heavygoose184
New member
** Những người giàu ở Trung Quốc có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh Huawei hoặc Xiaomi, trong khi người dùng iPhone có ít tài sản có giá trị **
Một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu dữ liệu Mobdata đã phát hiện ra rằng có sự phân chia giữa các tầng lớp giàu và nghèo ở Trung Quốc bằng cách chọn các thương hiệu điện thoại cá nhân.
Cụ thể, những người giàu có có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh Huawei hoặc Xiaomi.Và người dùng iPhone có ít tài sản có giá trị.
Công ty nghiên cứu phát hiện ra rằng hầu hết người dùng iPhone ở Trung Quốc là phụ nữ chưa kết hôn, từ 18 đến 34 tuổi, chỉ có bằng tốt nghiệp trung học và kiếm được ít hơn 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu) mỗi người.
Ngược lại, phần lớn người dùng điện thoại Huawei hoặc Xiaomi thường kết hôn, từ 25 đến 34 tuổi, với bằng tốt nghiệp đại học và thu nhập hàng tháng từ 5.000 đến 20.000 nhân dân tệ (khoảng 16,7 đến 67.Million Dong).
Nghiên cứu cũng cho thấy nhiều người dùng điện thoại thông minh Huawei sở hữu căn hộ và xe hơi của riêng họ.
Và hơn một nửa người dùng điện thoại Oppo, Vivo cũng kiếm được từ 3.000 đến 10.000 nhân dân tệ mỗi tháng.
Đặc biệt, khách hàng sử dụng iPhone ở quốc gia đông dân này chỉ kiếm được khoảng 3.000 nhân dân tệ hoặc ít hơn.
Trên thực tế, Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi hiện là 4 nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất ở Trung Quốc, sở hữu tới 80%thị phần.
Trong khi đó, Apple chỉ nắm giữ 9% theo nghiên cứu của Counterpoint được công bố vào cuối tháng 10.
Apple hiện đang bị chỉ trích vì giá bán điện thoại thông minh trong năm.
Điều đó làm cho khách hàng của họ ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ hoặc Đông Nam Á chuyển sang sử dụng các thương hiệu khác như OnePlus hoặc Huawei.
Ví dụ, các đơn đặt hàng của phiên bản iPhone mới như iPhone XR đang giảm, khiến Apple cắt giảm 30% thành phần cho iPhone XR từ Trung Quốc và giảm giá các dòng sản phẩm mới ra mắt.
Động thái này chứng minh rằng sản phẩm mới không thành công như mong đợi.
Tuy nhiên, sau tất cả, trang CultofMac nói rằng một số công ty Trung Quốc đang tìm cách đưa iPhone và Apple đến phương tiện truyền thông, thu hút sự chú ý của người dùng.
Ngoài ra, báo cáo của mobdata (được đề cập ở đầu bài học) không cho thấy rõ số lượng người và phạm vi khảo sát của họ nói chung là chung.
Do đó, các báo cáo của công ty này có một chút không đáng tin cậy và giống như ai đó đang cố gắng "giật" để ảnh hưởng đến người tiêu dùng Trung Quốc.
Rõ ràng, ở đất nước này, Apple vẫn sống tốt mặc dù cạnh tranh khốc liệt khi mẫu iPhone 6 ra mắt kể từ năm 2014 vẫn là một trong những điện thoại thông minh yêu thích nhất của người dùng ở đây.
Vị trí tiếp theo là iPhone 6S và iPhone 6s Plus, được phát hành vào năm 2015.
Nguồn: South China Buổi sáng bài
**Những bài viết liên quan:**
* [Apple sẽ tái tạo iPhone X vì doanh số iPhone XS không như mong đợi] (https://www.cultofmac.com/568501/apple-will-reproduce-như mong đợi/)
=======================================
**Rich people in China tend to use Huawei or Xiaomi smartphones, while iPhone users have little valuable assets**
A new report from data research firm Mobdata has found that there is a divide between rich and poor classes in China by choosing personal phone brands.
Specifically, rich people tend to use smartphones branded Huawei or Xiaomi. And iPhone users have little valuable assets.
The research company found that most iPhone users in China were unmarried women, aged 18 to 34, only high school diploma and earned less than 3,000 yuan (about 10 million) each each.month.
In contrast, the majority of Huawei or Xiaomi phone users are generally married, aged 25 to 34, with a university diploma and monthly income from 5,000 to 20,000 yuan (about 16.7 to 67.million dong).
Research also shows that many Huawei smartphone users own their own apartments and cars.
And more than half of Oppo phone users, Vivo also earns from 3,000 to 10,000 yuan per month.
Particularly, customers using iPhone in this densely populated country earn only about 3,000 yuan or less.
In fact, Huawei, Oppo, Vivo and Xiaomi are currently the 4 largest smartphone suppliers in China, possessing up to 80%market share.
Meanwhile, Apple only holds 9% according to Counterpoint's research published at the end of October.
Apple is currently criticized for the price of smartphone sales over the year.
That makes their customers in emerging markets like India or Southeast Asia switch to using other brands like OnePlus or Huawei.
For example, the orders of the new iPhone version such as iPhone XR are declining, causing Apple to cut 30% of components for iPhone XR from China, and lower the price of newly launched product lines.
This move proves that the new product is not as successful as expected.
However, after all, the Cultofmac page said that some Chinese companies are looking to bring iPhones and Apple to media, attracting the attention of users.
In addition, the report of Mobdata (mentioned at the beginning of the lesson) does not clearly show how much the number of people and the scope of their survey is generally general.
Therefore, the reports of this company are a bit unreliable and like someone is trying to "jerk" to affect Chinese consumers.
Obviously, in this country, Apple still lives well despite being fierce competition when the iPhone 6 model launched since 2014 is still one of the most favorite smartphones of users here.
The next position is iPhone 6S and iPhone 6S Plus, released in 2015.
Source: South China Morning Post
**Related articles:**
* [Apple will reproduce iPhone X because iPhone XS sales are not as expected](https://www.cultofmac.com/568501/apple-will-reproduce-iphone-x-because-iphone-xs-sales-are-not-as-expected/)
Một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu dữ liệu Mobdata đã phát hiện ra rằng có sự phân chia giữa các tầng lớp giàu và nghèo ở Trung Quốc bằng cách chọn các thương hiệu điện thoại cá nhân.
Cụ thể, những người giàu có có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh Huawei hoặc Xiaomi.Và người dùng iPhone có ít tài sản có giá trị.
Công ty nghiên cứu phát hiện ra rằng hầu hết người dùng iPhone ở Trung Quốc là phụ nữ chưa kết hôn, từ 18 đến 34 tuổi, chỉ có bằng tốt nghiệp trung học và kiếm được ít hơn 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu) mỗi người.
Ngược lại, phần lớn người dùng điện thoại Huawei hoặc Xiaomi thường kết hôn, từ 25 đến 34 tuổi, với bằng tốt nghiệp đại học và thu nhập hàng tháng từ 5.000 đến 20.000 nhân dân tệ (khoảng 16,7 đến 67.Million Dong).
Nghiên cứu cũng cho thấy nhiều người dùng điện thoại thông minh Huawei sở hữu căn hộ và xe hơi của riêng họ.
Và hơn một nửa người dùng điện thoại Oppo, Vivo cũng kiếm được từ 3.000 đến 10.000 nhân dân tệ mỗi tháng.
Đặc biệt, khách hàng sử dụng iPhone ở quốc gia đông dân này chỉ kiếm được khoảng 3.000 nhân dân tệ hoặc ít hơn.
Trên thực tế, Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi hiện là 4 nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất ở Trung Quốc, sở hữu tới 80%thị phần.
Trong khi đó, Apple chỉ nắm giữ 9% theo nghiên cứu của Counterpoint được công bố vào cuối tháng 10.
Apple hiện đang bị chỉ trích vì giá bán điện thoại thông minh trong năm.
Điều đó làm cho khách hàng của họ ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ hoặc Đông Nam Á chuyển sang sử dụng các thương hiệu khác như OnePlus hoặc Huawei.
Ví dụ, các đơn đặt hàng của phiên bản iPhone mới như iPhone XR đang giảm, khiến Apple cắt giảm 30% thành phần cho iPhone XR từ Trung Quốc và giảm giá các dòng sản phẩm mới ra mắt.
Động thái này chứng minh rằng sản phẩm mới không thành công như mong đợi.
Tuy nhiên, sau tất cả, trang CultofMac nói rằng một số công ty Trung Quốc đang tìm cách đưa iPhone và Apple đến phương tiện truyền thông, thu hút sự chú ý của người dùng.
Ngoài ra, báo cáo của mobdata (được đề cập ở đầu bài học) không cho thấy rõ số lượng người và phạm vi khảo sát của họ nói chung là chung.
Do đó, các báo cáo của công ty này có một chút không đáng tin cậy và giống như ai đó đang cố gắng "giật" để ảnh hưởng đến người tiêu dùng Trung Quốc.
Rõ ràng, ở đất nước này, Apple vẫn sống tốt mặc dù cạnh tranh khốc liệt khi mẫu iPhone 6 ra mắt kể từ năm 2014 vẫn là một trong những điện thoại thông minh yêu thích nhất của người dùng ở đây.
Vị trí tiếp theo là iPhone 6S và iPhone 6s Plus, được phát hành vào năm 2015.
Nguồn: South China Buổi sáng bài
**Những bài viết liên quan:**
* [Apple sẽ tái tạo iPhone X vì doanh số iPhone XS không như mong đợi] (https://www.cultofmac.com/568501/apple-will-reproduce-như mong đợi/)
=======================================
**Rich people in China tend to use Huawei or Xiaomi smartphones, while iPhone users have little valuable assets**
A new report from data research firm Mobdata has found that there is a divide between rich and poor classes in China by choosing personal phone brands.
Specifically, rich people tend to use smartphones branded Huawei or Xiaomi. And iPhone users have little valuable assets.
The research company found that most iPhone users in China were unmarried women, aged 18 to 34, only high school diploma and earned less than 3,000 yuan (about 10 million) each each.month.
In contrast, the majority of Huawei or Xiaomi phone users are generally married, aged 25 to 34, with a university diploma and monthly income from 5,000 to 20,000 yuan (about 16.7 to 67.million dong).
Research also shows that many Huawei smartphone users own their own apartments and cars.
And more than half of Oppo phone users, Vivo also earns from 3,000 to 10,000 yuan per month.
Particularly, customers using iPhone in this densely populated country earn only about 3,000 yuan or less.
In fact, Huawei, Oppo, Vivo and Xiaomi are currently the 4 largest smartphone suppliers in China, possessing up to 80%market share.
Meanwhile, Apple only holds 9% according to Counterpoint's research published at the end of October.
Apple is currently criticized for the price of smartphone sales over the year.
That makes their customers in emerging markets like India or Southeast Asia switch to using other brands like OnePlus or Huawei.
For example, the orders of the new iPhone version such as iPhone XR are declining, causing Apple to cut 30% of components for iPhone XR from China, and lower the price of newly launched product lines.
This move proves that the new product is not as successful as expected.
However, after all, the Cultofmac page said that some Chinese companies are looking to bring iPhones and Apple to media, attracting the attention of users.
In addition, the report of Mobdata (mentioned at the beginning of the lesson) does not clearly show how much the number of people and the scope of their survey is generally general.
Therefore, the reports of this company are a bit unreliable and like someone is trying to "jerk" to affect Chinese consumers.
Obviously, in this country, Apple still lives well despite being fierce competition when the iPhone 6 model launched since 2014 is still one of the most favorite smartphones of users here.
The next position is iPhone 6S and iPhone 6S Plus, released in 2015.
Source: South China Morning Post
**Related articles:**
* [Apple will reproduce iPhone X because iPhone XS sales are not as expected](https://www.cultofmac.com/568501/apple-will-reproduce-iphone-x-because-iphone-xs-sales-are-not-as-expected/)