thuongnghivu
New member
ICS # Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm các nút chuyển động vào trò chơi Godot của bạn.Đây là một hướng dẫn đơn giản sẽ giúp bạn lên và chạy nhanh chóng.
## Bước 1: Tải xuống tài sản nghệ thuật
Đầu tiên, bạn sẽ cần tải xuống các tài sản nghệ thuật cho các nút.Bạn có thể tìm thấy những thứ này ở đây: [Điều khiển trên màn hình (8 kiểu)] (Onscreen controls (8 styles))
Khi bạn đã tải xuống tài sản, hãy trích xuất chúng vào thư mục `tài sản` của bạn trong dự án Godot của bạn.
## Bước 2: Tạo các nút
Tiếp theo, bạn sẽ cần tạo các nút trong Godot.Để làm điều này, hãy đi đến tab `cảnh` trong cây dự án và tạo một cảnh mới.
Khi bạn đã tạo cảnh, hãy thêm một nút mới loại `màn hình cảm ứng`.Đây là nút sẽ được sử dụng để tạo các nút.
## Bước 3: Định cấu hình các nút
Bây giờ bạn đã tạo các nút, bạn cần cấu hình chúng.Để làm điều này, hãy mở nút Thanh tra cho nút `Touchscreenbutton` và đặt các thuộc tính sau:
*** Tên: ** Đây là tên của nút.
*** Hình ảnh bình thường: ** Đây là hình ảnh sẽ được hiển thị khi nhấn nút.
*** Hình ảnh di chuột: ** Đây là hình ảnh sẽ được hiển thị khi chuột lơ lửng trên nút.
*** Nhấn hình ảnh: ** Đây là hình ảnh sẽ được hiển thị khi nhấn nút.
*** Hành động: ** Đây là hành động sẽ được thực hiện khi nhấn nút.
## Bước 4: Thêm các nút vào cảnh
Bây giờ bạn đã cấu hình các nút, bạn cần thêm chúng vào cảnh.Để làm điều này, kéo và thả các nút từ hệ thống phân cấp vào chế độ xem cảnh.
## Bước 5: Chạy trò chơi
Bây giờ bạn đã thêm các nút vào cảnh, bạn có thể chạy trò chơi.Để làm điều này, nhấp vào nút ** play ** trong thanh công cụ.
Khi bạn chạy trò chơi, bạn sẽ thấy các nút được hiển thị trên màn hình.Bạn có thể nhấp vào các nút để kiểm tra chúng.
## Phần kết luận
Trong hướng dẫn này, bạn đã học cách thêm các nút chuyển động vào trò chơi Godot của bạn.Đây là một hướng dẫn đơn giản sẽ giúp bạn lên và chạy nhanh chóng.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, xin vui lòng để lại một bình luận bên dưới.
=======================================
ics # In this tutorial, I will show you how to add movement buttons to your Godot game. This is a simple tutorial that will get you up and running quickly.
## Step 1: Download the art assets
First, you will need to download the art assets for the buttons. You can find these here: [Onscreen Controls (8 Styles)](https://opengameart.org/content/onscreen-controls-8-styles)
Once you have downloaded the assets, extract them to your `Assets` folder in your Godot project.
## Step 2: Create the buttons
Next, you will need to create the buttons in Godot. To do this, go to the `Scenes` tab in the Project Tree and create a new scene.
Once you have created the scene, add a new node of type `TouchScreenButton`. This is the node that will be used to create the buttons.
## Step 3: Configure the buttons
Now that you have created the buttons, you need to configure them. To do this, open the Inspector for the `TouchScreenButton` node and set the following properties:
* **Name:** This is the name of the button.
* **Normal Image:** This is the image that will be displayed when the button is not pressed.
* **Hover Image:** This is the image that will be displayed when the mouse hovers over the button.
* **Pressed Image:** This is the image that will be displayed when the button is pressed.
* **Action:** This is the action that will be performed when the button is pressed.
## Step 4: Add the buttons to the scene
Now that you have configured the buttons, you need to add them to the scene. To do this, drag and drop the buttons from the Hierarchy onto the Scene View.
## Step 5: Run the game
Now that you have added the buttons to the scene, you can run the game. To do this, click the **Play** button in the toolbar.
When you run the game, you should see the buttons displayed on the screen. You can click on the buttons to test them.
## Conclusion
In this tutorial, you learned how to add movement buttons to your Godot game. This is a simple tutorial that will get you up and running quickly.
If you have any questions, please feel free to leave a comment below.
## Bước 1: Tải xuống tài sản nghệ thuật
Đầu tiên, bạn sẽ cần tải xuống các tài sản nghệ thuật cho các nút.Bạn có thể tìm thấy những thứ này ở đây: [Điều khiển trên màn hình (8 kiểu)] (Onscreen controls (8 styles))
Khi bạn đã tải xuống tài sản, hãy trích xuất chúng vào thư mục `tài sản` của bạn trong dự án Godot của bạn.
## Bước 2: Tạo các nút
Tiếp theo, bạn sẽ cần tạo các nút trong Godot.Để làm điều này, hãy đi đến tab `cảnh` trong cây dự án và tạo một cảnh mới.
Khi bạn đã tạo cảnh, hãy thêm một nút mới loại `màn hình cảm ứng`.Đây là nút sẽ được sử dụng để tạo các nút.
## Bước 3: Định cấu hình các nút
Bây giờ bạn đã tạo các nút, bạn cần cấu hình chúng.Để làm điều này, hãy mở nút Thanh tra cho nút `Touchscreenbutton` và đặt các thuộc tính sau:
*** Tên: ** Đây là tên của nút.
*** Hình ảnh bình thường: ** Đây là hình ảnh sẽ được hiển thị khi nhấn nút.
*** Hình ảnh di chuột: ** Đây là hình ảnh sẽ được hiển thị khi chuột lơ lửng trên nút.
*** Nhấn hình ảnh: ** Đây là hình ảnh sẽ được hiển thị khi nhấn nút.
*** Hành động: ** Đây là hành động sẽ được thực hiện khi nhấn nút.
## Bước 4: Thêm các nút vào cảnh
Bây giờ bạn đã cấu hình các nút, bạn cần thêm chúng vào cảnh.Để làm điều này, kéo và thả các nút từ hệ thống phân cấp vào chế độ xem cảnh.
## Bước 5: Chạy trò chơi
Bây giờ bạn đã thêm các nút vào cảnh, bạn có thể chạy trò chơi.Để làm điều này, nhấp vào nút ** play ** trong thanh công cụ.
Khi bạn chạy trò chơi, bạn sẽ thấy các nút được hiển thị trên màn hình.Bạn có thể nhấp vào các nút để kiểm tra chúng.
## Phần kết luận
Trong hướng dẫn này, bạn đã học cách thêm các nút chuyển động vào trò chơi Godot của bạn.Đây là một hướng dẫn đơn giản sẽ giúp bạn lên và chạy nhanh chóng.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, xin vui lòng để lại một bình luận bên dưới.
=======================================
ics # In this tutorial, I will show you how to add movement buttons to your Godot game. This is a simple tutorial that will get you up and running quickly.
## Step 1: Download the art assets
First, you will need to download the art assets for the buttons. You can find these here: [Onscreen Controls (8 Styles)](https://opengameart.org/content/onscreen-controls-8-styles)
Once you have downloaded the assets, extract them to your `Assets` folder in your Godot project.
## Step 2: Create the buttons
Next, you will need to create the buttons in Godot. To do this, go to the `Scenes` tab in the Project Tree and create a new scene.
Once you have created the scene, add a new node of type `TouchScreenButton`. This is the node that will be used to create the buttons.
## Step 3: Configure the buttons
Now that you have created the buttons, you need to configure them. To do this, open the Inspector for the `TouchScreenButton` node and set the following properties:
* **Name:** This is the name of the button.
* **Normal Image:** This is the image that will be displayed when the button is not pressed.
* **Hover Image:** This is the image that will be displayed when the mouse hovers over the button.
* **Pressed Image:** This is the image that will be displayed when the button is pressed.
* **Action:** This is the action that will be performed when the button is pressed.
## Step 4: Add the buttons to the scene
Now that you have configured the buttons, you need to add them to the scene. To do this, drag and drop the buttons from the Hierarchy onto the Scene View.
## Step 5: Run the game
Now that you have added the buttons to the scene, you can run the game. To do this, click the **Play** button in the toolbar.
When you run the game, you should see the buttons displayed on the screen. You can click on the buttons to test them.
## Conclusion
In this tutorial, you learned how to add movement buttons to your Godot game. This is a simple tutorial that will get you up and running quickly.
If you have any questions, please feel free to leave a comment below.