voquang.thuan
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Xây dựng chatbots với hộp thoại Google **
Chatbots đang ngày càng trở nên phổ biến như một cách để cung cấp dịch vụ khách hàng, trả lời các câu hỏi và tự động hóa các tác vụ.Google Dialogflow là một nền tảng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) giúp dễ dàng xây dựng chatbots.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xây dựng một chatbot với hộp thoại Google.
** Điều kiện tiên quyết **
Để làm theo với hướng dẫn này, bạn sẽ cần những điều sau:
* Tài khoản nền tảng đám mây của Google
* Trình giả lập CX hộp thoại CX] (Dialogflow)
* Trình chỉnh sửa văn bản hoặc IDE
** Tạo một dự án hộp thoại CX hộp thoại **
Bước đầu tiên là tạo một dự án hộp thoại CX.Để làm điều này, hãy truy cập [Bảng điều khiển CX hộp thoại] (Dialogflow) và nhấp vào ** Tạo dự án **.
Nhập tên cho dự án của bạn và nhấp vào ** Tạo **.
** Tạo bot **
Khi bạn đã tạo một dự án, bạn có thể tạo bot.Để làm điều này, nhấp vào ** bot ** trong menu bên trái và sau đó nhấp vào ** Tạo Bot **.
Nhập tên cho bot của bạn và nhấp vào ** Tạo **.
** Thêm một tác nhân hộp thoại CX hộp thoại **
Tác nhân CX Hộp thoại là một tập hợp các ý định, thực thể và phản hồi xác định cách thức hoạt động của bot của bạn.Để thêm một tác nhân vào bot của bạn, nhấp vào ** Đại lý ** trong menu bên trái và sau đó nhấp vào ** Tạo tác nhân **.
Nhập tên cho đại lý của bạn và nhấp vào ** Tạo **.
** Tạo ý định **
Mục đích là mục tiêu của người dùng trong một cuộc trò chuyện với bot của bạn.Để tạo ý định, nhấp vào ** ý định ** trong menu bên trái và sau đó nhấp vào ** Tạo ý định **.
Nhập tên cho ý định của bạn và sau đó nhấp vào ** Thêm ví dụ đào tạo **.
Nhập một số ví dụ về những gì người dùng có thể nói để kích hoạt ý định này.Ví dụ: nếu bạn đang tạo bot để giúp người dùng tìm thấy thông tin về phim, bạn có thể nhập các ví dụ đào tạo sau:
* "Những gì đang chơi ở các bộ phim?"
* "Tôi muốn xem một bộ phim tối nay"
* "Bộ phim mới nhất là gì?"
Nhấp vào để lưu**.
** Thêm một thực thể **
Một thực thể là một phần thông tin mà bot của bạn có thể sử dụng để hiểu đầu vào của người dùng.Để tạo một thực thể, nhấp vào ** thực thể ** trong menu bên trái và sau đó nhấp vào ** Tạo thực thể **.
Nhập tên cho thực thể của bạn và sau đó nhấp vào ** Thêm ví dụ **.
Nhập một số ví dụ về những gì người dùng có thể nói bao gồm thực thể này.Ví dụ: nếu bạn đang tạo bot để giúp người dùng tìm thông tin về phim, bạn có thể nhập các ví dụ sau:
* "Chiến tranh giữa các vì sao"
* "The Avengers"
* "Joker"
Nhấp vào để lưu**.
** Thêm phản hồi **
Một phản hồi là những gì bot của bạn sẽ nói để đáp ứng với đầu vào của người dùng.Để tạo phản hồi, nhấp vào ** Phản hồi ** trong menu bên trái và sau đó nhấp vào ** Tạo phản hồi **.
Nhập tên cho phản hồi của bạn và sau đó nhập văn bản mà bạn muốn bot của bạn nói.
Nhấp vào để lưu**.
** Kiểm tra bot của bạn **
Khi bạn đã tạo bot của mình, bạn có thể kiểm tra nó bằng cách sử dụng trình giả lập hộp thoại CX.Để thực hiện việc này, nhấp vào ** Kiểm tra ** trong menu bên trái và sau đó nhấp vào ** Bắt đầu giả lập **.
Trình giả lập sẽ mở trong một tab mới.Bạn có thể nhập vào đầu vào của riêng bạn và xem cách bot của bạn phản hồi.
**Phần kết luận**
Trong hướng dẫn này, bạn đã học cách xây dựng một chatbot với hộp thoại Google.Hộp thoại là một nền tảng mạnh mẽ giúp dễ dàng xây dựng chatbot có thể hiểu và phản hồi với đầu vào của người dùng.Với hộp thoại, bạn có thể tạo chatbot cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng, bán hàng và tiếp thị.
[ENGLISH]:
**Building Chatbots with Google Dialogflow**
Chatbots are becoming increasingly popular as a way to provide customer service, answer questions, and automate tasks. Google Dialogflow is a natural language processing (NLP) platform that makes it easy to build chatbots. In this article, we'll show you how to build a chatbot with Google Dialogflow.
**Prerequisites**
To follow along with this tutorial, you'll need the following:
* A Google Cloud Platform account
* The [Dialogflow CX Emulator](https://console.dialogflow.com/cx/emulator)
* A text editor or IDE
**Creating a Dialogflow CX Project**
The first step is to create a Dialogflow CX project. To do this, go to the [Dialogflow CX console](https://console.dialogflow.com/cx/) and click **Create Project**.
Enter a name for your project and click **Create**.
**Creating a Bot**
Once you've created a project, you can create a bot. To do this, click **Bots** in the left-hand menu and then click **Create Bot**.
Enter a name for your bot and click **Create**.
**Adding a Dialogflow CX Agent**
A Dialogflow CX agent is a collection of intents, entities, and responses that define how your bot will behave. To add an agent to your bot, click **Agents** in the left-hand menu and then click **Create Agent**.
Enter a name for your agent and click **Create**.
**Creating an Intent**
An intent is a user's goal in a conversation with your bot. To create an intent, click **Intents** in the left-hand menu and then click **Create Intent**.
Enter a name for your intent and then click **Add Training Examples**.
Enter some examples of what a user might say to trigger this intent. For example, if you're creating a bot to help users find information about movies, you might enter the following training examples:
* "What's playing at the movies?"
* "I want to see a movie tonight"
* "What's the latest movie?"
Click **Save**.
**Adding an Entity**
An entity is a piece of information that your bot can use to understand user input. To create an entity, click **Entities** in the left-hand menu and then click **Create Entity**.
Enter a name for your entity and then click **Add Examples**.
Enter some examples of what a user might say that includes this entity. For example, if you're creating a bot to help users find information about movies, you might enter the following examples:
* "Star Wars"
* "The Avengers"
* "Joker"
Click **Save**.
**Adding a Response**
A response is what your bot will say in response to a user's input. To create a response, click **Responses** in the left-hand menu and then click **Create Response**.
Enter a name for your response and then enter the text that you want your bot to say.
Click **Save**.
**Testing Your Bot**
Once you've created your bot, you can test it by using the Dialogflow CX Emulator. To do this, click **Test** in the left-hand menu and then click **Start Emulator**.
The emulator will open in a new tab. You can type in your own input and see how your bot responds.
**Conclusion**
In this tutorial, you learned how to build a chatbot with Google Dialogflow. Dialogflow is a powerful platform that makes it easy to build chatbots that can understand and respond to user input. With Dialogflow, you can create chatbots for a variety of purposes, such as customer service, sales, and marketing.
** Xây dựng chatbots với hộp thoại Google **
Chatbots đang ngày càng trở nên phổ biến như một cách để cung cấp dịch vụ khách hàng, trả lời các câu hỏi và tự động hóa các tác vụ.Google Dialogflow là một nền tảng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) giúp dễ dàng xây dựng chatbots.Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xây dựng một chatbot với hộp thoại Google.
** Điều kiện tiên quyết **
Để làm theo với hướng dẫn này, bạn sẽ cần những điều sau:
* Tài khoản nền tảng đám mây của Google
* Trình giả lập CX hộp thoại CX] (Dialogflow)
* Trình chỉnh sửa văn bản hoặc IDE
** Tạo một dự án hộp thoại CX hộp thoại **
Bước đầu tiên là tạo một dự án hộp thoại CX.Để làm điều này, hãy truy cập [Bảng điều khiển CX hộp thoại] (Dialogflow) và nhấp vào ** Tạo dự án **.
Nhập tên cho dự án của bạn và nhấp vào ** Tạo **.
** Tạo bot **
Khi bạn đã tạo một dự án, bạn có thể tạo bot.Để làm điều này, nhấp vào ** bot ** trong menu bên trái và sau đó nhấp vào ** Tạo Bot **.
Nhập tên cho bot của bạn và nhấp vào ** Tạo **.
** Thêm một tác nhân hộp thoại CX hộp thoại **
Tác nhân CX Hộp thoại là một tập hợp các ý định, thực thể và phản hồi xác định cách thức hoạt động của bot của bạn.Để thêm một tác nhân vào bot của bạn, nhấp vào ** Đại lý ** trong menu bên trái và sau đó nhấp vào ** Tạo tác nhân **.
Nhập tên cho đại lý của bạn và nhấp vào ** Tạo **.
** Tạo ý định **
Mục đích là mục tiêu của người dùng trong một cuộc trò chuyện với bot của bạn.Để tạo ý định, nhấp vào ** ý định ** trong menu bên trái và sau đó nhấp vào ** Tạo ý định **.
Nhập tên cho ý định của bạn và sau đó nhấp vào ** Thêm ví dụ đào tạo **.
Nhập một số ví dụ về những gì người dùng có thể nói để kích hoạt ý định này.Ví dụ: nếu bạn đang tạo bot để giúp người dùng tìm thấy thông tin về phim, bạn có thể nhập các ví dụ đào tạo sau:
* "Những gì đang chơi ở các bộ phim?"
* "Tôi muốn xem một bộ phim tối nay"
* "Bộ phim mới nhất là gì?"
Nhấp vào để lưu**.
** Thêm một thực thể **
Một thực thể là một phần thông tin mà bot của bạn có thể sử dụng để hiểu đầu vào của người dùng.Để tạo một thực thể, nhấp vào ** thực thể ** trong menu bên trái và sau đó nhấp vào ** Tạo thực thể **.
Nhập tên cho thực thể của bạn và sau đó nhấp vào ** Thêm ví dụ **.
Nhập một số ví dụ về những gì người dùng có thể nói bao gồm thực thể này.Ví dụ: nếu bạn đang tạo bot để giúp người dùng tìm thông tin về phim, bạn có thể nhập các ví dụ sau:
* "Chiến tranh giữa các vì sao"
* "The Avengers"
* "Joker"
Nhấp vào để lưu**.
** Thêm phản hồi **
Một phản hồi là những gì bot của bạn sẽ nói để đáp ứng với đầu vào của người dùng.Để tạo phản hồi, nhấp vào ** Phản hồi ** trong menu bên trái và sau đó nhấp vào ** Tạo phản hồi **.
Nhập tên cho phản hồi của bạn và sau đó nhập văn bản mà bạn muốn bot của bạn nói.
Nhấp vào để lưu**.
** Kiểm tra bot của bạn **
Khi bạn đã tạo bot của mình, bạn có thể kiểm tra nó bằng cách sử dụng trình giả lập hộp thoại CX.Để thực hiện việc này, nhấp vào ** Kiểm tra ** trong menu bên trái và sau đó nhấp vào ** Bắt đầu giả lập **.
Trình giả lập sẽ mở trong một tab mới.Bạn có thể nhập vào đầu vào của riêng bạn và xem cách bot của bạn phản hồi.
**Phần kết luận**
Trong hướng dẫn này, bạn đã học cách xây dựng một chatbot với hộp thoại Google.Hộp thoại là một nền tảng mạnh mẽ giúp dễ dàng xây dựng chatbot có thể hiểu và phản hồi với đầu vào của người dùng.Với hộp thoại, bạn có thể tạo chatbot cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng, bán hàng và tiếp thị.
[ENGLISH]:
**Building Chatbots with Google Dialogflow**
Chatbots are becoming increasingly popular as a way to provide customer service, answer questions, and automate tasks. Google Dialogflow is a natural language processing (NLP) platform that makes it easy to build chatbots. In this article, we'll show you how to build a chatbot with Google Dialogflow.
**Prerequisites**
To follow along with this tutorial, you'll need the following:
* A Google Cloud Platform account
* The [Dialogflow CX Emulator](https://console.dialogflow.com/cx/emulator)
* A text editor or IDE
**Creating a Dialogflow CX Project**
The first step is to create a Dialogflow CX project. To do this, go to the [Dialogflow CX console](https://console.dialogflow.com/cx/) and click **Create Project**.
Enter a name for your project and click **Create**.
**Creating a Bot**
Once you've created a project, you can create a bot. To do this, click **Bots** in the left-hand menu and then click **Create Bot**.
Enter a name for your bot and click **Create**.
**Adding a Dialogflow CX Agent**
A Dialogflow CX agent is a collection of intents, entities, and responses that define how your bot will behave. To add an agent to your bot, click **Agents** in the left-hand menu and then click **Create Agent**.
Enter a name for your agent and click **Create**.
**Creating an Intent**
An intent is a user's goal in a conversation with your bot. To create an intent, click **Intents** in the left-hand menu and then click **Create Intent**.
Enter a name for your intent and then click **Add Training Examples**.
Enter some examples of what a user might say to trigger this intent. For example, if you're creating a bot to help users find information about movies, you might enter the following training examples:
* "What's playing at the movies?"
* "I want to see a movie tonight"
* "What's the latest movie?"
Click **Save**.
**Adding an Entity**
An entity is a piece of information that your bot can use to understand user input. To create an entity, click **Entities** in the left-hand menu and then click **Create Entity**.
Enter a name for your entity and then click **Add Examples**.
Enter some examples of what a user might say that includes this entity. For example, if you're creating a bot to help users find information about movies, you might enter the following examples:
* "Star Wars"
* "The Avengers"
* "Joker"
Click **Save**.
**Adding a Response**
A response is what your bot will say in response to a user's input. To create a response, click **Responses** in the left-hand menu and then click **Create Response**.
Enter a name for your response and then enter the text that you want your bot to say.
Click **Save**.
**Testing Your Bot**
Once you've created your bot, you can test it by using the Dialogflow CX Emulator. To do this, click **Test** in the left-hand menu and then click **Start Emulator**.
The emulator will open in a new tab. You can type in your own input and see how your bot responds.
**Conclusion**
In this tutorial, you learned how to build a chatbot with Google Dialogflow. Dialogflow is a powerful platform that makes it easy to build chatbots that can understand and respond to user input. With Dialogflow, you can create chatbots for a variety of purposes, such as customer service, sales, and marketing.