Ask 7 lớp của Metaverse: Những gì chúng ta có thể học được từ lịch sử

### 7 Lớp Metaverse: Những gì chúng ta có thể học được từ lịch sử

Metaverse là một chủ đề nóng ngày nay, với các công ty như Meta (trước đây là Facebook) và Microsoft đầu tư rất nhiều vào công nghệ.Nhưng chính xác thì metaverse là gì, và chúng ta có thể học được gì từ lịch sử về tiềm năng và cạm bẫy của nó?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá bảy lớp metaverses khác nhau, từ những ví dụ sớm nhất đến tầm nhìn tiên tiến nhất trong tương lai.Chúng tôi cũng sẽ thảo luận về những thách thức và cơ hội mà mỗi lớp Metaverse trình bày và những gì chúng ta có thể học được từ lịch sử để giúp chúng tôi xây dựng một siêu xe tốt hơn.

** 1.Metaverses dựa trên văn bản **

Các metaverse sớm nhất là dựa trên văn bản, chẳng hạn như MUDS (Dungeon nhiều người dùng) và Moos (môi trường hướng đối tượng nhiều người dùng).Những thế giới ảo này đã được tạo ra vào những năm 1970 và 1980 và họ cho phép người dùng tương tác với nhau trong một không gian ảo chung.

Các metavers dựa trên văn bản bị giới hạn trong đồ họa và tính tương tác của họ, nhưng chúng vẫn rất phổ biến.Họ cung cấp cho người dùng một nơi để thoát khỏi thế giới thực và giao tiếp với những người khác trong một môi trường an toàn và ẩn danh.

** 2.Metaverses đồ họa 2D **

Vào những năm 1990, các siêu hình đồ họa 2D bắt đầu xuất hiện, chẳng hạn như Cuộc sống thứ hai và IMVU.Những metaverse này cung cấp cho người dùng trải nghiệm nhập vai hơn so với các metaverse dựa trên văn bản, với đồ họa 3D và khả năng tạo và tùy chỉnh hình đại diện của riêng họ.

Các metaverse đồ họa 2D phổ biến hơn các metaverse dựa trên văn bản, nhưng chúng vẫn có một số hạn chế.Đồ họa thường cồng kềnh và trải nghiệm người dùng có thể bị trễ.

** 3.Metaverses đồ họa 3D **

Vào những năm 2010, các siêu hình đồ họa 3D bắt đầu xuất hiện, chẳng hạn như phòng VRChat và Rec.Những siêu dữ liệu này cung cấp cho người dùng trải nghiệm thực sự nhập vai, với đồ họa thực tế và khả năng tương tác với các đối tượng trong thế giới ảo.

Các metaverse đồ họa 3D vẫn đang trong giai đoạn đầu, nhưng chúng có khả năng trở thành loại siêu truyền đạt hấp dẫn và hấp dẫn nhất.Tuy nhiên, họ cũng có một số thách thức để vượt qua, chẳng hạn như chi phí phần cứng cao và nhu cầu kết nối internet nhanh.

**4.Metaverses AR/VR **

AR (thực tế tăng cường) và VR (thực tế ảo) là biên giới tiếp theo cho các metaverses.Các công nghệ này cho phép người dùng thấy nội dung kỹ thuật số được phủ lên trên thế giới thực hoặc đắm mình trong một thế giới hoàn toàn ảo.

Các metaverses AR/VR cung cấp một số lợi thế so với các metaverse truyền thống, chẳng hạn như khả năng cung cấp trải nghiệm thực tế hơn và giúp người dùng dễ dàng tương tác với nhau hơn.Tuy nhiên, các metaverses AR/VR cũng có một số thách thức để vượt qua, chẳng hạn như chi phí phần cứng và nhu cầu về một máy tính mạnh mẽ.

** 5.Metaverses máy tính không gian **

Điện toán không gian là một công nghệ mới kết hợp AR, VR và Internet để tạo ra trải nghiệm liền mạch giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số.Các metaverses máy tính không gian cho phép người dùng tương tác với nội dung kỹ thuật số trong thế giới thực và họ cung cấp trải nghiệm hấp dẫn và hấp dẫn hơn so với các metaverse truyền thống.

Các metaverse điện toán không gian vẫn đang trong giai đoạn đầu của chúng, nhưng chúng có khả năng là loại siêu truyện gây rối nhất.Họ có thể thay đổi cách chúng ta làm việc, học hỏi, chơi và tương tác với nhau.

** 6.Metaverses tổng hợp **

Các metaverses tổng hợp là một loại metaverse mới được tạo ra hoàn toàn bởi trí tuệ nhân tạo.Những siêu dữ liệu này không dựa trên thế giới thực và họ cung cấp cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn nhập vai và tùy chỉnh.

Các metaverses tổng hợp có khả năng rất hấp dẫn, nhưng chúng cũng nêu ra một số mối quan tâm về đạo đức.Ví dụ, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các metaverses tổng hợp không được sử dụng để tạo ra những trải nghiệm có hại hoặc gây nghiện.

** 7.Metaverses lai **

Các metaverses lai là sự kết hợp của hai hoặc nhiều loại siêu metavers mà chúng ta đã thảo luận.Ví dụ, một siêu nhân lai có thể kết hợp đồ họa 2D dựa trên văn bản
=======================================
### 7 Classes of Metaverse: What We Can Learn From History

The metaverse is a hot topic these days, with companies like Meta (formerly Facebook) and Microsoft investing heavily in the technology. But what exactly is the metaverse, and what can we learn from history about its potential and pitfalls?

In this article, we'll explore seven different classes of metaverses, from the earliest examples to the most cutting-edge visions of the future. We'll also discuss the challenges and opportunities that each class of metaverse presents, and what we can learn from history to help us build a better metaverse.

**1. Text-based metaverses**

The earliest metaverses were text-based, such as MUDs (multi-user dungeons) and MOOs (multi-user object-oriented environments). These virtual worlds were created in the 1970s and 1980s, and they allowed users to interact with each other in a shared virtual space.

Text-based metaverses were limited in their graphics and interactivity, but they were still very popular. They offered users a place to escape from the real world and socialize with others in a safe and anonymous environment.

**2. 2D graphical metaverses**

In the 1990s, 2D graphical metaverses began to emerge, such as Second Life and IMVU. These metaverses offered users a more immersive experience than text-based metaverses, with 3D graphics and the ability to create and customize their own avatars.

2D graphical metaverses were more popular than text-based metaverses, but they still had some limitations. The graphics were often clunky, and the user experience could be laggy.

**3. 3D graphical metaverses**

In the 2010s, 3D graphical metaverses began to emerge, such as VRChat and Rec Room. These metaverses offered users a truly immersive experience, with realistic graphics and the ability to interact with objects in the virtual world.

3D graphical metaverses are still in their early stages, but they have the potential to be the most immersive and engaging type of metaverse. However, they also have some challenges to overcome, such as the high cost of hardware and the need for a fast internet connection.

**4. AR/VR metaverses**

AR (augmented reality) and VR (virtual reality) are the next frontier for metaverses. These technologies allow users to see digital content overlaid on the real world or to immerse themselves in a completely virtual world.

AR/VR metaverses offer a number of advantages over traditional metaverses, such as the ability to provide more realistic experiences and to make it easier for users to interact with each other. However, AR/VR metaverses also have some challenges to overcome, such as the cost of hardware and the need for a powerful computer.

**5. Spatial computing metaverses**

Spatial computing is a new technology that combines AR, VR, and the internet to create a seamless experience between the physical and digital worlds. Spatial computing metaverses allow users to interact with digital content in the real world, and they offer a more immersive and engaging experience than traditional metaverses.

Spatial computing metaverses are still in their early stages, but they have the potential to be the most disruptive type of metaverse. They could change the way we work, learn, play, and interact with each other.

**6. Synthetic metaverses**

Synthetic metaverses are a new type of metaverse that is created entirely by artificial intelligence. These metaverses are not based on the real world, and they offer users a completely immersive and customized experience.

Synthetic metaverses have the potential to be very engaging, but they also raise a number of ethical concerns. For example, it is important to ensure that synthetic metaverses are not used to create harmful or addictive experiences.

**7. Hybrid metaverses**

Hybrid metaverses are a combination of two or more of the types of metaverses that we have discussed. For example, a hybrid metaverse could combine text-based, 2D graphical
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top