Share python ninjago

nhathonglynha

New member
..

Lego Ninjago là một bộ phim hoạt hình nổi tiếng về một nhóm ninja chiến đấu để bảo vệ ngôi nhà của họ khỏi cái ác.Nếu bạn là một fan hâm mộ của chương trình, bạn có thể quan tâm đến việc tạo ra trò chơi Ninjago của riêng bạn bằng Python.Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách làm điều đó.

## Điều kiện tiên quyết

Để làm theo hướng dẫn này, bạn sẽ cần những điều sau đây:

* Một thông dịch viên Python
* Thư viện pygame
* Nhân vật Lego Ninjago Sprites

Bạn có thể tải xuống Thư viện Pygame và các nhân vật Lego Ninjago từ các liên kết sau:

* [Pygame] (https://www.pygame.org/doad.php)
* [LEGO Ninjago Starter Sprites] (https://www.deviantart.com/legoninjagofan1/art/lego-ninjago-character-sprites-536166616)

## Tạo cửa sổ trò chơi

Bước đầu tiên là tạo cửa sổ trò chơi.Để làm điều này, bạn sẽ cần tạo một cửa sổ pygame mới và đặt kích thước của nó.Bạn có thể làm điều này với mã sau:

`` `Python
Nhập pygame

# Tạo cửa sổ pygame mới
window = pygame.display.set_mode ((800, 600))

# Đặt tiêu đề của cửa sổ
pygame.display.set_caption ("Trò chơi Ninjago")
`` `

## Vẽ nền

Bước tiếp theo là vẽ nền của trò chơi.Để làm điều này, bạn sẽ cần tải hình ảnh nền và sau đó vẽ nó lên màn hình.Bạn có thể làm điều này với mã sau:

`` `Python
# Tải hình nền
Background_image = pygame.image.load ("Background.png")

# Vẽ hình nền lên màn hình
window.blit (rentover_image, (0, 0))
`` `

## Tạo các ký tự Ninjago

Bước tiếp theo là tạo các ký tự Ninjago.Để làm điều này, bạn sẽ cần tải các sprites ký tự và sau đó tạo một đối tượng sprite cho mỗi ký tự.Bạn có thể làm điều này với mã sau:

`` `Python
# Tải các sprites ký tự
ninja_sprites = []
Đối với tôi trong phạm vi (6):
ninja_sprites.append (pygame.image.load ("ninja {}. png" .format (i + 1)))

# Tạo một đối tượng sprite cho mỗi ký tự
ninjas = []
Đối với tôi trong phạm vi (6):
ninjas.append (pygame.sprite.sprite ()))
ninjas .image = ninja_sprites
ninjas .Rect = ninjas .image.get_rect ()
`` `

## Di chuyển các ký tự Ninjago

Bước tiếp theo là cho phép các nhân vật Ninjago di chuyển xung quanh màn hình.Để làm điều này, bạn sẽ cần cập nhật vị trí của họ mỗi khung hình.Bạn có thể làm điều này với mã sau:

`` `Python
# Cập nhật vị trí của các ký tự Ninjago
cho ninja trong ninja:
ninja.rect.x += ninja.speed * delta_time

# Kiểm tra xem nhân vật ninjago đã tắt màn hình
Nếu ninja.rect.x <0 hoặc ninja.rect.x> window.width:
ninja.speed *= -1
`` `

## Vẽ các ký tự Ninjago

Bước tiếp theo là vẽ các nhân vật Ninjago lên màn hình.Để làm điều này, bạn sẽ cần lặp lại thông qua danh sách các nhân vật Ninjago và vẽ từng nhân vật lên màn hình.Bạn có thể làm điều này với mã sau:

`` `Python
# Vẽ các ký tự Ninjago lên màn hình
cho ninja trong ninja:
window.blit (ninja.image, ninja.rect)
`` `

## Xử lý đầu vào của người dùng

Bước cuối cùng là xử lý đầu vào người dùng.Điều này sẽ cho phép người chơi kiểm soát các nhân vật Ninjago.Để làm điều này, bạn sẽ cần kiểm tra các sự kiện bàn phím và chuột mỗi khung hình.Bạn có thể làm điều này với mã sau:

`` `Python
# Kiểm tra
=======================================
#Python #NINJAGO #lego #Coding #tutorial ## How to Create a Ninjago Game in Python

Lego Ninjago is a popular animated TV series about a group of ninjas who fight to protect their home from evil. If you're a fan of the show, you might be interested in creating your own Ninjago game in Python. This tutorial will show you how to do just that.

## Prerequisites

To follow this tutorial, you will need the following:

* A Python interpreter
* The Pygame library
* The Lego Ninjago character sprites

You can download the Pygame library and the Lego Ninjago character sprites from the following links:

* [Pygame](https://www.pygame.org/download.php)
* [Lego Ninjago character sprites](https://www.deviantart.com/legoninjagofan1/art/Lego-Ninjago-Character-Sprites-536166616)

## Creating the Game Window

The first step is to create the game window. To do this, you will need to create a new Pygame window and set its size. You can do this with the following code:

```python
import pygame

# Create a new Pygame window
window = pygame.display.set_mode((800, 600))

# Set the title of the window
pygame.display.set_caption("Ninjago Game")
```

## Drawing the Background

The next step is to draw the background of the game. To do this, you will need to load the background image and then draw it to the screen. You can do this with the following code:

```python
# Load the background image
background_image = pygame.image.load("background.png")

# Draw the background image to the screen
window.blit(background_image, (0, 0))
```

## Creating the Ninjago Characters

The next step is to create the Ninjago characters. To do this, you will need to load the character sprites and then create a sprite object for each character. You can do this with the following code:

```python
# Load the character sprites
ninja_sprites = []
for i in range(6):
ninja_sprites.append(pygame.image.load("ninja{}.png".format(i + 1)))

# Create a sprite object for each character
ninjas = []
for i in range(6):
ninjas.append(pygame.sprite.Sprite())
ninjas.image = ninja_sprites
ninjas.rect = ninjas.image.get_rect()
```

## Moving the Ninjago Characters

The next step is to allow the Ninjago characters to move around the screen. To do this, you will need to update their positions each frame. You can do this with the following code:

```python
# Update the positions of the Ninjago characters
for ninja in ninjas:
ninja.rect.x += ninja.speed * delta_time

# Check if the Ninjago character has gone off the screen
if ninja.rect.x < 0 or ninja.rect.x > window.width:
ninja.speed *= -1
```

## Drawing the Ninjago Characters

The next step is to draw the Ninjago characters to the screen. To do this, you will need to iterate through the list of Ninjago characters and draw each one to the screen. You can do this with the following code:

```python
# Draw the Ninjago characters to the screen
for ninja in ninjas:
window.blit(ninja.image, ninja.rect)
```

## Handling User Input

The final step is to handle user input. This will allow the player to control the Ninjago characters. To do this, you will need to check for keyboard and mouse events each frame. You can do this with the following code:

```python
# Check for
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top