Tips Developing Games with Unity + Cinemachine

redpeacock190

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Phát triển các trò chơi với Unity + Cinemachine **

Unity là một công cụ trò chơi phổ biến có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi 2D và 3D.Cinemachine là một plugin cho Unity cung cấp một hệ thống camera mạnh mẽ để tạo hiệu ứng điện ảnh.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng Cinemachine để tạo ra các chuyển động máy ảnh thực tế trong các trò chơi Unity của bạn.

## Điều kiện tiên quyết

Để làm theo hướng dẫn này, bạn sẽ cần những điều sau đây:

* Một bản sao của sự thống nhất
* Plugin Cinemachine
* Một mô hình 3D của một cảnh

## Bắt đầu

Khi bạn đã cài đặt Unity và plugin Cinemachine, bạn có thể mở một dự án mới và tạo cảnh 3D.Trong cảnh, thêm một mô hình 3D của một ký tự hoặc đối tượng.

## Thêm máy ảnh Cinemachine

Để thêm camera cinemachine vào cảnh của bạn, nhấp vào nút ** Thêm thành phần ** trong cửa sổ Thanh tra và chọn ** Cinemachine **> ** Cinemachine Camera **.Điều này sẽ thêm một thành phần camera Cinemachine vào cảnh của bạn.

## Cấu hình máy ảnh Cinemachine

Thành phần camera Cinemachine có một số thuộc tính mà bạn có thể sử dụng để định cấu hình hành vi của máy ảnh.Những thuộc tính này bao gồm:

*** Trường quan sát: ** Trường nhìn của máy ảnh.
*** Gần máy bay clip: ** Khoảng cách từ máy ảnh đến đối tượng gần nhất sẽ được hiển thị.
*** Máy bay clip xa: ** Khoảng cách từ máy ảnh đến đối tượng xa nhất sẽ được hiển thị.
*** Chế độ xoay: ** Chế độ mà máy ảnh sử dụng để xoay.
*** Chế độ dịch: ** Chế độ mà máy ảnh sử dụng để dịch.
*** Dolly Zoom: ** Số lượng thu phóng được áp dụng khi búp bê máy ảnh.
*** FOV Zoom: ** Lượng trường nhìn được điều chỉnh khi máy ảnh phóng to.

Bạn có thể sử dụng các thuộc tính này để tạo ra nhiều chuyển động máy ảnh điện ảnh, chẳng hạn như chảo, nghiêng, búp bê và zoom.

## Tạo chuyển động máy ảnh điện ảnh

Để tạo chuyển động camera điện ảnh, bạn có thể sử dụng dòng thời gian của Cinemachine.Dòng thời gian Cinemachine là trình soạn thảo trực quan cho phép bạn tạo và chỉnh sửa các chuyển động của camera.

Để mở dòng thời gian của Cinemachine, nhấp vào nút ** Cinemachine ** trên thanh công cụ và chọn thời gian ** thời gian **.Điều này sẽ mở cửa sổ Dòng thời gian Cinemachine.

Cửa sổ Dòng thời gian Cinemachine bao gồm một dòng thời gian và một bản nhạc cho mỗi camera Cinemachine trong cảnh của bạn.Bạn có thể sử dụng dòng thời gian để tạo các khung chính cho vị trí, xoay và phóng to của camera.

Để tạo khung chính, nhấp vào dòng thời gian tại thời điểm mong muốn và kéo vị trí, xoay hoặc phóng to của camera theo giá trị mong muốn.Bạn cũng có thể sử dụng nút ** Thêm KeyFrame ** để tạo khung khóa tại thời điểm hiện tại.

Khi bạn đã tạo các khung chính của mình, bạn có thể phát dòng thời gian để xem trước chuyển động của camera.Bạn cũng có thể xuất dòng thời gian dưới dạng tệp video.

## Phần kết luận

Cinemachine là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra các chuyển động máy ảnh thực tế trong các trò chơi Unity.Bằng cách sử dụng máy ảnh Cinemachine và dòng thời gian của Cinemachine, bạn có thể tạo ra nhiều chuyển động camera điện ảnh, chẳng hạn như chảo, nghiêng, búp bê và phóng to.

## Tài nguyên

* [Tài liệu điện ảnh] (https://unity3d.com/unity/features/cinemachine)
* [Hướng dẫn điện ảnh] (https://unity3d.com/learn/tutorials/topics/cinemachine)
* [Diễn đàn Cinemachine] (https://forum.unity.com/forums/cinemachine)

[ENGLISH]:
**Developing Games with Unity + Cinemachine**

Unity is a popular game engine that can be used to create 2D and 3D games. Cinemachine is a plugin for Unity that provides a powerful camera system for creating cinematic effects. In this article, we will show you how to use Cinemachine to create realistic camera movements in your Unity games.

## Prerequisites

To follow this tutorial, you will need the following:

* A copy of Unity
* The Cinemachine plugin
* A 3D model of a scene

## Getting Started

Once you have installed Unity and the Cinemachine plugin, you can open a new project and create a 3D scene. In the scene, add a 3D model of a character or object.

## Adding the Cinemachine Camera

To add the Cinemachine camera to your scene, click on the **Add Component** button in the Inspector window and select **Cinemachine** > **Cinemachine Camera**. This will add a Cinemachine Camera component to your scene.

## Configuring the Cinemachine Camera

The Cinemachine Camera component has a number of properties that you can use to configure the camera's behavior. These properties include:

* **Field of View:** The field of view of the camera.
* **Near Clip Plane:** The distance from the camera to the nearest object that will be rendered.
* **Far Clip Plane:** The distance from the camera to the farthest object that will be rendered.
* **Rotation Mode:** The mode that the camera uses to rotate.
* **Translation Mode:** The mode that the camera uses to translate.
* **Dolly Zoom:** The amount of zoom that is applied when the camera dollies.
* **FOV Zoom:** The amount of field of view that is adjusted when the camera zooms.

You can use these properties to create a variety of cinematic camera movements, such as pans, tilts, dollies, and zooms.

## Creating Cinematic Camera Movements

To create a cinematic camera movement, you can use the Cinemachine Timeline. The Cinemachine Timeline is a visual editor that allows you to create and edit camera movements.

To open the Cinemachine Timeline, click on the **Cinemachine** button in the toolbar and select **Timeline**. This will open the Cinemachine Timeline window.

The Cinemachine Timeline window consists of a timeline and a track for each Cinemachine camera in your scene. You can use the timeline to create keyframes for the camera's position, rotation, and zoom.

To create a keyframe, click on the timeline at the desired time and drag the camera's position, rotation, or zoom to the desired value. You can also use the **Add Keyframe** button to create a keyframe at the current time.

Once you have created your keyframes, you can play the timeline to preview the camera movement. You can also export the timeline as a video file.

## Conclusion

Cinemachine is a powerful tool that can be used to create realistic camera movements in Unity games. By using the Cinemachine Camera and Cinemachine Timeline, you can create a variety of cinematic camera movements, such as pans, tilts, dollies, and zooms.

## Resources

* [Cinemachine Documentation](https://unity3d.com/unity/features/cinemachine)
* [Cinemachine Tutorials](https://unity3d.com/learn/tutorials/topics/cinemachine)
* [Cinemachine Forum](https://forum.unity.com/forums/cinemachine)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top