Tips Creating Chatbots with Dialogflow CX

[TIẾNG VIỆT]:
** Tạo chatbot với hộp thoại CX **

Chatbots đang ngày càng trở nên phổ biến như một cách để các doanh nghiệp tương tác với khách hàng.Họ có thể cung cấp một cách thuận tiện cho khách hàng để có được thông tin, mua hàng và giải quyết các vấn đề.Hộp thoại CX là một nền tảng chatbot mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra chatbot có thể xử lý một loạt các tác vụ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một chatbot với hộp thoại CX.Chúng tôi sẽ đề cập đến các chủ đề sau:

* Thiết lập dự án CX hộp thoại
* Tạo một tác nhân chatbot
* Thêm ý định và thực thể
* Huấn luyện chatbot của bạn
* Triển khai chatbot của bạn

## Thiết lập một dự án hộp thoại CX hộp thoại

Bước đầu tiên là tạo một dự án hộp thoại CX.Bạn có thể làm điều này bằng cách truy cập [Bảng điều khiển CX hộp thoại] (Dialogflow).

Khi bạn đã tạo một dự án, bạn sẽ cần tạo một tác nhân chatbot.Một tác nhân chatbot là một thùng chứa cho cấu hình và dữ liệu của chatbot của bạn.

Để tạo một tác nhân chatbot, nhấp vào nút ** Tạo tác nhân **.

Sau đó, bạn sẽ được nhắc nhập tên cho tác nhân chatbot của bạn.Bạn cũng có thể chọn một ngôn ngữ cho tác nhân chatbot của mình.

## Tạo một đại lý chatbot

Khi bạn đã tạo một tác nhân chatbot, bạn có thể bắt đầu thêm ý định và thực thể.

Mục đích là mục tiêu của người dùng trong một cuộc trò chuyện.Ví dụ: người dùng có thể có ý định "đặt hàng pizza" hoặc "nhận trợ giúp với tài khoản của tôi."

Một thực thể là một phần thông tin có liên quan đến một ý định.Ví dụ, một đơn đặt hàng pizza có thể bao gồm thực thể "kích thước pizza" hoặc "toppings pizza".

Để thêm ý định, nhấp vào tab ** ý định ** và sau đó nhấp vào nút ** Tạo ý định **.

Sau đó, bạn sẽ được nhắc nhập tên cho ý định của bạn và cung cấp một mô tả.

Bạn cũng có thể thêm các thực thể vào ý định của bạn.Để thực hiện việc này, nhấp vào tab ** thực thể ** và sau đó nhấp vào nút ** Thêm thực thể **.

Sau đó, bạn sẽ được nhắc nhập tên cho thực thể của bạn và cung cấp một giá trị.

## Huấn luyện chatbot của bạn

Khi bạn đã thêm ý định và thực thể vào chatbot của mình, bạn cần phải đào tạo chatbot của mình.

Đào tạo chatbot của bạn liên quan đến việc dạy nó cách trả lời các truy vấn của người dùng.Bạn có thể làm điều này bằng cách cung cấp cho chatbot của bạn các ví dụ về các cuộc trò chuyện.

Để đào tạo chatbot của bạn, nhấp vào tab ** Training ** và sau đó nhấp vào nút ** Nhập dữ liệu đào tạo **.

Sau đó, bạn sẽ được nhắc tải lên một tệp chứa dữ liệu đào tạo của bạn.

## Triển khai chatbot của bạn

Khi bạn đã đào tạo chatbot của mình, bạn có thể triển khai nó để người dùng có thể tương tác với nó.

Để triển khai chatbot của bạn, nhấp vào tab ** triển khai ** và sau đó nhấp vào nút ** Triển khai **.

Sau đó, bạn sẽ được nhắc chọn mục tiêu triển khai.Bạn có thể triển khai chatbot của mình lên một trang web, ứng dụng di động hoặc thiết bị được kích hoạt bằng giọng nói.

## Phần kết luận

Trong bài viết này, chúng tôi đã chỉ cho bạn cách tạo một chatbot với hộp thoại CX.Chúng tôi đề cập đến các chủ đề sau:

* Thiết lập dự án CX hộp thoại
* Tạo một tác nhân chatbot
* Thêm ý định và thực thể
* Huấn luyện chatbot của bạn
* Triển khai chatbot của bạn

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu cách tạo chatbot với hộp thoại CX.Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập [tài liệu hộp thoại CX] (https://cloud.google.com/dialogflow-cx/docs/).

** Bài viết tham khảo: **

* [Tài liệu hộp thoại CX] (https://cloud.google.com/dialogflow-cx/docs/)
* [Cách tạo chatbot với hộp thoại CX] (Dialogflow release notes | Dialogflow Documentation | Google Cloud)

[ENGLISH]:
**Creating Chatbots with Dialogflow CX**

Chatbots are becoming increasingly popular as a way for businesses to interact with customers. They can provide a convenient way for customers to get information, make purchases, and resolve issues. Dialogflow CX is a powerful chatbot platform that makes it easy to create chatbots that can handle a wide range of tasks.

In this article, we will show you how to create a chatbot with Dialogflow CX. We will cover the following topics:

* Setting up a Dialogflow CX project
* Creating a chatbot agent
* Adding intents and entities
* Training your chatbot
* Deploying your chatbot

## Setting up a Dialogflow CX project

The first step is to create a Dialogflow CX project. You can do this by visiting the [Dialogflow CX console](https://console.dialogflow.com/cx/projects).

Once you have created a project, you will need to create a chatbot agent. A chatbot agent is a container for your chatbot's configuration and data.

To create a chatbot agent, click the **Create agent** button.

You will then be prompted to enter a name for your chatbot agent. You can also choose a language for your chatbot agent.

## Creating a chatbot agent

Once you have created a chatbot agent, you can start adding intents and entities.

An intent is a user's goal in a conversation. For example, a user might have the intent to "order a pizza" or "get help with my account."

An entity is a piece of information that is relevant to an intent. For example, a pizza order might include the entity "pizza size" or "pizza toppings."

To add an intent, click the **Intents** tab and then click the **Create intent** button.

You will then be prompted to enter a name for your intent and to provide a description.

You can also add entities to your intent. To do this, click the **Entities** tab and then click the **Add entity** button.

You will then be prompted to enter a name for your entity and to provide a value.

## Training your chatbot

Once you have added intents and entities to your chatbot, you need to train your chatbot.

Training your chatbot involves teaching it how to respond to user queries. You can do this by providing your chatbot with examples of conversations.

To train your chatbot, click the **Training** tab and then click the **Import training data** button.

You will then be prompted to upload a file containing your training data.

## Deploying your chatbot

Once you have trained your chatbot, you can deploy it so that users can interact with it.

To deploy your chatbot, click the **Deployment** tab and then click the **Deploy** button.

You will then be prompted to select a deployment target. You can deploy your chatbot to a web page, a mobile app, or a voice-activated device.

## Conclusion

In this article, we showed you how to create a chatbot with Dialogflow CX. We covered the following topics:

* Setting up a Dialogflow CX project
* Creating a chatbot agent
* Adding intents and entities
* Training your chatbot
* Deploying your chatbot

We hope this article has helped you to understand how to create chatbots with Dialogflow CX. For more information, please visit the [Dialogflow CX documentation](https://cloud.google.com/dialogflow-cx/docs/).

**Reference articles:**

* [Dialogflow CX documentation](https://cloud.google.com/dialogflow-cx/docs/)
* [How to create a chatbot with Dialogflow CX](https://www.dialogflow.com/blog/how-to-create-a-chatbot-with-dialogflow-cx)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top