hongdiemphantom1
New member
** Các nhà phát triển iOS thành lập công đoàn để yêu cầu thêm quyền từ Apple **
Một nhóm các nhà phát triển ứng dụng iOS đã kết hợp với nhau để yêu cầu Apple mở rộng số lượng ứng dụng mà người dùng được phép kiểm tra và tăng tỷ lệ phần trăm doanh thu từ cửa hàng ứng dụng thuộc về họ.
Nhóm, được gọi là Liên minh các nhà phát triển, hiện có gần 450 thành viên và đang hoạt động dưới dạng "phi lợi nhuận" vì các thành viên không phải trả bất kỳ chi phí nào.
Mục tiêu của họ là cho phép tất cả các ứng dụng cung cấp thời gian dùng thử để người dùng có cơ hội đánh giá trước khi quyết định chi tiền để mua ứng dụng đó.
Trong tương lai, công đoàn cũng có thể yêu cầu Apple tăng tỷ lệ phần trăm doanh thu ứng dụng dành cho các nhà phát triển trên nền tảng App Store.
Apple chưa bình luận về yêu cầu.
Ý tưởng cho Liên minh các nhà phát triển có nguồn gốc từ bộ phim tài liệu "APP: The Human Story", tập trung vào những câu chuyện của các nhà phát triển khác nhau, những người bắt đầu trong lĩnh vực lập trình ứng dụng di động tại thời điểm thế hệ đầu tiên của iPhone vào năm 2007.
Liên minh đang hình thành trước Hội nghị nhà phát triển WWDC hàng năm của Apple, diễn ra từ ngày 4 tháng 6 đến ngày 8 tháng 6 tại San Jose, California.Đây là nơi công ty thường tiết lộ các tính năng phần mềm mới cho năm tới.
Trong 10 năm qua, Apple đã đầu tư rất nhiều vào các công cụ cho các nhà phát triển ứng dụng iOS.Cụ thể, các dịch vụ như App Store đã phát triển và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu và tốc độ tăng trưởng của nó.
Apple cũng đã tập trung vào các chương trình "lập trình học tập" tại nhiều trường và nhấn mạnh tầm quan trọng của mục tiêu này trong các cửa hàng của mình.Công ty thậm chí đã tạo ra Swift, một ngôn ngữ lập trình dễ hiểu hơn và các sân chơi Swift, một môi trường lập trình hoàn toàn mới.
Đối với các thiết bị máy tính, MacBook Pro thế hệ mới cũng được tích hợp với nền tảng phát triển Xcode và rất nhiều mã do Apple cung cấp hiện là nguồn mở.
Vào tháng 6 năm 2017, Apple cũng đã ra mắt phiên bản App Store với thiết kế hoàn toàn mới và các tính năng thuận tiện hơn.Ngoài ra, công ty cũng đã tiến hành một hình thức chia sẻ doanh thu cho các ứng dụng được trả tiền để cải thiện quyền và thu nhập của các nhà phát triển.
Tuy nhiên, theo bộ phim tài liệu "Ứng dụng: Câu chuyện con người", không phải tất cả những thay đổi này đã mang lại kết quả như mong đợi, và thậm chí không công bằng cho nhiều nhà phát triển.
Một số nhà phát triển nói rằng các ứng dụng miễn phí với các giao dịch mua trong ứng dụng đang gây ra rất nhiều khó khăn cho các ứng dụng được trả tiền, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu của họ.
Trong khi đó, Apple đang tập trung vào việc mở rộng quá nhiều tính năng và công nghệ mới như tăng cường thực tế nhưng thiếu các dịch vụ khác, điển hình là chất lượng và tốc độ tăng trưởng của Siri đang hoạt động quá chậm.
Về phía Apple, công ty cho biết chỉ trong năm 2017, các nhà phát triển iOS đã kiếm được 26,5 tỷ USD, tăng 30% so với năm trước.Tháng 1 năm ngoái, Apple cũng tiết lộ rằng hệ sinh thái ứng dụng của nó đã tạo ra thêm 1,6 triệu việc làm chỉ trong thị trường Hoa Kỳ.
Nguồn: CNBC
**Những bài viết liên quan:**
* [Người dùng iOS đang ngày càng "chi tiêu" để mua các ứng dụng] (https://www.cnbc.com/2018/05/22/ios-users-are-increasingly-spending-to-buy-applications.html)
=======================================
**IOS developers form union to demand more rights from Apple**
A group of iOS application developers have banded together to demand that Apple expand the number of applications that users are allowed to test and increase the percentage of revenue from the App Store that goes to them.
The group, called The Developers Union, currently has nearly 450 members and is operating in the form of a "non-profit" because members do not have to pay any costs.
Their goal is to allow all applications to provide a trial period for users to have the opportunity to evaluate before deciding to spend money to buy that application.
In the future, the union may also demand that Apple increase the percentage of its application revenue that goes to developers on the App Store platform.
Apple has not yet commented on the request.
The idea for The Developers Union originated from the documentary "App: The Human Story," which focuses on the stories of different developers who started out in the mobile application programming field at the time of the first generation of the iPhone in 2007.
The union is forming ahead of Apple's annual WWDC developer conference, which takes place from June 4 to June 8 in San Jose, California. This is where the company often reveals new software features for the next year.
Over the past 10 years, Apple has invested heavily in tools for iOS application developers. In particular, services like the App Store have developed and played an important role in promoting its revenue and growth rate.
Apple has also focused on "programming learning" programs at many schools and emphasized the importance of this goal in its stores. The company even created Swift, a programming language that is easier to understand, and Swift Playgrounds, a completely new programming environment.
For computer devices, the new generation MacBook Pro is also integrated with the Xcode development platform, and a lot of codes provided by Apple are now open source.
In June 2017, Apple also launched an App Store version with a completely new design and more convenient features. In addition, the company has also conducted a form of revenue sharing for paid applications to improve the rights and income of developers.
However, according to the documentary "App: The Human Story," not all of these changes have brought the results as expected, and even unfair to many developers.
Some developers say that free applications with in-app purchases are causing a lot of difficulties for paid applications, thereby negatively affecting their revenue.
Meanwhile, Apple is focusing on expanding too many new features and technologies such as augmented reality but lacking in other services, typically the quality and growth rate of Siri are acting too slowly.
On the side of Apple, the company said that only in 2017, iOS developers had earned US $ 26.5 billion, an increase of 30% compared to the previous year. Last January, Apple also revealed that its application ecosystem has created an additional 1.6 million jobs in the US market alone.
Source: CNBC
**Related articles:**
* [iOS users are increasingly "spending" to buy applications](https://www.cnbc.com/2018/05/22/ios-users-are-increasingly-spending-to-buy-applications.html)
Một nhóm các nhà phát triển ứng dụng iOS đã kết hợp với nhau để yêu cầu Apple mở rộng số lượng ứng dụng mà người dùng được phép kiểm tra và tăng tỷ lệ phần trăm doanh thu từ cửa hàng ứng dụng thuộc về họ.
Nhóm, được gọi là Liên minh các nhà phát triển, hiện có gần 450 thành viên và đang hoạt động dưới dạng "phi lợi nhuận" vì các thành viên không phải trả bất kỳ chi phí nào.
Mục tiêu của họ là cho phép tất cả các ứng dụng cung cấp thời gian dùng thử để người dùng có cơ hội đánh giá trước khi quyết định chi tiền để mua ứng dụng đó.
Trong tương lai, công đoàn cũng có thể yêu cầu Apple tăng tỷ lệ phần trăm doanh thu ứng dụng dành cho các nhà phát triển trên nền tảng App Store.
Apple chưa bình luận về yêu cầu.
Ý tưởng cho Liên minh các nhà phát triển có nguồn gốc từ bộ phim tài liệu "APP: The Human Story", tập trung vào những câu chuyện của các nhà phát triển khác nhau, những người bắt đầu trong lĩnh vực lập trình ứng dụng di động tại thời điểm thế hệ đầu tiên của iPhone vào năm 2007.
Liên minh đang hình thành trước Hội nghị nhà phát triển WWDC hàng năm của Apple, diễn ra từ ngày 4 tháng 6 đến ngày 8 tháng 6 tại San Jose, California.Đây là nơi công ty thường tiết lộ các tính năng phần mềm mới cho năm tới.
Trong 10 năm qua, Apple đã đầu tư rất nhiều vào các công cụ cho các nhà phát triển ứng dụng iOS.Cụ thể, các dịch vụ như App Store đã phát triển và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu và tốc độ tăng trưởng của nó.
Apple cũng đã tập trung vào các chương trình "lập trình học tập" tại nhiều trường và nhấn mạnh tầm quan trọng của mục tiêu này trong các cửa hàng của mình.Công ty thậm chí đã tạo ra Swift, một ngôn ngữ lập trình dễ hiểu hơn và các sân chơi Swift, một môi trường lập trình hoàn toàn mới.
Đối với các thiết bị máy tính, MacBook Pro thế hệ mới cũng được tích hợp với nền tảng phát triển Xcode và rất nhiều mã do Apple cung cấp hiện là nguồn mở.
Vào tháng 6 năm 2017, Apple cũng đã ra mắt phiên bản App Store với thiết kế hoàn toàn mới và các tính năng thuận tiện hơn.Ngoài ra, công ty cũng đã tiến hành một hình thức chia sẻ doanh thu cho các ứng dụng được trả tiền để cải thiện quyền và thu nhập của các nhà phát triển.
Tuy nhiên, theo bộ phim tài liệu "Ứng dụng: Câu chuyện con người", không phải tất cả những thay đổi này đã mang lại kết quả như mong đợi, và thậm chí không công bằng cho nhiều nhà phát triển.
Một số nhà phát triển nói rằng các ứng dụng miễn phí với các giao dịch mua trong ứng dụng đang gây ra rất nhiều khó khăn cho các ứng dụng được trả tiền, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu của họ.
Trong khi đó, Apple đang tập trung vào việc mở rộng quá nhiều tính năng và công nghệ mới như tăng cường thực tế nhưng thiếu các dịch vụ khác, điển hình là chất lượng và tốc độ tăng trưởng của Siri đang hoạt động quá chậm.
Về phía Apple, công ty cho biết chỉ trong năm 2017, các nhà phát triển iOS đã kiếm được 26,5 tỷ USD, tăng 30% so với năm trước.Tháng 1 năm ngoái, Apple cũng tiết lộ rằng hệ sinh thái ứng dụng của nó đã tạo ra thêm 1,6 triệu việc làm chỉ trong thị trường Hoa Kỳ.
Nguồn: CNBC
**Những bài viết liên quan:**
* [Người dùng iOS đang ngày càng "chi tiêu" để mua các ứng dụng] (https://www.cnbc.com/2018/05/22/ios-users-are-increasingly-spending-to-buy-applications.html)
=======================================
**IOS developers form union to demand more rights from Apple**
A group of iOS application developers have banded together to demand that Apple expand the number of applications that users are allowed to test and increase the percentage of revenue from the App Store that goes to them.
The group, called The Developers Union, currently has nearly 450 members and is operating in the form of a "non-profit" because members do not have to pay any costs.
Their goal is to allow all applications to provide a trial period for users to have the opportunity to evaluate before deciding to spend money to buy that application.
In the future, the union may also demand that Apple increase the percentage of its application revenue that goes to developers on the App Store platform.
Apple has not yet commented on the request.
The idea for The Developers Union originated from the documentary "App: The Human Story," which focuses on the stories of different developers who started out in the mobile application programming field at the time of the first generation of the iPhone in 2007.
The union is forming ahead of Apple's annual WWDC developer conference, which takes place from June 4 to June 8 in San Jose, California. This is where the company often reveals new software features for the next year.
Over the past 10 years, Apple has invested heavily in tools for iOS application developers. In particular, services like the App Store have developed and played an important role in promoting its revenue and growth rate.
Apple has also focused on "programming learning" programs at many schools and emphasized the importance of this goal in its stores. The company even created Swift, a programming language that is easier to understand, and Swift Playgrounds, a completely new programming environment.
For computer devices, the new generation MacBook Pro is also integrated with the Xcode development platform, and a lot of codes provided by Apple are now open source.
In June 2017, Apple also launched an App Store version with a completely new design and more convenient features. In addition, the company has also conducted a form of revenue sharing for paid applications to improve the rights and income of developers.
However, according to the documentary "App: The Human Story," not all of these changes have brought the results as expected, and even unfair to many developers.
Some developers say that free applications with in-app purchases are causing a lot of difficulties for paid applications, thereby negatively affecting their revenue.
Meanwhile, Apple is focusing on expanding too many new features and technologies such as augmented reality but lacking in other services, typically the quality and growth rate of Siri are acting too slowly.
On the side of Apple, the company said that only in 2017, iOS developers had earned US $ 26.5 billion, an increase of 30% compared to the previous year. Last January, Apple also revealed that its application ecosystem has created an additional 1.6 million jobs in the US market alone.
Source: CNBC
**Related articles:**
* [iOS users are increasingly "spending" to buy applications](https://www.cnbc.com/2018/05/22/ios-users-are-increasingly-spending-to-buy-applications.html)