greenfrog815
New member
## java 3d, #3d, #Java, #graphics, #Programming ##
### Java 3D: Giới thiệu
Java 3D là API đồ họa 3D cho phép các nhà phát triển tạo các ứng dụng 3D tương tác cho nền tảng Java.Nó dựa trên tiêu chuẩn đồ họa OpenGL và cung cấp một loạt các tính năng để tạo đồ họa 3D thực tế, bao gồm ánh sáng, bóng mờ, kết cấu và hoạt hình.
Java 3D là một công cụ mạnh mẽ để tạo các ứng dụng 3D, nhưng nó có thể rất phức tạp để học.Hướng dẫn này cung cấp một giới thiệu về Java 3D, bao gồm những điều cơ bản của API và cách tạo các cảnh 3D đơn giản.
## Bắt đầu với Java 3D
Bước đầu tiên để bắt đầu với Java 3D là cài đặt SDK Java 3D.SDK có sẵn để tải xuống từ trang web của Oracle.
Khi bạn đã cài đặt SDK, bạn có thể tạo một dự án Java mới và bắt đầu thêm mã Java 3D.Mã sau đây tạo ra một cảnh 3D đơn giản với một khối màu đỏ:
`` `java
Nhập com.sun.j3d.utils.universe.*;
nhập com.sun.j3d.utils.geometry.*;
lớp công khai Helloworld {
công khai void void main (String [] args) {
// Tạo một vũ trụ mới
Vũ trụ vũ trụ = Vũ trụ mới ();
// Tạo biểu đồ cảnh mới
Canvas3d canvas3d = new canvas3d (simpleUniverse.getPreferredConfiguration ());
vũ trụ.addbranchgraph (nhóm mới ());
// Tạo khối lập phương màu đỏ
Hộp hộp = hộp mới (0,5f, 0,5f, 0,5f, box.generate_normals, box.sides);
hộp.setColor (mới màu3f (1.0f, 0,0f, 0,0f));
// Thêm khối lập phương vào biểu đồ cảnh
Phân nhóm cảnh = vũ trụ.getbranchgroup ();
cảnh.addchild (hộp);
// Bắt đầu vũ trụ
Vũ trụ.Addbranchgraph (cảnh);
vũ trụ.show ();
}
}
`` `
Mã này tạo ra một đối tượng vũ trụ mới và thêm một nhóm nhánh mới vào nó.Nhóm nhánh sau đó được sử dụng để thêm một đối tượng hộp vào cảnh.Đối tượng hộp có màu đỏ và thêm vào biểu đồ cảnh.
Vũ trụ sau đó được bắt đầu và cảnh được hiển thị.
## Tạo hình 3D
Java 3D cung cấp một số lớp để tạo hình dạng 3D, bao gồm các hộp, hình cầu, xi lanh và hình nón.Những hình dạng này có thể được sử dụng để tạo các mô hình 3D đơn giản hoặc cảnh 3D phức tạp.
Để tạo hình dạng 3D, bạn có thể sử dụng các bước sau:
1. Tạo một thể hiện mới của lớp hình.
2. Đặt các thuộc tính của hình dạng, chẳng hạn như kích thước, màu sắc và vật liệu của nó.
3. Thêm hình dạng vào biểu đồ cảnh.
Ví dụ: mã sau tạo một hình cầu có bán kính 1.0F và màu xanh lam:
`` `java
Hình cầu hình cầu = hình cầu mới (1.0f, 16, 16);
Sphere.setColor (mới màu3F (0,0F, 0,0F, 1.0F));
cảnh.addchild (Sphere);
`` `
Mã này tạo ra một đối tượng hình cầu mới với bán kính 1.0F.Quả cầu sau đó có màu xanh lam và thêm vào biểu đồ cảnh.
## Ánh sáng và bóng râm
Java 3D cung cấp một số tính năng để chiếu sáng và tô bóng các đối tượng 3D.Những tính năng này bao gồm đèn, vật liệu và kết cấu.
Đèn được sử dụng để chiếu sáng các vật thể 3D.Có hai loại đèn trong Java 3D: Đèn điểm và đèn định hướng.Đèn điểm phát ra ánh sáng theo mọi hướng, trong khi đèn định hướng phát ra ánh sáng theo một hướng duy nhất.
Vật liệu được sử dụng để xác định sự xuất hiện của các đối tượng 3D.Vật liệu có thể được sử dụng để đặt màu sắc, độ sáng và độ trong suốt của các đối tượng 3D.
Kết cấu được sử dụng
=======================================
##Java 3D, #3D, #Java, #graphics, #Programming ##
### Java 3D: An Introduction
Java 3D is a 3D graphics API that allows developers to create interactive 3D applications for the Java platform. It is based on the OpenGL graphics standard and provides a wide range of features for creating realistic 3D graphics, including lighting, shading, textures, and animation.
Java 3D is a powerful tool for creating 3D applications, but it can be complex to learn. This tutorial provides an introduction to Java 3D, covering the basics of the API and how to create simple 3D scenes.
## Getting Started with Java 3D
The first step to getting started with Java 3D is to install the Java 3D SDK. The SDK is available for download from the Oracle website.
Once you have installed the SDK, you can create a new Java project and start adding Java 3D code. The following code creates a simple 3D scene with a red cube:
```java
import com.sun.j3d.utils.universe.*;
import com.sun.j3d.utils.geometry.*;
public class HelloWorld {
public static void main(String[] args) {
// Create a new universe
Universe universe = new Universe();
// Create a new scene graph
Canvas3D canvas3D = new Canvas3D(SimpleUniverse.getPreferredConfiguration());
universe.addBranchGraph(new BranchGroup());
// Create a red cube
Box box = new Box(0.5f, 0.5f, 0.5f, Box.GENERATE_NORMALS, Box.SIDES);
box.setColor(new Color3f(1.0f, 0.0f, 0.0f));
// Add the cube to the scene graph
BranchGroup scene = universe.getBranchGroup();
scene.addChild(box);
// Start the universe
universe.addBranchGraph(scene);
universe.show();
}
}
```
This code creates a new Universe object and adds a new BranchGroup to it. The BranchGroup is then used to add a Box object to the scene. The Box object is colored red and added to the scene graph.
The universe is then started and the scene is displayed.
## Creating 3D Shapes
Java 3D provides a number of classes for creating 3D shapes, including boxes, spheres, cylinders, and cones. These shapes can be used to create simple 3D models or complex 3D scenes.
To create a 3D shape, you can use the following steps:
1. Create a new instance of the shape class.
2. Set the properties of the shape, such as its size, color, and material.
3. Add the shape to the scene graph.
For example, the following code creates a sphere with a radius of 1.0f and a blue color:
```java
Sphere sphere = new Sphere(1.0f, 16, 16);
sphere.setColor(new Color3f(0.0f, 0.0f, 1.0f));
scene.addChild(sphere);
```
This code creates a new Sphere object with a radius of 1.0f. The sphere is then colored blue and added to the scene graph.
## Lighting and Shading
Java 3D provides a number of features for lighting and shading 3D objects. These features include lights, materials, and textures.
Lights are used to illuminate 3D objects. There are two types of lights in Java 3D: point lights and directional lights. Point lights emit light in all directions, while directional lights emit light in a single direction.
Materials are used to define the appearance of 3D objects. Materials can be used to set the color, shininess, and transparency of 3D objects.
Textures are used
### Java 3D: Giới thiệu
Java 3D là API đồ họa 3D cho phép các nhà phát triển tạo các ứng dụng 3D tương tác cho nền tảng Java.Nó dựa trên tiêu chuẩn đồ họa OpenGL và cung cấp một loạt các tính năng để tạo đồ họa 3D thực tế, bao gồm ánh sáng, bóng mờ, kết cấu và hoạt hình.
Java 3D là một công cụ mạnh mẽ để tạo các ứng dụng 3D, nhưng nó có thể rất phức tạp để học.Hướng dẫn này cung cấp một giới thiệu về Java 3D, bao gồm những điều cơ bản của API và cách tạo các cảnh 3D đơn giản.
## Bắt đầu với Java 3D
Bước đầu tiên để bắt đầu với Java 3D là cài đặt SDK Java 3D.SDK có sẵn để tải xuống từ trang web của Oracle.
Khi bạn đã cài đặt SDK, bạn có thể tạo một dự án Java mới và bắt đầu thêm mã Java 3D.Mã sau đây tạo ra một cảnh 3D đơn giản với một khối màu đỏ:
`` `java
Nhập com.sun.j3d.utils.universe.*;
nhập com.sun.j3d.utils.geometry.*;
lớp công khai Helloworld {
công khai void void main (String [] args) {
// Tạo một vũ trụ mới
Vũ trụ vũ trụ = Vũ trụ mới ();
// Tạo biểu đồ cảnh mới
Canvas3d canvas3d = new canvas3d (simpleUniverse.getPreferredConfiguration ());
vũ trụ.addbranchgraph (nhóm mới ());
// Tạo khối lập phương màu đỏ
Hộp hộp = hộp mới (0,5f, 0,5f, 0,5f, box.generate_normals, box.sides);
hộp.setColor (mới màu3f (1.0f, 0,0f, 0,0f));
// Thêm khối lập phương vào biểu đồ cảnh
Phân nhóm cảnh = vũ trụ.getbranchgroup ();
cảnh.addchild (hộp);
// Bắt đầu vũ trụ
Vũ trụ.Addbranchgraph (cảnh);
vũ trụ.show ();
}
}
`` `
Mã này tạo ra một đối tượng vũ trụ mới và thêm một nhóm nhánh mới vào nó.Nhóm nhánh sau đó được sử dụng để thêm một đối tượng hộp vào cảnh.Đối tượng hộp có màu đỏ và thêm vào biểu đồ cảnh.
Vũ trụ sau đó được bắt đầu và cảnh được hiển thị.
## Tạo hình 3D
Java 3D cung cấp một số lớp để tạo hình dạng 3D, bao gồm các hộp, hình cầu, xi lanh và hình nón.Những hình dạng này có thể được sử dụng để tạo các mô hình 3D đơn giản hoặc cảnh 3D phức tạp.
Để tạo hình dạng 3D, bạn có thể sử dụng các bước sau:
1. Tạo một thể hiện mới của lớp hình.
2. Đặt các thuộc tính của hình dạng, chẳng hạn như kích thước, màu sắc và vật liệu của nó.
3. Thêm hình dạng vào biểu đồ cảnh.
Ví dụ: mã sau tạo một hình cầu có bán kính 1.0F và màu xanh lam:
`` `java
Hình cầu hình cầu = hình cầu mới (1.0f, 16, 16);
Sphere.setColor (mới màu3F (0,0F, 0,0F, 1.0F));
cảnh.addchild (Sphere);
`` `
Mã này tạo ra một đối tượng hình cầu mới với bán kính 1.0F.Quả cầu sau đó có màu xanh lam và thêm vào biểu đồ cảnh.
## Ánh sáng và bóng râm
Java 3D cung cấp một số tính năng để chiếu sáng và tô bóng các đối tượng 3D.Những tính năng này bao gồm đèn, vật liệu và kết cấu.
Đèn được sử dụng để chiếu sáng các vật thể 3D.Có hai loại đèn trong Java 3D: Đèn điểm và đèn định hướng.Đèn điểm phát ra ánh sáng theo mọi hướng, trong khi đèn định hướng phát ra ánh sáng theo một hướng duy nhất.
Vật liệu được sử dụng để xác định sự xuất hiện của các đối tượng 3D.Vật liệu có thể được sử dụng để đặt màu sắc, độ sáng và độ trong suốt của các đối tượng 3D.
Kết cấu được sử dụng
=======================================
##Java 3D, #3D, #Java, #graphics, #Programming ##
### Java 3D: An Introduction
Java 3D is a 3D graphics API that allows developers to create interactive 3D applications for the Java platform. It is based on the OpenGL graphics standard and provides a wide range of features for creating realistic 3D graphics, including lighting, shading, textures, and animation.
Java 3D is a powerful tool for creating 3D applications, but it can be complex to learn. This tutorial provides an introduction to Java 3D, covering the basics of the API and how to create simple 3D scenes.
## Getting Started with Java 3D
The first step to getting started with Java 3D is to install the Java 3D SDK. The SDK is available for download from the Oracle website.
Once you have installed the SDK, you can create a new Java project and start adding Java 3D code. The following code creates a simple 3D scene with a red cube:
```java
import com.sun.j3d.utils.universe.*;
import com.sun.j3d.utils.geometry.*;
public class HelloWorld {
public static void main(String[] args) {
// Create a new universe
Universe universe = new Universe();
// Create a new scene graph
Canvas3D canvas3D = new Canvas3D(SimpleUniverse.getPreferredConfiguration());
universe.addBranchGraph(new BranchGroup());
// Create a red cube
Box box = new Box(0.5f, 0.5f, 0.5f, Box.GENERATE_NORMALS, Box.SIDES);
box.setColor(new Color3f(1.0f, 0.0f, 0.0f));
// Add the cube to the scene graph
BranchGroup scene = universe.getBranchGroup();
scene.addChild(box);
// Start the universe
universe.addBranchGraph(scene);
universe.show();
}
}
```
This code creates a new Universe object and adds a new BranchGroup to it. The BranchGroup is then used to add a Box object to the scene. The Box object is colored red and added to the scene graph.
The universe is then started and the scene is displayed.
## Creating 3D Shapes
Java 3D provides a number of classes for creating 3D shapes, including boxes, spheres, cylinders, and cones. These shapes can be used to create simple 3D models or complex 3D scenes.
To create a 3D shape, you can use the following steps:
1. Create a new instance of the shape class.
2. Set the properties of the shape, such as its size, color, and material.
3. Add the shape to the scene graph.
For example, the following code creates a sphere with a radius of 1.0f and a blue color:
```java
Sphere sphere = new Sphere(1.0f, 16, 16);
sphere.setColor(new Color3f(0.0f, 0.0f, 1.0f));
scene.addChild(sphere);
```
This code creates a new Sphere object with a radius of 1.0f. The sphere is then colored blue and added to the scene graph.
## Lighting and Shading
Java 3D provides a number of features for lighting and shading 3D objects. These features include lights, materials, and textures.
Lights are used to illuminate 3D objects. There are two types of lights in Java 3D: point lights and directional lights. Point lights emit light in all directions, while directional lights emit light in a single direction.
Materials are used to define the appearance of 3D objects. Materials can be used to set the color, shininess, and transparency of 3D objects.
Textures are used