phamkimhai.nguyen
New member
ICS ** Cách thêm và thiết kế phông chữ vào Godot **
Trong phần này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm và thiết kế phông chữ tùy chỉnh thay vì phông chữ mặc định của Godot.
## Tải xuống
Bạn có thể truy cập liên kết sau để tải xuống phông chữ bạn muốn: [39 Phông chữ trò chơi video miễn phí] (https://www.dafont.com/free-retro-fonts.html)
** Lưu ý: ** Nếu bạn muốn gõ và hiển thị tiếng Việt trên Godot, bạn cần tìm một phông chữ Việt Nam.
Ở đây, tôi đã tải xuống một phông chữ có tên là `atarian` và đưa nó vào thư mục mới mà tôi vừa tạo có tên là` fonts` trong thư mục `tài sản`.
## Thành lập
Trong phần trước, tôi đã chỉ cho bạn cách tạo một kiểu tùy chỉnh cho trò chơi và phông chữ tùy chỉnh này cũng nằm trong `chủ đề ghi đè 'cho Godot 3.4 trở lên.
Và đối với Godot 3.3 trở xuống, nó sẽ có 1 mục là 'phông chữ tùy chỉnh'.
Bạn chọn `nutbatdau` và chọn` phông chữ năng động mới.
Sau đó chuyển đến `data font` và nhấp vào nút` load`.
Sau đó, tìm các phông chữ bạn muốn sử dụng và nhấp vào `mở` để mở nó.
Sau khi kết thúc, phông chữ được áp dụng cho `nút nút Nutbatdau`.
Bạn có thể điều chỉnh kích thước và `phác thảo`,` Outsizeize`, `Color Outline`,` mipMap`, `filter` trong` cài đặt` của `fonts`.
Ở đây tôi sẽ điều chỉnh kích thước thành 30 cho lớn và `Sizline kích thước 'thành 1,` phác thảo màu' thành màu đen
Đây là sau khi tôi hoàn thành, và từ nó gần với lề `Nút 'nên được điều chỉnh.
Tôi sẽ điều chỉnh nó một chút.
Sau đó sao chép và dán lại thông qua `Nút Escape` giống như trong phần trước khi bạn sao chép các kiểu đó.
Điều chỉnh kích thước lên nhiều hơn.
Sau khi tôi điều chỉnh nhà vệ sinh, nó bắt mắt hơn nhiều.
## Tiêu đề
Tiếp theo tôi sẽ điều chỉnh tiêu đề.
Tiêu đề, bạn nên sử dụng một phông chữ khác với nút, làm như vậy sẽ tránh chán, trùng với việc nhìn vào.
Làm giống như những điều trên.
Chọn `Nhãn` ->` Phông chữ Dymanic mới ` ->` Chọn phông chữ`.
Sau khi kết thúc, tôi sẽ có kết quả sau đây.
Tôi điều chỉnh kích thước thành một chút lớn.
Sau đó, tôi sẽ điều chỉnh kích thước `phác thảo ',` color` và bật `filter`.
Đây sẽ là kết quả cuối cùng mà tôi có sau khi hoàn thành tất cả những điều trên.
**Bản tóm tắt**
Vì vậy, trong phần này, tôi đã dạy bạn cách thêm và thiết kế phông chữ trong Godot.
Trong phần tiếp theo tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm nền vào menu.
=======================================
ics **How to add and design fonts in Godot**
In this section, I will show you how to add and design custom fonts instead of the default font of Godot.
## Download
You can access the following link to download the font you want: [39 Free Retro, video game fonts](https://www.dafont.com/free-retro-fonts.html)
**Note:** If you want to type and display Vietnamese on Godot, you need to find a Vietnamese font.
Here, I downloaded a font named `atarian` and put it in the new folder I just created named `Fonts` in the `Assets` folder.
## Establish
In the previous section, I showed you how to create a custom style for the game and this custom font is also in the `Theme Overrides` for Godot 3.4 and above.
And for Godot 3.3 or less, it will have 1 item that is `Custom Fonts`.
You select `nutbatdau` and choose `New Dynamic Font`.
Then go to the `data font` and click the `Load` button.
Then find the fonts you want to use and click `Open` to open it.
After finishing, the font was applied to `Node Node Nutbatdau`.
You can adjust the size and `outline`, `outlinesize`, `color outline`, `mipmap`, `filter` in the `Settings` of `Fonts`.
Here I will adjust the size to 30 for large and `outline size` to 1, `Color outline` to black
This is after I finished, and the word it was close to the `Button margin` should be adjusted.
I will adjust it a little.
Then copy and paste again through the `game escape button` the same as in the part before you copy that styles.
Adjust the size up more.
After I adjusted the toilet, it was much more eye-catching.
## Title
Next I will adjust the title.
The title, you should use a font different from the button, doing so will avoid being bored, coinciding with looking at.
Do the same as the above.
Select `Label` -> `New Dymanic Fonts` -> `Select Fonts`.
After finishing, I will have the following results.
I adjust the size to a little big.
Then I will adjust the `outline size`, `color` and turn on the `filter`.
This will be the final result that I have after completing all of the above.
**Summary**
So in this section I have taught you how to add and design fonts in Godot.
In the next part I will show you how to add background to the menu.
Trong phần này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm và thiết kế phông chữ tùy chỉnh thay vì phông chữ mặc định của Godot.
## Tải xuống
Bạn có thể truy cập liên kết sau để tải xuống phông chữ bạn muốn: [39 Phông chữ trò chơi video miễn phí] (https://www.dafont.com/free-retro-fonts.html)
** Lưu ý: ** Nếu bạn muốn gõ và hiển thị tiếng Việt trên Godot, bạn cần tìm một phông chữ Việt Nam.
Ở đây, tôi đã tải xuống một phông chữ có tên là `atarian` và đưa nó vào thư mục mới mà tôi vừa tạo có tên là` fonts` trong thư mục `tài sản`.
## Thành lập
Trong phần trước, tôi đã chỉ cho bạn cách tạo một kiểu tùy chỉnh cho trò chơi và phông chữ tùy chỉnh này cũng nằm trong `chủ đề ghi đè 'cho Godot 3.4 trở lên.
Và đối với Godot 3.3 trở xuống, nó sẽ có 1 mục là 'phông chữ tùy chỉnh'.
Bạn chọn `nutbatdau` và chọn` phông chữ năng động mới.
Sau đó chuyển đến `data font` và nhấp vào nút` load`.
Sau đó, tìm các phông chữ bạn muốn sử dụng và nhấp vào `mở` để mở nó.
Sau khi kết thúc, phông chữ được áp dụng cho `nút nút Nutbatdau`.
Bạn có thể điều chỉnh kích thước và `phác thảo`,` Outsizeize`, `Color Outline`,` mipMap`, `filter` trong` cài đặt` của `fonts`.
Ở đây tôi sẽ điều chỉnh kích thước thành 30 cho lớn và `Sizline kích thước 'thành 1,` phác thảo màu' thành màu đen
Đây là sau khi tôi hoàn thành, và từ nó gần với lề `Nút 'nên được điều chỉnh.
Tôi sẽ điều chỉnh nó một chút.
Sau đó sao chép và dán lại thông qua `Nút Escape` giống như trong phần trước khi bạn sao chép các kiểu đó.
Điều chỉnh kích thước lên nhiều hơn.
Sau khi tôi điều chỉnh nhà vệ sinh, nó bắt mắt hơn nhiều.
## Tiêu đề
Tiếp theo tôi sẽ điều chỉnh tiêu đề.
Tiêu đề, bạn nên sử dụng một phông chữ khác với nút, làm như vậy sẽ tránh chán, trùng với việc nhìn vào.
Làm giống như những điều trên.
Chọn `Nhãn` ->` Phông chữ Dymanic mới ` ->` Chọn phông chữ`.
Sau khi kết thúc, tôi sẽ có kết quả sau đây.
Tôi điều chỉnh kích thước thành một chút lớn.
Sau đó, tôi sẽ điều chỉnh kích thước `phác thảo ',` color` và bật `filter`.
Đây sẽ là kết quả cuối cùng mà tôi có sau khi hoàn thành tất cả những điều trên.
**Bản tóm tắt**
Vì vậy, trong phần này, tôi đã dạy bạn cách thêm và thiết kế phông chữ trong Godot.
Trong phần tiếp theo tôi sẽ chỉ cho bạn cách thêm nền vào menu.
=======================================
ics **How to add and design fonts in Godot**
In this section, I will show you how to add and design custom fonts instead of the default font of Godot.
## Download
You can access the following link to download the font you want: [39 Free Retro, video game fonts](https://www.dafont.com/free-retro-fonts.html)
**Note:** If you want to type and display Vietnamese on Godot, you need to find a Vietnamese font.
Here, I downloaded a font named `atarian` and put it in the new folder I just created named `Fonts` in the `Assets` folder.
## Establish
In the previous section, I showed you how to create a custom style for the game and this custom font is also in the `Theme Overrides` for Godot 3.4 and above.
And for Godot 3.3 or less, it will have 1 item that is `Custom Fonts`.
You select `nutbatdau` and choose `New Dynamic Font`.
Then go to the `data font` and click the `Load` button.
Then find the fonts you want to use and click `Open` to open it.
After finishing, the font was applied to `Node Node Nutbatdau`.
You can adjust the size and `outline`, `outlinesize`, `color outline`, `mipmap`, `filter` in the `Settings` of `Fonts`.
Here I will adjust the size to 30 for large and `outline size` to 1, `Color outline` to black
This is after I finished, and the word it was close to the `Button margin` should be adjusted.
I will adjust it a little.
Then copy and paste again through the `game escape button` the same as in the part before you copy that styles.
Adjust the size up more.
After I adjusted the toilet, it was much more eye-catching.
## Title
Next I will adjust the title.
The title, you should use a font different from the button, doing so will avoid being bored, coinciding with looking at.
Do the same as the above.
Select `Label` -> `New Dymanic Fonts` -> `Select Fonts`.
After finishing, I will have the following results.
I adjust the size to a little big.
Then I will adjust the `outline size`, `color` and turn on the `filter`.
This will be the final result that I have after completing all of the above.
**Summary**
So in this section I have taught you how to add and design fonts in Godot.
In the next part I will show you how to add background to the menu.