nguyennhathanh.nga
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Cách chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn 14 nguyên tắc lãnh đạo của Amazon **
Amazon là một trong những nhà tuyển dụng được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới và vì lý do chính đáng.Công ty cung cấp mức lương cạnh tranh, gói lợi ích hào phóng và cơ hội làm việc trên công nghệ tiên tiến.Tuy nhiên, nhận được một công việc tại Amazon không phải là điều dễ dàng.Ngoài việc có các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết, các ứng viên cũng phải có khả năng chứng minh rằng họ thể hiện 14 nguyên tắc lãnh đạo của công ty.
14 Nguyên tắc lãnh đạo là một tập hợp các giá trị hướng dẫn văn hóa và ra quyết định của Amazon.Họ dựa trên người sáng lập của công ty, Jeff Bezos, niềm tin rằng "mọi người là tài sản lớn nhất của Amazon."Các nguyên tắc được chia thành hai loại: ** Lãnh đạo ** và ** Nỗi ám ảnh của khách hàng **.
** Nguyên tắc lãnh đạo **
*** Nỗi ám ảnh của khách hàng: ** Amazon bị ám ảnh bởi khách hàng của mình.Công ty cố gắng cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của mình và họ hy vọng nhân viên của mình sẽ làm điều tương tự.
*** Quyền sở hữu: ** Nhân viên Amazon dự kiến sẽ sở hữu công việc của họ và chịu trách nhiệm về kết quả của họ.Họ cũng được kỳ vọng sẽ chủ động và chủ động.
*** Sáng tạo: ** Amazon khuyến khích nhân viên của mình đổi mới và đưa ra những ý tưởng mới.Công ty thưởng cho sự sáng tạo và chấp nhận rủi ro.
*** Bias for Action: ** Amazon là một công ty có nhịp độ nhanh, coi trọng tốc độ và sự nhanh nhẹn.Nhân viên dự kiến sẽ đưa ra quyết định một cách nhanh chóng và tiến về phía trước với họ.
*** Dịch vụ khách hàng: ** Amazon cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.Nhân viên dự kiến sẽ vượt lên trên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
*** Làm việc nhóm: ** Amazon là một công ty định hướng nhóm.Nhân viên dự kiến sẽ làm việc cùng nhau để đạt được các mục tiêu chung.
*** Suy nghĩ sáng tạo: ** Amazon khuyến khích nhân viên của mình suy nghĩ bên ngoài và đưa ra các giải pháp mới và sáng tạo cho các vấn đề.
*** Lãnh đạo lấy khách hàng làm trung tâm: ** Các nhà lãnh đạo Amazon là trung tâm của khách hàng.Họ đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu và họ luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
*** Tư duy toàn cầu: ** Amazon là một công ty toàn cầu với nhân viên ở hơn 180 quốc gia.Các nhà lãnh đạo tại Amazon dự kiến sẽ có quan điểm toàn cầu và có thể làm việc hiệu quả với mọi người từ các nền văn hóa khác nhau.
*** Suy nghĩ lâu dài: ** Amazon là một công ty dài hạn.Các nhà lãnh đạo tại Amazon dự kiến sẽ suy nghĩ về hậu quả lâu dài của các quyết định của họ và đưa ra quyết định sẽ có lợi cho công ty trong tương lai.
*** Săn kho bốt: ** Amazon là một công ty thanh đạm.Các nhà lãnh đạo tại Amazon dự kiến sẽ có hiệu quả và sử dụng tài nguyên một cách khôn ngoan.
*** Xu hướng cho dữ liệu: ** Amazon là một công ty dựa trên dữ liệu.Các nhà lãnh đạo tại Amazon dự kiến sẽ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và sử dụng dữ liệu để đo lường sự thành công của các sáng kiến của họ.
*** Tâm lý sở hữu: ** Các nhà lãnh đạo Amazon có tâm lý sở hữu.Họ sở hữu các quyết định của họ và họ chịu trách nhiệm về kết quả của họ.
** Nguyên tắc ám ảnh của khách hàng **
*** Thiết kế lấy khách hàng làm trung tâm: ** Amazon thiết kế các sản phẩm và dịch vụ của mình với khách hàng.Công ty cố gắng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng yêu thích.
*** Sự đồng cảm của khách hàng: ** Nhân viên Amazon có thể đồng cảm với khách hàng của họ.Họ hiểu nhu cầu của khách hàng và họ luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
*** Tiếng nói của khách hàng: ** Amazon lắng nghe khách hàng của mình.Công ty sử dụng phản hồi từ khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình.
*** Nỗi ám ảnh của khách hàng: ** Amazon bị ám ảnh bởi khách hàng của mình.Công ty cố gắng cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của mình và họ hy vọng nhân viên của mình sẽ làm điều tương tự.
** Cách chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn **
14 nguyên tắc lãnh đạo là một phần quan trọng của quá trình phỏng vấn Amazon.Các ứng viên muốn có một công việc tại Amazon nên làm quen với các nguyên tắc và có thể chứng minh rằng họ thể hiện họ.Dưới đây là một vài lời khuyên để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn:
*** Đọc 14 nguyên tắc lãnh đạo và hiểu ý nghĩa của chúng. ** 14 Nguyên tắc lãnh đạo có sẵn trên trang web của Amazon.Dành một chút thời gian để đọc chúng và để hiểu ý nghĩa của chúng.Bạn sẽ có thể nói về từng nguyên tắc một cách chi tiết và đưa ra các ví dụ về cách bạn đã chứng minh nguyên tắc trong công việc của mình.
* **Nghĩ
[ENGLISH]:
**How to Prepare for Amazon's 14 Leadership Principles Interview**
Amazon is one of the most sought-after employers in the world, and for good reason. The company offers competitive salaries, a generous benefits package, and the opportunity to work on cutting-edge technology. However, getting a job at Amazon is no easy feat. In addition to having the necessary skills and experience, candidates must also be able to demonstrate that they embody the company's 14 Leadership Principles.
The 14 Leadership Principles are a set of values that guide Amazon's culture and decision-making. They are based on the company's founder, Jeff Bezos', belief that "people are Amazon's greatest asset." The principles are divided into two categories: **Leadership** and **Customer Obsession**.
**Leadership Principles**
* **Customer Obsession:** Amazon is obsessed with its customers. The company strives to provide the best possible experience for its customers, and it expects its employees to do the same.
* **Ownership:** Amazon employees are expected to take ownership of their work and to be accountable for their results. They are also expected to be proactive and to take initiative.
* **Inventiveness:** Amazon encourages its employees to be innovative and to come up with new ideas. The company rewards creativity and risk-taking.
* **Bias for Action:** Amazon is a fast-paced company that values speed and agility. Employees are expected to make decisions quickly and to move forward with them.
* **Customer Service:** Amazon is committed to providing excellent customer service. Employees are expected to go above and beyond to meet the needs of their customers.
* **Teamwork:** Amazon is a team-oriented company. Employees are expected to work together to achieve common goals.
* **Inventive Thinking:** Amazon encourages its employees to think outside the box and to come up with new and innovative solutions to problems.
* **Customer-Centric Leadership:** Amazon leaders are customer-centric. They put the needs of their customers first and they are always looking for ways to improve the customer experience.
* **Global Thinking:** Amazon is a global company with employees in over 180 countries. Leaders at Amazon are expected to have a global perspective and to be able to work effectively with people from different cultures.
* **Long-Term Thinking:** Amazon is a long-term company. Leaders at Amazon are expected to think about the long-term consequences of their decisions and to make decisions that will benefit the company in the future.
* **Frugality:** Amazon is a frugal company. Leaders at Amazon are expected to be efficient and to use resources wisely.
* **Bias for Data:** Amazon is a data-driven company. Leaders at Amazon are expected to make decisions based on data and to use data to measure the success of their initiatives.
* **Ownership Mentality:** Amazon leaders have an ownership mentality. They take ownership of their decisions and they are accountable for their results.
**Customer Obsession Principles**
* **Customer-Centered Design:** Amazon designs its products and services with the customer in mind. The company strives to create products and services that customers love.
* **Customer Empathy:** Amazon employees are able to empathize with their customers. They understand the needs of their customers and they are always looking for ways to improve the customer experience.
* **Voice of the Customer:** Amazon listens to its customers. The company uses feedback from customers to improve its products and services.
* **Customer Obsession:** Amazon is obsessed with its customers. The company strives to provide the best possible experience for its customers, and it expects its employees to do the same.
**How to Prepare for the Interview**
The 14 Leadership Principles are an important part of the Amazon interview process. Candidates who want to get a job at Amazon should be familiar with the principles and should be able to demonstrate that they embody them. Here are a few tips for preparing for the interview:
* **Read the 14 Leadership Principles and understand what they mean.** The 14 Leadership Principles are available on Amazon's website. Take some time to read them and to understand what they mean. You should be able to talk about each principle in detail and to give examples of how you have demonstrated the principle in your work.
* **Think
** Cách chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn 14 nguyên tắc lãnh đạo của Amazon **
Amazon là một trong những nhà tuyển dụng được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới và vì lý do chính đáng.Công ty cung cấp mức lương cạnh tranh, gói lợi ích hào phóng và cơ hội làm việc trên công nghệ tiên tiến.Tuy nhiên, nhận được một công việc tại Amazon không phải là điều dễ dàng.Ngoài việc có các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết, các ứng viên cũng phải có khả năng chứng minh rằng họ thể hiện 14 nguyên tắc lãnh đạo của công ty.
14 Nguyên tắc lãnh đạo là một tập hợp các giá trị hướng dẫn văn hóa và ra quyết định của Amazon.Họ dựa trên người sáng lập của công ty, Jeff Bezos, niềm tin rằng "mọi người là tài sản lớn nhất của Amazon."Các nguyên tắc được chia thành hai loại: ** Lãnh đạo ** và ** Nỗi ám ảnh của khách hàng **.
** Nguyên tắc lãnh đạo **
*** Nỗi ám ảnh của khách hàng: ** Amazon bị ám ảnh bởi khách hàng của mình.Công ty cố gắng cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của mình và họ hy vọng nhân viên của mình sẽ làm điều tương tự.
*** Quyền sở hữu: ** Nhân viên Amazon dự kiến sẽ sở hữu công việc của họ và chịu trách nhiệm về kết quả của họ.Họ cũng được kỳ vọng sẽ chủ động và chủ động.
*** Sáng tạo: ** Amazon khuyến khích nhân viên của mình đổi mới và đưa ra những ý tưởng mới.Công ty thưởng cho sự sáng tạo và chấp nhận rủi ro.
*** Bias for Action: ** Amazon là một công ty có nhịp độ nhanh, coi trọng tốc độ và sự nhanh nhẹn.Nhân viên dự kiến sẽ đưa ra quyết định một cách nhanh chóng và tiến về phía trước với họ.
*** Dịch vụ khách hàng: ** Amazon cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.Nhân viên dự kiến sẽ vượt lên trên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
*** Làm việc nhóm: ** Amazon là một công ty định hướng nhóm.Nhân viên dự kiến sẽ làm việc cùng nhau để đạt được các mục tiêu chung.
*** Suy nghĩ sáng tạo: ** Amazon khuyến khích nhân viên của mình suy nghĩ bên ngoài và đưa ra các giải pháp mới và sáng tạo cho các vấn đề.
*** Lãnh đạo lấy khách hàng làm trung tâm: ** Các nhà lãnh đạo Amazon là trung tâm của khách hàng.Họ đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu và họ luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
*** Tư duy toàn cầu: ** Amazon là một công ty toàn cầu với nhân viên ở hơn 180 quốc gia.Các nhà lãnh đạo tại Amazon dự kiến sẽ có quan điểm toàn cầu và có thể làm việc hiệu quả với mọi người từ các nền văn hóa khác nhau.
*** Suy nghĩ lâu dài: ** Amazon là một công ty dài hạn.Các nhà lãnh đạo tại Amazon dự kiến sẽ suy nghĩ về hậu quả lâu dài của các quyết định của họ và đưa ra quyết định sẽ có lợi cho công ty trong tương lai.
*** Săn kho bốt: ** Amazon là một công ty thanh đạm.Các nhà lãnh đạo tại Amazon dự kiến sẽ có hiệu quả và sử dụng tài nguyên một cách khôn ngoan.
*** Xu hướng cho dữ liệu: ** Amazon là một công ty dựa trên dữ liệu.Các nhà lãnh đạo tại Amazon dự kiến sẽ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và sử dụng dữ liệu để đo lường sự thành công của các sáng kiến của họ.
*** Tâm lý sở hữu: ** Các nhà lãnh đạo Amazon có tâm lý sở hữu.Họ sở hữu các quyết định của họ và họ chịu trách nhiệm về kết quả của họ.
** Nguyên tắc ám ảnh của khách hàng **
*** Thiết kế lấy khách hàng làm trung tâm: ** Amazon thiết kế các sản phẩm và dịch vụ của mình với khách hàng.Công ty cố gắng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng yêu thích.
*** Sự đồng cảm của khách hàng: ** Nhân viên Amazon có thể đồng cảm với khách hàng của họ.Họ hiểu nhu cầu của khách hàng và họ luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
*** Tiếng nói của khách hàng: ** Amazon lắng nghe khách hàng của mình.Công ty sử dụng phản hồi từ khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình.
*** Nỗi ám ảnh của khách hàng: ** Amazon bị ám ảnh bởi khách hàng của mình.Công ty cố gắng cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của mình và họ hy vọng nhân viên của mình sẽ làm điều tương tự.
** Cách chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn **
14 nguyên tắc lãnh đạo là một phần quan trọng của quá trình phỏng vấn Amazon.Các ứng viên muốn có một công việc tại Amazon nên làm quen với các nguyên tắc và có thể chứng minh rằng họ thể hiện họ.Dưới đây là một vài lời khuyên để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn:
*** Đọc 14 nguyên tắc lãnh đạo và hiểu ý nghĩa của chúng. ** 14 Nguyên tắc lãnh đạo có sẵn trên trang web của Amazon.Dành một chút thời gian để đọc chúng và để hiểu ý nghĩa của chúng.Bạn sẽ có thể nói về từng nguyên tắc một cách chi tiết và đưa ra các ví dụ về cách bạn đã chứng minh nguyên tắc trong công việc của mình.
* **Nghĩ
[ENGLISH]:
**How to Prepare for Amazon's 14 Leadership Principles Interview**
Amazon is one of the most sought-after employers in the world, and for good reason. The company offers competitive salaries, a generous benefits package, and the opportunity to work on cutting-edge technology. However, getting a job at Amazon is no easy feat. In addition to having the necessary skills and experience, candidates must also be able to demonstrate that they embody the company's 14 Leadership Principles.
The 14 Leadership Principles are a set of values that guide Amazon's culture and decision-making. They are based on the company's founder, Jeff Bezos', belief that "people are Amazon's greatest asset." The principles are divided into two categories: **Leadership** and **Customer Obsession**.
**Leadership Principles**
* **Customer Obsession:** Amazon is obsessed with its customers. The company strives to provide the best possible experience for its customers, and it expects its employees to do the same.
* **Ownership:** Amazon employees are expected to take ownership of their work and to be accountable for their results. They are also expected to be proactive and to take initiative.
* **Inventiveness:** Amazon encourages its employees to be innovative and to come up with new ideas. The company rewards creativity and risk-taking.
* **Bias for Action:** Amazon is a fast-paced company that values speed and agility. Employees are expected to make decisions quickly and to move forward with them.
* **Customer Service:** Amazon is committed to providing excellent customer service. Employees are expected to go above and beyond to meet the needs of their customers.
* **Teamwork:** Amazon is a team-oriented company. Employees are expected to work together to achieve common goals.
* **Inventive Thinking:** Amazon encourages its employees to think outside the box and to come up with new and innovative solutions to problems.
* **Customer-Centric Leadership:** Amazon leaders are customer-centric. They put the needs of their customers first and they are always looking for ways to improve the customer experience.
* **Global Thinking:** Amazon is a global company with employees in over 180 countries. Leaders at Amazon are expected to have a global perspective and to be able to work effectively with people from different cultures.
* **Long-Term Thinking:** Amazon is a long-term company. Leaders at Amazon are expected to think about the long-term consequences of their decisions and to make decisions that will benefit the company in the future.
* **Frugality:** Amazon is a frugal company. Leaders at Amazon are expected to be efficient and to use resources wisely.
* **Bias for Data:** Amazon is a data-driven company. Leaders at Amazon are expected to make decisions based on data and to use data to measure the success of their initiatives.
* **Ownership Mentality:** Amazon leaders have an ownership mentality. They take ownership of their decisions and they are accountable for their results.
**Customer Obsession Principles**
* **Customer-Centered Design:** Amazon designs its products and services with the customer in mind. The company strives to create products and services that customers love.
* **Customer Empathy:** Amazon employees are able to empathize with their customers. They understand the needs of their customers and they are always looking for ways to improve the customer experience.
* **Voice of the Customer:** Amazon listens to its customers. The company uses feedback from customers to improve its products and services.
* **Customer Obsession:** Amazon is obsessed with its customers. The company strives to provide the best possible experience for its customers, and it expects its employees to do the same.
**How to Prepare for the Interview**
The 14 Leadership Principles are an important part of the Amazon interview process. Candidates who want to get a job at Amazon should be familiar with the principles and should be able to demonstrate that they embody them. Here are a few tips for preparing for the interview:
* **Read the 14 Leadership Principles and understand what they mean.** The 14 Leadership Principles are available on Amazon's website. Take some time to read them and to understand what they mean. You should be able to talk about each principle in detail and to give examples of how you have demonstrated the principle in your work.
* **Think