse platforms
* The unique design challenges of the metaverse
* The tools and software that architects can use to create metaverse experiences
We will also provide some case studies of how architects are already using the metaverse to create innovative new designs.
## The Different Types of Metaverse Platforms
There are a number of different metaverse platforms that are currently available or in development. These platforms vary in terms of their features, capabilities, and intended use cases.
Some of the most popular metaverse platforms include:
* **Meta** (formerly Facebook) Horizon Worlds
* **Microsoft Mesh**
* **Roblox**
* **Decentraland**
* **The Sandbox**
Each of these platforms has its own unique strengths and weaknesses. For example, Meta Horizon Worlds is a closed platform that is owned and operated by Meta. This means that users must have a Meta account in order to access the platform. However, Meta Horizon Worlds offers a wide range of features and capabilities, including the ability to create and share 3D content, meet with other users in virtual spaces, and attend events.
Microsoft Mesh is a more open platform that allows users to connect to the metaverse using a variety of devices, including PCs, tablets, and smartphones. Microsoft Mesh also offers a number of features for collaboration, including the ability to share documents, draw on whiteboards, and present presentations.
Roblox is a gaming platform that allows users to create and share their own 3D games. Roblox is popular with younger users, and it offers a wide range of games to choose from.
Decentraland and The Sandbox are both decentralized platforms that are owned and operated by their users. This means that there is no central authority that controls the platforms. Decentraland and The Sandbox are both popular with developers, who use the platforms to create and sell NFTs (non-fungible tokens).
## The Unique Design Challenges of the Metaverse
The metaverse presents a number of unique design challenges that architects must be aware of. These challenges include:
* **The lack of physical constraints**. In the metaverse, users can create and interact with objects that are not bound by the laws of physics. This can lead to some interesting design possibilities, but it also poses a number of challenges. For example, how do you design a building that can withstand the forces of a hurricane if it is not made of real materials?
* **The need for immersion**. In order to create a truly immersive metaverse experience, architects need to find ways to make users feel like they are actually present in the virtual world. This can be done through the use of 3D graphics, sound, and haptics.
* **The need for social interaction**. The metaverse is a social space, and architects need to find ways to create environments that encourage interaction and collaboration. This can be done through the use of shared spaces, meeting places, and social games.
## The Tools and Software that Architects Can Use to Create Metaverse Experiences
There are a number of tools and software that architects can use to create metaverse experiences. These tools include:
* **3D modeling software**. 3D modeling software is used to create the 3D models that are used in the metaverse. Some popular 3D modeling software programs include Autodesk Maya, Blender, and Cinema 4D.
* **Virtual reality (VR) headsets**. VR headsets are used to immerse users in the metaverse. Some popular VR headsets include the Oculus Quest 2, the HTC Vive Cosmos, and the Valve Index.
* **Augmented reality (AR) glasses**. AR glasses are used to overlay digital content onto the real world. Some popular AR glasses include the Microsoft HoloLens 2, the Magic Leap One, and the Vuzi