browngoose856
New member
** Viết lại bài viết **
## Giới thiệu
Sau khi gián đoạn, tôi sẽ viết lại loạt chương trình trò chơi với Godot Engine.Trong loạt bài này, chúng tôi sẽ bắt đầu với một trò chơi 2D Platformer.
Tham gia kênh Telegram của TrickSmmo: [Link] (TricksMMO)
Trong loạt phim mới này, kiến thức sẽ đầy đủ và dễ hiểu hơn bởi vì bộ truyện khi tôi viết nó lần đầu tiên, kiến thức của tôi vẫn còn thiếu, nhưng bây giờ nó đã được cải thiện rất nhiều.Tôi không phải là một thiên tài, vì vậy tôi chỉ có thể đảm bảo rằng bạn sẽ có thể theo dõi các loạt phim này để lập trình các trò chơi.
## Godot
Nhìn thoáng qua, Godot là động cơ tôi sẽ sử dụng để làm trò chơi.Về kinh nghiệm, tôi có 3 năm kinh nghiệm sử dụng Godot Engine và tôi vẫn đang học hỏi nhiều hơn mỗi ngày.
Bạn có thể xem các phần giới thiệu và hướng dẫn khác về động cơ Godot trên trang web thủ thuật.
Trong loạt bài này, tôi sẽ sử dụng phiên bản mới nhất, đó là Godot 3.4.Tôi khuyên bạn nên sử dụng các phiên bản mới nhất và thường xuyên cập nhật chúng vì Godot vẫn là một động cơ đang phát triển, không giống như Unity hoặc UE4.
Bạn có thể tải xuống động cơ Godot từ liên kết sau: [động cơ Godot] (https://godotengine.org/doad/)
## Tạo một trò chơi
Bây giờ, hãy bắt đâù.Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập một dự án cho trò chơi của chúng tôi.
## Tạo một dự án
Đầu tiên, nhấp vào ** Dự án mới ** để tạo một dự án mới.
Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện.Ở đây, ** Tên dự án ** sẽ là tên của dự án của bạn.
Sau đó, đi đến ** Đường dẫn dự án ** và nhấp vào ** Duyệt ** để tìm một nơi để lưu dự án.Sau đó, nhấp vào ** Tạo thư mục ** để tạo một dự án trò chơi mới.
Như được hiển thị ở trên, dự án được tạo thành công.
Đối với ** trình kết xuất **, nó phụ thuộc vào nhu cầu của trò chơi bạn muốn thực hiện.
*** OpenGL 3.0 ** sẽ chạy trên hầu hết các máy gần đây, nhưng một số thiết bị có thể không tương thích.
*** OpenGL 2.0 ** có thể chạy trên bất kỳ máy nào, nhưng một số tính năng không thể được sử dụng tại OpenGL 2.0.
** Lưu ý: ** Nếu bạn không chắc chắn, bạn nên sử dụng OpenGL 2.0.
Sau đó, nhấp vào ** Tạo & Chỉnh sửa ** để tạo dự án.
Sau khi tạo dự án, bạn sẽ được đưa đến giao diện.Nhấp vào ** 2d ** ở đầu để chuyển sang nơi làm việc ** của chúng tôi **.
Ở trên cùng sẽ là giao diện của chúng tôi.
Đây là nơi bạn thêm các nút vào cây để kiểm soát chúng.
Trên đây là nơi chúng tôi mã.
Nếu bạn nhìn sang bên trái của bên trái, bạn sẽ thấy ** FileSystem ** Place.Đây là nơi bạn quản lý các tập tin cho dự án.Bạn có thể kéo và thả các tệp hình ảnh vào trình chỉnh sửa hoặc sao chép các thư mục từ máy tính của bạn.
## Bản tóm tắt
Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ bắt đầu với điều đầu tiên, đó là thiết kế cấp độ.
** Bài viết: ** 5/5 - (100 phiếu)
** Thẻ: ** Godot, Lập trình trò chơi, Hướng dẫn
=======================================
**Rewritten article**
## Introduction
After a hiatus, I will rewrite the game programming series with Godot Engine. In this series, we will start with a 2D Platformer game.
Join the Telegram channel of Tricksmmo: [Link](https://t.me/trickmmo)
In this new series, the knowledge will be more complete and easier to understand because the series when I first wrote it, my knowledge was still lacking, but now it has improved a lot. I am not a genius, so I can only guarantee that you will be able to follow these series to program games.
## Godot
At a glance, Godot is the engine I will use to make the game. In terms of experience, I have 3 years of experience using Godot Engine and I am still learning more every day.
You can see other introductions and tutorials about Godot Engine on the Tricksmmo website.
In this series, I will use the latest version, which is Godot 3.4. I recommend that you use the latest versions and regularly update them because Godot is still an engine in development, unlike Unity or UE4.
You can download Godot Engine from the following link: [Godot Engine](https://godotengine.org/download/)
## Create a game
Now, let's get started. In this article, I will show you how to set up a project for our game.
## Create a project
First, click on **New Project** to create a new project.
A new window will appear. Here, **Project Name** will be the name of your project.
Then, go to **Project Path** and click **Browse** to find a place to save the project. Then, click **Create Folder** to create a new game project.
As shown above, the project is successfully created.
As for the **Renderer**, it depends on the needs of the game you want to make.
* **OpenGL 3.0** will run on most recent machines, but some devices may not be compatible.
* **OpenGL 2.0** can run on any machine, but some features cannot be used at OpenGL 2.0.
**Note:** If you are unsure, you should use OpenGL 2.0.
After that, click **Create & Edit** to create the project.
After creating the project, you will be taken to the interface. Click **2D** at the top to switch to our **Workplace**.
At the top will be our interface.
Here is where you add nodes to a tree to control them.
Above is where we code.
If you look to the left of the left, you will see the **Filesystem** place. This is where you manage files for the project. You can drag and drop image files into the editor or copy folders from your computer.
## Summary
In the next part, we will start with the first thing, which is the level design.
**Posts:** 5/5 - (100 votes)
**Tags:** Godot, game programming, tutorial
## Giới thiệu
Sau khi gián đoạn, tôi sẽ viết lại loạt chương trình trò chơi với Godot Engine.Trong loạt bài này, chúng tôi sẽ bắt đầu với một trò chơi 2D Platformer.
Tham gia kênh Telegram của TrickSmmo: [Link] (TricksMMO)
Trong loạt phim mới này, kiến thức sẽ đầy đủ và dễ hiểu hơn bởi vì bộ truyện khi tôi viết nó lần đầu tiên, kiến thức của tôi vẫn còn thiếu, nhưng bây giờ nó đã được cải thiện rất nhiều.Tôi không phải là một thiên tài, vì vậy tôi chỉ có thể đảm bảo rằng bạn sẽ có thể theo dõi các loạt phim này để lập trình các trò chơi.
## Godot
Nhìn thoáng qua, Godot là động cơ tôi sẽ sử dụng để làm trò chơi.Về kinh nghiệm, tôi có 3 năm kinh nghiệm sử dụng Godot Engine và tôi vẫn đang học hỏi nhiều hơn mỗi ngày.
Bạn có thể xem các phần giới thiệu và hướng dẫn khác về động cơ Godot trên trang web thủ thuật.
Trong loạt bài này, tôi sẽ sử dụng phiên bản mới nhất, đó là Godot 3.4.Tôi khuyên bạn nên sử dụng các phiên bản mới nhất và thường xuyên cập nhật chúng vì Godot vẫn là một động cơ đang phát triển, không giống như Unity hoặc UE4.
Bạn có thể tải xuống động cơ Godot từ liên kết sau: [động cơ Godot] (https://godotengine.org/doad/)
## Tạo một trò chơi
Bây giờ, hãy bắt đâù.Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập một dự án cho trò chơi của chúng tôi.
## Tạo một dự án
Đầu tiên, nhấp vào ** Dự án mới ** để tạo một dự án mới.
Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện.Ở đây, ** Tên dự án ** sẽ là tên của dự án của bạn.
Sau đó, đi đến ** Đường dẫn dự án ** và nhấp vào ** Duyệt ** để tìm một nơi để lưu dự án.Sau đó, nhấp vào ** Tạo thư mục ** để tạo một dự án trò chơi mới.
Như được hiển thị ở trên, dự án được tạo thành công.
Đối với ** trình kết xuất **, nó phụ thuộc vào nhu cầu của trò chơi bạn muốn thực hiện.
*** OpenGL 3.0 ** sẽ chạy trên hầu hết các máy gần đây, nhưng một số thiết bị có thể không tương thích.
*** OpenGL 2.0 ** có thể chạy trên bất kỳ máy nào, nhưng một số tính năng không thể được sử dụng tại OpenGL 2.0.
** Lưu ý: ** Nếu bạn không chắc chắn, bạn nên sử dụng OpenGL 2.0.
Sau đó, nhấp vào ** Tạo & Chỉnh sửa ** để tạo dự án.
Sau khi tạo dự án, bạn sẽ được đưa đến giao diện.Nhấp vào ** 2d ** ở đầu để chuyển sang nơi làm việc ** của chúng tôi **.
Ở trên cùng sẽ là giao diện của chúng tôi.
Đây là nơi bạn thêm các nút vào cây để kiểm soát chúng.
Trên đây là nơi chúng tôi mã.
Nếu bạn nhìn sang bên trái của bên trái, bạn sẽ thấy ** FileSystem ** Place.Đây là nơi bạn quản lý các tập tin cho dự án.Bạn có thể kéo và thả các tệp hình ảnh vào trình chỉnh sửa hoặc sao chép các thư mục từ máy tính của bạn.
## Bản tóm tắt
Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ bắt đầu với điều đầu tiên, đó là thiết kế cấp độ.
** Bài viết: ** 5/5 - (100 phiếu)
** Thẻ: ** Godot, Lập trình trò chơi, Hướng dẫn
=======================================
**Rewritten article**
## Introduction
After a hiatus, I will rewrite the game programming series with Godot Engine. In this series, we will start with a 2D Platformer game.
Join the Telegram channel of Tricksmmo: [Link](https://t.me/trickmmo)
In this new series, the knowledge will be more complete and easier to understand because the series when I first wrote it, my knowledge was still lacking, but now it has improved a lot. I am not a genius, so I can only guarantee that you will be able to follow these series to program games.
## Godot
At a glance, Godot is the engine I will use to make the game. In terms of experience, I have 3 years of experience using Godot Engine and I am still learning more every day.
You can see other introductions and tutorials about Godot Engine on the Tricksmmo website.
In this series, I will use the latest version, which is Godot 3.4. I recommend that you use the latest versions and regularly update them because Godot is still an engine in development, unlike Unity or UE4.
You can download Godot Engine from the following link: [Godot Engine](https://godotengine.org/download/)
## Create a game
Now, let's get started. In this article, I will show you how to set up a project for our game.
## Create a project
First, click on **New Project** to create a new project.
A new window will appear. Here, **Project Name** will be the name of your project.
Then, go to **Project Path** and click **Browse** to find a place to save the project. Then, click **Create Folder** to create a new game project.
As shown above, the project is successfully created.
As for the **Renderer**, it depends on the needs of the game you want to make.
* **OpenGL 3.0** will run on most recent machines, but some devices may not be compatible.
* **OpenGL 2.0** can run on any machine, but some features cannot be used at OpenGL 2.0.
**Note:** If you are unsure, you should use OpenGL 2.0.
After that, click **Create & Edit** to create the project.
After creating the project, you will be taken to the interface. Click **2D** at the top to switch to our **Workplace**.
At the top will be our interface.
Here is where you add nodes to a tree to control them.
Above is where we code.
If you look to the left of the left, you will see the **Filesystem** place. This is where you manage files for the project. You can drag and drop image files into the editor or copy folders from your computer.
## Summary
In the next part, we will start with the first thing, which is the level design.
**Posts:** 5/5 - (100 votes)
**Tags:** Godot, game programming, tutorial