So sánh giao diện iOS 15 và Android 12

namloc412

||[]).xô({
google_ad_slot: "6475302548",
enable_page_level_ads: true
});** So sánh giao diện mặc định của Android 12 và iOS 15 **

Hai hệ điều hành di động phổ biến nhất đã ra mắt phiên bản 2021 của họ, Android 12 và iOS 15. Năm ngoái tôi cũng có một bài viết so sánh giao diện mặc định của Android 11 và iOS 14, và năm nay tôi sẽ tiếp tục làm như vậy.

**Màn hình chính**

Màn hình chính trên Android 12 có một vài thay đổi nhỏ so với Android 11. Đầu tiên, khi thu thập các ứng dụng vào các thư mục, các biểu tượng của các ứng dụng không gọn gàng trong vòng tròn mà "lấn chiếm", có vẻ hơi lộn xộn.

Thứ hai là trong phần thiết lập hình nền & kiểu, có tùy chọn, biểu tượng theo chủ đề để biến các biểu tượng của các ứng dụng mặc định và ứng dụng Google thành các biểu tượng phẳng với các màu khác nhau tùy theo chủ đề và màu hình nền.Một ứng dụng thú vị của tài liệu bạn 😁

Ngoài ra, năm nay, Google đã làm mới Widget và đưa Google Photos Widget đến Android vì vậy tôi đã kéo nó lên màn hình chính để nhắc nhở những kỷ niệm.

Với iOS 15, màn hình chính không thay đổi bất cứ điều gì so với iOS 14. Tôi vẫn chỉ đặt tiện ích Google Photos.

** Widgets **

Nếu đây là tính năng nổi bật nhất trên iOS 14 năm ngoái, thì năm nay, đây là một trong những tính năng nổi bật nhất trên Android 12 mặc dù Android đã có một tiện ích lâu dài.Lý do là do Google đã đổi mới Widget trên Android 12, khu vực Widgets hiện trực quan hơn Android 11.

Các vật dụng hiện cũng được làm tròn, đặc biệt là với các vật dụng có hình dạng đặc biệt như ứng dụng Widget of the Clock trông rất hiện đại và sáng tạo.Tôi nghe nói rằng Google sau đó có thể cho phép thay đổi hình dạng của các vật dụng trong các hình dạng khác, hình chữ nhật được làm tròn như hiện tại, như tiện ích đồng hồ bên dưới.

**Màn hình khóa**

Màn hình khóa trên Android 12 đã được thiết kế lại hoàn toàn.Đồng hồ hiện đang ở trung tâm và các thông báo được hiển thị ở phía dưới.Tôi nghĩ rằng thiết kế này đẹp và hiện đại hơn thiết kế cũ.

Với iOS 15, màn hình khóa không thay đổi nhiều so với iOS 14. Sự khác biệt duy nhất là các thông báo hiện được hiển thị theo cách nhỏ gọn hơn.

** Cài đặt **

Ứng dụng Cài đặt trên Android 12 cũng đã được thiết kế lại.Các biểu tượng bây giờ lớn hơn và nhiều màu sắc hơn.Tôi nghĩ rằng thiết kế này thân thiện với người dùng hơn thiết kế cũ.

Với iOS 15, ứng dụng Cài đặt không thay đổi nhiều so với iOS 14. Sự khác biệt duy nhất là các biểu tượng hiện lớn hơn và nhiều màu sắc hơn.

** Nhìn chung, tôi nghĩ rằng giao diện mặc định của Android 12 đẹp và hiện đại hơn iOS 15. Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến cá nhân của tôi.Bạn có thể thử cả hai hệ điều hành và tự quyết định cái nào bạn thích hơn. **
=======================================
|| []).push({
google_ad_slot: "6475302548",
enable_page_level_ads: true
}); **Comparison of the default interface of Android 12 and iOS 15**

The two most popular mobile operating systems have launched their 2021 versions, Android 12 and iOS 15. Last year I also had an article comparing the default interface of Android 11 and iOS 14, and this year I will continue to do the same.

**Home screen**

The Home screen on Android 12 has a few small changes compared to Android 11. First, when gathering apps into folders, the icons of the apps are not neatly in the circle but "encroach" out, which looks a bit messy.

The second is in the Wallpaper & Style setup section, which has an option, Themed Icons to turn the icons of the default apps and Google apps into flat icons with colors that vary according to the theme and wallpaper color. An interesting application of Material You 😁

In addition, this year Google has refreshed Widget and brought Google Photos widget to Android so I pulled it to the Home screen to remind memories.

With iOS 15, the Home screen has not changed anything compared to iOS 14. I still only put a Google Photos widget.

**Widgets**

If this was the most prominent feature on iOS 14 last year, this year it is one of the most outstanding features on Android 12 even though Android has had a long-standing widget. The reason is because Google has renewed Widget on Android 12, the Widgets area is now more intuitive than Android 11.

The widgets are now also rounded, especially with special shaped widgets like the widget of the Clock app that looks very modern and creative. I heard that Google later may allow changing the shape of the widgets in other shapes, the rectangle is rounded like the present, like the clock widget below.

**Lock screen**

The lock screen on Android 12 has been completely redesigned. The clock is now in the center, and the notifications are displayed at the bottom. I think this design is more beautiful and modern than the old one.

With iOS 15, the lock screen has not changed much compared to iOS 14. The only difference is that the notifications are now displayed in a more compact way.

**Settings**

The Settings app on Android 12 has also been redesigned. The icons are now bigger and more colorful. I think this design is more user-friendly than the old one.

With iOS 15, the Settings app has not changed much compared to iOS 14. The only difference is that the icons are now bigger and more colorful.

**Overall, I think the default interface of Android 12 is more beautiful and modern than iOS 15. However, this is just my personal opinion. You can try both operating systems and decide for yourself which one you like better.**

Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back