hoangxuan.cung
New member
[TIẾNG VIỆT]:
** Khi tài khoản Amazon của bạn bị hack: Ai sẽ gọi **
Amazon là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới và không có gì ngạc nhiên khi tin tặc liên tục cố gắng tìm cách đánh cắp thông tin tài khoản Amazon của mọi người.Nếu bạn là một trong những người không may mắn đã bị hack tài khoản Amazon của bạn, đừng hoảng sợ.Có những bước bạn có thể thực hiện để lấy lại tài khoản của mình và bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công trong tương lai.
** Phải làm gì nếu tài khoản Amazon của bạn bị hack **
Nếu bạn nghĩ rằng tài khoản Amazon của bạn đã bị hack, điều đầu tiên bạn nên làm là ** Thay đổi mật khẩu của bạn **.Đảm bảo chọn mật khẩu mạnh mà bạn chưa sử dụng cho bất kỳ tài khoản nào khác.Bạn cũng nên ** kích hoạt xác thực hai yếu tố **.Điều này sẽ yêu cầu bạn nhập mã được gửi đến điện thoại của bạn ngoài mật khẩu của bạn khi bạn đăng nhập.
Khi bạn đã thay đổi mật khẩu và bật xác thực hai yếu tố, bạn nên ** kiểm tra lịch sử đơn hàng của mình **.Nếu bạn thấy bất kỳ đơn đặt hàng nào mà bạn không thực hiện, bạn nên ** báo cáo chúng cho Amazon **.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào tab "Đơn hàng" trong tài khoản Amazon của bạn và sau đó nhấp vào liên kết "Báo cáo một vấn đề" bên cạnh đơn hàng.
Bạn cũng nên ** Kiểm tra thông tin thanh toán của bạn **.Nếu bạn thấy bất kỳ khoản phí nào mà bạn không thực hiện, bạn nên ** Liên hệ với công ty thẻ tín dụng của bạn ngay lập tức.
** Gọi cho ai nếu tài khoản Amazon của bạn bị hack **
Nếu bạn đã thử các bước trên và bạn vẫn gặp khó khăn trong việc lấy lại tài khoản Amazon của mình, bạn có thể gọi dịch vụ khách hàng của Amazon.Bạn có thể tìm thấy số điện thoại cho Dịch vụ khách hàng của Amazon trên trang web của Amazon.
** Cách bảo vệ bản thân khỏi hack tài khoản Amazon trong tương lai **
Ngoài các bước trên, còn có một vài điều bạn có thể làm để bảo vệ bản thân khỏi các bản hack tài khoản Amazon trong tương lai:
*** Sử dụng mật khẩu mạnh **.Mật khẩu Amazon của bạn phải dài ít nhất 12 ký tự và bao gồm hỗn hợp các chữ cái, số và ký hiệu.
*** Kích hoạt xác thực hai yếu tố **.Điều này sẽ khiến ai đó khó hack tài khoản của bạn khó khăn hơn nhiều, ngay cả khi họ biết mật khẩu của bạn.
*** Hãy cẩn thận về những liên kết bạn nhấp vào **.Nếu bạn nhận được email từ Amazon yêu cầu bạn nhấp vào liên kết, hãy đảm bảo kiểm tra địa chỉ email một cách cẩn thận.Nếu nó không giống như từ Amazon, đừng nhấp vào liên kết.
*** Đừng chia sẻ mật khẩu của bạn **.Đừng bao giờ chia sẻ mật khẩu Amazon của bạn với bất kỳ ai, thậm chí không phải gia đình hoặc bạn bè.
Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp bảo vệ tài khoản Amazon của mình khỏi bị hack.
**Người giới thiệu**
* [Cách bảo vệ tài khoản Amazon của bạn khỏi tin tặc] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=202074250)
* [Cách thay đổi mật khẩu Amazon của bạn] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Cách bật xác thực hai yếu tố trên Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=202074250)
* [Cách báo cáo vấn đề với đơn đặt hàng Amazon] (Amazon.com)
* [Cách liên hệ với Dịch vụ khách hàng Amazon] (Amazon.com)
[ENGLISH]:
**When Your Amazon Account Gets Hacked: Who to Call**
Amazon is one of the most popular online retailers in the world, and it's no surprise that hackers are constantly trying to find ways to steal people's Amazon account information. If you're one of the unlucky people who has had your Amazon account hacked, don't panic. There are steps you can take to get your account back and protect yourself from future attacks.
**What to do if your Amazon account is hacked**
If you think your Amazon account has been hacked, the first thing you should do is **change your password**. Make sure to choose a strong password that you haven't used for any other accounts. You should also **enable two-factor authentication**. This will require you to enter a code that is sent to your phone in addition to your password when you log in.
Once you've changed your password and enabled two-factor authentication, you should **check your order history**. If you see any orders that you didn't make, you should **report them to Amazon**. You can do this by clicking on the "Orders" tab in your Amazon account and then clicking on the "Report a problem" link next to the order.
You should also **check your payment information**. If you see any charges that you didn't make, you should **contact your credit card company** immediately.
**Who to call if your Amazon account is hacked**
If you've tried the steps above and you're still having trouble getting your Amazon account back, you can call Amazon customer service. You can find the phone number for Amazon customer service on the Amazon website.
**How to protect yourself from future Amazon account hacks**
In addition to the steps above, there are a few things you can do to protect yourself from future Amazon account hacks:
* **Use a strong password**. Your Amazon password should be at least 12 characters long and include a mix of letters, numbers, and symbols.
* **Enable two-factor authentication**. This will make it much more difficult for someone to hack your account, even if they know your password.
* **Be careful about what links you click on**. If you receive an email from Amazon that asks you to click on a link, make sure to check the email address carefully. If it doesn't look like it's from Amazon, don't click on the link.
* **Don't share your password**. Never share your Amazon password with anyone, not even family or friends.
By following these tips, you can help protect your Amazon account from being hacked.
**References**
* [How to protect your Amazon account from hackers](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=202074250)
* [How to change your Amazon password](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [How to enable two-factor authentication on Amazon](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=202074250)
* [How to report a problem with an Amazon order](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [How to contact Amazon customer service](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
** Khi tài khoản Amazon của bạn bị hack: Ai sẽ gọi **
Amazon là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới và không có gì ngạc nhiên khi tin tặc liên tục cố gắng tìm cách đánh cắp thông tin tài khoản Amazon của mọi người.Nếu bạn là một trong những người không may mắn đã bị hack tài khoản Amazon của bạn, đừng hoảng sợ.Có những bước bạn có thể thực hiện để lấy lại tài khoản của mình và bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công trong tương lai.
** Phải làm gì nếu tài khoản Amazon của bạn bị hack **
Nếu bạn nghĩ rằng tài khoản Amazon của bạn đã bị hack, điều đầu tiên bạn nên làm là ** Thay đổi mật khẩu của bạn **.Đảm bảo chọn mật khẩu mạnh mà bạn chưa sử dụng cho bất kỳ tài khoản nào khác.Bạn cũng nên ** kích hoạt xác thực hai yếu tố **.Điều này sẽ yêu cầu bạn nhập mã được gửi đến điện thoại của bạn ngoài mật khẩu của bạn khi bạn đăng nhập.
Khi bạn đã thay đổi mật khẩu và bật xác thực hai yếu tố, bạn nên ** kiểm tra lịch sử đơn hàng của mình **.Nếu bạn thấy bất kỳ đơn đặt hàng nào mà bạn không thực hiện, bạn nên ** báo cáo chúng cho Amazon **.Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào tab "Đơn hàng" trong tài khoản Amazon của bạn và sau đó nhấp vào liên kết "Báo cáo một vấn đề" bên cạnh đơn hàng.
Bạn cũng nên ** Kiểm tra thông tin thanh toán của bạn **.Nếu bạn thấy bất kỳ khoản phí nào mà bạn không thực hiện, bạn nên ** Liên hệ với công ty thẻ tín dụng của bạn ngay lập tức.
** Gọi cho ai nếu tài khoản Amazon của bạn bị hack **
Nếu bạn đã thử các bước trên và bạn vẫn gặp khó khăn trong việc lấy lại tài khoản Amazon của mình, bạn có thể gọi dịch vụ khách hàng của Amazon.Bạn có thể tìm thấy số điện thoại cho Dịch vụ khách hàng của Amazon trên trang web của Amazon.
** Cách bảo vệ bản thân khỏi hack tài khoản Amazon trong tương lai **
Ngoài các bước trên, còn có một vài điều bạn có thể làm để bảo vệ bản thân khỏi các bản hack tài khoản Amazon trong tương lai:
*** Sử dụng mật khẩu mạnh **.Mật khẩu Amazon của bạn phải dài ít nhất 12 ký tự và bao gồm hỗn hợp các chữ cái, số và ký hiệu.
*** Kích hoạt xác thực hai yếu tố **.Điều này sẽ khiến ai đó khó hack tài khoản của bạn khó khăn hơn nhiều, ngay cả khi họ biết mật khẩu của bạn.
*** Hãy cẩn thận về những liên kết bạn nhấp vào **.Nếu bạn nhận được email từ Amazon yêu cầu bạn nhấp vào liên kết, hãy đảm bảo kiểm tra địa chỉ email một cách cẩn thận.Nếu nó không giống như từ Amazon, đừng nhấp vào liên kết.
*** Đừng chia sẻ mật khẩu của bạn **.Đừng bao giờ chia sẻ mật khẩu Amazon của bạn với bất kỳ ai, thậm chí không phải gia đình hoặc bạn bè.
Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể giúp bảo vệ tài khoản Amazon của mình khỏi bị hack.
**Người giới thiệu**
* [Cách bảo vệ tài khoản Amazon của bạn khỏi tin tặc] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=202074250)
* [Cách thay đổi mật khẩu Amazon của bạn] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=201909010)
* [Cách bật xác thực hai yếu tố trên Amazon] (https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeid=202074250)
* [Cách báo cáo vấn đề với đơn đặt hàng Amazon] (Amazon.com)
* [Cách liên hệ với Dịch vụ khách hàng Amazon] (Amazon.com)
[ENGLISH]:
**When Your Amazon Account Gets Hacked: Who to Call**
Amazon is one of the most popular online retailers in the world, and it's no surprise that hackers are constantly trying to find ways to steal people's Amazon account information. If you're one of the unlucky people who has had your Amazon account hacked, don't panic. There are steps you can take to get your account back and protect yourself from future attacks.
**What to do if your Amazon account is hacked**
If you think your Amazon account has been hacked, the first thing you should do is **change your password**. Make sure to choose a strong password that you haven't used for any other accounts. You should also **enable two-factor authentication**. This will require you to enter a code that is sent to your phone in addition to your password when you log in.
Once you've changed your password and enabled two-factor authentication, you should **check your order history**. If you see any orders that you didn't make, you should **report them to Amazon**. You can do this by clicking on the "Orders" tab in your Amazon account and then clicking on the "Report a problem" link next to the order.
You should also **check your payment information**. If you see any charges that you didn't make, you should **contact your credit card company** immediately.
**Who to call if your Amazon account is hacked**
If you've tried the steps above and you're still having trouble getting your Amazon account back, you can call Amazon customer service. You can find the phone number for Amazon customer service on the Amazon website.
**How to protect yourself from future Amazon account hacks**
In addition to the steps above, there are a few things you can do to protect yourself from future Amazon account hacks:
* **Use a strong password**. Your Amazon password should be at least 12 characters long and include a mix of letters, numbers, and symbols.
* **Enable two-factor authentication**. This will make it much more difficult for someone to hack your account, even if they know your password.
* **Be careful about what links you click on**. If you receive an email from Amazon that asks you to click on a link, make sure to check the email address carefully. If it doesn't look like it's from Amazon, don't click on the link.
* **Don't share your password**. Never share your Amazon password with anyone, not even family or friends.
By following these tips, you can help protect your Amazon account from being hacked.
**References**
* [How to protect your Amazon account from hackers](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=202074250)
* [How to change your Amazon password](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [How to enable two-factor authentication on Amazon](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=202074250)
* [How to report a problem with an Amazon order](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)
* [How to contact Amazon customer service](https://www.amazon.com/gp/help/customer/display.html?nodeId=201909010)