beautifulbird433
New member
** Công nghệ cốt lõi chỉ là hàng chục triệu đồng, nhưng nó có thể tạo ra một nghìn tỷ **
Bạn đã bao giờ nghe câu chuyện về một công ty đã chi một nghìn tỷ đô la cho nghiên cứu và phát triển, chỉ để biết rằng công nghệ cốt lõi mà họ đang tìm kiếm chỉ có giá trị hàng chục triệu đô la?
Nghe có vẻ như một trò đùa, nhưng nó thực sự là một câu chuyện có thật.Năm 2011, một công ty Trung Quốc có tên Baidu đã chi 1 tỷ đô la cho nghiên cứu và phát triển cho một công cụ tìm kiếm mới.Họ gọi nó là "Xueyan", có nghĩa là "sư tử tuyết".
Mục tiêu của Baidu là tạo ra một công cụ tìm kiếm nhanh hơn, chính xác hơn và toàn diện hơn Google.Họ đã dành nhiều năm làm việc cho Xueyan, nhưng cuối cùng, đó là một thất bại.
Vấn đề là công nghệ cốt lõi của Baidu là thiếu sót.Họ đã dành toàn bộ thời gian và tiền bạc của họ cho những điều sai trái.Họ đã tập trung vào tốc độ và độ chính xác, nhưng họ đã bỏ qua việc tập trung vào sự liên quan.
Cuối cùng, công cụ tìm kiếm của Baidu không tốt hơn của Google.Trong thực tế, nó còn tệ hơn.Baidu đã lãng phí một nghìn tỷ đô la cho một công nghệ vô giá trị.
Đạo đức của câu chuyện là bạn không bao giờ nên tập trung vào những điều sai trái.Nếu bạn muốn thành công, bạn cần tập trung vào những điều quan trọng.Trong trường hợp của các công cụ tìm kiếm, điều quan trọng nhất là sự liên quan.Nếu công cụ tìm kiếm của bạn không liên quan, mọi người sẽ không sử dụng nó.
Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ về việc bắt đầu một công ty hoặc nếu bạn đã điều hành một công ty, hãy đảm bảo bạn tập trung vào những điều đúng đắn.Đừng lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn vào những thứ không quan trọng.Tập trung vào những điều sẽ làm cho công ty của bạn thành công.
=======================================
**The core technology is only tens of millions of dong, but it can make a trillion**
Have you ever heard the story of a company that spent a trillion dollars on research and development, only to find out that the core technology they were looking for was only worth tens of millions of dollars?
It sounds like a joke, but it's actually a true story. In 2011, a Chinese company called Baidu spent \$1 billion on research and development for a new search engine. They called it "Xueyan", which means "snow lion".
Baidu's goal was to create a search engine that was faster, more accurate, and more comprehensive than Google. They spent years working on Xueyan, but in the end, it was a failure.
The problem was that Baidu's core technology was flawed. They had spent all their time and money on the wrong things. They had focused on speed and accuracy, but they had neglected to focus on relevance.
In the end, Baidu's search engine was no better than Google's. In fact, it was worse. Baidu had wasted a trillion dollars on a technology that was worthless.
The moral of the story is that you should never focus on the wrong things. If you want to succeed, you need to focus on the things that matter. In the case of search engines, the most important thing is relevance. If your search engine is not relevant, people will not use it.
So, if you're thinking about starting a company, or if you're already running a company, make sure you focus on the right things. Don't waste your time and money on things that don't matter. Focus on the things that will make your company successful.
Bạn đã bao giờ nghe câu chuyện về một công ty đã chi một nghìn tỷ đô la cho nghiên cứu và phát triển, chỉ để biết rằng công nghệ cốt lõi mà họ đang tìm kiếm chỉ có giá trị hàng chục triệu đô la?
Nghe có vẻ như một trò đùa, nhưng nó thực sự là một câu chuyện có thật.Năm 2011, một công ty Trung Quốc có tên Baidu đã chi 1 tỷ đô la cho nghiên cứu và phát triển cho một công cụ tìm kiếm mới.Họ gọi nó là "Xueyan", có nghĩa là "sư tử tuyết".
Mục tiêu của Baidu là tạo ra một công cụ tìm kiếm nhanh hơn, chính xác hơn và toàn diện hơn Google.Họ đã dành nhiều năm làm việc cho Xueyan, nhưng cuối cùng, đó là một thất bại.
Vấn đề là công nghệ cốt lõi của Baidu là thiếu sót.Họ đã dành toàn bộ thời gian và tiền bạc của họ cho những điều sai trái.Họ đã tập trung vào tốc độ và độ chính xác, nhưng họ đã bỏ qua việc tập trung vào sự liên quan.
Cuối cùng, công cụ tìm kiếm của Baidu không tốt hơn của Google.Trong thực tế, nó còn tệ hơn.Baidu đã lãng phí một nghìn tỷ đô la cho một công nghệ vô giá trị.
Đạo đức của câu chuyện là bạn không bao giờ nên tập trung vào những điều sai trái.Nếu bạn muốn thành công, bạn cần tập trung vào những điều quan trọng.Trong trường hợp của các công cụ tìm kiếm, điều quan trọng nhất là sự liên quan.Nếu công cụ tìm kiếm của bạn không liên quan, mọi người sẽ không sử dụng nó.
Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ về việc bắt đầu một công ty hoặc nếu bạn đã điều hành một công ty, hãy đảm bảo bạn tập trung vào những điều đúng đắn.Đừng lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn vào những thứ không quan trọng.Tập trung vào những điều sẽ làm cho công ty của bạn thành công.
=======================================
**The core technology is only tens of millions of dong, but it can make a trillion**
Have you ever heard the story of a company that spent a trillion dollars on research and development, only to find out that the core technology they were looking for was only worth tens of millions of dollars?
It sounds like a joke, but it's actually a true story. In 2011, a Chinese company called Baidu spent \$1 billion on research and development for a new search engine. They called it "Xueyan", which means "snow lion".
Baidu's goal was to create a search engine that was faster, more accurate, and more comprehensive than Google. They spent years working on Xueyan, but in the end, it was a failure.
The problem was that Baidu's core technology was flawed. They had spent all their time and money on the wrong things. They had focused on speed and accuracy, but they had neglected to focus on relevance.
In the end, Baidu's search engine was no better than Google's. In fact, it was worse. Baidu had wasted a trillion dollars on a technology that was worthless.
The moral of the story is that you should never focus on the wrong things. If you want to succeed, you need to focus on the things that matter. In the case of search engines, the most important thing is relevance. If your search engine is not relevant, people will not use it.
So, if you're thinking about starting a company, or if you're already running a company, make sure you focus on the right things. Don't waste your time and money on things that don't matter. Focus on the things that will make your company successful.