Share Sử dụng extension methods trong lập trình C#

tinyrabbit910

New member
#C ##Methods #Programming #tutorial #tech

## Phương thức trong C#là gì?

Một phương thức là một khối mã được thực thi khi được gọi.Trong C#, các phương thức được xác định bên trong các lớp.Khi bạn gọi một phương thức, bạn vượt qua các đối số, đó là các giá trị mà phương thức sử dụng để thực hiện nhiệm vụ của nó.

Các phương pháp có thể được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như:

* Nhận hoặc đặt giá trị của một tài sản
* Thêm, xóa hoặc cập nhật dữ liệu trong bộ sưu tập
* Thực hiện tính toán
* Thực hiện mã khác

## Cách xác định phương thức trong C#

Để xác định một phương thức trong C#, bạn sử dụng từ khóa `` public` theo sau là tên, loại trả về và tham số của phương thức.Loại trả về chỉ định loại giá trị mà phương thức sẽ trả về.Các tham số là các giá trị mà phương thức sẽ sử dụng để thực hiện tác vụ của nó.

Dưới đây là một ví dụ về định nghĩa phương thức trong C#:

`` `C#
công khai int add (int a, int b)
{
trả lại A + B;
}
`` `

Phương thức này có hai tham số số nguyên, `A` và` B` và trả về tổng của hai số đó.

## Cách gọi một phương thức trong C#

Để gọi một phương thức, bạn sử dụng tên của phương thức theo sau là các đối số trong ngoặc đơn.Các đối số là các giá trị mà bạn muốn chuyển sang phương thức.

Dưới đây là một ví dụ về cuộc gọi phương thức trong C#:

`` `C#
int sum = thêm (5, 7);
`` `

Mã này gọi phương thức `add` và truyền các giá trị` 5` và `7` là đối số.Phương thức trả về giá trị `12`, được gán cho biến` sum`.

## Phương pháp quá tải

Trong C#, bạn có thể xác định nhiều phương thức có cùng tên miễn là các phương thức có các tham số khác nhau.Điều này được gọi là quá tải phương thức.

Quá tải phương thức cho phép bạn tạo các phương thức thực hiện cùng một nhiệm vụ nhưng với các đối số khác nhau.Điều này có thể hữu ích khi bạn cần thực hiện một nhiệm vụ với các loại dữ liệu khác nhau hoặc theo các cách khác nhau.

Dưới đây là một ví dụ về quá tải phương thức trong C#:

`` `C#
công khai int add (int a, int b)
{
trả lại A + B;
}

Thêm công khai thêm (Double A, Double B)
{
trả lại A + B;
}
`` `

Cả hai phương thức này đều có cùng tên, 'Thêm`, nhưng chúng có các tham số khác nhau.Phương thức thứ nhất có hai tham số số nguyên và phương thức thứ hai có hai tham số kép.

Bạn có thể gọi các phương thức này với cùng một cú pháp, nhưng bạn phải vượt qua các đối số chính xác.Ví dụ: mã sau gọi phương thức đầu tiên:

`` `C#
int sum = thêm (5, 7);
`` `

Và mã sau gọi phương thức thứ hai:

`` `C#
Double Sum = Thêm (5.0, 7.0);
`` `

## Phần kết luận

Phương pháp là một phần quan trọng của lập trình C#.Chúng cho phép bạn nhóm lại với mã liên quan và làm cho mã của bạn mô -đun hơn và có thể tái sử dụng.Bằng cách hiểu cách xác định, gọi và quá tải các phương thức, bạn có thể viết mã C# hiệu quả và hiệu quả hơn.

## hashtags

* #C#
* #Methods
* #Programming
* #tutorial
* #tech
=======================================
#C# #Methods #Programming #tutorial #tech

## What is a Method in C#?

A method is a block of code that is executed when called. In C#, methods are defined inside classes. When you call a method, you pass it arguments, which are the values that the method uses to perform its task.

Methods can be used to perform a variety of tasks, such as:

* Getting or setting the value of a property
* Adding, removing, or updating data in a collection
* Performing calculations
* Executing other code

## How to Define a Method in C#

To define a method in C#, you use the `public` keyword followed by the method's name, return type, and parameters. The return type specifies the type of value that the method will return. The parameters are the values that the method will use to perform its task.

Here is an example of a method definition in C#:

```c#
public int Add(int a, int b)
{
return a + b;
}
```

This method takes two integer parameters, `a` and `b`, and returns the sum of those two numbers.

## How to Call a Method in C#

To call a method, you use the method's name followed by the arguments in parentheses. The arguments are the values that you want to pass to the method.

Here is an example of a method call in C#:

```c#
int sum = Add(5, 7);
```

This code calls the `Add` method and passes the values `5` and `7` as arguments. The method returns the value `12`, which is assigned to the variable `sum`.

## Method Overloading

In C#, you can define multiple methods with the same name as long as the methods have different parameters. This is called method overloading.

Method overloading allows you to create methods that perform the same task but with different arguments. This can be useful when you need to perform a task with different data types or in different ways.

Here is an example of method overloading in C#:

```c#
public int Add(int a, int b)
{
return a + b;
}

public double Add(double a, double b)
{
return a + b;
}
```

These two methods both have the same name, `Add`, but they have different parameters. The first method takes two integer parameters, and the second method takes two double parameters.

You can call these methods with the same syntax, but you must pass the correct arguments. For example, the following code calls the first method:

```c#
int sum = Add(5, 7);
```

And the following code calls the second method:

```c#
double sum = Add(5.0, 7.0);
```

## Conclusion

Methods are an important part of C# programming. They allow you to group together related code and make your code more modular and reusable. By understanding how to define, call, and overload methods, you can write more efficient and effective C# code.

## Hashtags

* #C#
* #Methods
* #Programming
* #tutorial
* #tech
 
Наша компания является передовиком производства измерительного обрудования. Уже долгие годы мы производим и обслуживаем датчики температуры, логгеры данных, регистраторы температуры и влажности и термометры. Наше оборудование помогает осуществлять контроль параметров микроклимата в аптеках, на складах, на производствах и в магазинах гигрометр с поверкой купить в москве
 
В современном бизнес-среде важность виртуальных номеров растёт. Они предлагают гибкость, мобильность и профессиональный имидж. Одним из лидеров на рынке предоставления таких услуг является компания DID Virtual Numbers https://www.serpentarium.ukrbb.net/viewtopic.php?f=3&t=2286&p=18638
 
Независимый рейтинг производителей, изготавливающих пластиковые окна ПВХ и деревянные окна со стеклопакетами в Минске и всей Беларуси под заказ окна минск
 
Цена сертификата соответствия ИСО 9001 всегда рассчитывается индивидуально, так как зависит от ряда факторов: сферы деятельности; количества и местоположения площадок; численности. Сертификат выдается сроком на 3 года Оптимальная цена сертификата ИСО 9001 в России
 
שאנחנו צריכים - בילוי שכולו תענוג. דירות דיסקרטיות בירושלים מציעות בילוי שגברים אוהבים. כאן הגבר שולט וקובע מה יהיה. אין כאן הבילוי של חיפה היא לא רק מועדונים וברים טרנדיים, היא כוללת גם נערות ליווי בחיפה. זהו שירות אקסקלוסיבי המעניק פתרון לגברים <a href=יועץ לימודים - הכנה לבגרות, פסיכומטרי ולימודי אנגלית>דירות דיסקרטיות פרטיות</a>
 
Стоимость выдачи отказного письма <a href=Сертификация медицинской продукции>Сертификация медицинской продукции</a> определяется индивидуально. На итоговую расценку влияет количество включенных в документ товаров. Для получения точной цены достаточно направить заявку в орган сертификации.
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top