News Thị trường smartphone Bangladesh: Samsung, Huawei để thương hiệu lạ lên ngôi

buinobody

New member
** Điện thoại thông minh 4G ngày càng phổ biến và chiếm thị phần cao trong thị trường điện thoại thông minh Bangladesh **.

Theo nghiên cứu mới nhất từ chương trình giám sát thị trường của Counterpoint cho Q1/2018, các lô hàng điện thoại thông minh 4G ở Bangladesh đã tăng 18% so với năm trước và chiếm 38% tổng thị phần điện thoại thông minh.

Các thương hiệu Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng ở Bangladesh và hiện chiếm 38% thị phần điện thoại thông minh, tăng 25% so với cùng kỳ.Các lô hàng điện thoại thông minh chiếm 21% tổng số lô hàng điện thoại di động, báo hiệu việc sử dụng điện thoại thông minh đang tăng lên ổn định.

** Giảm mức tiêu thụ của thị trường điện thoại thông minh ở Bangladesh là do người tiêu dùng đang trì hoãn việc mua thiết bị, họ cần xem xét giá trị của các dịch vụ điện thoại thông minh 4G trước khi chọn mua. **

Mạng 4G đã bắt đầu được phát hành trong Q1/2018 bởi các công ty viễn thông hàng đầu như Grameenphone, Robi Axiata và Banglalink.Khi phạm vi bảo hiểm của mạng được mở rộng, nhu cầu về điện thoại thông minh 4G sẽ tăng trong các quý tới.Theo ước tính của Counterpoint, thị trường điện thoại thông minh tổng thể ở Bangladesh sẽ tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018.

** Mặc dù cuộc tấn công của các thương hiệu Trung Quốc với giá cả phải chăng trong phân khúc dưới 100 đô la, bản giao hưởng thương hiệu địa phương vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường với các dịch vụ có giá trị. **

Trong khi đó, Walton, một thương hiệu địa phương khác tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái khi mở rộng phạm vi kinh doanh.Walton là thương hiệu Bangladesh duy nhất nổi bật trong số 5 thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu với 15% thị phần, vượt trội so với Samsung.

** Itel là thương hiệu điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất (+ 564%), chiếm vị trí thứ ba với 10% thị phần nhờ các chiến lược kênh phân phối hiệu quả. ** Các chương trình khuyến mãi mạnh mẽ cùng với các dịch vụ điện thoại thông minh với giá thấp là lý do cho thành công này.Itel's S11 là thiết bị phổ biến nhất trong quý này.

** Các lô hàng điện thoại thông minh Samsung giảm 46% so với cùng kỳ năm ngoái với 10% thị phần.Tuy nhiên, Samsung đang dẫn đầu phân khúc điện thoại thông minh 4G với 21% thị phần vì điện thoại thông minh J đã chiếm 17% tổng số lô hàng điện thoại thông minh 4G trong Q1/2018. **

** Huawei giành được vị trí thứ 5 với 8% thị phần trong quý.Điện thoại thông minh Y của Huawei (Y3) là mẫu 4G phổ biến nhất.Huawei đóng góp tới 20% tổng số điện thoại thông minh 4G ở Bangladesh trong Q1/2018. **

** Với việc tăng thuế nhập khẩu gần đây, một số OEM đã bắt đầu tập hợp các địa phương và điều này có thể mang lại cho họ lợi thế so với các thương hiệu khác về giá.Walton đã bắt đầu tập hợp các địa phương và các thương hiệu hàng đầu khác như Chuyển hướng, Symphony, Lava và Samsung, cũng đã vạch ra kế hoạch bắt đầu lắp ráp sớm. **

** Grameenphone, Robi Axiata và Banglalink đã ra mắt dịch vụ 4G vào cuối tháng 2.Smart trong nước. **

** Có thể thấy rằng thị trường điện thoại thông minh đang phát triển liên tục, đặc biệt là khi điện thoại thông minh 5G ra mắt, hứa hẹn thị trường này vẫn sẽ có nhiều biến động, cho dù điện thoại thông minh 4G có thể duy trì động lực phát triển hiện tại, các ông lớn.Giống như Samsung, Huawei sẽ làm gì để phát triển thị phần, hãy chờ xem. **

** Xem thêm: **

* [Điện thoại thông minh tốt nhất toàn cầu 4/2018: Gọi tên Galaxy S9+] (https://www.c gặp
* [OnePlus vượt qua Samsung và Apple, thống trị thị trường cao cấp ở Ấn Độ] (https://www.c phải
=======================================
**4G smartphones are increasingly popular and occupy a high market share in the Bangladesh smartphone market**.

According to the latest research from Counterpoint's market monitoring program for Q1/2018, 4G smartphone shipments in Bangladesh increased by 18% year-over-year and accounted for 38% of the total smartphone market share.

Chinese brands continue to grow in Bangladesh and now account for 38% of the smartphone market share, up 25% over the same period. Smartphone shipments account for 21% of the total number of mobile phone shipments, signaling the use of smartphones is growing stably.

**Reducing the consumption of the smartphone market in Bangladesh is because consumers are delaying their purchase of equipment, they need to consider the value for 4G smartphone services before choosing to buy.**

The 4G network has begun to be released in Q1/2018 by leading telecommunications companies such as Grameenphone, Robi Axiata and Banglalink. When the coverage of the network is expanded, the demand for 4G smartphones will increase in the coming quarters. According to Counterpoint estimates, the overall smartphone market in Bangladesh will increase 16% over the same period in 2018.

**Despite the attack of Chinese brands at an affordable price in the segment of less than $ 100, the local brand Symphony continues to lead the market with valuable services.**

Meanwhile, Walton, another local brand grew by 74% over the same period last year when expanding the scope of business. Walton is the only Bangladesh brand that stands out among the top 5 smartphone brands with 15% market share, superior to Samsung.

**ITel is the fastest growing smartphone brand (+ 564%), accounting for third place with 10% market share thanks to effective distribution channel strategies.** The powerful promotions along with smartphone services with low prices are reasons for this success. ITel's S11 is the most popular device in this quarter.

**Samsung smartphone shipments fell 46% compared to the same period last year with 10% market share. However, Samsung is leading the 4G smartphone segment with 21% market share because the J Smartphone has accounted for 17% of the total number of 4G smartphone shipments in Q1/2018.**

**Huawei won 5th place with 8% market share in the quarter. Huawei's Y Smartphone (Y3) is the most popular 4G model. Huawei contributes up to 20% of the total number of 4G smartphones in Bangladesh in Q1/2018.**

**With recent import tax increase, some OEMs have begun to assemble localities and this can give them an advantage over other brands in price. Walton has started assembling localities and other leading brands such as Transission, Symphony, Lava and Samsung, which also outlined the plan to start assembling early.**

**Grameenphone, Robi Axiata and Banglalink launched 4G service at the end of February.Smart in the country.**

**It can be seen that the smartphone market is developing continuously, especially when the 5G smartphones launch, promising this market will still have many fluctuations, whether the 4G smartphone can maintain the current development momentum, the big guys. Like Samsung, what will Huawei do to develop market share, let's wait and see.**

**See more:**

* [Global best -selling smartphone 4/2018: Call the Galaxy S9+ name](https://www.counterpointresearch.com/global-smartphone-market-share/)
* [OnePlus surpasses Samsung and Apple, dominating the high -end market in India](https://www.counterpointresearch.com/oneplus-surpasses-samsung-apple-dominating-high-end-market-india/)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top