Share [Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 24: Tạo Pause Menu

dohuy.vu

New member
### menu tạm dừng

** Bước 1: Tạo một canvaslayer **

1. Thêm một canvaslayer làm nút gốc và đổi tên nó thành `pausemenu`.
2. Trong thanh tra viên, điều chỉnh kích thước `tối thiểu 'thành` 0, 0`.

** Bước 2: Thêm một văn bản **

1. Thêm một văn bản vào nút `pausemenu`.
2. Trong trình kiểm tra, đặt `text` thành` tạm dừng`.
3. Đặt `neo` thành` middle` và `căn chỉnh 'thành` centre`.

** Bước 3: Thêm nút **

1. Thêm ba nút vào nút `pausemenu`.
2. Trong trình kiểm tra, đặt `text` của các nút thành` play`, `Again` và` Escape`.
3. Đặt `neo` của các nút thành` middle` và `căn chỉnh 'thành` centre`.

** Bước 4: Kết nối các nút **

1. Kết nối tín hiệu `nhấn 'của mỗi nút với hàm` bỏ `của` canvaslayer`.
2. Kết nối tín hiệu `bỏ` của `canvaslayer` với hàm` pause` của `game`.

** Kết quả cuối cùng **

Đây là kết quả cuối cùng của menu tạm dừng:

[Hình ảnh của menu tạm dừng]

### Bản đồ cấp

** Bước 1: Tạo một canvaslayer **

1. Thêm một canvaslayer làm nút gốc và đổi tên nó thành `Cấp độ`.
2. Trong thanh tra viên, điều chỉnh kích thước `tối thiểu 'thành` 0, 0`.

** Bước 2: Thêm một văn bản **

1. Thêm một văn bản vào nút `Cấp độ`.
2. Trong trình kiểm tra, đặt `text` thành` map `.
3. Đặt `neo` thành` middle` và `căn chỉnh 'thành` centre`.

** Bước 3: Thêm nút **

1. Thêm ba nút vào nút `Cấp cấp`.
2. Trong trình kiểm tra, đặt `text` của các nút thành` next`, `Again` và` Escape`.
3. Đặt `neo` của các nút thành` middle` và `căn chỉnh 'thành` centre`.

** Bước 4: Kết nối các nút **

1. Kết nối tín hiệu `nhấn 'của mỗi nút với hàm` bỏ `của` canvaslayer`.
2. Kết nối tín hiệu `bỏ` của `canvaslayer` với hàm` nextlevel` của `game`.

** Kết quả cuối cùng **

Đây là kết quả cuối cùng của bản đồ cấp độ:

[Hình ảnh của bản đồ cấp]
=======================================
### Pause Menu

**Step 1: Create a canvaslayer**

1. Add a canvaslayer as the root node and rename it to `PauseMenu`.
2. In the inspector, adjust the `min size` to `0, 0`.

**Step 2: Add a text**

1. Add a text to the `PauseMenu` node.
2. In the inspector, set the `text` to `Pause`.
3. Set the `anchor` to `middle` and `alignment` to `center`.

**Step 3: Add buttons**

1. Add three buttons to the `PauseMenu` node.
2. In the inspector, set the `text` of the buttons to `Play`, `Again`, and `Escape`.
3. Set the `anchor` of the buttons to `middle` and `alignment` to `center`.

**Step 4: Connect the buttons**

1. Connect the `pressed` signal of each button to the `quit` function of the `CanvasLayer`.
2. Connect the `quit` signal of the `CanvasLayer` to the `pause` function of the `Game`.

**The final result**

Here is the final result of the pause menu:

[Image of the pause menu]

### Level Map

**Step 1: Create a canvaslayer**

1. Add a canvaslayer as the root node and rename it to `LevelMap`.
2. In the inspector, adjust the `min size` to `0, 0`.

**Step 2: Add a text**

1. Add a text to the `LevelMap` node.
2. In the inspector, set the `text` to `Level Map`.
3. Set the `anchor` to `middle` and `alignment` to `center`.

**Step 3: Add buttons**

1. Add three buttons to the `LevelMap` node.
2. In the inspector, set the `text` of the buttons to `Next`, `Again`, and `Escape`.
3. Set the `anchor` of the buttons to `middle` and `alignment` to `center`.

**Step 4: Connect the buttons**

1. Connect the `pressed` signal of each button to the `quit` function of the `CanvasLayer`.
2. Connect the `quit` signal of the `CanvasLayer` to the `nextLevel` function of the `Game`.

**The final result**

Here is the final result of the level map:

[Image of the level map]
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top