huutrungho
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ: Các bước ngay lập tức để thực hiện **
Nếu bạn là người bán Amazon, một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là tài khoản của bạn bị đình chỉ.Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do, chẳng hạn như:
*** Vi phạm chính sách sản phẩm: ** Nếu bạn bán các sản phẩm vi phạm chính sách của Amazon, tài khoản của bạn có thể bị đình chỉ.Điều này có thể bao gồm bán các mặt hàng giả, bán các sản phẩm bị cấm hoặc hạn chế hoặc bán các sản phẩm không trong tình trạng tốt.
*** Vi phạm chính sách thanh toán: ** Nếu bạn không trả tiền cho Amazon cho doanh số của mình, tài khoản của bạn có thể bị đình chỉ.Điều này cũng có thể xảy ra nếu bạn có lịch sử bồi hoàn hoặc các vấn đề thanh toán khác.
*** Vi phạm chính sách vận chuyển: ** Nếu bạn không gửi đơn đặt hàng đúng hạn hoặc trong điều kiện bạn đã hứa, tài khoản của bạn có thể bị đình chỉ.Điều này cũng có thể xảy ra nếu bạn có tỷ lệ khiếu nại khách hàng cao.
*** Hoạt động gian lận: ** Nếu Amazon nghi ngờ rằng bạn đang tham gia vào hoạt động gian lận, tài khoản của bạn có thể bị đình chỉ.Điều này có thể bao gồm bán các sản phẩm bị đánh cắp, sử dụng đánh giá giả hoặc tạo nhiều tài khoản để chơi trò chơi hệ thống.
Nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ, bạn sẽ nhận được một email từ Amazon thông báo cho bạn về việc đình chỉ và lý do cho nó.Bạn cũng sẽ có cơ hội kháng cáo đình chỉ.
** Phải làm gì nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ **
Nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ, có một vài điều bạn nên làm ngay lập tức:
1. ** Đọc email từ Amazon một cách cẩn thận. ** Email sẽ cung cấp cho bạn thông tin về lý do đình chỉ của bạn và các bước bạn cần thực hiện để kháng cáo.
2. ** Thu thập bất kỳ bằng chứng nào cho thấy bạn có thể hỗ trợ kháng cáo của mình. ** Điều này có thể bao gồm các bản sao hồ sơ bán hàng, hồ sơ vận chuyển, phản hồi của khách hàng hoặc tài liệu khác cho thấy bạn không vi phạm chính sách của Amazon.
3. ** Gửi kháng cáo của bạn tới Amazon. ** Bạn có thể gửi kháng cáo của mình thông qua trang web của Amazon Seller Central.Hãy chắc chắn cung cấp càng nhiều bằng chứng càng tốt để hỗ trợ trường hợp của bạn.
** Mất bao lâu để kháng cáo đình chỉ tài khoản Amazon? **
Khoảng thời gian cần thiết để kháng cáo một hệ thống treo tài khoản Amazon khác nhau.Trong một số trường hợp, tài khoản của bạn có thể được khôi phục trong vòng vài ngày.Trong các trường hợp khác, nó có thể mất nhiều thời gian hơn.Nếu kháng cáo của bạn bị từ chối, bạn sẽ có cơ hội cung cấp thêm thông tin hoặc kháng cáo lại.
** Nếu tài khoản Amazon của tôi không được phục hồi thì sao? **
Nếu tài khoản Amazon của bạn không được khôi phục, bạn có thể mở một tài khoản mới.Tuy nhiên, bạn sẽ cần cung cấp thông tin mới và bạn có thể phải chịu sự giám sát bổ sung.
** Ngăn chặn đình chỉ tài khoản Amazon **
Cách tốt nhất để tránh đình chỉ tài khoản Amazon là tuân thủ các chính sách của Amazon.Điều này có nghĩa là:
* Bán sản phẩm được phép trên Amazon.
* Trả tiền cho Amazon cho doanh số của bạn đúng hạn.
* Vận chuyển đơn đặt hàng của bạn đúng hạn và trong điều kiện bạn đã hứa.
* Tránh hoạt động gian lận.
Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp giữ tài khoản Amazon của mình ở trạng thái tốt và tránh đình chỉ.
** Tài nguyên bổ sung **
* [Amazon Người bán Trợ giúp trung tâm: Đình chỉ tài khoản] (Amazon)
* [Amazon Người bán Trợ giúp: Cách kháng cáo đình chỉ] (Amazon)
* [Diễn đàn trung tâm của người bán Amazon: Đình chỉ tài khoản] (Amazon)
[ENGLISH]:
**Your Amazon Account Suspended: Immediate Steps to Take**
If you're an Amazon seller, one of the worst things that can happen is for your account to be suspended. This can happen for a variety of reasons, such as:
* **Product policy violations:** If you sell products that violate Amazon's policies, your account may be suspended. This could include selling counterfeit items, selling products that are prohibited or restricted, or selling products that are not in good condition.
* **Payment policy violations:** If you fail to pay Amazon for your sales, your account may be suspended. This could also happen if you have a history of chargebacks or other payment issues.
* **Shipping policy violations:** If you fail to ship your orders on time or in the condition that you promised, your account may be suspended. This could also happen if you have a high rate of customer complaints.
* **Fraudulent activity:** If Amazon suspects that you are engaging in fraudulent activity, your account may be suspended. This could include selling stolen products, using fake reviews, or creating multiple accounts to game the system.
If your Amazon account is suspended, you will receive an email from Amazon notifying you of the suspension and the reason for it. You will also be given a chance to appeal the suspension.
**What to do if your Amazon account is suspended**
If your Amazon account is suspended, there are a few things you should do immediately:
1. **Read the email from Amazon carefully.** The email will provide you with information about the reason for your suspension and the steps you need to take to appeal it.
2. **Gather any evidence that you can to support your appeal.** This could include copies of your sales records, shipping records, customer feedback, or other documentation that shows that you are not in violation of Amazon's policies.
3. **Submit your appeal to Amazon.** You can submit your appeal through the Amazon Seller Central website. Be sure to provide as much evidence as possible to support your case.
**How long does it take to appeal an Amazon account suspension?**
The length of time it takes to appeal an Amazon account suspension varies. In some cases, your account may be reinstated within a few days. In other cases, it may take longer. If your appeal is denied, you will be given the opportunity to provide additional information or to appeal again.
**What if my Amazon account is not reinstated?**
If your Amazon account is not reinstated, you may be able to open a new account. However, you will need to provide new information and you may be subject to additional scrutiny.
**Preventing Amazon account suspensions**
The best way to avoid an Amazon account suspension is to comply with Amazon's policies. This means:
* Selling products that are allowed on Amazon.
* Paying Amazon for your sales on time.
* Shipping your orders on time and in the condition that you promised.
* Avoiding fraudulent activity.
By following these tips, you can help to keep your Amazon account in good standing and avoid suspension.
**Additional resources**
* [Amazon Seller Central Help: Account Suspensions](https://sellercentral.amazon.com/gp/help/200336590)
* [Amazon Seller Central Help: How to Appeal a Suspension](https://sellercentral.amazon.com/gp/help/201189470)
* [Amazon Seller Central Forum: Account Suspensions](https://sellercentral.amazon.com/forums/t/account-suspensions/1390/1)
** Tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ: Các bước ngay lập tức để thực hiện **
Nếu bạn là người bán Amazon, một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là tài khoản của bạn bị đình chỉ.Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do, chẳng hạn như:
*** Vi phạm chính sách sản phẩm: ** Nếu bạn bán các sản phẩm vi phạm chính sách của Amazon, tài khoản của bạn có thể bị đình chỉ.Điều này có thể bao gồm bán các mặt hàng giả, bán các sản phẩm bị cấm hoặc hạn chế hoặc bán các sản phẩm không trong tình trạng tốt.
*** Vi phạm chính sách thanh toán: ** Nếu bạn không trả tiền cho Amazon cho doanh số của mình, tài khoản của bạn có thể bị đình chỉ.Điều này cũng có thể xảy ra nếu bạn có lịch sử bồi hoàn hoặc các vấn đề thanh toán khác.
*** Vi phạm chính sách vận chuyển: ** Nếu bạn không gửi đơn đặt hàng đúng hạn hoặc trong điều kiện bạn đã hứa, tài khoản của bạn có thể bị đình chỉ.Điều này cũng có thể xảy ra nếu bạn có tỷ lệ khiếu nại khách hàng cao.
*** Hoạt động gian lận: ** Nếu Amazon nghi ngờ rằng bạn đang tham gia vào hoạt động gian lận, tài khoản của bạn có thể bị đình chỉ.Điều này có thể bao gồm bán các sản phẩm bị đánh cắp, sử dụng đánh giá giả hoặc tạo nhiều tài khoản để chơi trò chơi hệ thống.
Nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ, bạn sẽ nhận được một email từ Amazon thông báo cho bạn về việc đình chỉ và lý do cho nó.Bạn cũng sẽ có cơ hội kháng cáo đình chỉ.
** Phải làm gì nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ **
Nếu tài khoản Amazon của bạn bị đình chỉ, có một vài điều bạn nên làm ngay lập tức:
1. ** Đọc email từ Amazon một cách cẩn thận. ** Email sẽ cung cấp cho bạn thông tin về lý do đình chỉ của bạn và các bước bạn cần thực hiện để kháng cáo.
2. ** Thu thập bất kỳ bằng chứng nào cho thấy bạn có thể hỗ trợ kháng cáo của mình. ** Điều này có thể bao gồm các bản sao hồ sơ bán hàng, hồ sơ vận chuyển, phản hồi của khách hàng hoặc tài liệu khác cho thấy bạn không vi phạm chính sách của Amazon.
3. ** Gửi kháng cáo của bạn tới Amazon. ** Bạn có thể gửi kháng cáo của mình thông qua trang web của Amazon Seller Central.Hãy chắc chắn cung cấp càng nhiều bằng chứng càng tốt để hỗ trợ trường hợp của bạn.
** Mất bao lâu để kháng cáo đình chỉ tài khoản Amazon? **
Khoảng thời gian cần thiết để kháng cáo một hệ thống treo tài khoản Amazon khác nhau.Trong một số trường hợp, tài khoản của bạn có thể được khôi phục trong vòng vài ngày.Trong các trường hợp khác, nó có thể mất nhiều thời gian hơn.Nếu kháng cáo của bạn bị từ chối, bạn sẽ có cơ hội cung cấp thêm thông tin hoặc kháng cáo lại.
** Nếu tài khoản Amazon của tôi không được phục hồi thì sao? **
Nếu tài khoản Amazon của bạn không được khôi phục, bạn có thể mở một tài khoản mới.Tuy nhiên, bạn sẽ cần cung cấp thông tin mới và bạn có thể phải chịu sự giám sát bổ sung.
** Ngăn chặn đình chỉ tài khoản Amazon **
Cách tốt nhất để tránh đình chỉ tài khoản Amazon là tuân thủ các chính sách của Amazon.Điều này có nghĩa là:
* Bán sản phẩm được phép trên Amazon.
* Trả tiền cho Amazon cho doanh số của bạn đúng hạn.
* Vận chuyển đơn đặt hàng của bạn đúng hạn và trong điều kiện bạn đã hứa.
* Tránh hoạt động gian lận.
Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp giữ tài khoản Amazon của mình ở trạng thái tốt và tránh đình chỉ.
** Tài nguyên bổ sung **
* [Amazon Người bán Trợ giúp trung tâm: Đình chỉ tài khoản] (Amazon)
* [Amazon Người bán Trợ giúp: Cách kháng cáo đình chỉ] (Amazon)
* [Diễn đàn trung tâm của người bán Amazon: Đình chỉ tài khoản] (Amazon)
[ENGLISH]:
**Your Amazon Account Suspended: Immediate Steps to Take**
If you're an Amazon seller, one of the worst things that can happen is for your account to be suspended. This can happen for a variety of reasons, such as:
* **Product policy violations:** If you sell products that violate Amazon's policies, your account may be suspended. This could include selling counterfeit items, selling products that are prohibited or restricted, or selling products that are not in good condition.
* **Payment policy violations:** If you fail to pay Amazon for your sales, your account may be suspended. This could also happen if you have a history of chargebacks or other payment issues.
* **Shipping policy violations:** If you fail to ship your orders on time or in the condition that you promised, your account may be suspended. This could also happen if you have a high rate of customer complaints.
* **Fraudulent activity:** If Amazon suspects that you are engaging in fraudulent activity, your account may be suspended. This could include selling stolen products, using fake reviews, or creating multiple accounts to game the system.
If your Amazon account is suspended, you will receive an email from Amazon notifying you of the suspension and the reason for it. You will also be given a chance to appeal the suspension.
**What to do if your Amazon account is suspended**
If your Amazon account is suspended, there are a few things you should do immediately:
1. **Read the email from Amazon carefully.** The email will provide you with information about the reason for your suspension and the steps you need to take to appeal it.
2. **Gather any evidence that you can to support your appeal.** This could include copies of your sales records, shipping records, customer feedback, or other documentation that shows that you are not in violation of Amazon's policies.
3. **Submit your appeal to Amazon.** You can submit your appeal through the Amazon Seller Central website. Be sure to provide as much evidence as possible to support your case.
**How long does it take to appeal an Amazon account suspension?**
The length of time it takes to appeal an Amazon account suspension varies. In some cases, your account may be reinstated within a few days. In other cases, it may take longer. If your appeal is denied, you will be given the opportunity to provide additional information or to appeal again.
**What if my Amazon account is not reinstated?**
If your Amazon account is not reinstated, you may be able to open a new account. However, you will need to provide new information and you may be subject to additional scrutiny.
**Preventing Amazon account suspensions**
The best way to avoid an Amazon account suspension is to comply with Amazon's policies. This means:
* Selling products that are allowed on Amazon.
* Paying Amazon for your sales on time.
* Shipping your orders on time and in the condition that you promised.
* Avoiding fraudulent activity.
By following these tips, you can help to keep your Amazon account in good standing and avoid suspension.
**Additional resources**
* [Amazon Seller Central Help: Account Suspensions](https://sellercentral.amazon.com/gp/help/200336590)
* [Amazon Seller Central Help: How to Appeal a Suspension](https://sellercentral.amazon.com/gp/help/201189470)
* [Amazon Seller Central Forum: Account Suspensions](https://sellercentral.amazon.com/forums/t/account-suspensions/1390/1)