Share 4 pillars of oops in c++

anhkhaipancake

New member
## 4 trụ cột của rất tiếc trong C ++

Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một mô hình lập trình tổ chức phần mềm xung quanh các đối tượng.Trong OOP, các đối tượng được xác định bởi dữ liệu và hành vi của chúng.Dữ liệu và hành vi của một đối tượng được gói gọn với nhau và các đối tượng có thể tương tác với nhau bằng cách gửi tin nhắn.

OOP là một mô hình lập trình mạnh mẽ đã được sử dụng để tạo ra nhiều ứng dụng phần mềm phức tạp và thành công.Bốn trụ cột của OOP là đóng gói, trừu tượng hóa, di truyền và đa hình.

** Đóng gói **

Đóng gói là quá trình ẩn các chi tiết triển khai của một đối tượng từ người dùng.Điều này có nghĩa là người dùng của một đối tượng chỉ cần biết về giao diện công khai của đối tượng, trong đó xác định các phương thức có thể được gọi trên đối tượng.Đóng gói giúp cải thiện tính mô -đun và khả năng bảo trì của phần mềm.

** Trừu tượng **

Trừu tượng là quá trình tạo ra một biểu diễn đơn giản hóa của một đối tượng.Điều này có nghĩa là các chi tiết triển khai của đối tượng được ẩn khỏi người dùng và người dùng chỉ cần biết về các thuộc tính và hành vi thiết yếu của đối tượng.Trừu tượng giúp cải thiện khả năng đọc và khả năng hiểu của phần mềm.

**Di sản**

Kế thừa là quá trình tạo một lớp mới từ một lớp hiện có.Lớp mới kế thừa các thuộc tính và hành vi của lớp hiện có.Kế thừa cho phép tái sử dụng mã và giúp thúc đẩy mô -đun mã.

** Đa hình **

Đa hình là khả năng của một đối tượng để đảm nhận các hình thức khác nhau.Điều này có nghĩa là một đối tượng có thể được sử dụng theo những cách khác nhau, tùy thuộc vào ngữ cảnh mà nó được sử dụng.Đa hình cho phép linh hoạt và mở rộng hơn trong phần mềm.

Bốn trụ cột của OOP rất cần thiết để hiểu lập trình hướng đối tượng.Bằng cách hiểu các khái niệm này, bạn có thể viết mã hiệu quả hơn, có thể duy trì và có thể mở rộng hơn.

## hashtags

* #lập trình hướng đối tượng
* #oop
* #encapsulation
* #abstraction
* #di sản
* #polymorphism
=======================================
## 4 Pillars of OOPs in C++

Object-oriented programming (OOP) is a programming paradigm that organizes software around objects. In OOP, objects are defined by their data and behavior. The data and behavior of an object are encapsulated together, and objects can interact with each other by sending messages.

OOP is a powerful programming paradigm that has been used to create many complex and successful software applications. The four pillars of OOP are encapsulation, abstraction, inheritance, and polymorphism.

**Encapsulation**

Encapsulation is the process of hiding the implementation details of an object from its users. This means that the users of an object only need to know about the object's public interface, which defines the methods that can be called on the object. Encapsulation helps to improve the modularity and maintainability of software.

**Abstraction**

Abstraction is the process of creating a simplified representation of an object. This means that the object's implementation details are hidden from the user, and the user only needs to know about the object's essential properties and behaviors. Abstraction helps to improve the readability and understandability of software.

**Inheritance**

Inheritance is the process of creating a new class from an existing class. The new class inherits the properties and behaviors of the existing class. Inheritance allows for code reuse and helps to promote code modularity.

**Polymorphism**

Polymorphism is the ability of an object to take on different forms. This means that an object can be used in different ways, depending on the context in which it is used. Polymorphism allows for greater flexibility and extensibility in software.

The four pillars of OOP are essential to understanding object-oriented programming. By understanding these concepts, you can write more efficient, maintainable, and extensible code.

## Hashtags

* #object-oriented-programming
* #oop
* #encapsulation
* #abstraction
* #Inheritance
* #polymorphism
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top