trankarate
New member
** Phụ huynh Facebook cho biết thay đổi quyền riêng tư của Apple sẽ tiêu tốn 10 tỷ đô la trong năm nay **
Meta, công ty mẹ của Facebook, cho biết hôm thứ Tư rằng những thay đổi về quyền riêng tư của Apple có hiệu lực vào năm ngoái sẽ khiến công ty phải trả khoảng 10 tỷ đô la doanh thu trong năm nay.
"Chúng tôi tin rằng tác động của iOS nói chung sẽ là một hướng đi đối với doanh nghiệp của chúng tôi vào năm 2022", Giám đốc tài chính của Meta, Dave Wehner nói trong một cuộc gọi thu nhập với các nhà phân tích sau khi công ty báo cáo thu nhập quý IV."Tầm quan trọng của điều đó là khoảng 10 tỷ đô la, vì vậy đó là một cơn gió đáng kể cho doanh nghiệp của chúng tôi."
Sự xác nhận của Facebook là điểm dữ liệu cụ thể nhất về tác động của tính năng minh bạch (ATT) của Apple đối với ngành quảng cáo.ATT giới hạn khả năng của các nhà quảng cáo để nhắm mục tiêu quảng cáo bằng cách hạn chế quyền truy cập của họ vào các định danh duy nhất của người dùng iPhone.
Cổ phiếu Meta đã giảm 23% trong giao dịch sau giờ sau khi công ty cũng cảnh báo về một số thách thức và làm chậm sự tăng trưởng của người dùng.Facebook cho biết họ hy vọng doanh thu quý đầu tiên sẽ nằm trong khoảng từ 27 tỷ đến 29 tỷ đô la, trong khi các nhà phân tích dự kiến nó sẽ đạt được trên 30 tỷ đô la.
Wehner cho biết khoản lỗ 10 tỷ đô la trong năm nay chỉ là một ước tính sơ bộ."Chúng tôi chỉ đặt một số vào những gì chúng tôi nghĩ là tác động chung của những thay đổi mà chúng tôi đã thấy trên iOS cho dự báo doanh thu của chúng tôi cho năm 2022", Wehner nói."Nếu bạn tổng hợp tất cả các thay đổi mà chúng tôi thấy trên iOS, thì đó là một xấp xỉ. Chúng tôi không thể cung cấp cho bạn một con số chính xác. Đó chỉ là một ước tính."
Apple lần đầu tiên giới thiệu ATT trong iOS 14.5, được phát hành cho iPhone năm ngoái.Tính năng này cũng có sẵn trong iOS 15, đang chạy trên hơn 72% iPhone, theo Apple.ATT nhắc người dùng chọn xem họ có muốn được theo dõi khi họ mở một ứng dụng hay không.Nếu người dùng nói không, nhà phát triển ứng dụng không còn có thể truy cập IDFA (định danh cho nhà quảng cáo), một mã định danh duy nhất mà các nhà quảng cáo sử dụng để nhắm mục tiêu và đo lường hiệu quả của quảng cáo trực tuyến của họ.Một nghiên cứu từ công ty quảng cáo Appsflyer năm ngoái cho thấy 62% người dùng iPhone đã chọn từ chối chia sẻ IDFA của họ.
Tính năng quyền riêng tư này đã phá vỡ cơ chế cơ bản của nhiều quảng cáo di động, đặc biệt là các quảng cáo được nhắm mục tiêu để lái xe hoặc tải xuống.Thay vào đó, các ứng dụng iPhone có quảng cáo được nhắm mục tiêu có thể sử dụng Skadnetwork, một công cụ Apple được xây dựng như một giải pháp thay thế, mà Apple nói là riêng tư hơn.
Các công ty quảng cáo trực tuyến đã chỉ trích ATT kể từ khi nó được công bố lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2020, nhưng Facebook là nhà phê bình có tiếng nói nhất.Vào tháng 12 năm 2020, Facebook đã phát động một chiến dịch tiếp thị bao gồm quảng cáo toàn trang trên các tờ báo lớn chỉ trích tính năng này và nói rằng sự thay đổi này là "về lợi nhuận, không phải quyền riêng tư".Tim Cook sớm sử dụng ứng dụng Facebook trong một trong những tweet của anh ấy như một ví dụ về cách hoạt động của tính năng này.
Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg đã nói rằng ATT sẽ làm tổn thương các doanh nghiệp nhỏ dựa vào quảng cáo kỹ thuật số để tăng trưởng và các doanh nghiệp này phụ thuộc vào quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn so với các công ty lớn hơn.Đây là một điểm mà Facebook đã nhiều lần nhấn mạnh trong các cuộc tấn công vào Apple.Sandberg đã nói rằng những thay đổi này đang làm giảm độ chính xác của quảng cáo của Facebook, được định giá dựa trên kết quả mà họ đạt được, chẳng hạn như bán hàng hoặc tải xuống.Cô cũng đã nói rằng việc đo lường các chuyển đổi đó khó khăn hơn.
Một ngày trước báo cáo thu nhập của Facebook, Alphabet đã báo cáo thu nhập quý IV và đánh bại các ước tính của các nhà phân tích.Bảng chữ cái cũng nhấn mạnh sức mạnh của nó trong quảng cáo thương mại điện tử, một lĩnh vực mà Facebook đã thấy mình yếu hơn.Wehner nói rằng những thay đổi của Apple không ảnh hưởng đến tìm kiếm vì chúng chỉ áp dụng cho các loại ứng dụng khác.Anh ta chỉ thừa nhận số tiền mà Google kiếm được cho Apple khi Google Search là công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari."Cho rằng Apple tiếp tục kiếm được hàng tỷ đô la mỗi năm từ tìm kiếm của Google, động cơ rõ ràng sẵn sàng thực hiện sự đánh đổi này", Wehner nói.
=======================================
**Facebook Parent Meta Says Apple Privacy Changes Will Cost It $10 Billion This Year**
Meta, the parent company of Facebook, said on Wednesday that Apple's privacy changes that took effect last year will cost the company about $10 billion in revenue this year.
"We believe the impact of iOS overall will be a headwind to our business in 2022," Meta's Chief Financial Officer Dave Wehner said in an earnings call with analysts after the company reported its fourth-quarter earnings. "The magnitude of that is roughly $10 billion, so that's a significant headwind to our business."
Facebook's acknowledgment is the most specific data point yet on the impact of Apple's App Tracking Transparency (ATT) feature on the advertising industry. ATT limits advertisers' ability to target ads by restricting their access to iPhone users' unique identifiers.
Meta shares fell 23% in after-hours trading after the company also warned of a number of challenges and slowing user growth. Facebook said it expects first-quarter revenue to be between $27 billion and $29 billion, while analysts were expecting it to come in above $30 billion.
Wehner said the $10 billion loss this year is just a rough estimate. "We're just putting a number on what we think is the overall impact of the changes that we've seen on iOS for our revenue forecast for 2022," Wehner said. "If you aggregate all the changes that we're seeing on iOS, then that's an approximation. We can't give you an exact number. That's just an estimate."
Apple first introduced ATT in iOS 14.5, which was released for the iPhone last year. The feature is also available in iOS 15, which is running on more than 72% of iPhones, according to Apple. ATT prompts users to choose whether they want to be tracked when they open an app. If the user says no, the app developer can no longer access the IDFA (Identifier for Advertisers), a unique identifier that advertisers use to target and measure the effectiveness of their online ads. A study from the advertising company Appsflyer last year found that 62% of iPhone users chose to opt out of sharing their IDFA.
This privacy feature has disrupted the underlying mechanism of many mobile ads, especially ads that are targeted to drive purchases or downloads. Instead, iPhone apps with targeted ads can use Skadnetwork, an Apple tool that was built as an alternative, which Apple says is more private.
Online advertising companies have been critical of ATT ever since it was first announced in June 2020, but Facebook has been the most vocal critic. In December 2020, Facebook launched a marketing campaign that included full-page ads in major newspapers criticizing the feature and saying that the change was "about profit, not privacy." Tim Cook soon used the Facebook app in one of his tweets as an example of how the feature works.
Facebook's Chief Operating Officer Sheryl Sandberg has said that ATT will hurt small businesses that rely on digital advertising for growth, and that these businesses are more reliant on targeted advertising than larger companies. This is a point that Facebook has repeatedly emphasized in its attacks on Apple. Sandberg has said that these changes are reducing the accuracy of Facebook's ads, which are priced based on the results they achieve, such as sales or downloads. She has also said that it is more difficult to measure those conversions.
The day before Facebook's earnings report, Alphabet reported its fourth-quarter earnings and beat analysts' estimates. Alphabet also highlighted its strength in e-commerce advertising, a field where Facebook has found itself to be weaker. Wehner said that Apple's changes did not affect search because they only apply to other types of apps. He only acknowledged the money that Google earns for Apple when Google search is the default search engine on Safari. "Given that Apple continues to earn billions of dollars each year from Google Search, the engine is clearly willing to make this trade-off," Wehner said.
Meta, công ty mẹ của Facebook, cho biết hôm thứ Tư rằng những thay đổi về quyền riêng tư của Apple có hiệu lực vào năm ngoái sẽ khiến công ty phải trả khoảng 10 tỷ đô la doanh thu trong năm nay.
"Chúng tôi tin rằng tác động của iOS nói chung sẽ là một hướng đi đối với doanh nghiệp của chúng tôi vào năm 2022", Giám đốc tài chính của Meta, Dave Wehner nói trong một cuộc gọi thu nhập với các nhà phân tích sau khi công ty báo cáo thu nhập quý IV."Tầm quan trọng của điều đó là khoảng 10 tỷ đô la, vì vậy đó là một cơn gió đáng kể cho doanh nghiệp của chúng tôi."
Sự xác nhận của Facebook là điểm dữ liệu cụ thể nhất về tác động của tính năng minh bạch (ATT) của Apple đối với ngành quảng cáo.ATT giới hạn khả năng của các nhà quảng cáo để nhắm mục tiêu quảng cáo bằng cách hạn chế quyền truy cập của họ vào các định danh duy nhất của người dùng iPhone.
Cổ phiếu Meta đã giảm 23% trong giao dịch sau giờ sau khi công ty cũng cảnh báo về một số thách thức và làm chậm sự tăng trưởng của người dùng.Facebook cho biết họ hy vọng doanh thu quý đầu tiên sẽ nằm trong khoảng từ 27 tỷ đến 29 tỷ đô la, trong khi các nhà phân tích dự kiến nó sẽ đạt được trên 30 tỷ đô la.
Wehner cho biết khoản lỗ 10 tỷ đô la trong năm nay chỉ là một ước tính sơ bộ."Chúng tôi chỉ đặt một số vào những gì chúng tôi nghĩ là tác động chung của những thay đổi mà chúng tôi đã thấy trên iOS cho dự báo doanh thu của chúng tôi cho năm 2022", Wehner nói."Nếu bạn tổng hợp tất cả các thay đổi mà chúng tôi thấy trên iOS, thì đó là một xấp xỉ. Chúng tôi không thể cung cấp cho bạn một con số chính xác. Đó chỉ là một ước tính."
Apple lần đầu tiên giới thiệu ATT trong iOS 14.5, được phát hành cho iPhone năm ngoái.Tính năng này cũng có sẵn trong iOS 15, đang chạy trên hơn 72% iPhone, theo Apple.ATT nhắc người dùng chọn xem họ có muốn được theo dõi khi họ mở một ứng dụng hay không.Nếu người dùng nói không, nhà phát triển ứng dụng không còn có thể truy cập IDFA (định danh cho nhà quảng cáo), một mã định danh duy nhất mà các nhà quảng cáo sử dụng để nhắm mục tiêu và đo lường hiệu quả của quảng cáo trực tuyến của họ.Một nghiên cứu từ công ty quảng cáo Appsflyer năm ngoái cho thấy 62% người dùng iPhone đã chọn từ chối chia sẻ IDFA của họ.
Tính năng quyền riêng tư này đã phá vỡ cơ chế cơ bản của nhiều quảng cáo di động, đặc biệt là các quảng cáo được nhắm mục tiêu để lái xe hoặc tải xuống.Thay vào đó, các ứng dụng iPhone có quảng cáo được nhắm mục tiêu có thể sử dụng Skadnetwork, một công cụ Apple được xây dựng như một giải pháp thay thế, mà Apple nói là riêng tư hơn.
Các công ty quảng cáo trực tuyến đã chỉ trích ATT kể từ khi nó được công bố lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2020, nhưng Facebook là nhà phê bình có tiếng nói nhất.Vào tháng 12 năm 2020, Facebook đã phát động một chiến dịch tiếp thị bao gồm quảng cáo toàn trang trên các tờ báo lớn chỉ trích tính năng này và nói rằng sự thay đổi này là "về lợi nhuận, không phải quyền riêng tư".Tim Cook sớm sử dụng ứng dụng Facebook trong một trong những tweet của anh ấy như một ví dụ về cách hoạt động của tính năng này.
Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg đã nói rằng ATT sẽ làm tổn thương các doanh nghiệp nhỏ dựa vào quảng cáo kỹ thuật số để tăng trưởng và các doanh nghiệp này phụ thuộc vào quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn so với các công ty lớn hơn.Đây là một điểm mà Facebook đã nhiều lần nhấn mạnh trong các cuộc tấn công vào Apple.Sandberg đã nói rằng những thay đổi này đang làm giảm độ chính xác của quảng cáo của Facebook, được định giá dựa trên kết quả mà họ đạt được, chẳng hạn như bán hàng hoặc tải xuống.Cô cũng đã nói rằng việc đo lường các chuyển đổi đó khó khăn hơn.
Một ngày trước báo cáo thu nhập của Facebook, Alphabet đã báo cáo thu nhập quý IV và đánh bại các ước tính của các nhà phân tích.Bảng chữ cái cũng nhấn mạnh sức mạnh của nó trong quảng cáo thương mại điện tử, một lĩnh vực mà Facebook đã thấy mình yếu hơn.Wehner nói rằng những thay đổi của Apple không ảnh hưởng đến tìm kiếm vì chúng chỉ áp dụng cho các loại ứng dụng khác.Anh ta chỉ thừa nhận số tiền mà Google kiếm được cho Apple khi Google Search là công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari."Cho rằng Apple tiếp tục kiếm được hàng tỷ đô la mỗi năm từ tìm kiếm của Google, động cơ rõ ràng sẵn sàng thực hiện sự đánh đổi này", Wehner nói.
=======================================
**Facebook Parent Meta Says Apple Privacy Changes Will Cost It $10 Billion This Year**
Meta, the parent company of Facebook, said on Wednesday that Apple's privacy changes that took effect last year will cost the company about $10 billion in revenue this year.
"We believe the impact of iOS overall will be a headwind to our business in 2022," Meta's Chief Financial Officer Dave Wehner said in an earnings call with analysts after the company reported its fourth-quarter earnings. "The magnitude of that is roughly $10 billion, so that's a significant headwind to our business."
Facebook's acknowledgment is the most specific data point yet on the impact of Apple's App Tracking Transparency (ATT) feature on the advertising industry. ATT limits advertisers' ability to target ads by restricting their access to iPhone users' unique identifiers.
Meta shares fell 23% in after-hours trading after the company also warned of a number of challenges and slowing user growth. Facebook said it expects first-quarter revenue to be between $27 billion and $29 billion, while analysts were expecting it to come in above $30 billion.
Wehner said the $10 billion loss this year is just a rough estimate. "We're just putting a number on what we think is the overall impact of the changes that we've seen on iOS for our revenue forecast for 2022," Wehner said. "If you aggregate all the changes that we're seeing on iOS, then that's an approximation. We can't give you an exact number. That's just an estimate."
Apple first introduced ATT in iOS 14.5, which was released for the iPhone last year. The feature is also available in iOS 15, which is running on more than 72% of iPhones, according to Apple. ATT prompts users to choose whether they want to be tracked when they open an app. If the user says no, the app developer can no longer access the IDFA (Identifier for Advertisers), a unique identifier that advertisers use to target and measure the effectiveness of their online ads. A study from the advertising company Appsflyer last year found that 62% of iPhone users chose to opt out of sharing their IDFA.
This privacy feature has disrupted the underlying mechanism of many mobile ads, especially ads that are targeted to drive purchases or downloads. Instead, iPhone apps with targeted ads can use Skadnetwork, an Apple tool that was built as an alternative, which Apple says is more private.
Online advertising companies have been critical of ATT ever since it was first announced in June 2020, but Facebook has been the most vocal critic. In December 2020, Facebook launched a marketing campaign that included full-page ads in major newspapers criticizing the feature and saying that the change was "about profit, not privacy." Tim Cook soon used the Facebook app in one of his tweets as an example of how the feature works.
Facebook's Chief Operating Officer Sheryl Sandberg has said that ATT will hurt small businesses that rely on digital advertising for growth, and that these businesses are more reliant on targeted advertising than larger companies. This is a point that Facebook has repeatedly emphasized in its attacks on Apple. Sandberg has said that these changes are reducing the accuracy of Facebook's ads, which are priced based on the results they achieve, such as sales or downloads. She has also said that it is more difficult to measure those conversions.
The day before Facebook's earnings report, Alphabet reported its fourth-quarter earnings and beat analysts' estimates. Alphabet also highlighted its strength in e-commerce advertising, a field where Facebook has found itself to be weaker. Wehner said that Apple's changes did not affect search because they only apply to other types of apps. He only acknowledged the money that Google earns for Apple when Google search is the default search engine on Safari. "Given that Apple continues to earn billions of dollars each year from Google Search, the engine is clearly willing to make this trade-off," Wehner said.