browntiger214
New member
SMS đầu tiên được gửi vào ngày 3 tháng 12 năm 1992, với nội dung "Giáng sinh vui vẻ".Đó là một tin nhắn thử nghiệm được gửi từ một máy tính và dịch vụ này lần đầu tiên được sử dụng cho các doanh nghiệp vào năm 1993.
SMS nhanh chóng trở thành một cách phổ biến để giao tiếp, với hàng nghìn tin nhắn được gửi mỗi năm.Tuy nhiên, hệ thống này có một số hạn chế, vì nó chỉ hỗ trợ tối đa 160 ký tự và chỉ bảng chữ cái Latin cộng với một số dấu câu.
Để khắc phục vấn đề này, SMS được ghép đã được phát triển.Điều này liên quan đến việc chia một tin nhắn dài thành nhiều tin nhắn văn bản với số lượng ký tự tiêu chuẩn, sau đó sẽ được gửi cho người nhận và được liên kết với nhau thành một nội dung dài.Tất nhiên, một tin nhắn dài sẽ có giá cao hơn do các tin nhắn bổ sung.
Giới hạn 160 ký tự và nhu cầu gõ nhanh chóng dẫn đến sự phát triển của một hình thức nhắn tin mới gọi là Textese hoặc TXT-SPK, bao gồm các chữ viết tắt không tuân theo các nguyên tắc ngữ pháp thông thường.Mọi người cũng tạo ra các nhân vật để thể hiện cảm xúc, chẳng hạn như khuôn mặt mỉm cười, khuôn mặt nhăn nhó và khuôn mặt buồn bã.Từ điển tiếng Anh Oxford thậm chí còn nhận ra LOL (cười to), OMG (trời ơi) và BFF (những người bạn thân nhất mãi mãi) là những từ hợp pháp do ảnh hưởng của Textese.
Sự phát triển tiếp theo là EMS, hoặc dịch vụ nhắn tin nâng cao.Điều này đã thêm hỗ trợ cho định dạng văn bản (như in in đậm hoặc in nghiêng và các kích thước phông chữ khác nhau), nhưng quan trọng hơn, nó cho phép điện thoại gửi dữ liệu nhị phân.
Điều này có nghĩa là nhạc chuông, biểu tượng và thậm chí những cảnh đơn giản có thể được gửi đến điện thoại trên không trung.Các biểu tượng (hình ảnh đen trắng đơn giản) có thể được trộn lẫn với văn bản, và đây là một dạng biểu tượng cảm xúc ban đầu.
EMS dựa trên SMS, vì vậy nó vẫn được chuyển đổi thành 140 byte (SMS sử dụng bảng chữ cái 7 bit, do đó 140 byte / 7 bit = 160 ký tự).Ví dụ: hình ảnh 32 x 32 PX mất 128 byte để mã hóa, đây là một thông báo SMS gần như đầy đủ (dài 160 ký tự).
Có nhiều kế hoạch đầy tham vọng để mở rộng EMS để hỗ trợ hình ảnh màu, dữ liệu nén và hơn thế nữa, nhưng những kế hoạch này không bao giờ thực sự cất cánh.
EMS cuối cùng đã được thay thế bằng MMS, hoặc dịch vụ nhắn tin đa phương tiện.Điều này được hỗ trợ bởi sự phát triển của điện thoại camera và các tin nhắn MMS có thể chứa ảnh, bản ghi âm hoặc thậm chí các tệp đa phương tiện khác.
Giới hạn kích thước tệp là hàng trăm kilobyte (có thể thay đổi bởi các nhà cung cấp dịch vụ) và điều này linh hoạt hơn nhiều so với EMS.Ngoài ra, các camera trên điện thoại cũng đã tăng độ phân giải lên một số megapixel.
Điện thoại BlackBerry đã thực hiện một cách tiếp cận khác, sử dụng email thay vì SMS hoặc MMS.Điều này đã tiết kiệm cho họ những rắc rối khi xử lý bằng sáng chế và cấp phép, vì email đã hỗ trợ định dạng văn bản và tệp đính kèm.
Vâng, biểu tượng cảm xúc ban đầu đã có trên SMS.Biểu tượng cảm xúc thực sự đầu tiên xuất hiện trên điện thoại Nhật Bản vào năm 1999, và được thiết kế bởi nhà thiết kế giao diện và nhà phát minh Shigetaka Kurita.
Kể từ đó, Hiệp hội Unicode đã chịu trách nhiệm xác định biểu tượng cảm xúc mới, nhưng tiêu chuẩn hóa là một vấn đề.Ví dụ, đã có vấn đề với biểu tượng cảm xúc truyền đạt ý nghĩa sai lầm trong các nền văn hóa khác nhau.
Giai đoạn tiếp theo trong sự phát triển của tin nhắn là RCS, hoặc các dịch vụ truyền thông phong phú.Đây về cơ bản là một nỗ lực để tạo ra một iMessage Android, nhưng có rất nhiều vấn đề xung quanh sự phát triển của dịch vụ này, vì vậy chúng tôi sẽ có một bài viết riêng về RCS.
Nguồn: Gsmarena
Xem thêm: Nhìn lại lịch sử phát triển bộ xử lý di động: "Kẻ giết người", người ở lại!
=======================================
The first SMS was sent on December 3, 1992, with the content "Merry Christmas". It was a test message sent from a computer, and this service was first used for businesses in 1993.
SMS quickly became a popular way to communicate, with trillions of messages sent each year. However, this system had some limitations, as it only supported up to 160 characters and only the Latin alphabet plus some sentence marks.
To overcome this problem, concatenated SMS was developed. This involved splitting a long message into multiple text messages with the standard number of characters, which would then be sent to the recipient and linked together into a long content. Of course, a long message would cost more due to the additional messages.
The 160-character limit and the need to type quickly led to the development of a new form of messaging called textese or TXT-SPK, which included abbreviations that did not follow the usual grammar principles. People also created characters to express emotions, such as smiling faces, frowning faces, and sad faces. The Oxford English dictionary even recognizes LOL (Laughing Out Loud), OMG (OH My God), and BFF (Best Friends Forever) as legitimate words due to the influence of textese.
The next development was EMS, or Enhanced Messaging Service. This added support for text formatting (such as bold or italic printing, and different font sizes), but more importantly, it allowed phones to send binary data.
This meant that ringtones, symbols, and even simple scenes could be sent to phones over the air. The symbols (simple black and white images) could be mixed with text, and this was an early form of emoji.
EMS was based on SMS, so it was still converted into 140 bytes (SMS uses a 7-bit alphabet, so 140 bytes / 7 bits = 160 characters). For example, a 32 x 32 px image takes 128 bytes to encrypt, which is almost a full SMS message (160 characters long).
There were many ambitious plans to expand EMS to support color images, compressed data, and more, but these plans never really took off.
EMS was eventually replaced by MMS, or Multimedia Messaging Service. This was supported by the development of camera phones, and MMS messages could contain photos, recordings, or even other multimedia files.
The file size limit was hundreds of kilobytes (which could be changed by service providers), and this was much more flexible than EMS. In addition, the cameras on phones had also increased in resolution to several megapixels.
BlackBerry phones took a different approach, using email instead of SMS or MMS. This saved them the trouble of dealing with patents and licensing, as email already supported text formatting and attachments.
Yes, the original emojis were on SMS. The first real emojis appeared on Japanese phones in 1999, and were designed by interface designer and inventor Shigetaka Kurita.
Since then, the Unicode Consortium has been responsible for identifying new emojis, but standardization has been a problem. For example, there have been problems with emoji conveying the wrong meaning in different cultures.
The next stage in the evolution of messaging is RCS, or Rich Communication Services. This is essentially an attempt to create an Android iMessage, but there are a lot of problems surrounding the development of this service, so we will have a separate article on RCS.
Source: gsmarena
See also: Looking back at the history of developing mobile processors: The "killer", the person who stays!
SMS nhanh chóng trở thành một cách phổ biến để giao tiếp, với hàng nghìn tin nhắn được gửi mỗi năm.Tuy nhiên, hệ thống này có một số hạn chế, vì nó chỉ hỗ trợ tối đa 160 ký tự và chỉ bảng chữ cái Latin cộng với một số dấu câu.
Để khắc phục vấn đề này, SMS được ghép đã được phát triển.Điều này liên quan đến việc chia một tin nhắn dài thành nhiều tin nhắn văn bản với số lượng ký tự tiêu chuẩn, sau đó sẽ được gửi cho người nhận và được liên kết với nhau thành một nội dung dài.Tất nhiên, một tin nhắn dài sẽ có giá cao hơn do các tin nhắn bổ sung.
Giới hạn 160 ký tự và nhu cầu gõ nhanh chóng dẫn đến sự phát triển của một hình thức nhắn tin mới gọi là Textese hoặc TXT-SPK, bao gồm các chữ viết tắt không tuân theo các nguyên tắc ngữ pháp thông thường.Mọi người cũng tạo ra các nhân vật để thể hiện cảm xúc, chẳng hạn như khuôn mặt mỉm cười, khuôn mặt nhăn nhó và khuôn mặt buồn bã.Từ điển tiếng Anh Oxford thậm chí còn nhận ra LOL (cười to), OMG (trời ơi) và BFF (những người bạn thân nhất mãi mãi) là những từ hợp pháp do ảnh hưởng của Textese.
Sự phát triển tiếp theo là EMS, hoặc dịch vụ nhắn tin nâng cao.Điều này đã thêm hỗ trợ cho định dạng văn bản (như in in đậm hoặc in nghiêng và các kích thước phông chữ khác nhau), nhưng quan trọng hơn, nó cho phép điện thoại gửi dữ liệu nhị phân.
Điều này có nghĩa là nhạc chuông, biểu tượng và thậm chí những cảnh đơn giản có thể được gửi đến điện thoại trên không trung.Các biểu tượng (hình ảnh đen trắng đơn giản) có thể được trộn lẫn với văn bản, và đây là một dạng biểu tượng cảm xúc ban đầu.
EMS dựa trên SMS, vì vậy nó vẫn được chuyển đổi thành 140 byte (SMS sử dụng bảng chữ cái 7 bit, do đó 140 byte / 7 bit = 160 ký tự).Ví dụ: hình ảnh 32 x 32 PX mất 128 byte để mã hóa, đây là một thông báo SMS gần như đầy đủ (dài 160 ký tự).
Có nhiều kế hoạch đầy tham vọng để mở rộng EMS để hỗ trợ hình ảnh màu, dữ liệu nén và hơn thế nữa, nhưng những kế hoạch này không bao giờ thực sự cất cánh.
EMS cuối cùng đã được thay thế bằng MMS, hoặc dịch vụ nhắn tin đa phương tiện.Điều này được hỗ trợ bởi sự phát triển của điện thoại camera và các tin nhắn MMS có thể chứa ảnh, bản ghi âm hoặc thậm chí các tệp đa phương tiện khác.
Giới hạn kích thước tệp là hàng trăm kilobyte (có thể thay đổi bởi các nhà cung cấp dịch vụ) và điều này linh hoạt hơn nhiều so với EMS.Ngoài ra, các camera trên điện thoại cũng đã tăng độ phân giải lên một số megapixel.
Điện thoại BlackBerry đã thực hiện một cách tiếp cận khác, sử dụng email thay vì SMS hoặc MMS.Điều này đã tiết kiệm cho họ những rắc rối khi xử lý bằng sáng chế và cấp phép, vì email đã hỗ trợ định dạng văn bản và tệp đính kèm.
Vâng, biểu tượng cảm xúc ban đầu đã có trên SMS.Biểu tượng cảm xúc thực sự đầu tiên xuất hiện trên điện thoại Nhật Bản vào năm 1999, và được thiết kế bởi nhà thiết kế giao diện và nhà phát minh Shigetaka Kurita.
Kể từ đó, Hiệp hội Unicode đã chịu trách nhiệm xác định biểu tượng cảm xúc mới, nhưng tiêu chuẩn hóa là một vấn đề.Ví dụ, đã có vấn đề với biểu tượng cảm xúc truyền đạt ý nghĩa sai lầm trong các nền văn hóa khác nhau.
Giai đoạn tiếp theo trong sự phát triển của tin nhắn là RCS, hoặc các dịch vụ truyền thông phong phú.Đây về cơ bản là một nỗ lực để tạo ra một iMessage Android, nhưng có rất nhiều vấn đề xung quanh sự phát triển của dịch vụ này, vì vậy chúng tôi sẽ có một bài viết riêng về RCS.
Nguồn: Gsmarena
Xem thêm: Nhìn lại lịch sử phát triển bộ xử lý di động: "Kẻ giết người", người ở lại!
=======================================
The first SMS was sent on December 3, 1992, with the content "Merry Christmas". It was a test message sent from a computer, and this service was first used for businesses in 1993.
SMS quickly became a popular way to communicate, with trillions of messages sent each year. However, this system had some limitations, as it only supported up to 160 characters and only the Latin alphabet plus some sentence marks.
To overcome this problem, concatenated SMS was developed. This involved splitting a long message into multiple text messages with the standard number of characters, which would then be sent to the recipient and linked together into a long content. Of course, a long message would cost more due to the additional messages.
The 160-character limit and the need to type quickly led to the development of a new form of messaging called textese or TXT-SPK, which included abbreviations that did not follow the usual grammar principles. People also created characters to express emotions, such as smiling faces, frowning faces, and sad faces. The Oxford English dictionary even recognizes LOL (Laughing Out Loud), OMG (OH My God), and BFF (Best Friends Forever) as legitimate words due to the influence of textese.
The next development was EMS, or Enhanced Messaging Service. This added support for text formatting (such as bold or italic printing, and different font sizes), but more importantly, it allowed phones to send binary data.
This meant that ringtones, symbols, and even simple scenes could be sent to phones over the air. The symbols (simple black and white images) could be mixed with text, and this was an early form of emoji.
EMS was based on SMS, so it was still converted into 140 bytes (SMS uses a 7-bit alphabet, so 140 bytes / 7 bits = 160 characters). For example, a 32 x 32 px image takes 128 bytes to encrypt, which is almost a full SMS message (160 characters long).
There were many ambitious plans to expand EMS to support color images, compressed data, and more, but these plans never really took off.
EMS was eventually replaced by MMS, or Multimedia Messaging Service. This was supported by the development of camera phones, and MMS messages could contain photos, recordings, or even other multimedia files.
The file size limit was hundreds of kilobytes (which could be changed by service providers), and this was much more flexible than EMS. In addition, the cameras on phones had also increased in resolution to several megapixels.
BlackBerry phones took a different approach, using email instead of SMS or MMS. This saved them the trouble of dealing with patents and licensing, as email already supported text formatting and attachments.
Yes, the original emojis were on SMS. The first real emojis appeared on Japanese phones in 1999, and were designed by interface designer and inventor Shigetaka Kurita.
Since then, the Unicode Consortium has been responsible for identifying new emojis, but standardization has been a problem. For example, there have been problems with emoji conveying the wrong meaning in different cultures.
The next stage in the evolution of messaging is RCS, or Rich Communication Services. This is essentially an attempt to create an Android iMessage, but there are a lot of problems surrounding the development of this service, so we will have a separate article on RCS.
Source: gsmarena
See also: Looking back at the history of developing mobile processors: The "killer", the person who stays!