News Ngôn ngữ thiết kế trên điện thoại Trung Quốc không tự sinh ra và mất đi, chỉ là hết mượn Apple giờ lại đến Samsung mà thôi!

** Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đang ngày càng sao chép thiết kế của Samsung và Apple **

Kể từ năm 2007, khi iPhone đầu tiên được ra mắt, Apple đã là "nguyên mẫu không muốn" cho các công ty điện thoại thông minh Trung Quốc "học hỏi".Ngay cả vào năm 2012, Samsung Galaxy S2 cũng bị chỉ trích vì sao chép rất nhiều từ Apple, nhưng mọi thứ dần thay đổi.Vào năm 2015, Samsung với Galaxy S6 Edge đã chứng tỏ mình xứng đáng với tiêu đề "Sao chép Master" trong cuộc đua thiết kế với Apple.Điều này đã vô tình biến Samsung thành một "nguyên mẫu bất đắc dĩ" cho các công ty Trung Quốc.

** Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc giỏi sao chép Apple, nhưng họ không thể theo kịp thiết kế của Apple trong 3 năm **

Cách đây không lâu, không khó để tìm thấy sự tương đồng trong các thiết kế của các công ty Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Vivo và thậm chí Huawei với Apple.Điều này dường như là bình thường và là phương châm của các thương hiệu, vì mọi iPhone đều có một cái gì đó đặc trưng mà họ mang đến cho các sản phẩm của họ.Một phần của câu chuyện là từ tâm lý của những khách hàng thích theo xu hướng và chọn điện thoại thông minh giá rẻ nhưng phải có các tính năng "Apple thực", tạo ra một quan niệm sai lầm.

IPhone X đã từng khuấy động thế giới công nghệ với "Tai thỏ" và cụm máy ảnh.Mọi người đuổi theo nó, và mọi người đã sao chép một cách mù quáng.Nhưng Xiaomi với loạt MI 8 đã cố gắng chèn "tai thỏ" vào màn hình mặc dù đó không phải là một giải pháp cho bất cứ điều gì khác ngoài việc cố gắng giống Apple hơn.Sau đó, họ cũng đã ra mắt một ma trận điện thoại trung bình, giá rẻ và cao cấp.Nhưng sau đó, họ cũng nhận ra rằng chỉ có Apple mới có thể duy trì thiết kế tương tự trong 3 năm trên điện thoại mà không cần ai chỉ trích nó vì nó có logo Apple ở mặt sau.Nhưng các công ty Trung Quốc không có khả năng làm như vậy, họ buộc phải chọn một ngôn ngữ thiết kế mới, và đoán xem ai là "bản gốc" tiếp theo?

** Ngôn ngữ thiết kế sắp được Samsung nhàm chán, lên ngôi một lần nữa! **

Thật dễ dàng để thấy rằng xu hướng kết thúc nửa cuối năm 2019 đã chứng minh rằng màn hình cong và "nốt ruồi" sẽ là xu hướng tiếp tục của làng di động, đặc biệt là các công ty Trung Quốc.Bằng chứng là sự rò rỉ của một loạt các flagship như Xiaomi Mi 10 Series, Huawei P40 Series, Oppo Find X2, v.v. Điểm chính là hầu hết các công ty được trang bị màn hình thác nước hoặc nốt ruồi trên màn hình.Trong khi Samsung "phá vỡ" màn hình một lần nữa với S20, các công ty đã vội vã uốn cong các cạnh của điện thoại để trở nên cong hơn, đó không phải là điều mà một số người hài lòng khi hoạt động vì họ luôn bận tâm chạm vào phần này.Bạn càng nhìn vào nó, bạn càng thấy rằng thị trường di động đang trên con đường không quá sáng khi không có gì mới và đột phá.

Có lẽ thị trường di động quá bão hòa, khi điện thoại ngày càng giống nhau, mất đi những đặc điểm riêng của mỗi công ty như ngày xưa.Phải có một cuộc cách mạng và trang điểm thiết kế điện thoại.Và các điện thoại có dấu ấn riêng của nhà sản xuất là độc đáo hơn, tiên tiến hơn và khác biệt hơn.

Nó thậm chí còn nhiều hơn để tâm trí của Apple và Samsung được định hướng bằng cả hai thủ thuật MMO ngày nay, nhưng không thể chạy theo Apple và Samsung mãi mãi.Các công ty Trung Quốc cần tái tạo các dấu ấn thiết kế mới của riêng họ cho các sản phẩm của họ trong tương lai.Chỉ sau đó, họ mới thoát khỏi cái bóng của chính các ông lớn.

** Xem thêm: ** [Thêm bằng chứng cho thấy Super Products Oppo tìm X2 và Tìm X2 Pro sắp ra mắt] (OPPO Find X2 Pro - 120Hz QHD+ Ultra Vision Screen | OPPO Global)
=======================================
**Chinese smartphone manufacturers are increasingly copying the design of Samsung and Apple**

Since 2007, when the first iPhone was launched, Apple has been the "unwilling prototype" for Chinese smartphone companies to "learn". Even in 2012, the Samsung Galaxy S2 was also criticized for copying a lot from Apple, but everything gradually changed. In 2015, Samsung with the Galaxy S6 Edge proved itself worthy of the title of "copying master" in the design race with Apple. This accidentally turned Samsung into a "reluctant prototype" for Chinese companies.

**Chinese smartphone manufacturers are good at copying Apple, but they cannot keep up with Apple's design for 3 years**

Not long ago, it was not difficult to find similarities in the designs of Chinese companies such as Xiaomi, Oppo, Vivo, and even Huawei with Apple. This seems to be normal and a motto of the brands, as every iPhone has something characteristic that they bring to their products. Part of the story is from the psychology of customers who like to follow trends and choose cheap smartphones but must have "real Apple" features, which creates a misconception.

The iPhone X once stirred up the technology world with its "rabbit ears" and camera cluster. People chased after it, and everyone blindly copied it. But Xiaomi with the Mi 8 series tried to insert the "rabbit ears" into the screen even though it was not a solution for anything other than trying to be more like Apple. Then they also launched a matrix of mid-range, cheap, and high-end phones on their own. But then they also realized that only Apple was able to maintain the same design for 3 years on its phones without anyone daring to criticize it because it had the Apple logo on the back. But Chinese companies are not likely to do so, they are forced to choose a new design language, and guess who is the next "original"?

**The design language that is about to be bored by Samsung, to the throne again!**

It is easy to see that the trend of the end of the second half of 2019 has proved that the curved screen and "mole" will be the continuing trend of the mobile village, especially Chinese companies. The evidence is the leak of a series of flagships such as Xiaomi Mi 10 Series, Huawei P40 Series, Oppo Find X2, etc. The main point is that most companies are equipped with a waterfall screen or a mole in the screen. While Samsung is "breaking" the screen again with S20, the firms rushed to bend the edges of the phone to be more curved, which is not something that some people are happy about when operating because they are always bothered to touch this section. The more you look at it, the more you see that the mobile market is on a not-so-bright path when there is nothing new and breakthrough.

Perhaps the mobile market is too saturated, when the phones are increasingly similar, losing the own characteristics of each company as in the old days. There must be a revolution and makeover of phone design. And the phones with the manufacturer's own imprints are more unique, more advanced, and more differentiated.

It is even more so that Apple and Samsung's minds are oriented with both MMO tricks today, but it is impossible to run after Apple and Samsung forever. Chinese companies need to recreate their own new design imprints for their products in the future. Only then will they escape the shadow of the big guys themselves.

**See also:** [Add a evidence that the super products OPPO Find X2 and Find X2 Pro are about to launch](https://www.oppo.com/en/smartphone-find-x2-pro/)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top