Review Assessing Performance: Designing, Scoring, and Validating Performance Tasks

dolennon

New member
Assessing Performance: Designing, Scoring, and Validating Performance Tasks

[Tặng Kèm Sản Phẩm Miễn Phí - Số Lượng Có Hạn!]: (https://shorten.asia/GX7tvdeB)
** Đánh giá hiệu suất: Thiết kế, ghi điểm và xác nhận các nhiệm vụ hiệu suất **

Nhiệm vụ thực hiện là một phần quan trọng của bất kỳ quá trình đánh giá.Họ cho phép các nhà giáo dục đo lường khả năng của học sinh để áp dụng kiến thức và kỹ năng của họ trong bối cảnh trong thế giới thực.Tuy nhiên, thiết kế, ghi điểm và xác nhận các nhiệm vụ hiệu suất có thể là một thách thức.

Bài viết này cung cấp một hướng dẫn để giúp bạn tạo ra các nhiệm vụ hiệu suất hiệu quả.Chúng tôi sẽ thảo luận về các loại nhiệm vụ hiệu suất khác nhau, cách thiết kế chúng, cách ghi điểm chúng và cách xác thực chúng.

## Các loại nhiệm vụ hiệu suất

Có nhiều loại nhiệm vụ hiệu suất khác nhau mà bạn có thể sử dụng trong lớp học của mình.Một số loại phổ biến nhất bao gồm:

*** Sản phẩm bằng văn bản: ** Học sinh tạo ra một sản phẩm bằng văn bản, chẳng hạn như một bài báo, bài luận hoặc báo cáo.
*** Bài thuyết trình: ** Học sinh trình bày về một chủ đề mà họ lựa chọn.
*** Các dự án: ** Học sinh hoàn thành một dự án, chẳng hạn như một dự án nghiên cứu hoặc một thí nghiệm khoa học.
*** Buổi biểu diễn: ** Học sinh thực hiện một nhiệm vụ, chẳng hạn như một vở kịch hoặc một vở nhạc kịch.
*** Danh mục đầu tư: ** Học sinh thu thập nhiều mẫu công việc để thể hiện việc học của họ.

Loại nhiệm vụ hiệu suất bạn chọn sẽ phụ thuộc vào các mục tiêu học tập bạn muốn đánh giá.Ví dụ: nếu bạn muốn đánh giá khả năng viết các bài luận thuyết phục của sinh viên, bạn sẽ chọn một nhiệm vụ sản phẩm bằng văn bản.Nếu bạn muốn đánh giá khả năng trình bày của sinh viên, bạn sẽ chọn một nhiệm vụ thuyết trình.

## Thiết kế các nhiệm vụ hiệu suất

Khi thiết kế một nhiệm vụ hiệu suất, có một vài điều bạn cần ghi nhớ.

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ các mục tiêu học tập mà bạn muốn đánh giá.Bạn muốn học sinh có thể làm gì sau khi hoàn thành nhiệm vụ?

Thứ hai, bạn cần tạo một nhiệm vụ phù hợp với các mục tiêu học tập.Nhiệm vụ nên đủ thách thức để thu hút sinh viên, nhưng không khó khăn đến mức họ không thể hoàn thành nó.

Thứ ba, bạn cần cung cấp cho sinh viên các hướng dẫn rõ ràng về cách hoàn thành nhiệm vụ.Các hướng dẫn phải được cụ thể và chi tiết, để sinh viên biết chính xác những gì được mong đợi ở họ.

Thứ tư, bạn cần tạo ra một phiếu tự đánh giá để sử dụng để đánh giá công việc của sinh viên.Phiếu tự đánh giá nên xác định rõ ràng các tiêu chí sẽ được sử dụng để đánh giá công việc của học sinh, và nó phải công bằng và nhất quán.

## Nhiệm vụ hiệu suất ghi điểm

Ghi các nhiệm vụ hiệu suất có thể là một thách thức.Điều quan trọng là công bằng và nhất quán khi ghi điểm công việc của học sinh.

Dưới đây là một vài mẹo để ghi điểm các nhiệm vụ hiệu suất:

*** Đọc tất cả công việc của học sinh trước khi bạn bắt đầu ghi điểm. ** Điều này sẽ giúp bạn hiểu được phạm vi hiệu suất và xác định bất kỳ lỗi phổ biến nào.
*** Sử dụng phiếu đánh giá ghi điểm để hướng dẫn tính điểm của bạn. ** Đảm bảo rằng bạn nhất quán trong việc áp dụng phiếu tự đánh giá.
*** sẵn sàng cung cấp cho sinh viên phản hồi về công việc của họ. ** Phản hồi có thể giúp sinh viên cải thiện hiệu suất của họ trong các nhiệm vụ trong tương lai.

## Công việc thực hiện xác thực

Điều quan trọng là phải xác nhận các nhiệm vụ hiệu suất để đảm bảo rằng chúng là các biện pháp đáng tin cậy và hợp lệ của việc học tập của học sinh.

Độ tin cậy đề cập đến tính nhất quán của các điểm thu được trong một nhiệm vụ hiệu suất.Một nhiệm vụ hiệu suất đáng tin cậy là một nhiệm vụ mang lại điểm số tương tự khi được quản lý nhiều lần.

Hiệu lực đề cập đến mức độ mà một nhiệm vụ hiệu suất đo lường những gì nó được cho là để đo lường.Một nhiệm vụ hiệu suất hợp lệ đo lường khả năng của sinh viên để thực hiện các kỹ năng đang được đánh giá.

Có một số cách để xác nhận các nhiệm vụ hiệu suất.Một số phương pháp phổ biến nhất bao gồm:

*** Độ tin cậy kiểm tra lại: ** Phương pháp này liên quan đến việc quản lý cùng một nhiệm vụ hiệu suất cho sinh viên trong hai lần khác nhau.Điểm số thu được trên hai chính quyền sau đó được so sánh để xem chúng có giống nhau không.
*** Độ tin cậy giữa các bên: ** Phương pháp này liên quan đến việc có hai hoặc nhiều người đánh giá điểm cùng một nhiệm vụ hiệu suất.Các điểm số thu được của những người xếp loại sau đó được so sánh để xem chúng có giống nhau không.
*** Hiệu lực nội dung: ** Phương pháp này liên quan đến việc kiểm tra nội dung của nhiệm vụ hiệu suất để đảm bảo rằng nó được liên kết với các mục tiêu học tập.

## Phần kết luận

Nhiệm vụ thực hiện là một phần quan trọng của bất kỳ quá trình đánh giá.Họ cho phép các nhà giáo dục đo lường khả năng của học sinh để áp dụng kiến thức và kỹ năng của họ trong bối cảnh trong thế giới thực.Bằng cách làm theo các mẹo trong bài viết này, bạn có thể tạo các nhiệm vụ hiệu suất hiệu quả sẽ đánh giá việc học của học sinh theo cách công bằng và hợp lệ.

### hashtags

* #đánh giá
* #PerformAcetAsks
* #Học hỏi
=======================================
[Tặng Kèm Sản Phẩm Miễn Phí - Số Lượng Có Hạn!]: (https://shorten.asia/GX7tvdeB)
=======================================
**Assessing Performance: Designing, Scoring, and Validating Performance Tasks**

Performance tasks are an important part of any assessment process. They allow educators to measure students' ability to apply their knowledge and skills in real-world contexts. However, designing, scoring, and validating performance tasks can be a challenge.

This article provides a guide to help you create effective performance tasks. We'll discuss the different types of performance tasks, how to design them, how to score them, and how to validate them.

## Types of Performance Tasks

There are many different types of performance tasks that you can use in your classroom. Some of the most common types include:

* **Written products:** Students create a written product, such as a paper, essay, or report.
* **Presentations:** Students give a presentation on a topic of their choice.
* **Projects:** Students complete a project, such as a research project or a science experiment.
* **Performances:** Students perform a task, such as a play or a musical.
* **Portfolios:** Students collect a variety of work samples to demonstrate their learning.

The type of performance task you choose will depend on the learning objectives you want to assess. For example, if you want to assess students' ability to write persuasive essays, you would choose a written product task. If you want to assess students' ability to give presentations, you would choose a presentation task.

## Designing Performance Tasks

When designing a performance task, there are a few things you need to keep in mind.

First, you need to clearly define the learning objectives that you want to assess. What do you want students to be able to do after completing the task?

Second, you need to create a task that is aligned with the learning objectives. The task should be challenging enough to engage students, but not so challenging that they are unable to complete it.

Third, you need to provide students with clear instructions on how to complete the task. The instructions should be specific and detailed, so that students know exactly what is expected of them.

Fourth, you need to create a scoring rubric to use to evaluate students' work. The rubric should clearly define the criteria that will be used to assess students' work, and it should be fair and consistent.

## Scoring Performance Tasks

Scoring performance tasks can be a challenge. It is important to be fair and consistent when scoring students' work.

Here are a few tips for scoring performance tasks:

* **Read all of the students' work before you start scoring.** This will help you to get a sense of the range of performance and to identify any common errors.
* **Use the scoring rubric to guide your scoring.** Make sure that you are consistent in your application of the rubric.
* **Be willing to give students feedback on their work.** Feedback can help students to improve their performance on future tasks.

## Validating Performance Tasks

It is important to validate performance tasks to ensure that they are reliable and valid measures of student learning.

Reliability refers to the consistency of the scores that are obtained on a performance task. A reliable performance task is one that yields similar scores when it is administered multiple times.

Validity refers to the extent to which a performance task measures what it is supposed to measure. A valid performance task measures students' ability to perform the skills that are being assessed.

There are a number of ways to validate performance tasks. Some of the most common methods include:

* **Test-retest reliability:** This method involves administering the same performance task to students on two different occasions. The scores that are obtained on the two administrations are then compared to see if they are similar.
* **Interrater reliability:** This method involves having two or more raters score the same performance task. The scores that are obtained by the raters are then compared to see if they are similar.
* **Content validity:** This method involves examining the content of the performance task to ensure that it is aligned with the learning objectives.

## Conclusion

Performance tasks are an important part of any assessment process. They allow educators to measure students' ability to apply their knowledge and skills in real-world contexts. By following the tips in this article, you can create effective performance tasks that will assess your students' learning in a fair and valid way.

### Hashtags

* #assessment
* #performancetasks
* #Learning

=======================================
[Đặt Mua Ngay Để Nhận Ngay Ưu Đãi Hấp Dẫn!]: (https://shorten.asia/GX7tvdeB)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top