Share vb.net rename file

yellowfrog456

### Cách đổi tên tệp trong vb.net

** 1.Sử dụng Phương thức FileSystem.renameFile **

Phương thức `fileSystem.renameFile` là cách đơn giản nhất để đổi tên một tệp trong vb.net.Để sử dụng phương pháp này, bạn cần vượt qua hai tham số sau:

* Đường dẫn hiện tại và tên tệp của tệp bạn muốn đổi tên.
* Đường dẫn mới và tên tệp của tệp.

Ví dụ: mã sau sẽ đổi tên tệp `C: \ của tôi tài liệu

`` `VBNet
Dim hiện tại là chuỗi = "C: \ tài liệu của tôi \ myfile.txt"
Dim NewPath As String = "C: \ My Documents \ newfile.txt"

FileSystem.renameFile (CurrentPath, Newpath)
`` `

** 2.Sử dụng thuộc tính FileInfo.Name **

Bạn cũng có thể đổi tên một tệp bằng cách sử dụng thuộc tính `fileInfo.name`.Để làm điều này, trước tiên bạn cần tạo một đối tượng `fileInfo` cho tệp bạn muốn đổi tên.Sau đó, bạn chỉ có thể đặt thuộc tính `name` thành tên tệp mới.

`` `VBNet
Dim FileInfo dưới dạng FileInfo mới ("C: \ của tôi tài liệu \ myfile.txt")

FileInfo.Name = "newfile.txt"
`` `

** 3.Sử dụng phương thức File.Move **

Phương thức `file.move` cũng có thể được sử dụng để đổi tên một tệp.Để sử dụng phương pháp này, bạn cần vượt qua hai tham số sau:

* Đường dẫn hiện tại và tên tệp của tệp bạn muốn đổi tên.
* Đường dẫn mới và tên tệp của tệp.

`` `VBNet
Dim hiện tại là chuỗi = "C: \ tài liệu của tôi \ myfile.txt"
Dim NewPath As String = "C: \ My Documents \ newfile.txt"

File.move (currentPath, newPath)
`` `

**4.Sử dụng giao diện ifileOperation **

Giao diện `ifileOperation` cung cấp một cách nâng cao hơn để đổi tên các tệp.Nó cho phép bạn chỉ định một loạt các tùy chọn, chẳng hạn như có nên ghi đè lên một tệp hiện có hay tạo một tệp mới có cùng tên.

Để sử dụng giao diện `ifileOperation`, trước tiên bạn cần tạo một thể hiện của lớp` fileio.fileOperation`.Sau đó, bạn có thể gọi phương thức `đổi tên` trên đối tượng` fileOperation`.

`` `VBNet
Dim FilePeration dưới dạng FileIO.FileOperation () mới

FileOperation.rename ("C: \ My Documents \ myfile.txt", "C: \ My Documents \ newfile.txt")

FileOperation.Performoperations ()
`` `

** 5.Sử dụng thư viện của bên thứ ba **

Nếu bạn cần đổi tên nhiều tệp hoặc nếu bạn cần đổi tên các tệp với các tiêu chí phức tạp hơn, bạn có thể muốn xem xét sử dụng thư viện của bên thứ ba.Có một số thư viện có sẵn có thể giúp bạn đổi tên các tệp, chẳng hạn như [System.io.filesystem.extensions] (https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.io.filesystem.Extensions) Thư viện và [Filerenamer] (https://filerenamer.codeplex.com/) thư viện.

### hashtags

* #vb.net
* #tái gia hạn tập tin
* #đổi tên tập tin
* #Hoạt động tệp
* #file-io
=======================================
### How to Rename a File in VB.NET

**1. Using the FileSystem.RenameFile Method**

The `FileSystem.RenameFile` method is the simplest way to rename a file in VB.NET. To use this method, you need to pass the following two parameters:

* The current path and filename of the file you want to rename.
* The new path and filename of the file.

For example, the following code renames the file `C:\My Documents\MyFile.txt` to `C:\My Documents\NewFile.txt`:

```vbnet
Dim currentPath As String = "C:\My Documents\MyFile.txt"
Dim newPath As String = "C:\My Documents\NewFile.txt"

FileSystem.RenameFile(currentPath, newPath)
```

**2. Using the FileInfo.Name Property**

You can also rename a file by using the `FileInfo.Name` property. To do this, you first need to create a `FileInfo` object for the file you want to rename. Then, you can simply set the `Name` property to the new filename.

For example, the following code renames the file `C:\My Documents\MyFile.txt` to `C:\My Documents\NewFile.txt`:

```vbnet
Dim fileInfo As New FileInfo("C:\My Documents\MyFile.txt")

fileInfo.Name = "NewFile.txt"
```

**3. Using the File.Move Method**

The `File.Move` method can also be used to rename a file. To use this method, you need to pass the following two parameters:

* The current path and filename of the file you want to rename.
* The new path and filename of the file.

```vbnet
Dim currentPath As String = "C:\My Documents\MyFile.txt"
Dim newPath As String = "C:\My Documents\NewFile.txt"

File.Move(currentPath, newPath)
```

**4. Using the IFileOperation Interface**

The `IFileOperation` interface provides a more advanced way to rename files. It allows you to specify a variety of options, such as whether to overwrite an existing file or to create a new file with the same name.

To use the `IFileOperation` interface, you first need to create an instance of the `FileIO.FileOperation` class. Then, you can call the `Rename` method on the `FileOperation` object.

```vbnet
Dim fileOperation As New FileIO.FileOperation()

fileOperation.Rename("C:\My Documents\MyFile.txt", "C:\My Documents\NewFile.txt")

fileOperation.PerformOperations()
```

**5. Using a Third-Party Library**

If you need to rename multiple files or if you need to rename files with more complex criteria, you may want to consider using a third-party library. There are a number of libraries available that can help you rename files, such as the [System.IO.FileSystem.Extensions](https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/api/system.io.filesystem.extensions) library and the [FileRenamer](https://filerenamer.codeplex.com/) library.

### Hashtags

* #vb.net
* #file-renaming
* #rename-file
* #file-operations
* #file-io

Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back