Share java object oriented programming,

ngocyenlyphuong

New member
#Java, #object Lập trình theo định hướng, #oop, #Java Hướng dẫn, #Java Lập trình ** Lập trình hướng đối tượng Java **

Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một mô hình lập trình tổ chức phần mềm xung quanh các đối tượng.Trong OOP, các đối tượng được xác định bởi dữ liệu (thuộc tính) của chúng và hành vi (phương thức) của chúng.Đối tượng có thể tương tác với nhau bằng cách gửi tin nhắn.

Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng phổ biến.Nó được thiết kế để sử dụng và di động đơn giản, và nó được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm phát triển web, phát triển di động và các ứng dụng doanh nghiệp.

## Những điều cơ bản của OOP trong Java

Trong Java, các đối tượng được tạo bằng cách sử dụng từ khóa `new`.Từ khóa `` mới tạo ra một thể hiện mới của một lớp và trả về một tham chiếu đến đối tượng.

Các lớp xác định các thuộc tính và hành vi của các đối tượng.Một lớp có thể có các thuộc tính, là thành viên dữ liệu và phương thức, là các hàm có thể được gọi trên các đối tượng.

Các thuộc tính được khai báo trong khai báo lớp và các phương thức được khai báo trong phần thân lớp.

## Tạo đối tượng trong Java

Để tạo một đối tượng trong Java, bạn sử dụng từ khóa `mới`.Từ khóa `` mới tạo ra một thể hiện mới của một lớp và trả về một tham chiếu đến đối tượng.

Ví dụ: mã sau tạo ra một đối tượng mới của lớp `person`:

`` `java
Người người = người mới ();
`` `

Lớp `person` có các thuộc tính sau:

* `name`: một chuỗi đại diện cho tên của người đó.
* `AGE`: Một số nguyên đại diện cho tuổi của người đó.
* `Giới tính`: Một chuỗi đại diện cho giới tính của người đó.

Lớp `person` cũng có các phương pháp sau:

* `getName ()`: Trả về tên của người đó.
* `getage ()`: Trả về tuổi của người đó.
* `GetGender ()`: Trả về giới tính của người đó.
* `setName ()`: Đặt tên của người đó.
* `setage ()`: Đặt tuổi của người đó.
* `setgender ()`: Đặt giới tính của người đó.

## Sử dụng các đối tượng trong Java

Khi bạn đã tạo một đối tượng, bạn có thể sử dụng nó để gọi các phương thức và truy cập các thuộc tính.

Để gọi một phương thức trên một đối tượng, bạn sử dụng toán tử DOT (.).Ví dụ: mã sau gọi phương thức `getName ()` trên đối tượng `person`:

`` `java
Tên chuỗi = person.getName ();
`` `

Để truy cập một thuộc tính trên một đối tượng, bạn sử dụng toán tử DOT (.).Ví dụ: mã sau truy cập thuộc tính `name` trên đối tượng` person`:

`` `java
Tên chuỗi = person.name;
`` `

## OOP trong Java là một mô hình mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra phần mềm phức tạp và có thể bảo trì.Bằng cách hiểu những điều cơ bản của OOP, bạn có thể bắt đầu viết các chương trình Java được định hướng đối tượng và dễ sử dụng.

## hashtags

* #Java
* #lập trình hướng đối tượng
* #oop
* #Java hướng dẫn
* #Java lập trình
=======================================
#Java, #object Oriented Programming, #oop, #Java Tutorial, #Java Programming **Java Object Oriented Programming**

Object-oriented programming (OOP) is a programming paradigm that organizes software around objects. In OOP, objects are defined by their data (attributes) and their behavior (methods). Objects can interact with each other by sending messages.

Java is a popular object-oriented programming language. It is designed to be simple to use and portable, and it is used for a wide variety of applications, including web development, mobile development, and enterprise applications.

## The basics of OOP in Java

In Java, objects are created using the `new` keyword. The `new` keyword creates a new instance of a class and returns a reference to the object.

Classes define the properties and behavior of objects. A class can have attributes, which are data members, and methods, which are functions that can be called on objects.

Attributes are declared in the class declaration, and methods are declared in the class body.

## Creating objects in Java

To create an object in Java, you use the `new` keyword. The `new` keyword creates a new instance of a class and returns a reference to the object.

For example, the following code creates a new object of the `Person` class:

```java
Person person = new Person();
```

The `Person` class has the following attributes:

* `name`: A string that represents the person's name.
* `age`: An integer that represents the person's age.
* `gender`: A string that represents the person's gender.

The `Person` class also has the following methods:

* `getName()`: Returns the person's name.
* `getAge()`: Returns the person's age.
* `getGender()`: Returns the person's gender.
* `setName()`: Sets the person's name.
* `setAge()`: Sets the person's age.
* `setGender()`: Sets the person's gender.

## Using objects in Java

Once you have created an object, you can use it to call methods and access attributes.

To call a method on an object, you use the dot operator (.). For example, the following code calls the `getName()` method on the `person` object:

```java
String name = person.getName();
```

To access an attribute on an object, you use the dot operator (.). For example, the following code accesses the `name` attribute on the `person` object:

```java
String name = person.name;
```

## OOP in Java is a powerful paradigm that can be used to create complex and maintainable software. By understanding the basics of OOP, you can start writing Java programs that are object-oriented and easy to use.

## Hashtags

* #Java
* #object Oriented Programming
* #oop
* #Java Tutorial
* #Java Programming
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top