lykhaquang.nhat
New member
[Đặt Mua Ngay Để Nhận Ngay Ưu Đãi Hấp Dẫn!]: (https://shorten.asia/WPajssjN)
#gamedev #CPP #learnC ++ ** Tìm hiểu C ++ để phát triển trò chơi **
C ++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và linh hoạt, được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả phát triển trò chơi.Nếu bạn quan tâm đến việc học cách tạo trò chơi, C ++ là một ngôn ngữ tuyệt vời để bắt đầu.
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan cơ bản về C ++ và cách nó có thể được sử dụng để phát triển trò chơi.Chúng tôi sẽ trình bày các chủ đề sau:
* Những điều cơ bản của cú pháp C ++
* Kiểu dữ liệu và biến
* Các câu lệnh điều khiển dòng chảy
* Chức năng
* Các lớp và đối tượng
* Di truyền và đa hình
* Quản lý bộ nhớ
Đến cuối bài viết này, bạn sẽ có một sự hiểu biết vững chắc về các nguyên tắc cơ bản của C ++ và cách chúng có thể được áp dụng để phát triển trò chơi.
## Bắt đầu với C ++
Bước đầu tiên để học C ++ là cài đặt trình biên dịch.Trình biên dịch là một chương trình chuyển đổi mã C ++ của bạn thành mã máy, có thể được thực thi bởi máy tính của bạn.
Có nhiều trình biên dịch C ++ khác nhau có sẵn, nhưng đối với người mới bắt đầu, tôi khuyên bạn nên sử dụng Trình chỉnh sửa [Visual Studio Code] (Visual Studio Code - Code Editing. Redefined) với tiện ích mở rộng [C ++] (https://marketplace.visualstudio.com/items?itemname=ms-vscode.cpptools).Visual Studio Code là một trình soạn thảo mã nguồn miễn phí và mở có sẵn cho Windows, Mac và Linux.Tiện ích mở rộng C ++ cho Visual Studio Code cung cấp một số tính năng giúp dễ dàng phát triển mã C ++, bao gồm tô sáng cú pháp, hoàn thành mã và hỗ trợ gỡ lỗi.
Khi bạn đã cài đặt trình biên dịch, bạn có thể bắt đầu viết chương trình C ++ đầu tiên của mình.Một đơn giản "Xin chào, thế giới!"Chương trình có thể trông như thế này:
`` `C ++
#include <Istream>
int main () {
std :: cout << "Xin chào, thế giới!"<< std :: endl;
trả lại 0;
}
`` `
Để biên dịch và chạy chương trình này, bạn có thể sử dụng lệnh sau:
`` `
g ++ hello.cpp -o xin chào
./Xin chào
`` `
Điều này sẽ biên dịch tệp `hello.cpp` vào một tệp thực thi có tên là` hello`, sau đó chạy tệp thực thi.
## Kiểu và biến dữ liệu
Điều tiếp theo bạn cần tìm hiểu về C ++ là các loại dữ liệu và biến.Một kiểu dữ liệu xác định loại dữ liệu mà một biến có thể lưu trữ.Các loại dữ liệu phổ biến nhất trong C ++ là:
* `int` cho các số nguyên
* `float` cho các số điểm nổi
* `char` cho các ký tự
* `bool` cho các giá trị boolean (đúng hoặc sai)
Bạn có thể khai báo một biến bằng cách chỉ định loại dữ liệu và tên của nó, như thế này:
`` `C ++
int my_int;
Float my_float;
char my_char;
bool my_bool;
`` `
Sau đó, bạn có thể gán một giá trị cho một biến bằng cách sử dụng toán tử gán (=), như thế này:
`` `C ++
my_int = 10;
my_float = 3.14159;
my_char = 'a';
my_bool = true;
`` `
## Báo cáo lưu lượng điều khiển
Kiểm soát các câu lệnh cho phép bạn kiểm soát thứ tự thực hiện mã của bạn.Các câu lệnh luồng điều khiển phổ biến nhất là:
* `Nếu` câu lệnh
* `Các câu lệnh khác
* `for` Loops
* `Trong khi` vòng lặp
Một câu lệnh `if` cho phép bạn thực thi một khối mã nếu một điều kiện nhất định là đúng.Một câu lệnh `other` cho phép bạn thực thi một khối mã khác nếu điều kiện là sai.Vòng lặp `for` cho phép bạn thực thi một khối mã một số lần được chỉ định.Vòng lặp `while cho phép bạn thực thi một khối mã trong khi một điều kiện nhất định là đúng.
Dưới đây là một ví dụ về câu lệnh `if`:
`` `C ++
if (my_int == 10) {
std :: cout << "Giá trị của my_int là 10" << std :: endl;
}
`` `
Dưới đây là một ví dụ về tuyên bố `Ê`:
`` `C ++
if (my_int == 10) {
std :: cout << "Giá trị của my_int là 10" << std = "endl;
} khác {
std :: cout << "Giá trị của my_int không phải là 10" << std :: endl;
}
`` `
Dưới đây là một ví dụ về vòng `for`:
`` `C ++
for (int i = 0; i <10; i ++) {
std :: cout << i << std :: endl;
}
`` `
Dưới đây là một ví dụ về vòng lặp `while` trong while:
=======================================
[Đặt Mua Ngay Để Nhận Ngay Ưu Đãi Hấp Dẫn!]: (https://shorten.asia/WPajssjN)
=======================================
#gamedev #CPP #learnC++ **Learn C++ for Game Development**
C++ is a powerful and versatile programming language that is used in a wide variety of applications, including game development. If you're interested in learning how to create games, C++ is a great language to start with.
This article will provide you with a basic overview of C++ and how it can be used for game development. We'll cover the following topics:
* The basics of C++ syntax
* Data types and variables
* Control flow statements
* Functions
* Classes and objects
* Inheritance and polymorphism
* Memory management
By the end of this article, you'll have a solid understanding of the fundamentals of C++ and how they can be applied to game development.
## Getting Started with C++
The first step to learning C++ is to install a compiler. A compiler is a program that converts your C++ code into machine code, which can be executed by your computer.
There are many different C++ compilers available, but for beginners, I recommend using the [Visual Studio Code](https://code.visualstudio.com/) editor with the [C++ extension](https://marketplace.visualstudio.com/items?itemName=ms-vscode.cpptools). Visual Studio Code is a free and open-source code editor that is available for Windows, Mac, and Linux. The C++ extension for Visual Studio Code provides a number of features that make it easy to develop C++ code, including syntax highlighting, code completion, and debugging support.
Once you have installed a compiler, you can start writing your first C++ program. A simple "Hello, world!" program might look like this:
```c++
#include <iostream>
int main() {
std::cout << "Hello, world!" << std::endl;
return 0;
}
```
To compile and run this program, you can use the following command:
```
g++ hello.cpp -o hello
./hello
```
This will compile the `hello.cpp` file into an executable file called `hello`, and then run the executable file.
## Data Types and Variables
The next thing you need to learn about C++ is data types and variables. A data type defines the type of data that a variable can store. The most common data types in C++ are:
* `int` for integers
* `float` for floating-point numbers
* `char` for characters
* `bool` for boolean values (true or false)
You can declare a variable by specifying its data type and name, like this:
```c++
int my_int;
float my_float;
char my_char;
bool my_bool;
```
You can then assign a value to a variable by using the assignment operator (=), like this:
```c++
my_int = 10;
my_float = 3.14159;
my_char = 'a';
my_bool = true;
```
## Control Flow Statements
Control flow statements allow you to control the order in which your code is executed. The most common control flow statements are:
* `if` statements
* `else` statements
* `for` loops
* `while` loops
An `if` statement allows you to execute a block of code if a certain condition is true. An `else` statement allows you to execute a different block of code if the condition is false. A `for` loop allows you to execute a block of code a specified number of times. A `while` loop allows you to execute a block of code while a certain condition is true.
Here is an example of an `if` statement:
```c++
if (my_int == 10) {
std::cout << "The value of my_int is 10" << std::endl;
}
```
Here is an example of an `else` statement:
```c++
if (my_int == 10) {
std::cout << "The value of my_int is 10" << std="endl;
} else {
std::cout << "The value of my_int is not 10" << std::endl;
}
```
Here is an example of a `for` loop:
```c++
for (int i = 0; i < 10; i++) {
std::cout << i << std::endl;
}
```
Here is an example of a `while` loop:
=======================================
[Hạn Chế Số Lượng - Đặt Mua Ngay Để Không Bỏ Lỡ!]: (https://shorten.asia/WPajssjN)