Lỗi không đăng nhập được vào windows 10

baohuydo

New member
** Máy tính xách tay không thể đăng nhập sau khi cài đặt Windows 10, có phải cài đặt lại Windows là giải pháp duy nhất không? **

** Hướng dẫn từng bước để khắc phục sự cố mà không cần cài đặt lại Windows **

** Q: ** Tôi vừa mua một máy tính xách tay mới và cài đặt Windows 10 trên đó.Nhưng khi tôi cố gắng đăng nhập, tôi nhận được một thông báo lỗi nói rằng "Tên người dùng hoặc mật khẩu không chính xác."Tôi đã thử đặt lại mật khẩu của mình và thậm chí tạo một mật khẩu mới, nhưng vấn đề vẫn tồn tại.Có phải cài đặt lại Windows là cách duy nhất để khắc phục điều này?

** A: ** Không, có một vài điều khác bạn có thể thử trước khi sử dụng để cài đặt lại Windows.Đây là hướng dẫn từng bước để giúp bạn khắc phục sự cố:

1. ** Kiểm tra cài đặt bàn phím của bạn. ** Đảm bảo rằng bàn phím của bạn được đặt thành ngôn ngữ và bố cục chính xác.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấn phím Windows + SpaceBar.
2. ** Hãy thử một bàn phím khác. ** Nếu bạn có sẵn một bàn phím khác, hãy thử cắm nó vào máy tính xách tay của bạn và xem bạn có thể đăng nhập không.
3. ** Tắt phần mềm chống vi -rút của bạn. ** Đôi khi, phần mềm chống vi -rút có thể can thiệp vào quá trình đăng nhập.Hãy thử vô hiệu hóa phần mềm chống vi -rút của bạn và xem liệu điều đó có khắc phục được sự cố không.
4. ** Khởi động vào chế độ an toàn. ** Chế độ an toàn là chế độ khắc phục sự cố bắt đầu Windows với một bộ trình điều khiển và dịch vụ giới hạn.Điều này có thể giúp bạn xác định và khắc phục các vấn đề do phần mềm của bên thứ ba gây ra.Để khởi động vào chế độ an toàn, hãy làm theo các bước sau:

1. Tắt máy tính của bạn.
2. Bật lại và nhấn phím F8 liên tục cho đến khi bạn thấy menu Tùy chọn khởi động nâng cao ** **.
3. Sử dụng các phím mũi tên để chọn ** Chế độ an toàn ** và nhấn Enter.

5. ** Cài đặt lại trình điều khiển Windows 10. ** Nếu bạn vẫn gặp sự cố, bạn có thể thử cài đặt lại trình điều khiển Windows 10.Để làm điều này, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở ** Trình quản lý thiết bị ** bằng cách nhấn phím Windows + X và chọn ** Trình quản lý thiết bị **.
2. Mở rộng danh mục ** Bộ điều khiển xe buýt nối tiếp **.
3. Nhấp chuột phải vào mỗi bộ điều khiển USB và chọn ** Gỡ cài đặt **.
4. Khởi động lại máy tính của bạn.

6. ** Đặt lại cài đặt Windows 10 của bạn. ** Nếu bạn đã thử tất cả các bước trên và bạn vẫn gặp sự cố, bạn có thể thử đặt lại cài đặt Windows 10 của mình.Để làm điều này, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở ** Cài đặt ** bằng cách nhấn phím Windows + I.
2. Truy cập ** Cập nhật & Bảo mật **> ** Phục hồi **.
3. Trong ** đặt lại PC này **, nhấp ** Bắt đầu **.
4. Chọn ** Giữ các tệp của tôi ** và nhấp vào ** Đặt lại **.

Cài đặt Windows 10 của bạn sẽ được đặt lại, nhưng các tệp cá nhân của bạn sẽ được lưu.

**Tôi hi vọng cái này giúp được!**
=======================================
**Laptop cannot log in after installing Windows 10, is reinstalling Windows the only solution?**

**A step-by-step guide to fix the issue without reinstalling Windows**

**Q:** I just bought a new laptop and installed Windows 10 on it. But when I try to log in, I get an error message saying "The username or password is incorrect." I've tried resetting my password and even creating a new one, but the problem persists. Is reinstalling Windows the only way to fix this?

**A:** No, there are a few other things you can try before resorting to reinstalling Windows. Here's a step-by-step guide to help you troubleshoot the issue:

1. **Check your keyboard settings.** Make sure that your keyboard is set to the correct language and layout. You can do this by pressing the Windows key + spacebar.
2. **Try a different keyboard.** If you have another keyboard available, try plugging it into your laptop and see if you can log in.
3. **Disable your antivirus software.** Sometimes, antivirus software can interfere with the login process. Try disabling your antivirus software and see if that fixes the problem.
4. **Boot into Safe Mode.** Safe Mode is a troubleshooting mode that starts Windows with a limited set of drivers and services. This can help you identify and fix problems that are caused by third-party software. To boot into Safe Mode, follow these steps:

1. Turn off your computer.
2. Turn it on again and press the F8 key repeatedly until you see the **Advanced Boot Options** menu.
3. Use the arrow keys to select **Safe Mode** and press Enter.

5. **Reinstall the Windows 10 drivers.** If you're still having problems, you can try reinstalling the Windows 10 drivers. To do this, follow these steps:

1. Open **Device Manager** by pressing the Windows key + X and selecting **Device Manager**.
2. Expand the **Universal Serial Bus controllers** category.
3. Right-click on each of the USB controllers and select **Uninstall**.
4. Restart your computer.

6. **Reset your Windows 10 installation.** If you've tried all of the above steps and you're still having problems, you can try resetting your Windows 10 installation. To do this, follow these steps:

1. Open **Settings** by pressing the Windows key + I.
2. Go to **Update & Security** > **Recovery**.
3. Under **Reset this PC**, click **Get started**.
4. Select **Keep my files** and click **Reset**.

Your Windows 10 installation will be reset, but your personal files will be saved.

**I hope this helps!**
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top