## Mô tả công việc của một nhân viên kinh doanh
Một nhân viên kinh doanh có trách nhiệm nghiên cứu, thu thập thông tin và nhu cầu của khách hàng và thị trường.Họ cũng giới thiệu với khách hàng các dịch vụ của công ty, thuyết phục họ mua sản phẩm và trực tiếp tham khảo và trả lời các câu hỏi của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.Ngoài ra, nhân viên doanh nghiệp cũng duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại, mở rộng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng mới, cung cấp chính sách bán hàng và khuyến mãi, phối hợp với các bộ phận để cung cấp giá, đàm phán hợp đồng, quản lý hồ sơ khách hàng và duy trì chăm sóc khách hàng và báo cáo về hiệu quả công việcTheo tuần.
## Kỹ năng cần thiết cho nhân viên kinh doanh
Để trở thành một nhân viên kinh doanh thành công, bạn cần có một số kỹ năng, bao gồm:
*** Kỹ năng thông tin văn phòng: ** Bạn cần thành thạo sử dụng máy tính và phần mềm cho công việc.
*** Kỹ năng giao tiếp: ** Bạn cần có khả năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng, thương lượng và thuyết phục họ mua sản phẩm.
*** Kỹ năng giải quyết vấn đề: ** Bạn cần có khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.
*** Kỹ năng làm việc nhóm: ** Bạn cần có khả năng làm việc tốt trong một nhóm.
*** Kỹ năng dịch vụ khách hàng: ** Bạn cần có khả năng cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.
## Có dễ dàng để trở thành một nhân viên kinh doanh không?
Trở thành một nhân viên kinh doanh có thể là một thách thức vì bạn sẽ cần sử dụng rất nhiều kỹ năng mềm để "giữ chân" khách hàng mua sản phẩm của công ty bạn.Để đạt được thành công, nhân viên kinh doanh phải trải qua vô số lần khách hàng từ chối, sau đó rút ra các chiến thuật bán hàng hiệu quả hơn.Do đó, điều này không đơn giản như nhiều người nghĩ.Tuy nhiên, nếu bạn phù hợp và làm tốt công việc này, thu nhập sẽ xứng đáng.Ngoài lương cứng, nhân viên kinh doanh cũng "ăn" theo doanh số, vì vậy mức lương cũng tương đối ổn định, khoảng 7-10 triệu VND/tháng.
## Phần kết luận
Trở thành một nhân viên kinh doanh là một công việc đầy thách thức nhưng bổ ích.Nếu bạn có các kỹ năng và sẵn sàng làm việc chăm chỉ, bạn có thể thành công trong lĩnh vực này.
=======================================
## Job description of a business staff
A business staff is responsible for researching, collecting information and needs of customers and markets. They also introduce to customers the company's services, persuade them to buy products, and directly consult and answer customer questions in the process of using the product. In addition, business staff also maintain relationships with existing customers, expand relationships with new potential customers, offer sales policies and promotions, coordinate with parts to offer prices, negotiate contracts, manage customer records and maintain customer care, and make a report on work efficiency by week.
## Skills required for a business staff
In order to be a successful business staff, you need to have a number of skills, including:
* **Office information skills:** You need to be proficient in using computers and software for work.
* **Communication skills:** You need to be able to communicate effectively with customers, negotiate and persuade them to buy products.
* **Problem-solving skills:** You need to be able to solve problems quickly and effectively.
* **Teamwork skills:** You need to be able to work well in a team.
* **Customer service skills:** You need to be able to provide excellent customer service.
## Is it easy to be a business staff?
Being a business staff can be challenging because you will need to use a lot of soft skills to "retain" customers buying products of your company. In order to achieve success, business staff must go through countless times that customers refuse, then draw more effective sales tactics. Therefore, this is not as simple as many people think. However, if you are suitable and do this job well, the income will be worthy. In addition to hard salary, business staff also "eat" according to sales, so the salary is also relatively stable, about 7-10 million VND/month.
## Conclusion
Being a business staff is a challenging but rewarding job. If you have the skills and are willing to work hard, you can be successful in this field.
Một nhân viên kinh doanh có trách nhiệm nghiên cứu, thu thập thông tin và nhu cầu của khách hàng và thị trường.Họ cũng giới thiệu với khách hàng các dịch vụ của công ty, thuyết phục họ mua sản phẩm và trực tiếp tham khảo và trả lời các câu hỏi của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.Ngoài ra, nhân viên doanh nghiệp cũng duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại, mở rộng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng mới, cung cấp chính sách bán hàng và khuyến mãi, phối hợp với các bộ phận để cung cấp giá, đàm phán hợp đồng, quản lý hồ sơ khách hàng và duy trì chăm sóc khách hàng và báo cáo về hiệu quả công việcTheo tuần.
## Kỹ năng cần thiết cho nhân viên kinh doanh
Để trở thành một nhân viên kinh doanh thành công, bạn cần có một số kỹ năng, bao gồm:
*** Kỹ năng thông tin văn phòng: ** Bạn cần thành thạo sử dụng máy tính và phần mềm cho công việc.
*** Kỹ năng giao tiếp: ** Bạn cần có khả năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng, thương lượng và thuyết phục họ mua sản phẩm.
*** Kỹ năng giải quyết vấn đề: ** Bạn cần có khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.
*** Kỹ năng làm việc nhóm: ** Bạn cần có khả năng làm việc tốt trong một nhóm.
*** Kỹ năng dịch vụ khách hàng: ** Bạn cần có khả năng cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.
## Có dễ dàng để trở thành một nhân viên kinh doanh không?
Trở thành một nhân viên kinh doanh có thể là một thách thức vì bạn sẽ cần sử dụng rất nhiều kỹ năng mềm để "giữ chân" khách hàng mua sản phẩm của công ty bạn.Để đạt được thành công, nhân viên kinh doanh phải trải qua vô số lần khách hàng từ chối, sau đó rút ra các chiến thuật bán hàng hiệu quả hơn.Do đó, điều này không đơn giản như nhiều người nghĩ.Tuy nhiên, nếu bạn phù hợp và làm tốt công việc này, thu nhập sẽ xứng đáng.Ngoài lương cứng, nhân viên kinh doanh cũng "ăn" theo doanh số, vì vậy mức lương cũng tương đối ổn định, khoảng 7-10 triệu VND/tháng.
## Phần kết luận
Trở thành một nhân viên kinh doanh là một công việc đầy thách thức nhưng bổ ích.Nếu bạn có các kỹ năng và sẵn sàng làm việc chăm chỉ, bạn có thể thành công trong lĩnh vực này.
=======================================
## Job description of a business staff
A business staff is responsible for researching, collecting information and needs of customers and markets. They also introduce to customers the company's services, persuade them to buy products, and directly consult and answer customer questions in the process of using the product. In addition, business staff also maintain relationships with existing customers, expand relationships with new potential customers, offer sales policies and promotions, coordinate with parts to offer prices, negotiate contracts, manage customer records and maintain customer care, and make a report on work efficiency by week.
## Skills required for a business staff
In order to be a successful business staff, you need to have a number of skills, including:
* **Office information skills:** You need to be proficient in using computers and software for work.
* **Communication skills:** You need to be able to communicate effectively with customers, negotiate and persuade them to buy products.
* **Problem-solving skills:** You need to be able to solve problems quickly and effectively.
* **Teamwork skills:** You need to be able to work well in a team.
* **Customer service skills:** You need to be able to provide excellent customer service.
## Is it easy to be a business staff?
Being a business staff can be challenging because you will need to use a lot of soft skills to "retain" customers buying products of your company. In order to achieve success, business staff must go through countless times that customers refuse, then draw more effective sales tactics. Therefore, this is not as simple as many people think. However, if you are suitable and do this job well, the income will be worthy. In addition to hard salary, business staff also "eat" according to sales, so the salary is also relatively stable, about 7-10 million VND/month.
## Conclusion
Being a business staff is a challenging but rewarding job. If you have the skills and are willing to work hard, you can be successful in this field.