News Thị trường Q1/2018: Nokia bất ngờ mất ngôi vương "điện thoại đập đá"

** Thị trường điện thoại tính năng toàn cầu tăng 38% trong quý 1 năm 2018 **

Thị trường điện thoại tính năng toàn cầu đã tăng 38% so với năm trước (YOY) trong quý đầu tiên của năm 2018 (Q1 2018), được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của Jiophone Reliance ở Ấn Độ và sự trở lại của Nokia HMD.Chỉ riêng Ấn Độ đã chiếm gần 43% tổng số lô hàng điện thoại trong quý 1 năm 2018.

*Lưu ý: Điện thoại tính năng, còn được gọi là Dumbphone hoặc Candybar Phone, là một loại điện thoại di động không có màn hình cảm ứng và chỉ cung cấp các tính năng cơ bản như gọi và nhắn tin.

Dữ liệu thị trường toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi Reliance Jiophone, được bán tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới (Ấn Độ).Tại Việt Nam, Nokia vẫn là thương hiệu phổ biến nhất và là lựa chọn hàng đầu cho người mua trong phân khúc điện thoại tính năng.

Theo báo cáo mới nhất từ Stunterpoint Market Research, Reliance Jiophone là điện thoại tính năng bán chạy nhất trong Q1 2018. Jio cũng dẫn đầu xếp hạng thị phần thương hiệu điện thoại tính năng với 15%.

Theo sát phía sau là Nokia HMD với thị phần 14%, chỉ sau người lãnh đạo một chút.Các vị trí còn lại được giữ bởi Itel, Samsung và Tecno, tương ứng.

** Tại sao điện thoại tính năng vẫn còn phổ biến? **

Vẫn còn khoảng nửa tỷ điện thoại tính năng được bán mỗi năm và họ tiếp tục phục vụ nhu cầu của khoảng 2 tỷ người dùng điện thoại trên toàn thế giới.

Nhiều người sử dụng điện thoại tính năng vì họ thiếu kiến thức kỹ thuật số, phương tiện tài chính hoặc các rào cản khác đối với việc truy cập điện thoại thông minh, tương đối tốn kém.Đồng thời, có một thực tế là điện thoại thông minh quá rẻ với hiệu suất và chất lượng tốt và đáp ứng mong đợi của họ.

Do đó, phân khúc điện thoại tính năng vẫn có cơ hội tuyệt vời trên thị trường và vẫn đang được ngành công nghiệp di động khai thác.Đây vẫn là một thị trường khổng lồ để phục vụ một cơ sở người dùng đa dạng, nhiều người trong số họ vẫn thích điện thoại tính năng hơn điện thoại thông minh.

Những lý do cho lòng trung thành này có thể là do:

* Đơn giản và đáp ứng các nhu cầu cơ bản
* Thiết kế nhẹ hơn và bền hơn
* Thời lượng pin dài hơn
* Chi phí thấp hơn

** Điện thoại tính năng có khả năng 4G **

Sự ra mắt của điện thoại tính năng hỗ trợ 4G đang giúp OEM phát triển các tính năng mới để nâng cấp đường dây điện thoại này và nó cũng thúc đẩy việc áp dụng 4G bởi các nhà khai thác viễn thông.

Điện thoại tính năng 4G sẽ cho phép người dùng sử dụng các dịch vụ thoại cơ bản trên điện thoại di động theo thói quen truyền thống hoặc khi họ không đủ khả năng mua điện thoại thông minh hoặc gói dữ liệu đắt tiền hơn.

Các công ty như Kaios và Reliance Jio đang làm việc để tăng giá trị của điện thoại tính năng 4G để phục vụ người dùng tốt hơn.Đồng thời, nhiều ứng dụng phổ biến cũng đang được tùy chỉnh phù hợp, chẳng hạn như: Facebook, Google Assistant, Maps, Search và Digital Thanh toán.

Bây giờ, lần đầu tiên họ có thể truy cập Internet 4G với các ứng dụng và dịch vụ có thể truy cập Internet từ hệ sinh thái mở rộng của nhà điều hành cũng như các bên thứ ba.

** Nokia 8110 (2018) và Reliance Jiophone 4G **

Điện thoại 4G của Reliance Jio nhanh chóng khiến công ty lãnh đạo vị trí hàng đầu trong thị trường điện thoại tính năng toàn cầu.Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong các quý tới, khi nhiều điện thoại tính năng 4G được tung ra thị trường.

Với Nokia HMD phát hành phiên bản 4G của Model 3310 (2017) và Model 8110 (2018), các nhà sản xuất khác cũng dự kiến sẽ tuân theo xu hướng bằng cách ra mắt các thiết bị tương tự.Phân đoạn điện thoại tính năng hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Cho dù trong thời gian tới, thị trường điện thoại này sẽ thay đổi như thế nào, hãy bình luận và chờ đợi.

**Xem thêm:**

* [Đánh giá Nokia 8110 4G 2018: Mua "chuối" này để làm?] (Https://www.gsmarena.com/nokia_8110_4g-review-1822p5.
* [Điện thoại gấp có thể mạnh hơn trong năm nay không?] (Https://www.gsmarena.com/can_the_folding
=======================================
**Global feature phone market grew 38% in Q1 2018**

The global feature phone market grew 38% year-over-year (YoY) in the first quarter of 2018 (Q1 2018), driven by the strong growth of Reliance JioPhone in India and the return of Nokia HMD. India alone accounted for nearly 43% of total feature phone shipments in Q1 2018.

*Note: Feature phone, also known as dumbphone or candybar phone, is a type of mobile phone that does not have a touchscreen and only offers basic features such as calling and texting.

The global market data was heavily influenced by the Reliance JioPhone, which is sold in the world's second-most populous country (India). In Vietnam, Nokia is still the most popular brand and the top choice for buyers in the feature phone segment.

According to the latest report from Counterpoint Market Research, Reliance JioPhone was the best-selling feature phone in Q1 2018. Jio also led the feature phone brand market share ranking with 15%.

Trailing closely behind was Nokia HMD with a 14% market share, just slightly behind the leader. The remaining positions were held by Itel, Samsung, and Tecno, respectively.

**Why are feature phones still popular?**

There are still about half a billion feature phones sold each year, and they continue to serve the needs of about 2 billion feature phone users worldwide.

Many people use feature phones because they lack the digital literacy, financial means, or other barriers to accessing smartphones, which are relatively expensive. At the same time, there is a fact that smartphones are too cheap with good performance and quality and meet their expectations.

Therefore, the feature phone segment still has a great opportunity in the market and is still being exploited by the mobile industry. This is still a huge market to serve a diverse user base, many of whom still prefer feature phones over smartphones.

The reasons for this loyalty may be due to:

* Simplicity and meeting basic needs
* Lighter and more durable design
* Longer battery life
* Lower cost

**Feature phones with 4G capabilities**

The launch of 4G-enabled feature phones is helping OEMs develop new features to upgrade this phone line, and it also promotes the adoption of 4G by telecom operators.

4G feature phones will allow users to use basic voice services on mobile phones according to traditional habits, or when they cannot afford smartphones or more expensive data plans.

Companies like KaiOS and Reliance Jio are working to increase the value of 4G feature phones to better serve users. At the same time, many popular applications are also being customized accordingly, such as: Facebook, Google Assistant, maps, search, and digital payments.

Now, they can access the 4G internet for the first time with applications and services that can access the internet from the operator's expansion ecosystem as well as third parties.

**Nokia 8110 (2018) and Reliance JioPhone 4G**

The 4G feature phone of Reliance Jio quickly made the company lead the leading position in the global feature phone market. However, this could change in the coming quarters, as more 4G feature phones hit the market.

With Nokia HMD releasing the 4G versions of the Model 3310 (2017) and Model 8110 (2018), other manufacturers are also expected to follow the trend by launching similar devices. The feature phone segment promises to be very exciting.

Whether in the coming time, how will this phone market change, let's comment and wait.

**See also:**

* [Review Nokia 8110 4G 2018: Buy this "banana" to do?](https://www.gsmarena.com/nokia_8110_4g-review-1822p5.php)
* [Can the folding phone be stronger this year?](https://www.gsmarena.com/can_the_folding
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top