Share [Tạo 2D Platformer Game với Godot] Phần 22: Thiết kế Level Map.

bigmouse111

New member
** Viết lại bài viết **

## Mục lục

* [Nghệ thuật] (#Nghệ thuật)
* [Tilemap] (#Tilemap)
* [Tóm tắt] (#Tóm tắt)

## Nghệ thuật

Bạn có thể tải xuống gạch được sử dụng trong bài viết này [tại đây] (https://github.com/tricksmmo/tricksmmo/tree/master/assets/graphics/tiles).

## Tilemap

TILEMAP là một mảng 2D của các ô đại diện cho mức độ.Mỗi ô là hình ảnh 16x16 pixel.TILEMAP được sử dụng để xác định các gạch nào có thể nhìn thấy trên màn hình và để tính toán sự va chạm giữa người chơi và môi trường.

Để tạo TILEMAP, bạn có thể sử dụng một công cụ như lát gạch.TILED là một trình soạn thảo TILEMAP nguồn miễn phí và mở.

## Bản tóm tắt

Trong bài viết này, chúng tôi đã chỉ cho bạn cách tạo ra một bản đồ cho trò chơi của bạn.Chúng tôi cũng đã cung cấp một liên kết đến một tấm gạch mà bạn có thể sử dụng cho các dự án của riêng bạn.
=======================================
**Article Rewritten**

## Table of Contents

* [Art](#art)
* [Tilemap](#tilemap)
* [Summary](#summary)

## Art

You can download the tileset used in this article [here](https://github.com/TricksMMO/TricksMMO/tree/master/assets/graphics/tiles).

## Tilemap

The tilemap is a 2D array of tiles that represents the level. Each tile is a 16x16 pixel image. The tilemap is used to determine which tiles are visible on the screen and to calculate the collision between the player and the environment.

To create a tilemap, you can use a tool like Tiled. Tiled is a free and open source tilemap editor.

## Summary

In this article, we showed you how to create a tilemap for your game. We also provided a link to a tileset that you can use for your own projects.
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top