Tips Text Alert: Amazon Account Suspended Scam Warning

whitepanda225

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Cảnh báo văn bản: Tài khoản Amazon Cảnh báo lừa đảo **

** Tài khoản Amazon bị treo lơ lửng là gì? **

Tài khoản Amazon bị đình chỉ lừa đảo là một vụ lừa đảo lừa đảo cố gắng lừa bạn tin rằng tài khoản Amazon của bạn đã bị đình chỉ.Những kẻ lừa đảo sẽ gửi cho bạn một tin nhắn văn bản hoặc email dường như là từ Amazon, nói rằng tài khoản của bạn đã bị đình chỉ do hoạt động đáng ngờ.Thông báo thường sẽ bao gồm một liên kết mà bạn được yêu cầu nhấp để "kích hoạt lại" tài khoản của bạn.

** Làm thế nào để lừa đảo hoạt động? **

Nếu bạn nhấp vào liên kết trong tin nhắn, bạn sẽ được đưa đến một trang web Amazon giả trông giống như thật.Những kẻ lừa đảo sau đó sẽ yêu cầu bạn nhập chi tiết đăng nhập Amazon và thông tin cá nhân khác của bạn.Khi họ có thông tin của bạn, họ sẽ sử dụng nó để truy cập vào tài khoản của bạn và đánh cắp dữ liệu cá nhân của bạn hoặc thực hiện mua hàng trái phép.

** Làm thế nào bạn có thể bảo vệ bản thân khỏi tài khoản Amazon bị treo lơ lửng? **

Dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn bảo vệ bản thân khỏi trò lừa đảo bị đình chỉ tài khoản Amazon:

*** Đừng nhấp vào liên kết trong tin nhắn văn bản hoặc email mà bạn không mong đợi. ** Nếu bạn nhận được tin nhắn từ Amazon rằng bạn không chắc chắn là hợp pháp, hãy truy cập trực tiếp vào trang web của Amazon và đăng nhập vào tài khoản của bạnĐể kiểm tra trạng thái của bạn.
*** Hãy nghi ngờ bất kỳ tin nhắn nào yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân của bạn. ** Amazon sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp mật khẩu hoặc thông tin nhạy cảm khác qua email hoặc tin nhắn văn bản.
*** Nếu bạn không bao giờ không chắc liệu tin nhắn có hợp pháp hay không, hãy liên hệ trực tiếp với Amazon. ** Bạn có thể làm điều này bằng cách gọi dịch vụ khách hàng hoặc đăng nhập vào tài khoản của bạn và gửi tin nhắn tới hỗ trợ Amazon.

** Nếu tôi đã bị lừa đảo thì sao? **

Nếu bạn đã bị lừa đảo, có một vài điều bạn có thể làm để bảo vệ chính mình:

*** Thay đổi mật khẩu Amazon của bạn ngay lập tức. ** Điều này sẽ giúp ngăn chặn những kẻ lừa đảo truy cập vào tài khoản của bạn.
*** Liên hệ với Dịch vụ khách hàng của Amazon. ** Amazon có thể giúp bạn hủy bỏ bất kỳ giao dịch mua trái phép nào và bảo vệ tài khoản của bạn khỏi gian lận thêm.
*** nộp báo cáo với Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC). ** FTC có thể giúp điều tra vụ lừa đảo và đưa những kẻ lừa đảo ra công lý.

** Để biết thêm thông tin về tài khoản Amazon bị treo lơ lửng, vui lòng truy cập các tài nguyên sau: **

* [Trung tâm bảo mật của Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Trang web của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC)] (https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/scam-alert-amazon-account-suspension-scam)

[ENGLISH]:
**Text Alert: Amazon Account Suspended Scam Warning**

**What is the Amazon Account Suspended Scam?**

The Amazon Account Suspended Scam is a phishing scam that attempts to trick you into believing that your Amazon account has been suspended. The scammers will send you a text message or email that appears to be from Amazon, stating that your account has been suspended due to suspicious activity. The message will typically include a link that you're asked to click to "reactivate" your account.

**How does the scam work?**

If you click on the link in the message, you'll be taken to a fake Amazon website that looks like the real thing. The scammers will then ask you to enter your Amazon login details and other personal information. Once they have your information, they'll use it to access your account and steal your personal data or make unauthorized purchases.

**How can you protect yourself from the Amazon Account Suspended Scam?**

Here are a few tips to help you protect yourself from the Amazon Account Suspended Scam:

* **Don't click on links in text messages or emails that you're not expecting.** If you receive a message from Amazon that you're not sure is legitimate, go directly to Amazon's website and log in to your account to check your status.
* **Be suspicious of any messages that ask you to provide your personal information.** Amazon will never ask you to provide your password or other sensitive information via email or text message.
* **If you're ever unsure whether a message is legitimate, contact Amazon directly.** You can do this by calling customer service or by logging in to your account and sending a message to Amazon support.

**What if I've already been scammed?**

If you've already been scammed, there are a few things you can do to protect yourself:

* **Change your Amazon password immediately.** This will help to prevent the scammers from accessing your account.
* **Contact Amazon customer service.** Amazon can help you to cancel any unauthorized purchases and protect your account from further fraud.
* **File a report with the Federal Trade Commission (FTC).** The FTC can help to investigate the scam and bring the scammers to justice.

**For more information on the Amazon Account Suspended Scam, please visit the following resources:**

* [Amazon's Security Center](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [The Federal Trade Commission's (FTC) website](https://www.ftc.gov/tips-advice/business-center/guidance/scam-alert-amazon-account-suspension-scam)
 
Back
Top