Ask Lịch sử của Metaverse

thienhung767676

New member
#MetaShes #MetaSalshistory #VirtualReality #AugmentedReality #FutureTochnology ** Lịch sử của Metaverse **

Metaverse là một thuật ngữ đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, nhưng chính xác thì nó là gì?Và nó đến từ đâu?

Metaverse là một thế giới ảo nơi mọi người có thể tương tác với nhau và với các đối tượng kỹ thuật số.Đó là một nơi mà bạn có thể đi làm, chơi game, xã hội hóa và học hỏi.Metaverse vẫn đang trong giai đoạn phát triển đầu tiên, nhưng nó có khả năng thay đổi cách chúng ta sống và làm việc.

Khái niệm về siêu nhân không phải là mới.Trong thực tế, nó đã được khoảng trong nhiều thập kỷ.Các tiền thân sớm nhất của Metaverse có thể được tìm thấy trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng và các bộ phim như ** Snow Crash ** (1992) và ** Ready Player One ** (2011).Những câu chuyện này mô tả những thế giới ảo nơi mọi người có thể thoát khỏi thế giới thực và thực hiện những tưởng tượng của họ.

Đầu những năm 2000, các metaverses trong thế giới thực đầu tiên bắt đầu xuất hiện.Các nền tảng này, chẳng hạn như Life thứ hai và IMVU, cho phép người dùng tạo hình đại diện của riêng họ và khám phá thế giới ảo.Mặc dù những siêu dữ liệu ban đầu này bị giới hạn trong phạm vi, chúng đã mở đường cho các siêu metavers tiên tiến hơn đang được phát triển ngày nay.

Ngày nay, Metaverse vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng nó đã bắt đầu có tác động lớn đến thế giới của chúng ta.Các nền tảng metaverse đang được sử dụng cho tất cả mọi thứ, từ chơi game và phương tiện truyền thông xã hội đến giáo dục và chăm sóc sức khỏe.Và khi công nghệ tiếp tục được cải thiện, Metaverse sẽ chỉ trở nên nhập vai và hòa nhập hơn vào cuộc sống của chúng ta.

** Đây là một dòng thời gian ngắn gọn về lịch sử của Metaverse: **

*1992: ** CRASH SNOW ** của Neal Stephenson được xuất bản.Cuốn tiểu thuyết giới thiệu khái niệm về Metaverse, một thế giới ảo nơi mọi người có thể trốn thoát khỏi thế giới thực.
*1999: ** Cuộc sống thứ hai ** được ra mắt.Cuộc sống thứ hai là một trong những metaverses trong thế giới thực đầu tiên.Nó cho phép người dùng tạo avatar của riêng họ và khám phá thế giới ảo.
*2003: ** imvu ** được ra mắt.IMVU là một nền tảng metaverse sớm khác.Nó cho phép người dùng tạo hình đại diện của riêng họ và tương tác với người dùng khác trong các phòng trò chuyện ảo.
*2011: ** Ready Player One ** của Ernest Cline được xuất bản.Cuốn tiểu thuyết mô tả một tương lai dystopian nơi mọi người trốn thoát khỏi thế giới thực bằng cách sống trong một trò chơi thực tế ảo.
*2012: ** Minecraft ** được phát hành.Minecraft là một trò chơi video hộp cát phổ biến cho phép người chơi xây dựng thế giới của riêng họ.Nó đã được trích dẫn như một ví dụ ban đầu của một nền tảng siêu lớn.
*2014: ** Oculus Rift ** được phát hành.Oculus Rift là một tai nghe thực tế ảo cho phép người dùng trải nghiệm các thế giới ảo nhập vai.
*2016: ** Pokemon Go ** được phát hành.Pokemon Go là một trò chơi thực tế tăng cường di động cho phép người chơi bắt Pokemon trong thế giới thực.Đây là một trong những nền tảng metaverse phổ biến nhất cho đến nay.
*2022: ** Meta ** (trước đây là Facebook) thông báo kế hoạch xây dựng một siêu xe.Meta là một trong những công ty lớn nhất thế giới và khoản đầu tư của nó vào Metaverse được coi là một sự xác nhận chính của công nghệ.

Metaverse vẫn đang trong giai đoạn phát triển đầu tiên, nhưng nó có khả năng thay đổi cách chúng ta sống và làm việc.Đó là một nơi mà chúng ta có thể thoát khỏi thế giới thực và tạo ra thực tế của riêng mình.Và khi công nghệ tiếp tục được cải thiện, Metaverse sẽ chỉ trở nên nhập vai và hòa nhập hơn vào cuộc sống của chúng ta.

** Hashtags: **

* #MetaVerse
* #MetaVersehistory
* #VirtualReality
* #AugmentedReality
* #FutureFotechnology
=======================================
#MetaVerse #MetaVersehistory #VirtualReality #AugmentedReality #futureoftechnology **History of the Metaverse**

The metaverse is a term that has been gaining popularity in recent years, but what exactly is it? And where did it come from?

The metaverse is a virtual world where people can interact with each other and with digital objects. It's a place where you can go to work, play games, socialize, and learn. The metaverse is still in its early stages of development, but it has the potential to change the way we live and work.

The concept of the metaverse is not new. In fact, it has been around for decades. The earliest precursors of the metaverse can be found in science fiction novels and films such as **Snow Crash** (1992) and **Ready Player One** (2011). These stories depicted virtual worlds where people could escape from the real world and live out their fantasies.

In the early 2000s, the first real-world metaverses began to emerge. These platforms, such as Second Life and IMVU, allowed users to create their own avatars and explore virtual worlds. While these early metaverses were limited in scope, they paved the way for the more advanced metaverses that are being developed today.

Today, the metaverse is still in its early stages of development, but it is already starting to have a major impact on our world. Metaverse platforms are being used for everything from gaming and social media to education and healthcare. And as the technology continues to improve, the metaverse is only going to become more immersive and more integrated into our lives.

**Here is a brief timeline of the history of the metaverse:**

* 1992: **Snow Crash** by Neal Stephenson is published. The novel introduces the concept of the metaverse, a virtual world where people can escape from the real world.
* 1999: **Second Life** is launched. Second Life is one of the first real-world metaverses. It allows users to create their own avatars and explore virtual worlds.
* 2003: **IMVU** is launched. IMVU is another early metaverse platform. It allows users to create their own avatars and interact with other users in virtual chat rooms.
* 2011: **Ready Player One** by Ernest Cline is published. The novel depicts a dystopian future where people escape from the real world by living in a virtual reality game.
* 2012: **Minecraft** is released. Minecraft is a popular sandbox video game that allows players to build their own worlds. It has been cited as an early example of a metaverse platform.
* 2014: **Oculus Rift** is released. The Oculus Rift is a virtual reality headset that allows users to experience immersive virtual worlds.
* 2016: **Pokemon Go** is released. Pokemon Go is a mobile augmented reality game that allows players to catch Pokemon in the real world. It is one of the most popular metaverse platforms to date.
* 2022: **Meta** (formerly Facebook) announces its plans to build a metaverse. Meta is one of the largest companies in the world, and its investment in the metaverse is seen as a major validation of the technology.

The metaverse is still in its early stages of development, but it has the potential to change the way we live and work. It is a place where we can escape from the real world and create our own realities. And as the technology continues to improve, the metaverse is only going to become more immersive and more integrated into our lives.

**Hashtags:**

* #MetaVerse
* #MetaVersehistory
* #VirtualReality
* #AugmentedReality
* #futureoftechnology
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top