baohacoleman
New member
#Java, #swing, #GUI, #Java Gui, #Java Swing Hướng dẫn ## Hướng dẫn xoay Java
Java Swing là bộ công cụ giao diện người dùng đồ họa (GUI) cho Java.Nó được sử dụng để tạo các ứng dụng máy tính để bàn với giao diện người dùng đồ họa.Swing được xây dựng trên đỉnh của Java AWT (Bộ công cụ cửa sổ trừu tượng) và cung cấp một sự thay thế hiện đại và nhẹ hơn cho AWT.
Các thành phần xoay được triển khai dưới dạng các đối tượng Java và có thể dễ dàng thao tác theo chương trình.Swing cũng cung cấp một số tính năng không có sẵn trong AWT, chẳng hạn như:
*** Nhìn và cảm nhận tùy chỉnh: ** Các thành phần xoay có thể được tùy chỉnh để thay đổi ngoại hình của chúng.Điều này cho phép bạn tạo các ứng dụng với giao diện nhất quán, bất kể hệ điều hành mà chúng đang chạy.
*** Nhiều mô hình sự kiện: ** Swing hỗ trợ nhiều mô hình sự kiện, cho phép bạn xử lý các sự kiện theo những cách khác nhau.Điều này có thể hữu ích để tạo các ứng dụng phản ứng nhanh hơn với đầu vào của người dùng.
*** Kéo và thả: ** Swing hỗ trợ kéo và thả, cho phép người dùng dễ dàng di chuyển các đối tượng xung quanh màn hình.Điều này có thể hữu ích để tạo các ứng dụng cho phép người dùng sắp xếp lại dữ liệu của họ hoặc tạo các đối tượng mới.
## Bắt đầu với Java Swing
Để bắt đầu với Java Swing, bạn sẽ cần tạo một dự án Java mới và thêm các phụ thuộc sau vào tệp pom.xml của bạn:
`` `XML
<phụ thuộc>
<phụ thuộc>
<ProupId> javax.swing </groupID>
<Storifactid> swing </artifactid>
<phiên bản> 1.0.2 </phiên bản>
</phụ thuộc>
</phụ thuộc>
`` `
Khi bạn đã thêm các phụ thuộc, bạn có thể tạo một ứng dụng xoay mới bằng cách tạo một lớp mới mở rộng lớp JFrame.Lớp JFrame là cửa sổ chính của một ứng dụng xoay.
`` `java
lớp công khai myframe mở rộng jframe {
công khai myframe () {
// Đặt tiêu đề của cửa sổ
this.settitle ("Ứng dụng xoay của tôi");
// Tạo thành phần JLabel mới
Nhãn jlabel = new Jlabel ("Hello World!");
// Thêm nhãn vào ngăn nội dung của cửa sổ
this.getContentPane (). Thêm (nhãn);
// Đặt kích thước của cửa sổ
this.setsize (300, 200);
// Làm cho cửa sổ hiển thị
this.setVisible (true);
}
công khai void void main (String [] args) {
// Tạo một thể hiện mới của lớp MyFrame
myframe mới ();
}
}
`` `
Khi bạn chạy mã này, bạn sẽ thấy một cửa sổ với văn bản "Xin chào thế giới!"hiển thị trong đó.
## Thành phần xoay
Swing cung cấp một số thành phần khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tạo giao diện người dùng của mình.Một số thành phần phổ biến nhất bao gồm:
*** JButton: ** Một nút mà người dùng có thể nhấp để thực hiện một hành động.
*** JLabel: ** Một nhãn hiển thị văn bản hoặc hình ảnh.
*** JTextField: ** Một trường văn bản cho phép người dùng nhập văn bản.
*** JCombobox: ** Danh sách thả xuống cho phép người dùng chọn một mục từ danh sách.
*** jtable: ** một bảng hiển thị dữ liệu theo hàng và cột.
## Sự kiện swing
Khi người dùng tương tác với một thành phần xoay, một sự kiện được tạo ra.Swing cung cấp một số loại sự kiện khác nhau, chẳng hạn như:
*** MOUSEEVENT: ** Một sự kiện được tạo khi người dùng nhấp, kéo hoặc giải phóng nút chuột.
*** KeyEvent: ** Một sự kiện được tạo khi người dùng nhấn hoặc phát hành một phím trên bàn phím.
*** WindowEvent: ** Một sự kiện được tạo khi người dùng mở, đóng hoặc giảm thiểu cửa sổ.
Bạn có thể xử lý các sự kiện bằng cách thêm người nghe sự kiện vào các thành phần xoay trong ứng dụng của bạn.Người nghe sự kiện là một lớp thực hiện một hoặc nhiều giao diện người nghe sự kiện được cung cấp bởi Swing.
Ví dụ: để xử lý các lần nhấp chuột trên JButton, bạn sẽ tạo một lớp thực hiện giao diện mouselistener và sau đó thêm một thể hiện của lớp đó vào jbutton bằng phương thức addMousElistener ().
`` `java
lớp công khai MyMouselistener thực hiện mouselistener {
=======================================
#Java, #swing, #gui, #Java gui, #Java swing tutorial ## Java Swing Tutorial
Java Swing is a graphical user interface (GUI) toolkit for Java. It is used to create desktop applications with a graphical user interface. Swing is built on top of the Java AWT (Abstract Window Toolkit) and provides a more modern and lightweight alternative to AWT.
Swing components are implemented as Java objects and can be easily manipulated programmatically. Swing also provides a number of features that are not available in AWT, such as:
* **Customizable look and feel:** Swing components can be customized to change their appearance. This allows you to create applications with a consistent look and feel, regardless of the operating system on which they are running.
* **Multiple event models:** Swing supports multiple event models, which allows you to handle events in different ways. This can be useful for creating applications that are more responsive to user input.
* **Drag and drop:** Swing supports drag and drop, which allows users to easily move objects around the screen. This can be useful for creating applications that allow users to rearrange their data or create new objects.
## Getting Started with Java Swing
To get started with Java Swing, you will need to create a new Java project and add the following dependencies to your pom.xml file:
```xml
<dependencies>
<dependency>
<groupId>javax.swing</groupId>
<artifactId>swing</artifactId>
<version>1.0.2</version>
</dependency>
</dependencies>
```
Once you have added the dependencies, you can create a new Swing application by creating a new class that extends the JFrame class. The JFrame class is the main window of a Swing application.
```java
public class MyFrame extends JFrame {
public MyFrame() {
// Set the title of the window
this.setTitle("My Swing Application");
// Create a new JLabel component
JLabel label = new JLabel("Hello World!");
// Add the label to the content pane of the window
this.getContentPane().add(label);
// Set the size of the window
this.setSize(300, 200);
// Make the window visible
this.setVisible(true);
}
public static void main(String[] args) {
// Create a new instance of the MyFrame class
new MyFrame();
}
}
```
When you run this code, you will see a window with the text "Hello World!" displayed in it.
## Swing Components
Swing provides a number of different components that you can use to create your user interface. Some of the most common components include:
* **JButton:** A button that the user can click to perform an action.
* **JLabel:** A label that displays text or an image.
* **JTextField:** A text field that allows the user to enter text.
* **JComboBox:** A drop-down list that allows the user to select an item from a list.
* **JTable:** A table that displays data in rows and columns.
## Swing Events
When the user interacts with a Swing component, an event is generated. Swing provides a number of different event types, such as:
* **MouseEvent:** An event that is generated when the user clicks, drags, or releases a mouse button.
* **KeyEvent:** An event that is generated when the user presses or releases a key on the keyboard.
* **WindowEvent:** An event that is generated when the user opens, closes, or minimizes a window.
You can handle events by adding event listeners to the Swing components in your application. An event listener is a class that implements one or more of the event listener interfaces that are provided by Swing.
For example, to handle mouse clicks on a JButton, you would create a class that implements the MouseListener interface and then add an instance of that class to the JButton using the addMouseListener() method.
```java
public class MyMouseListener implements MouseListener {
Java Swing là bộ công cụ giao diện người dùng đồ họa (GUI) cho Java.Nó được sử dụng để tạo các ứng dụng máy tính để bàn với giao diện người dùng đồ họa.Swing được xây dựng trên đỉnh của Java AWT (Bộ công cụ cửa sổ trừu tượng) và cung cấp một sự thay thế hiện đại và nhẹ hơn cho AWT.
Các thành phần xoay được triển khai dưới dạng các đối tượng Java và có thể dễ dàng thao tác theo chương trình.Swing cũng cung cấp một số tính năng không có sẵn trong AWT, chẳng hạn như:
*** Nhìn và cảm nhận tùy chỉnh: ** Các thành phần xoay có thể được tùy chỉnh để thay đổi ngoại hình của chúng.Điều này cho phép bạn tạo các ứng dụng với giao diện nhất quán, bất kể hệ điều hành mà chúng đang chạy.
*** Nhiều mô hình sự kiện: ** Swing hỗ trợ nhiều mô hình sự kiện, cho phép bạn xử lý các sự kiện theo những cách khác nhau.Điều này có thể hữu ích để tạo các ứng dụng phản ứng nhanh hơn với đầu vào của người dùng.
*** Kéo và thả: ** Swing hỗ trợ kéo và thả, cho phép người dùng dễ dàng di chuyển các đối tượng xung quanh màn hình.Điều này có thể hữu ích để tạo các ứng dụng cho phép người dùng sắp xếp lại dữ liệu của họ hoặc tạo các đối tượng mới.
## Bắt đầu với Java Swing
Để bắt đầu với Java Swing, bạn sẽ cần tạo một dự án Java mới và thêm các phụ thuộc sau vào tệp pom.xml của bạn:
`` `XML
<phụ thuộc>
<phụ thuộc>
<ProupId> javax.swing </groupID>
<Storifactid> swing </artifactid>
<phiên bản> 1.0.2 </phiên bản>
</phụ thuộc>
</phụ thuộc>
`` `
Khi bạn đã thêm các phụ thuộc, bạn có thể tạo một ứng dụng xoay mới bằng cách tạo một lớp mới mở rộng lớp JFrame.Lớp JFrame là cửa sổ chính của một ứng dụng xoay.
`` `java
lớp công khai myframe mở rộng jframe {
công khai myframe () {
// Đặt tiêu đề của cửa sổ
this.settitle ("Ứng dụng xoay của tôi");
// Tạo thành phần JLabel mới
Nhãn jlabel = new Jlabel ("Hello World!");
// Thêm nhãn vào ngăn nội dung của cửa sổ
this.getContentPane (). Thêm (nhãn);
// Đặt kích thước của cửa sổ
this.setsize (300, 200);
// Làm cho cửa sổ hiển thị
this.setVisible (true);
}
công khai void void main (String [] args) {
// Tạo một thể hiện mới của lớp MyFrame
myframe mới ();
}
}
`` `
Khi bạn chạy mã này, bạn sẽ thấy một cửa sổ với văn bản "Xin chào thế giới!"hiển thị trong đó.
## Thành phần xoay
Swing cung cấp một số thành phần khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tạo giao diện người dùng của mình.Một số thành phần phổ biến nhất bao gồm:
*** JButton: ** Một nút mà người dùng có thể nhấp để thực hiện một hành động.
*** JLabel: ** Một nhãn hiển thị văn bản hoặc hình ảnh.
*** JTextField: ** Một trường văn bản cho phép người dùng nhập văn bản.
*** JCombobox: ** Danh sách thả xuống cho phép người dùng chọn một mục từ danh sách.
*** jtable: ** một bảng hiển thị dữ liệu theo hàng và cột.
## Sự kiện swing
Khi người dùng tương tác với một thành phần xoay, một sự kiện được tạo ra.Swing cung cấp một số loại sự kiện khác nhau, chẳng hạn như:
*** MOUSEEVENT: ** Một sự kiện được tạo khi người dùng nhấp, kéo hoặc giải phóng nút chuột.
*** KeyEvent: ** Một sự kiện được tạo khi người dùng nhấn hoặc phát hành một phím trên bàn phím.
*** WindowEvent: ** Một sự kiện được tạo khi người dùng mở, đóng hoặc giảm thiểu cửa sổ.
Bạn có thể xử lý các sự kiện bằng cách thêm người nghe sự kiện vào các thành phần xoay trong ứng dụng của bạn.Người nghe sự kiện là một lớp thực hiện một hoặc nhiều giao diện người nghe sự kiện được cung cấp bởi Swing.
Ví dụ: để xử lý các lần nhấp chuột trên JButton, bạn sẽ tạo một lớp thực hiện giao diện mouselistener và sau đó thêm một thể hiện của lớp đó vào jbutton bằng phương thức addMousElistener ().
`` `java
lớp công khai MyMouselistener thực hiện mouselistener {
=======================================
#Java, #swing, #gui, #Java gui, #Java swing tutorial ## Java Swing Tutorial
Java Swing is a graphical user interface (GUI) toolkit for Java. It is used to create desktop applications with a graphical user interface. Swing is built on top of the Java AWT (Abstract Window Toolkit) and provides a more modern and lightweight alternative to AWT.
Swing components are implemented as Java objects and can be easily manipulated programmatically. Swing also provides a number of features that are not available in AWT, such as:
* **Customizable look and feel:** Swing components can be customized to change their appearance. This allows you to create applications with a consistent look and feel, regardless of the operating system on which they are running.
* **Multiple event models:** Swing supports multiple event models, which allows you to handle events in different ways. This can be useful for creating applications that are more responsive to user input.
* **Drag and drop:** Swing supports drag and drop, which allows users to easily move objects around the screen. This can be useful for creating applications that allow users to rearrange their data or create new objects.
## Getting Started with Java Swing
To get started with Java Swing, you will need to create a new Java project and add the following dependencies to your pom.xml file:
```xml
<dependencies>
<dependency>
<groupId>javax.swing</groupId>
<artifactId>swing</artifactId>
<version>1.0.2</version>
</dependency>
</dependencies>
```
Once you have added the dependencies, you can create a new Swing application by creating a new class that extends the JFrame class. The JFrame class is the main window of a Swing application.
```java
public class MyFrame extends JFrame {
public MyFrame() {
// Set the title of the window
this.setTitle("My Swing Application");
// Create a new JLabel component
JLabel label = new JLabel("Hello World!");
// Add the label to the content pane of the window
this.getContentPane().add(label);
// Set the size of the window
this.setSize(300, 200);
// Make the window visible
this.setVisible(true);
}
public static void main(String[] args) {
// Create a new instance of the MyFrame class
new MyFrame();
}
}
```
When you run this code, you will see a window with the text "Hello World!" displayed in it.
## Swing Components
Swing provides a number of different components that you can use to create your user interface. Some of the most common components include:
* **JButton:** A button that the user can click to perform an action.
* **JLabel:** A label that displays text or an image.
* **JTextField:** A text field that allows the user to enter text.
* **JComboBox:** A drop-down list that allows the user to select an item from a list.
* **JTable:** A table that displays data in rows and columns.
## Swing Events
When the user interacts with a Swing component, an event is generated. Swing provides a number of different event types, such as:
* **MouseEvent:** An event that is generated when the user clicks, drags, or releases a mouse button.
* **KeyEvent:** An event that is generated when the user presses or releases a key on the keyboard.
* **WindowEvent:** An event that is generated when the user opens, closes, or minimizes a window.
You can handle events by adding event listeners to the Swing components in your application. An event listener is a class that implements one or more of the event listener interfaces that are provided by Swing.
For example, to handle mouse clicks on a JButton, you would create a class that implements the MouseListener interface and then add an instance of that class to the JButton using the addMouseListener() method.
```java
public class MyMouseListener implements MouseListener {