Ask Công ty Metaverse lớn đã chết **

ngocthienbibi

New member
Metaverse: Các công ty lớn đã chết **

Metaverse là một chủ đề nóng ngày nay, với các công ty như Meta (trước đây là Facebook) và Microsoft đầu tư rất nhiều vào nó.Nhưng trong khi Metaverse có tiềm năng trở thành một nền tảng mới, điều quan trọng là phải nhớ rằng nó vẫn còn trong giai đoạn đầu.Và như với bất kỳ công nghệ mới, có những rủi ro liên quan.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số công ty lớn đã chết khi cố gắng tạo ra một siêu hình.Chúng ta sẽ học hỏi từ những sai lầm của họ và hy vọng tự mình tránh được chúng.

** 1.Cuộc sống thứ hai**

Cuộc sống thứ hai là một trong những nền tảng siêu lớn đầu tiên.Nó được ra mắt vào năm 2003 và nhanh chóng trở thành một điểm đến phổ biến để mọi người giao tiếp, chơi trò chơi và tạo nội dung.Tuy nhiên, cuộc sống thứ hai không bao giờ đạt đến tiềm năng đầy đủ của nó.Nền tảng này đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề kỹ thuật, thiếu các tính năng thân thiện với người dùng và một cộng đồng độc hại.Vào năm 2019, Linden Lab, công ty sở hữu cuộc sống thứ hai, tuyên bố rằng họ sẽ cắt giảm sự phát triển.

** 2.Imvu **

IMVU là một nền tảng metaverse ban đầu khác không đạt được tiềm năng đầy đủ của nó.IMVU đã được ra mắt vào năm 2004 và nhanh chóng trở thành một điểm đến phổ biến để mọi người trò chuyện, kết bạn và chơi game.Tuy nhiên, IMVU đấu tranh để theo kịp cuộc thi.Nền tảng đã bị chỉ trích vì quá đắt, vì có một cộng đồng độc hại và khó sử dụng.Vào năm 2019, IMVU đã được Epic Games, công ty đứng sau Fortnite mua lại.

** 3.Sims trực tuyến **

Sims Online là một trò chơi trực tuyến nhiều người chơi (MMO) được phát hành vào năm 2002. Trò chơi cho phép người chơi tạo ra các nhân vật Sims của riêng họ và sống trong một thế giới ảo.Sims trực tuyến đã phổ biến trong một thời gian, nhưng cuối cùng nó đã mất đi sự hấp dẫn.Trò chơi đã bị chỉ trích vì quá lặp đi lặp lại, vì thiếu nội dung và vì quá đắt.Vào năm 2008, EA Games, công ty sở hữu Sims trực tuyến, đã đóng cửa trò chơi.

**4.Vũ trụ Entropia **

Entropia Universe là một thế giới ảo được ra mắt vào năm 2003. Trò chơi cho phép người chơi khám phá một vũ trụ rộng lớn, khai thác tài nguyên, giao dịch với những người chơi khác và xây dựng các doanh nghiệp.Entropia Universe đã được ca ngợi vì các đặc điểm sáng tạo của nó, nhưng nó cũng đã bị chỉ trích vì quá phức tạp và vì có một rào cản cao để vào.Năm 2021, Entropia Universe đã được Mindark, công ty sở hữu trò chơi.

** 5.Cryptovoxels **

Cryptovoxels là một metaverse dựa trên blockchain đã được ra mắt vào năm 2018. Trò chơi cho phép người chơi mua và bán đất, xây dựng cấu trúc 3D và tương tác với những người chơi khác.Cryptovoxels đã được ca ngợi vì sử dụng công nghệ blockchain sáng tạo, nhưng nó cũng đã bị chỉ trích vì quá đắt và vì thiếu nội dung.Năm 2022, Cryptovoxels được mua lại bởi Animoca Brand, một công ty chơi game có trụ sở tại Hồng Kông.

**Phần kết luận**

Metaverse là một công nghệ mới đầy hứa hẹn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là nó vẫn ở giai đoạn đầu.Có những rủi ro liên quan, và không phải tất cả các công ty cố gắng tạo ra một Metaverse sẽ thành công.Tuy nhiên, bằng cách học hỏi từ những sai lầm của các công ty đã thất bại, chúng ta có thể tăng cơ hội thành công.

** Hashtags: **

#MetaSverse #BigCompanies #Failed #lessonslearned
=======================================
Metaverse: Big Companies That Died**

The metaverse is a hot topic these days, with companies like Meta (formerly Facebook) and Microsoft investing heavily in it. But while the metaverse has the potential to be a major new platform, it's also important to remember that it's still in its early stages. And as with any new technology, there are risks involved.

In this article, we'll take a look at some of the big companies that have died trying to create a metaverse. We'll learn from their mistakes and hopefully avoid them ourselves.

**1. Second Life**

Second Life was one of the first major metaverse platforms. It was launched in 2003 and quickly became a popular destination for people to socialize, play games, and create content. However, Second Life never reached its full potential. The platform was plagued by technical problems, a lack of user-friendly features, and a toxic community. In 2019, Linden Lab, the company that owns Second Life, announced that it would be cutting back on development.

**2. IMVU**

IMVU is another early metaverse platform that failed to reach its full potential. IMVU was launched in 2004 and quickly became a popular destination for people to chat, make friends, and play games. However, IMVU struggled to keep up with the competition. The platform was criticized for being too expensive, for having a toxic community, and for being difficult to use. In 2019, IMVU was acquired by Epic Games, the company behind Fortnite.

**3. The Sims Online**

The Sims Online was a massively multiplayer online game (MMO) that was released in 2002. The game allowed players to create their own Sims characters and live in a virtual world. The Sims Online was popular for a time, but it eventually lost its appeal. The game was criticized for being too repetitive, for having a lack of content, and for being too expensive. In 2008, EA Games, the company that owns The Sims Online, shut down the game.

**4. Entropia Universe**

Entropia Universe is a virtual world that was launched in 2003. The game allows players to explore a vast universe, mine for resources, trade with other players, and build businesses. Entropia Universe has been praised for its innovative features, but it has also been criticized for being too complex and for having a high barrier to entry. In 2021, Entropia Universe was acquired by MindArk, the company that owns the game.

**5. Cryptovoxels**

Cryptovoxels is a blockchain-based metaverse that was launched in 2018. The game allows players to buy and sell land, build 3D structures, and interact with other players. Cryptovoxels has been praised for its innovative use of blockchain technology, but it has also been criticized for being too expensive and for having a lack of content. In 2022, Cryptovoxels was acquired by Animoca Brands, a Hong Kong-based gaming company.

**Conclusion**

The metaverse is a promising new technology, but it's important to remember that it's still in its early stages. There are risks involved, and not all companies that try to create a metaverse will succeed. However, by learning from the mistakes of the companies that have failed, we can increase our chances of success.

**Hashtags:**

#MetaVerse #BigCompanies #Failed #lessonslearned
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top