News Thị phần smartphone Huawei đạt kỷ lục tại Trung Quốc trong Q2/2018

baobinhphamkieu

New member
** Các lô hàng điện thoại thông minh ở Trung Quốc phục hồi trong quý 2/2018, Huawei ghi lại thị phần cao nhất **

Theo số liệu thống kê từ Canalys, các lô hàng điện thoại thông minh ở Trung Quốc đã hồi phục trong quý 2/2018, đạt 100 triệu đơn vị.Con số này đã thúc đẩy sự tự tin của các nhà cung cấp và đối tác kênh sau khi giảm hơn 20% trong quý 1/2018.

** Huawei (bao gồm danh dự) đã tăng thị phần lên 27%, con số cao nhất đạt được bởi bất kỳ nhà cung cấp điện thoại thông minh nào ở Trung Quốc kể từ quý 2/2011.Huawei cũng đã phá vỡ kỷ lục về số lượng lô hàng lớn nhất với 28,5 triệu đơn vị. **

Oppo và Vivo xếp thứ hai và thứ ba, tương ứng.Vivo đạt được mức tăng trưởng 30%, thu hẹp khoảng cách với Oppo, chỉ tăng 3%.

** Xiaomi và thị phần của Apple ở Trung Quốc đã giảm trong quý 2, với hai nhà sản xuất này giữ vị trí thứ tư và thứ năm tương ứng. ** Các nhà cung cấp nhỏ đang thấy ngày càng khó cạnh tranh vì năm nhà cung cấp hàng đầu hiện chiếm 90% số lôtăng từ 73% trong năm trước.

** Thương hiệu phụ của Huawei, Honor, chiếm 55% các lô hàng trong quý 2/2018, tăng đáng kể từ 33% một năm trước. **

"Honor hiện là thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất trong Tập đoàn Huawei," Mo Jia, một nhà phân tích tại Canalys cho biết.

"Với mức độ tự chủ cao trong Huawei, Honor đã cố gắng xây dựng thương hiệu của riêng mình. Thương hiệu đã mở rộng thành công sang phân khúc $ 500+ với các mô hình hàng đầu mới nhất của mình và tiếp tục gây áp lực lên thị phần của các đối thủ trực tiếp trong MassPhân khúc, chẳng hạn như Xiaomi. "

Ông nói thêm: "Hoạt động danh dự độc lập và vị trí ngày càng tăng của thương hiệu này sẽ tạo ra một tình huống khó khăn cho các thương hiệu phụ khác của Huawei, như các dòng Mate, P và Nova.Danh dự trong mục tiêu toàn cầu toàn cầu của Huawei là bán 200 triệu điện thoại thông minh vào năm 2018. "

** Thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc có dấu hiệu cải thiện trong quý 2/2018, với các lô hàng chỉ giảm 8% so với cùng kỳ, so với mức giảm 22% trong quý trước.Tuy nhiên, tình hình thị trường khó có thể cải thiện đáng kể trong tương lai gần. **

"Thị trường dự kiến sẽ giảm trong các quý tới, chủ yếu là do sự sụt giảm mạnh trong các lô hàng từ các nhà cung cấp nhỏ không thể duy trì thị phần của họ, vì vậy việc tìm cách đầu tư nhiều hơn vào thị trường sẽ rất khó khăn", ông Jia nói thêm.

"Đồng thời, các nhà cung cấp lớn hơn đang phải đối mặt với sự không chắc chắn cao do tranh chấp thương mại đang diễn ra giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, điều này ảnh hưởng xấu đến nhân dân tệ Trung Quốc."

"Việc tăng giá và bảo trì thị phần khi phải đối mặt với một đô la mạnh hơn có thể dễ dàng cho một thương hiệu mạnh như Huawei, nhưng sẽ khó khăn cho Xiaomi, Oppo và Vivo," ông nói.

Vẫn còn phải xem những chiến lược mà các nhà sản xuất sẽ áp dụng để cải thiện hoạt động kinh doanh của họ trong thị trường này trong tương lai gần.

**Những bài viết liên quan:**

* [Q2/2018, Samsung và Xiaomi thống trị thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ] (https://www.canalys.com/newsroom/q2-2018-samsung-and-xiaomi-dominate-the-indian-smartphone-market)
* [Q2/2018, Apple đã cân bằng thị phần điện thoại thông minh với Samsung ở Mỹ] (https://www.canalys.com/newsroom/q2-2018-apple-has-balanced-the-smartphone-market-share-với samsung-in-the-us)
=======================================
**Smartphone shipments in China rebound in Q2/2018, Huawei records highest market share**

According to statistics from Canalys, smartphone shipments in China have rebounded in Q2/2018, reaching 100 million units. This figure has boosted the confidence of suppliers and channel partners after a decline of more than 20% in Q1/2018.

**Huawei (including Honor) increased its market share by 27%, the highest number achieved by any smartphone supplier in China since Q2/2011. Huawei also broke the record for the largest number of shipments with 28.5 million units.**

OPPO and Vivo ranked second and third, respectively. Vivo achieved a growth of 30%, narrowing the gap with Oppo, which only grew 3%.

**Xiaomi and Apple's market share in China declined in Q2, with these two manufacturers holding the fourth and fifth positions respectively.** Small suppliers are finding it increasingly difficult to compete as the top five suppliers now account for 90% of the shipments, up from 73% in the previous year.

**Huawei's sub-brand, Honor, accounted for 55% of the shipments in Q2/2018, a significant increase from 33% a year ago.**

"Honor is currently the largest smartphone brand in Huawei Group," said Mo Jia, an analyst at Canalys.

"With a high level of autonomy within Huawei, Honor has been trying to build its own brand. The brand has successfully expanded into the $500+ segment with its latest flagship models and continues to put pressure on the market share of direct competitors in the mass segment, such as Xiaomi."

He added: "The independent operation of Honor and the growing position of this brand will create a difficult situation for other sub-brands of Huawei, such as the Mate, P and Nova lines. These product lines are at risk of losing market share to Honor in Huawei's overall global goal of selling 200 million smartphones in 2018."

**The Chinese smartphone market showed signs of improvement in Q2/2018, with shipments declining by only 8% year-on-year, compared to a decline of 22% in the previous quarter. However, the market situation is unlikely to improve significantly in the near future.**

"The market is expected to decline in the coming quarters, mainly due to a sharp decline in shipments from small suppliers who are unable to maintain their market share, so finding ways to invest more in the market will be difficult," Mr. Jia added.

"At the same time, larger suppliers are facing high uncertainty due to the ongoing trade dispute between China and the United States, which is adversely affecting the Chinese yuan."

"The price increase and maintenance of market share when faced with a stronger dollar could be easy for a strong brand like Huawei, but it will be difficult for Xiaomi, Oppo and Vivo," he said.

It remains to be seen what strategies manufacturers will adopt to improve their business in this market in the near future.

**Related articles:**

* [Q2/2018, Samsung and Xiaomi dominate the Indian smartphone market](https://www.canalys.com/newsroom/q2-2018-samsung-and-xiaomi-dominate-the-indian-smartphone-market)
* [Q2/2018, Apple has balanced the smartphone market share with Samsung in the US](https://www.canalys.com/newsroom/q2-2018-apple-has-balanced-the-smartphone-market-share-with-samsung-in-the-us)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top