Share unreal engine c++ tutorial,

redpeacock832

New member
#UnrealEngine #C ++ #tutorial #gamedevelopment #3D ** Unreal Engine C ++ Hướng dẫn: Tìm hiểu những điều cơ bản **

Unreal Engine là một công cụ trò chơi mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra các trò chơi 3D cho nhiều nền tảng khác nhau.C ++ là ngôn ngữ lập trình rất phù hợp để phát triển trò chơi và đó là ngôn ngữ mà Unreal Engine sử dụng theo mặc định.

Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn những điều cơ bản của lập trình C ++ và cách sử dụng nó với Unreal Engine.Chúng tôi sẽ bao gồm các chủ đề như biến, kiểu dữ liệu, chức năng và các lớp.Chúng tôi cũng sẽ tạo ra một trò chơi đơn giản bằng cách sử dụng Unreal Engine.

** Điều kiện tiên quyết **

Để làm theo hướng dẫn này, bạn sẽ cần những điều sau đây:

* Một máy tính có Windows, Mac hoặc Linux
* Trình chỉnh sửa Unreal Engine 4
* Trình biên dịch C ++
* Một trình soạn thảo văn bản

**Bắt đầu**

Bước đầu tiên là cài đặt trình chỉnh sửa Unreal Engine 4.Bạn có thể tải xuống trình soạn thảo từ trang web Unreal Engine.

Khi bạn đã cài đặt trình chỉnh sửa, bạn có thể mở nó và tạo một dự án mới.Để thực hiện việc này, nhấp vào menu ** Tệp ** và chọn ** Dự án mới **.

Trong cửa sổ ** Cài đặt dự án **, bạn có thể chọn loại dự án bạn muốn tạo.Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo một dự án ** trống **.

**Biến**

Một biến là một vị trí được đặt tên trong bộ nhớ lưu trữ một giá trị.Trong C ++, các biến có thể thuộc các loại dữ liệu khác nhau, chẳng hạn như số nguyên, phao và chuỗi.

Để khai báo một biến, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `
<TYPE> <Tên>;
`` `

Ví dụ: mã sau tuyên bố một biến số nguyên có tên là `myInt`:

`` `
int myint;
`` `

Để gán giá trị cho một biến, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `
<Tên> = <value>;
`` `

Ví dụ: mã sau gán giá trị 10 cho biến `myInt`:

`` `
myint = 10;
`` `

**Chức năng**

Một chức năng là một khối mã có thể được gọi từ các phần khác trong chương trình của bạn.Các chức năng được sử dụng để thực hiện các tác vụ cụ thể, chẳng hạn như tính toán giá trị toán học hoặc vẽ một đối tượng 3D.

Để xác định chức năng, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `
<return Type> <name> (tham số) {
// cơ thể của chức năng
}
`` `

Ví dụ: mã sau đây xác định một hàm có tên `addtwonumbers` có hai tham số số nguyên và trả về tổng của chúng:

`` `
int addtwonumbers (int a, int b) {
trả lại A + B;
}
`` `

Để gọi chức năng, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `
<Tên> (Đối số);
`` `

Ví dụ: mã sau gọi hàm `addtwonumbers` và in kết quả vào bảng điều khiển:

`` `
int sum = addtWonumbers (10, 20);
printf ("tổng 10 và 20 là %d \ n", tổng);
`` `

**Các lớp học**

Một lớp là một kế hoạch chi tiết để tạo các đối tượng.Đối tượng là trường hợp của các lớp có dữ liệu và hành vi duy nhất của riêng họ.

Để xác định một lớp, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `
lớp <name> {
// Thành viên dữ liệu

// Chức năng thành viên
};
`` `

Ví dụ: mã sau xác định một lớp có tên `myclass` có hai thành viên dữ liệu,` m_x` và `m_y` và một hàm thành viên,` print () `:

`` `
lớp myclass {
công cộng:
int m_x;
int m_y;

void print () {
printf ("( %d, %d) \ n", m_x, m_y);
}
};
`` `

Để tạo một đối tượng của một lớp, bạn sử dụng cú pháp sau:

`` `
<Tên> <ObjectName> = new <Mame> ();
`` `

Ví dụ: mã sau tạo một đối tượng của lớp `myclass` và gán nó cho
=======================================
#UnrealEngine #C++ #tutorial #gamedevelopment #3D **Unreal Engine C++ Tutorial: Learn the Basics**

Unreal Engine is a powerful game engine that can be used to create 3D games for a variety of platforms. C++ is a programming language that is well-suited for game development, and it is the language that Unreal Engine uses by default.

This tutorial will teach you the basics of C++ programming and how to use it with Unreal Engine. We will cover topics such as variables, data types, functions, and classes. We will also create a simple game using Unreal Engine.

**Prerequisites**

To follow this tutorial, you will need the following:

* A computer with Windows, Mac, or Linux
* The Unreal Engine 4 editor
* A C++ compiler
* A text editor

**Getting Started**

The first step is to install the Unreal Engine 4 editor. You can download the editor from the Unreal Engine website.

Once you have installed the editor, you can open it and create a new project. To do this, click on the **File** menu and select **New Project**.

In the **Project Settings** window, you can choose the type of project you want to create. For this tutorial, we will create a **Blank** project.

**Variables**

A variable is a named location in memory that stores a value. In C++, variables can be of different data types, such as integers, floats, and strings.

To declare a variable, you use the following syntax:

```
<type> <name>;
```

For example, the following code declares an integer variable named `myInt`:

```
int myInt;
```

To assign a value to a variable, you use the following syntax:

```
<name> = <value>;
```

For example, the following code assigns the value 10 to the variable `myInt`:

```
myInt = 10;
```

**Functions**

A function is a block of code that can be called from other parts of your program. Functions are used to perform specific tasks, such as calculating a mathematical value or drawing a 3D object.

To define a function, you use the following syntax:

```
<return type> <name>(parameters) {
// body of function
}
```

For example, the following code defines a function named `addTwoNumbers` that takes two integer parameters and returns their sum:

```
int addTwoNumbers(int a, int b) {
return a + b;
}
```

To call a function, you use the following syntax:

```
<name>(arguments);
```

For example, the following code calls the `addTwoNumbers` function and prints the result to the console:

```
int sum = addTwoNumbers(10, 20);
printf("The sum of 10 and 20 is %d\n", sum);
```

**Classes**

A class is a blueprint for creating objects. Objects are instances of classes that have their own unique data and behavior.

To define a class, you use the following syntax:

```
class <name> {
// data members

// member functions
};
```

For example, the following code defines a class named `MyClass` that has two data members, `m_x` and `m_y`, and one member function, `print()`:

```
class MyClass {
public:
int m_x;
int m_y;

void print() {
printf("(%d, %d)\n", m_x, m_y);
}
};
```

To create an object of a class, you use the following syntax:

```
<name> <objectName> = new <name>();
```

For example, the following code creates an object of the `MyClass` class and assigns it to
 
Join Telegram ToolsKiemTrieuDoGroup
Back
Top