Share c++ 2048 code

## mã C ++ 2048

**#1.Giới thiệu**

2048 là một trò chơi giải đố phổ biến trong đó mục tiêu là trượt các gạch được đánh số trên lưới để kết hợp chúng thành các gạch lớn hơn.Trò chơi được tạo ra bởi Gabriele Cirulli vào năm 2014 và kể từ đó đã được chuyển đến nhiều nền tảng khác nhau.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tìm hiểu cách viết chương trình C ++ để chơi 2048. Chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản của trò chơi, cũng như cách triển khai logic trò chơi và giao diện người dùng.

**#2.Bảng trò chơi **

Bảng trò chơi là một lưới gạch 4x4.Mỗi ô có một số trên đó, bắt đầu với 2. Khi hai gạch có cùng một số chạm, chúng hợp nhất thành một gạch duy nhất với tổng giá trị của chúng.Mục tiêu của trò chơi là đạt được gạch với giá trị 2048.

**#3.Logic trò chơi **

Logic trò chơi chịu trách nhiệm cập nhật bảng trò chơi và kiểm tra chiến thắng hoặc thua lỗ.Các bước sau được thực hiện trên mỗi lượt:

1. Người dùng đưa ra một hướng để trượt các ô.
2. Các gạch được trượt theo hướng được chỉ định.
3. Bất kỳ gạch nào hợp nhất được kết hợp.
4. Nếu một gạch có giá trị 2048 được tạo, người chơi sẽ thắng trò chơi.
5. Nếu không có nhiều động tác có sẵn, người chơi sẽ thua trò chơi.

**#4.Giao diện người dùng **

Giao diện người dùng chịu trách nhiệm hiển thị bảng trò chơi và cho phép người dùng nhập các lệnh.Các yếu tố sau đây thường được bao gồm trong giao diện người dùng:

* Một lưới để hiển thị bảng trò chơi
* Các nút để cho phép người dùng trượt các ô
* Màn hình điểm để hiển thị điểm hiện tại của người chơi
* Một thông điệp để cho biết người chơi đã thắng hay thua trò chơi

**#5.Để tất cả chúng cùng nhau**

Bây giờ chúng ta có thể kết hợp tất cả các phần mà chúng ta đã học để tạo ra một chương trình C ++ để chơi 2048. Mã sau đây cho thấy một triển khai đơn giản của trò chơi:

`` `C ++
#include <Istream>
#include <Vector>

sử dụng không gian tên STD;

// Bảng trò chơi là một lưới gạch 4x4.
const int board_size = 4;

// Một gạch chứa một số và một vị trí trên bảng trò chơi.
Cấu trúc gạch {
số int;
hàng int;
int col;
};

// Trạng thái trò chơi chứa trạng thái hiện tại của trò chơi, bao gồm bảng trò chơi và điểm số của người chơi.
struct gameestate {
Vector <TeL> Gạch;
điểm int;
};

// Hàm này khởi tạo bảng trò chơi với gạch ngẫu nhiên.
void khởi tạo toi (vector <ble> & gạch) {
for (int i = 0; i <board_size; i ++) {
for (int j = 0; j <board_size; j ++) {
gạch.push_back (gạch {(rand () % 10) + 2, i, j});
}
}
}

// Hàm này kiểm tra nếu trò chơi kết thúc.Trò chơi đã kết thúc nếu không có nhiều động tác có sẵn hoặc nếu một gạch có giá trị 2048 đã được tạo ra.
bool isgameover (const gamestate & gamestate) {
// Kiểm tra xem có thêm bất kỳ động tác nào có sẵn không.
for (int i = 0; i <board_size; i ++) {
for (int j = 0; j <board_size; j ++) {
// Kiểm tra xem gạch tại (i, j) có thể được di chuyển theo bất kỳ hướng nào không.
if (canmovetile (gamestate, i, j)) {
trả lại sai;
}
}
}

// Kiểm tra xem một ô có giá trị 2048 đã được tạo ra.
for (int i = 0; i <board_size; i ++) {
for (int j = 0; j <board_
=======================================
## C++ 2048 Code

**#1. Introduction**

2048 is a popular puzzle game where the objective is to slide numbered tiles on a grid to combine them into larger tiles. The game was created by Gabriele Cirulli in 2014 and has since been ported to a variety of platforms.

In this tutorial, we will learn how to write a C++ program to play 2048. We will cover the basics of the game, as well as how to implement the game logic and user interface.

**#2. The Game Board**

The game board is a 4x4 grid of tiles. Each tile has a number on it, starting with 2. When two tiles with the same number touch, they merge into a single tile with the sum of their values. The goal of the game is to reach the tile with the value 2048.

**#3. The Game Logic**

The game logic is responsible for updating the game board and checking for wins or losses. The following steps are performed on each turn:

1. The user inputs a direction to slide the tiles.
2. The tiles are slid in the specified direction.
3. Any tiles that merge are combined.
4. If a tile with the value 2048 is created, the player wins the game.
5. If there are no more moves available, the player loses the game.

**#4. The User Interface**

The user interface is responsible for displaying the game board and allowing the user to input commands. The following elements are typically included in the user interface:

* A grid to display the game board
* Buttons to allow the user to slide the tiles
* A score display to show the player's current score
* A message to indicate whether the player has won or lost the game

**#5. Putting It All Together**

We can now put together all of the pieces we have learned to create a C++ program to play 2048. The following code shows a simple implementation of the game:

```c++
#include <iostream>
#include <vector>

using namespace std;

// The game board is a 4x4 grid of tiles.
const int BOARD_SIZE = 4;

// A tile contains a number and a position on the game board.
struct Tile {
int number;
int row;
int col;
};

// The game state contains the current state of the game, including the game board and the player's score.
struct GameState {
vector<Tile> tiles;
int score;
};

// This function initializes the game board with random tiles.
void initializeGameBoard(vector<Tile>& tiles) {
for (int i = 0; i < BOARD_SIZE; i++) {
for (int j = 0; j < BOARD_SIZE; j++) {
tiles.push_back(Tile{(rand() % 10) + 2, i, j});
}
}
}

// This function checks if the game is over. The game is over if there are no more moves available or if a tile with the value 2048 has been created.
bool isGameOver(const GameState& gameState) {
// Check if there are any more moves available.
for (int i = 0; i < BOARD_SIZE; i++) {
for (int j = 0; j < BOARD_SIZE; j++) {
// Check if the tile at (i, j) can be moved in any direction.
if (canMoveTile(gameState, i, j)) {
return false;
}
}
}

// Check if a tile with the value 2048 has been created.
for (int i = 0; i < BOARD_SIZE; i++) {
for (int j = 0; j < BOARD_
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top