Tips Amazon 6 leadership principles

lythien.ngon

New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Nguyên tắc lãnh đạo 6 của Amazon **

Amazon là một trong những công ty thành công nhất trên thế giới, và một phần lớn thành công đó là do các nguyên tắc lãnh đạo mạnh mẽ của nó.Những nguyên tắc này hướng dẫn cách các nhân viên của Amazon suy nghĩ và hành động, và họ giúp tạo ra một nền văn hóa đổi mới và nỗi ám ảnh của khách hàng.

** 1.Nỗi ám ảnh của khách hàng **

Nguyên tắc lãnh đạo số một của Amazon là nỗi ám ảnh của khách hàng.Điều này có nghĩa là mọi thứ Amazon làm đều tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng của mình.Nhân viên của Amazon liên tục tìm cách cải thiện sản phẩm và dịch vụ của họ, và họ luôn sẵn sàng đi xa hơn để đảm bảo rằng khách hàng hạnh phúc.

** 2.Quyền sở hữu **

Nhân viên của Amazon dự kiến sẽ sở hữu công việc của họ.Điều này có nghĩa là họ chịu trách nhiệm cho kết quả hành động của họ và họ được trao quyền để đưa ra quyết định mà không phải xin phép.Nhân viên của Amazon được khuyến khích sáng tạo và suy nghĩ bên ngoài hộp, và họ được khen thưởng cho những thành công của họ.

** 3.Tính sáng tạo **

Amazon là một công ty liên tục đổi mới.Công ty luôn tìm kiếm những cách mới để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình, và không ngại chấp nhận rủi ro.Nhân viên của Amazon được khuyến khích sáng tạo và đưa ra những ý tưởng mới.Công ty cũng sẵn sàng đầu tư vào các ý tưởng mới, ngay cả khi chúng không có lợi nhuận ngay lập tức.

**4.Khách hàng trọng điểm**

Amazon là một công ty lấy khách hàng làm trung tâm.Điều này có nghĩa là công ty luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm của khách hàng.Nhân viên của Amazon liên tục thu thập phản hồi từ khách hàng và họ luôn tìm cách làm cho sản phẩm và dịch vụ của họ thân thiện hơn với người dùng.

** 5.Suy nghĩ lâu dài **

Amazon là một công ty tập trung vào dài hạn.Công ty không quan tâm đến việc kiếm nhanh.Thay vào đó, Amazon tập trung vào việc xây dựng một doanh nghiệp bền vững sẽ tiếp tục phát triển và thành công trong nhiều năm tới.Nhân viên của Amazon được khuyến khích suy nghĩ lâu dài và họ được khen thưởng vì đưa ra quyết định sẽ có lợi cho công ty về lâu dài.

** 6.Làm việc nhóm **

Amazon là một công ty định hướng nhóm.Công ty tin rằng những điều tuyệt vời có thể đạt được khi mọi người làm việc cùng nhau.Nhân viên của Amazon được khuyến khích hợp tác với nhau và họ được khen thưởng vì đã giúp nhau thành công.

Các nguyên tắc lãnh đạo của Amazon đã giúp làm cho công ty trở thành một trong những công ty thành công nhất trên thế giới.Những nguyên tắc này là một hướng dẫn có giá trị cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tạo ra một nền văn hóa đổi mới và ám ảnh của khách hàng.

**Người giới thiệu**

* [Nguyên tắc lãnh đạo Amazon] (Leadership Principles)

[ENGLISH]:
**Amazon's 6 Leadership Principles**

Amazon is one of the most successful companies in the world, and a big part of that success is due to its strong leadership principles. These principles guide the way Amazon employees think and act, and they help to create a culture of innovation and customer obsession.

**1. Customer Obsession**

Amazon's number one leadership principle is customer obsession. This means that everything Amazon does is focused on providing the best possible experience for its customers. Amazon employees are constantly looking for ways to improve their products and services, and they are always willing to go the extra mile to make sure that customers are happy.

**2. Ownership**

Amazon employees are expected to take ownership of their work. This means that they are responsible for the results of their actions, and they are empowered to make decisions without having to ask for permission. Amazon employees are encouraged to be creative and to think outside the box, and they are rewarded for their successes.

**3. Inventiveness**

Amazon is a company that is constantly innovating. The company is always looking for new ways to improve its products and services, and it is not afraid to take risks. Amazon employees are encouraged to be creative and to come up with new ideas. The company is also willing to invest in new ideas, even if they are not immediately profitable.

**4. Customer Focus**

Amazon is a customer-centric company. This means that the company is always looking for ways to improve the customer experience. Amazon employees are constantly gathering feedback from customers, and they are always looking for ways to make their products and services more user-friendly.

**5. Long-term Thinking**

Amazon is a company that is focused on the long term. The company is not interested in making a quick buck. Instead, Amazon is focused on building a sustainable business that will continue to grow and succeed for years to come. Amazon employees are encouraged to think long-term, and they are rewarded for making decisions that will benefit the company in the long run.

**6. Teamwork**

Amazon is a team-oriented company. The company believes that great things can be achieved when people work together. Amazon employees are encouraged to collaborate with each other, and they are rewarded for helping each other succeed.

Amazon's leadership principles have helped to make the company one of the most successful companies in the world. These principles are a valuable guide for any business that wants to create a culture of innovation and customer obsession.

**References**

* [Amazon Leadership Principles](https://www.amazon.jobs/en/principles)
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top