Tips Recovery Strategies for Four Amazon Challenges

happybear131

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Chiến lược phục hồi cho bốn thử thách Amazon **

Amazon là một nhà lãnh đạo toàn cầu về thương mại điện tử, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo.Tuy nhiên, ngay cả các công ty thành công nhất cũng phải đối mặt với những thách thức theo thời gian.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về bốn thách thức chung mà Amazon đã phải đối mặt và làm thế nào công ty đã phục hồi từ họ.

** 1.AWS ngừng hoạt động AWS 2013 **

Vào năm 2013, Amazon Web Services (AWS) đã trải qua một sự cố ngừng hoạt động lớn kéo dài trong vài giờ.Mất điện ảnh hưởng đến một loạt các dịch vụ, bao gồm nền tảng thương mại điện tử của Amazon, Amazon Prime Video và Amazon Web Services.Mất điện chi phí Amazon ước tính khoảng 100 triệu đô la doanh thu.

Sau hậu quả của việc ngừng hoạt động, Amazon đã thực hiện các bước để cải thiện độ tin cậy của nền tảng điện toán đám mây.Công ty đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng mới, triển khai các công cụ giám sát mới và tạo ra một nhóm mới dành riêng để khắc phục thảm họa.Do những thay đổi này, Amazon đã giảm đáng kể khả năng mất điện trong tương lai.

** 2.Vi phạm dữ liệu 2018 **

Vào năm 2018, Amazon là nạn nhân của việc vi phạm dữ liệu đã phơi bày thông tin cá nhân của hơn 100 triệu khách hàng.Vi phạm là do lỗ hổng bảo mật trong dịch vụ elaticsearch của Amazon.Lỗ hổng cho phép tin tặc truy cập dữ liệu khách hàng được lưu trữ trong các cụm Elaticsearch.

Sau hậu quả của vi phạm, Amazon đã thực hiện các bước để cải thiện tính bảo mật của nền tảng điện toán đám mây.Công ty đã thực hiện các biện pháp bảo mật mới, bao gồm chính sách mật khẩu mới và chương trình đào tạo nhận thức bảo mật mới.Amazon cũng đã làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để theo dõi các tin tặc chịu trách nhiệm vi phạm.

** 3.Đại dịch COVID-19 năm 2020 **

Đại dịch Covid-19 đã có tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của Amazon.Đại dịch đã gây ra sự gia tăng nhu cầu mua sắm trực tuyến, điều này dẫn đến việc tăng lưu lượng truy cập trên nền tảng thương mại điện tử của Amazon.Đại dịch cũng đã gây ra sự gián đoạn đối với chuỗi cung ứng của Amazon, điều này đã dẫn đến sự chậm trễ trong việc vận chuyển.

Trước đại dịch, Amazon đã thực hiện các bước để điều chỉnh các hoạt động kinh doanh của mình.Công ty đã tăng khả năng của các trung tâm thực hiện, đầu tư vào các phương thức giao hàng mới và mở rộng lực lượng lao động.Do những thay đổi này, Amazon đã có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng trong đại dịch.

**4.Những nỗ lực liên minh năm 2021 **

Năm 2021, các công nhân của Amazon tại một số nhà kho ở Hoa Kỳ bắt đầu tổ chức các ổ đĩa liên minh.Những nỗ lực liên minh đã được gây ra bởi những lo ngại về điều kiện làm việc tại các nhà kho của Amazon.Các động lực liên minh đã được đáp ứng với sự kháng cự từ Amazon, nơi đã lập luận rằng các công đoàn sẽ là xấu cho người lao động.

Những nỗ lực liên minh đang diễn ra và vẫn chưa rõ liệu các công nhân Amazon có thành công trong việc thành lập các công đoàn hay không.Tuy nhiên, những nỗ lực đã nhấn mạnh những thách thức mà Amazon phải đối mặt về quan hệ nhân viên.

**Phần kết luận**

Amazon là một nhà lãnh đạo toàn cầu về thương mại điện tử, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo.Tuy nhiên, ngay cả các công ty thành công nhất cũng phải đối mặt với những thách thức theo thời gian.Trong bài viết này, chúng tôi đã thảo luận về bốn thách thức chung mà Amazon đã phải đối mặt và làm thế nào công ty đã phục hồi từ họ.Những thách thức này bao gồm AWS ngừng hoạt động năm 2013, vi phạm dữ liệu năm 2018, đại dịch COVID-19 2020 và các nỗ lực liên minh năm 2021.Khả năng phục hồi của Amazon từ những thách thức này là một minh chứng cho khả năng phục hồi và cam kết của công ty đối với dịch vụ khách hàng.

**Người giới thiệu**

* [Mất điện dịch vụ web Amazon] (https://aws.amazon.com/about-aws/whats-new/2013/04/08/aws-outage-april-2013/)
* [Vi phạm dữ liệu Amazon] (https://www.cnet.com/news/amazon-data-breach-exposes-data-of-100-million-customers/)
* [Đại dịch Covid-19] (Coronavirus Disease 2019 (COVID-19))
* [Những nỗ lực của Liên minh Amazon] (https://www.nytimes.com/2021/04/01/technology/amazon-union-

[ENGLISH]:
**Recovery Strategies for Four Amazon Challenges**

Amazon is a global leader in e-commerce, cloud computing, and artificial intelligence. However, even the most successful companies face challenges from time to time. In this article, we will discuss four common challenges that Amazon has faced and how the company has recovered from them.

**1. The 2013 AWS Outage**

In 2013, Amazon Web Services (AWS) experienced a major outage that lasted for several hours. The outage affected a wide range of services, including Amazon's e-commerce platform, Amazon Prime Video, and Amazon Web Services. The outage cost Amazon an estimated $100 million in revenue.

In the aftermath of the outage, Amazon took steps to improve the reliability of its cloud computing platform. The company invested in new infrastructure, implemented new monitoring tools, and created a new team dedicated to disaster recovery. As a result of these changes, Amazon has significantly reduced the likelihood of future outages.

**2. The 2018 Data Breach**

In 2018, Amazon was the victim of a data breach that exposed the personal information of over 100 million customers. The breach was caused by a security vulnerability in Amazon's Elasticsearch service. The vulnerability allowed hackers to access customer data that was stored in Elasticsearch clusters.

In the aftermath of the breach, Amazon took steps to improve the security of its cloud computing platform. The company implemented new security measures, including a new password policy and a new security awareness training program. Amazon also worked with law enforcement to track down the hackers who were responsible for the breach.

**3. The 2020 COVID-19 Pandemic**

The COVID-19 pandemic has had a significant impact on Amazon's business. The pandemic has caused a surge in demand for online shopping, which has led to increased traffic on Amazon's e-commerce platform. The pandemic has also caused disruptions to Amazon's supply chain, which has led to delays in shipping.

In the face of the pandemic, Amazon has taken steps to adapt its business operations. The company has increased the capacity of its fulfillment centers, invested in new delivery methods, and expanded its workforce. As a result of these changes, Amazon has been able to meet the increased demand for online shopping during the pandemic.

**4. The 2021 Unionization Efforts**

In 2021, Amazon workers at several warehouses in the United States began organizing unionization drives. The unionization efforts were sparked by concerns about working conditions at Amazon warehouses. The unionization drives have been met with resistance from Amazon, which has argued that unions would be bad for workers.

The unionization efforts are ongoing, and it is not yet clear whether Amazon workers will be successful in forming unions. However, the efforts have highlighted the challenges that Amazon faces in terms of employee relations.

**Conclusion**

Amazon is a global leader in e-commerce, cloud computing, and artificial intelligence. However, even the most successful companies face challenges from time to time. In this article, we have discussed four common challenges that Amazon has faced and how the company has recovered from them. These challenges include the 2013 AWS outage, the 2018 data breach, the 2020 COVID-19 pandemic, and the 2021 unionization efforts. Amazon's ability to recover from these challenges is a testament to the company's resilience and commitment to customer service.

**References**

* [Amazon Web Services Outage](https://aws.amazon.com/about-aws/whats-new/2013/04/08/aws-outage-april-2013/)
* [Amazon Data Breach](https://www.cnet.com/news/amazon-data-breach-exposes-data-of-100-million-customers/)
* [COVID-19 Pandemic](https://www.cdc.gov/coronavirus/2019-ncov/index.html)
* [Amazon Unionization Efforts](https://www.nytimes.com/2021/04/01/technology/amazon-union-
 
Back
Top