News Doanh số của Huawei tại thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng

trantri.dung

New member
** Các lô hàng điện thoại thông minh ở Trung Quốc đã giảm 21% trong quý vừa qua **

** Các lô hàng điện thoại thông minh ở Trung Quốc đã giảm 21% trong quý vừa qua, đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên trong năm 2017. ** Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, 91 triệu điện thoại thông minh đã được bán, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

** Mặc dù thị trường Trung Quốc không thuận lợi cho các nhà sản xuất, Huawei vẫn tiếp tục phát triển và tăng doanh số. ** Từ tháng 1 đến tháng 3, doanh thu trong nước của Huawei tăng 2% trong khi các thương hiệu lớn khác của Trung Quốc như Oppo và Vivo giảm.

** Các nhà phân tích tin rằng người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu mua nhiều điện thoại hơn sau khi Trung Quốc tung ra giao thức không dây 5G, hỗ trợ tốc độ internet nhanh hơn. ** Các nhà phát triển có thể cung cấp các tính năng mới trong các sản phẩm của họ, chẳng hạn như thực tế và máy chiếu tăng cường.

** Các yếu tố mới trong dòng sản phẩm **

Sự suy giảm doanh số bán hàng điện thoại thông minh ở Trung Quốc cũng là một xu hướng trên toàn thế giới.Theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner, doanh số bán hàng điện thoại đã ghi nhận mức giảm 5,6% trên toàn cầu trong quý IV năm 2017 so với cùng kỳ năm 2016.

Người tiêu dùng Trung Quốc cần một cái gì đó mới để quyết định có nên mua thêm điện thoại hay không.Và nếu sự mới lạ đó đến, các lô hàng có thể tăng trở lại.

Mo Jia, một nhà phân tích tại Canalys ở Thượng Hải, cho biết: Hầu hết các thiết bị cầm tay hiện tại đều khá hữu ích, nhưng năm nay, các nhà sản xuất có thể trang bị máy ảnh tốt hơn, tỷ lệ trên màn hình và sử dụng trí tuệ nhân tạo.Điều này có thể thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm của họ.

** Các tính năng mới sẽ xuất hiện với việc triển khai các dịch vụ 5G tại Trung Quốc vào năm tới. ** Trung Quốc, Hàn Quốc và Hoa Kỳ là những quốc gia hàng đầu trong công nghệ này.Các giao thức mới sẽ tăng tốc độ Internet và khả năng kết nối với các thiết bị khác, điều đó có nghĩa là điện thoại mới có thể hỗ trợ tốt hơn các tính năng nâng cao như máy chiếu, nhận dạng giọng nói và thực tế tăng cường ở tốc độ cao nhất.

Mark Natkin, Giám đốc điều hành của Marbridge Consulting tại Bắc Kinh, cho biết: Sự ra mắt của dịch vụ 5G vào năm tới sẽ không chỉ hỗ trợ tốc độ internet di động nhanh hơn mà còn tạo ra các điều kiện để người dùng trải nghiệm nhiều tính năng mới không thể sử dụng trên các mạng thế hệ trước.

** Tại sao Huawei tiếp tục dẫn đầu? **

Huawei là một thương hiệu lớn ở Trung Quốc.Theo dữ liệu của Canalys, thị phần của công ty là 24% trong quý vừa qua.Các lô hàng của Huawei đã tăng trưởng trong quý đầu tiên của năm 2018 với hơn 21 triệu điện thoại thông minh, chiếm thị phần cao nhất ở Trung Quốc.Ngoài ra, công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết Huawei cũng là thương hiệu duy nhất của Trung Quốc trong 5 thương hiệu bán chạy nhất ở quốc gia này trong 5 năm qua.

Ngay lập tức, Huawei đã phát triển mạnh mẽ hơn.Công ty này đang tạo ra nhiều dòng sản phẩm với nhiều phân khúc thị trường khác nhau và có một mạng lưới phân phối rộng.

Doanh số của các mô hình điện thoại thông minh cao cấp Honor Honor cũng đang tăng lên trong khi các thương hiệu khác giảm.Theo Forbes, Huawei đã sử dụng công ty con này để tiếp cận người tiêu dùng mới ở các thành phố nhỏ của Trung Quốc.Chiến lược bán một số mô hình danh dự trực tuyến đã giúp công ty giảm chi phí tiếp thị.

** Những tính năng mới nào khác sẽ có các sản phẩm Huawei trong tương lai được trang bị?Huawei có thể duy trì động lực tăng trưởng này trong những năm tới không?Hãy để chờ đợi và xem. **

**Xem thêm:**

* [Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu giảm so với cùng kỳ trong quý đầu tiên của năm ngoái] (https://www.canalys.com/newsroom/global-martphone-market-q1-2018)
* [Huawei sẽ xây dựng hệ điều hành điện thoại di động của riêng mình?]Hệ thống/#25BB94197129)
=======================================
**Smartphone shipments in China fell 21% in the last quarter**

**Shipments of smartphones in China fell 21% in the last quarter, marking the first decline in 2017.** According to market research firm Canalys, 91 million smartphones were sold, down 4% from the same period last year.

**Although the Chinese market is not favorable for manufacturers, Huawei has continued to develop and grow sales.** From January to March, Huawei's domestic revenue increased by 2% while other major Chinese brands like Oppo and Vivo decreased.

**Analysts believe that Chinese consumers are expected to start buying more phones after China rolls out 5G wireless protocol, which supports faster internet speeds.** Developers can offer new features in their products, such as augmented reality and projectors.

**New factors in product lines**

The decline in smartphone sales in China is also a trend worldwide. According to market research firm Gartner, phone sales recorded a 5.6% decrease globally in the fourth quarter of 2017 compared to the same period in 2016.

Chinese consumers need something new to decide whether to buy an additional phone. And if that novelty comes, shipments may rise again.

Mo Jia, an analyst at Canalys in Shanghai, said: “Most of the current handheld devices are quite useful, but this year manufacturers can equip better cameras, screen-to-body ratio and use artificial intelligence. This can convince consumers to buy their products.”

**New features will emerge with the rollout of 5G services in China next year.** China, South Korea and the United States are the leading countries in this technology. New protocols will increase internet speeds and the ability to connect to other devices, which means that new phones can better support advanced features such as projectors, voice recognition and augmented reality at the highest speeds.

Mark Natkin, CEO of Marbridge Consulting in Beijing, said: “The launch of the 5G service next year will not only support faster mobile internet speeds but also create conditions for users to experience many new features that cannot be used on previous generation networks.”

**Why does Huawei continue to lead?**

Huawei is a big brand in China. According to Canalys data, the company’s market share was 24% in the last quarter. Huawei’s shipments grew in the first quarter of 2018 with more than 21 million smartphones, accounting for the highest market share in China. In addition, market research firm IDC said Huawei is also the only Chinese brand in the top 5 best-selling brands in this country for the past 5 years.

“Huawei has grown stronger,” said IDC’s Kiranjeet Kaur. “This company is creating many product lines with many different market segments and has a wide distribution network.”

Sales of Honor’s high-end smartphone models are also increasing while other brands decline. According to Forbes, Huawei used this subsidiary to reach new consumers in Chinese small cities. The strategy of selling some Honor models online has helped the company reduce marketing costs.

**What other new features will Huawei products in the future be equipped with? Can Huawei maintain this growth momentum in the coming years? Let’s wait and see.**

**See also:**

* [The global smartphone market decreased compared to the same period in the first quarter of last year](https://www.canalys.com/newsroom/global-smartphone-market-q1-2018)
* [Huawei will build its own mobile phone operating system?](https://www.forbes.com/sites/ewanspence/2018/03/29/huawei-will-build-its-own-mobile-phone-operating-system/#25bb94197129)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top