Tips and Tricks Mẹo bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... cho những video không hỗ trợ

conghau785

** Cách thêm phụ đề Việt Nam vào video mà không cần Google Dịch **

Hầu hết các trang web chia sẻ video đều có phụ đề Việt Nam để hỗ trợ người xem như YouTube, Netflix, v.v. Nhưng nếu video bạn muốn xem không có phụ đề Việt Nam thì sao?Hay bạn nên đi qua Google Dịch, điều này khó và không tốt lắm?

Hãy tìm hiểu cách thêm phụ đề Việt Nam vào video mà không cần Google dịch trong bài viết này.

## Điều kiện tiên quyết

Đầu tiên, bạn cần sử dụng Google Chrome để xem video.Điều này là do tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng tiện ích mở rộng Chrome có sẵn trên cửa hàng trang web Chrome.

Bạn có thể nhấp vào đây để tải xuống tiện ích mở rộng, được gọi là trình tải xuống phụ đề.

## Cài đặt và thiết lập

Sau khi tải xuống, cài đặt tiện ích mở rộng và sau đó nhấp vào biểu tượng ở góc trên cùng bên phải của trình duyệt Chrome, trông giống như một S. Điều này sẽ mở giao diện tải xuống phụ đề.

Giao diện sẽ yêu cầu bạn tải lên tệp phụ đề với tiện ích mở rộng *.srt hoặc tệp *.zip chứa tệp *.srt bên trong.

Nếu bạn không có tệp phụ đề, bạn có thể nhấp vào nút ** Tất cả các ngôn ngữ ** và sau đó chọn ** Việt Nam **.Điều này sẽ mở một thanh tìm kiếm nơi bạn có thể nhập tiêu đề của bộ phim bạn muốn xem.

Phần mở rộng sẽ tìm kiếm phụ đề từ trang web openSubtitles.org.Tuy nhiên, bộ phim tôi đang xem khá cũ, vì vậy không có phụ đề Việt Nam trên trang đó.Vì vậy, tôi sẽ sử dụng một trang web khác, isubtitles.in.

Sau khi tải xuống tệp zip, tôi sẽ kéo và thả nó vào giao diện tải xuống phụ đề.

## Kết quả

Kết quả rất thỏa mãn.Phụ đề chạy trơn tru, giống như khi bạn xem phim trong rạp chiếu phim.

Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh các tham số của phụ đề như bạn muốn.Đây là một tính năng mà tôi thực sự thích về phần mở rộng này.

** Kích thước phông chữ: ** Kích thước của phụ đề.

** Màu phông chữ: ** Màu sắc của phụ đề.

** Màu nền: ** Màu nền của phụ đề.

** Bối cảnh trong suốt: ** Có nên tạo nền của phụ đề trong suốt.

** Đồng bộ hóa: ** Việc đồng bộ hóa phụ đề với video (cho dù phụ đề được hiển thị quá sớm hay quá muộn).

Tôi hy vọng bài viết này đã hữu ích.Nếu bạn đã thấy bài viết này hữu ích, xin vui lòng chia sẻ nó với bạn bè của bạn.

** Hashtags: **

* #Google chrome
* #subtitles
* #Tiếng Việt
* #Phim
=======================================
**How to add Vietnamese subtitles to videos without Google Translate**

Most video-sharing websites have Vietnamese subtitles to support viewers such as YouTube, Netflix, etc. But what if the video you want to watch doesn't have Vietnamese subtitles? Or should you go through Google Translate, which is difficult and not very good?

Let's find out how to add Vietnamese subtitles to videos without Google Translate in this article.

## Prerequisites

First, you need to use Google Chrome to watch the video. This is because I will guide you to use a Chrome extension that is available on the Chrome Web Store.

You can click here to download the extension, which is called Subtitle Downloader.

## Installation and setup

After downloading, install the extension and then click on the icon in the top right corner of the Chrome browser, which looks like an S. This will open the subtitle download interface.

The interface will ask you to upload a subtitle file with the extension *.srt or a *.zip file that contains the *.srt file inside.

If you don't have a subtitle file, you can click on the **All Languages** button and then select **Vietnamese**. This will open a search bar where you can enter the title of the movie you want to watch.

The extension will search for subtitles from the Opensubtitles.org website. However, the movie I am watching is quite old, so there are no Vietnamese subtitles on that page. So I will use another website, isubtitles.in.

After downloading the zip file, I will drag and drop it into the subtitle download interface.

## Results

The results are very satisfying. The subtitles run smoothly, just like when you watch movies in the cinema.

In addition, you can customize the parameters of the subtitles as you like. This is a feature that I really like about this extension.

**Font size:** The size of the subtitles.

**Font color:** The color of the subtitles.

**Background color:** The background color of the subtitles.

**Transparent Background:** Whether to make the background of the subtitles transparent.

**Synchronization:** The synchronization of the subtitles with the video (whether the subtitles are displayed too early or too late).

I hope this article has been helpful. If you have found this article useful, please share it with your friends.

**Hashtags:**

* #Google Chrome
* #subtitles
* #Vietnamese
* #Movies

Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back